Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThông báo tuyển dụng cần có những điểm đáng lưu ý này

Thông báo tuyển dụng cần có những điểm đáng lưu ý này

Thông báo tuyển dụng là một dạng văn bản phổ biến do các doanh nghiệp công bố. Văn bản này sẽ được ban hành nhằm mục đích tuyển dụng thêm nhân sự cho công ty. Có rất nhiều mẫu thông báo dành cho từng loại đặc thù công việc khác nhau. Nhưng nhìn chung loại văn bản này có những điểm quan trọng mà bất kì người xem nào cũng không nên bỏ qua.

Mẫu thông báo tuyển dụng có những thông tin đặc trưng gì?

Rất nhiều thông tin có thể được đưa ra bởi nhà tuyển dụng. Nhưng nhìn chung, một bản thông báo tuyển nhân viên điển hình phải có các mục thông tin sau.

Thông tin của nhà tuyển dụng

Thông tin cơ bản cần có của nhà tuyển dụng thường bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại. Trong đó, phần địa chỉ phải thật chi tiết và chính xác. Phần thông tin càng cụ thể thì công ty sẽ càng đáng tin cậy hơn.

Thông báo tuyển dụng là một trong các cách để công ty tuyển thêm nhân viên
Thông báo tuyển dụng là một trong các cách để công ty tuyển thêm nhân viên

Đôi khi các doanh nghiệp thường bỏ sót mục này hoặc chỉ đề cập một cách sơ xài trong thông báo tuyển dụng. Nhưng đây lại là phần thông tin giúp người lao động tin tưởng và quan tâm bản thông báo hơn.

Thông tin về nhà tuyển dụng không nên chỉ dừng lại ở các chi tiết cơ bản. Thay vào đó, nhà tuyển dụng có thể kể thêm các điểm nổi bật và thành tựu của doanh nghiệp để tạo thêm thiện cảm với người ứng tuyển.

Phần mô tả công việc

Đây là nội dung khái quát về những công việc mà người lao động cần thực hiện sau khi được tuyển chọn. Mỗi công việc sẽ có một phần mô tả đặc trưng riêng. Đối với các ngành thiên về thực hành thì mục này sẽ chuyên về các công việc cụ thể. Còn đối với một số ngành khác, mục này có thể đề cập đến các nhiệm vụ về tinh thần.

Mục mô tả công việc đôi khi được viết khá là trừu tượng và mông lung với người ứng tuyển. Phần mô tả công việc tốt phải được viết một cách thật dễ hiểu, rõ ràng và không mập mờ.

Yêu cầu cho công việc

Phần yêu cầu của công việc là mục mà người ứng tuyển quen thuộc nhất. Đây chủ yếu là những yêu cầu đầu tiên để người ứng tuyển có thể được chấp nhận phỏng vấn. Thông thường phần yêu cầu trong thông báo tuyển dụng nhân sự sẽ gồm có bằng cấp, giới tính, ngoại hình, độ tuổi, kinh nghiệm,…

Mẫu thông báo tuyển dụng khác nhau sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau
Mẫu thông báo tuyển dụng khác nhau sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau

Người ứng tuyển nên đọc thật kỹ mục này để đảm bảo mình đủ tiêu chuẩn để nộp đơn xin việc. Đa phần ngày nay, bằng cấp không còn được đặt nặng như trước. Một trong những yếu tố quyết định giúp người ứng tuyển có thể được nhận vào làm việc chính là thái độ và tính cách của họ.

Mức lương và những lợi ích ngoài lương kèm theo

Quyền lợi có được khi làm việc là một trong những điều mà người lao động quan tâm nhất. Có hai dạng quyền lợi chính nên cần biết đó là lương và lợi ích ngoài lương. Nhiều người thường chỉ quan tâm đến phần lương bổng mà không để ý đến những lợi ích khác.

Điều này đã dẫn đến việc hiểu sai khi so sánh giữa các công ty với nhau. Không phải công ty nào ra mức lương càng cao thì công ty đó càng đáng chọn hơn. Mà đôi khi, lợi ích ngoài lương còn đem lại những lợi ích tuyệt vời hơn cả mức lương được hưởng.

Ngay cả trong mẫu thông báo tuyển dụng công nhân, lợi ích ngoài lương cũng cần được đề cập đến. Điển hình là bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, chăm sóc sức khỏe, tiền thưởng mỗi dịp lễ Tết, ngày nghỉ phép, cơ hội đi du lịch,… Tất cả những lợi ích trên thể hiện sự quan tâm của chủ doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình.

Một công việc xứng đáng phải có một mức lương hợp lý và điều kiện làm việc tốt. Bạn có thể thấy ví dụ điển hình là Google. Tập đoàn này luôn chú trọng đến những lợi ích ngoài lương của nhân viên. Chính vì thế, đây được xem là nơi có điều kiện làm việc lý tưởng và thu hút nhất.

Một điều khác nữa cũng rất cần được quan tâm đó là lộ trình thăng tiến của công việc. Thông tin này được cung cấp sẽ giúp cho người ứng tuyển hình dung công việc tốt hơn.

Địa điểm và thời gian làm việc

Địa chỉ của doanh nghiệp đề cập trong thông báo tuyển dụng có thể chỉ là địa chỉ trụ sở chính. Vì thế, người ứng tuyển nên tìm hoặc hỏi địa chỉ làm việc thực tế của mình. Địa chỉ làm việc thực tế cũng cần sự chi tiết và chính xác. Có thể nói địa chỉ này là rất quan trọng trong việc cân nhắc công ty phù hợp.

Bên cạnh đó, thời gian làm việc thường có khá là nhiều dạng. Trong đó, làm việc theo ca gãy hoặc giờ giấc linh hoạt thì sẽ thuận lợi để bạn sắp xếp hơn. Mỗi loại thời gian làm việc sẽ có những ưu điểm khác nhau tùy vào hoàn cảnh của người ứng tuyển. 

>> Tìm việc làm đơn giản không thể bỏ qua

Hồ sơ cần mang theo

Cuối cùng điều không thể bỏ sót đó là chuẩn bị thật kỹ các hồ sơ cần thiết khi đi phỏng vấn. Nếu không có phần này, hãy đừng quên hỏi lại bộ phận nhân sự để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Đồng thời, việc nộp hồ sơ đúng thời hạn ghi trên bản thông báo là rất quan trọng đấy nhé.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo bản thông báo để thuận lợi trong quá trình xin việc
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo bản thông báo để thuận lợi trong quá trình xin việc

Bạn đang cần tìm kiếm việc làm để cải thiện thu nhập, tham khảo ngay:

Tuyển nhân viên lđpt nhận việc ngay không cần ngoại hình , kinh nghiệm
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP NAM/NỮ TẠP VỤ LÀM CHUNG CƯ, TTTM, CAO ỐC VP
4
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 30NAM NỮ ĐỦ 18 TUỔI CÓ CCCD ĐI LÀM LUÔN(GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
✳️ Cần Gấp Nam/nữ LĐPT - Không cần kinh nghiệm ( 20-55 tuổi )
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cty đồ chơi Nhật Minh, Tuyển Lao động phổ thông, nữ 18-25 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CTY TNHH SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 tạp vụ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển gấp 3LĐPT đóng gói dán tem sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cửa hàng sữa non cần gấp 5 LĐPT đóng gói sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Trường mần non tư thục Bầu Trời Xanh cần tuyển 1 nhân viên bảo vệ
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển giúp việc nhà đi về, không ở lại
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chăm Sóc Sức Khoẻ Đại Cát cần tuyển KỸ THUẬT VIÊN Massage bấm huyệt
5
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cẩn trọng những thông tin trên bản thông báo tuyển dụng lao động

Mức lương tối thiểu xứng đáng được nhận

Mỗi vùng miền sẽ quy định một mức lương tối thiểu mà người lao động xứng đáng được nhận. Nếu người thuê lao động trả thấp hơn mức lương này thì sẽ bị phạt khá nặng. Do đó, người đi xin việc nên chú ý mức lương này và chọn lựa chỗ làm sao cho hợp lý.

Kiểm chứng thông tin trên thông báo tuyển dụng sẽ đảm bảo lợi ích cho người lao động
Kiểm chứng thông tin trên thông báo tuyển dụng sẽ đảm bảo lợi ích cho người lao động

Thời gian thử việc đúng quy định

Đôi khi nếu không tìm hiểu kỹ, người lao động có thể bị lợi dụng về vấn đề này. Các thông tin trên thông báo tuyển dụng nên đề cập cụ thể về thời gian thử việc.

Đối với những ngành nghề cần bằng cấp từ cao đẳng trở lên, thời gian thử việc sẽ không quá 60 ngày. Mặt khác, những công việc cần bằng trung cấp sẽ có thời gian thử việc không quá 30 ngày. Tất cả những công việc khác còn lại sẽ có không quá 9 ngày thử việc.

Mức lương thử việc cũng được quy định không được thấp hơn 85% mức lương chính thức. Đây là quyền lợi của người lao động mà bất kì ai cũng nên biết để bảo vệ chính mình.

Địa chỉ chỗ làm cụ thể và được kiểm chứng

Ngày nay có càng ngày càng nhiều rủi ro xảy ra với người tìm kiếm công việc. Vì thế, ứng viên xin việc nên cẩn thận với những địa chỉ khó xác định và liên tục bị thay đổi. Điều cần thiết phải làm đó là kiểm chứng nhà tuyển dụng thật cẩn thận trước khi quyết định đi phỏng vấn xin việc.

Người tìm việc nên ưu tiên những chỗ làm có địa điểm cụ thể và cố định lâu dài
Người tìm việc nên ưu tiên những chỗ làm có địa điểm cụ thể và cố định lâu dài

Thông báo tuyển dụng là loại văn bản được sử dụng rất thông dụng hiện nay. Đây là cách giúp cho những người tìm việc làm có thể tìm được một công việc thật nhanh chóng. Bên cạnh việc tìm hiểu đầy đủ các thông tin cần thiết, người đi xin việc cũng nên lưu ý các cách để đánh giá thông tin trên bản thông báo.

Đừng quá lo lắng vì việc kiểm chứng các thông tin trên thông báo tuyển dụng thật sự là không hề khó khăn. Tính kiên nhẫn và chịu khó sẽ giúp bạn tìm được một công việc thật sự phù hợp với bản thân. Đừng quên theo dõi thường xuyên các thông tin từ muaban.net để cập nhật những thông tin hữu ích, mới nhất nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ