Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiThiết kế tiểu cảnh sân vườn đón Tết đẹp, hợp phong thủy

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn đón Tết đẹp, hợp phong thủy

Sở hữu một sân vườn xanh mát với tiểu cảnh sân vườn trang trí đẹp mắt và hợp phong thủy là điều mà gia chủ nào cũng muốn. Nhất là khi tết đến xuân về. Vậy làm sao để thiết kế tiểu cảnh sân vườn vừa đẹp vừa đảm bảo về mặt phong thủy? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này nhé.

Tiểu cảnh sân vườn là gì?

Tiểu cảnh sân vườn được ví như vườn thu nhỏ. Nơi đây có sự kết hợp các yếu tố cây, nước, núi để tạo nên không gian vườn gần gũi với thiên nhiên. Tiểu cảnh mini thường chỉ gồm hai yếu tố đó là gồm cây và nước. Khác với tiểu cảnhthông thường thì tiểu cảnh sân vườn mini có kích thước khá nhỏ. Và phù hợp với những khu vườn, sân có diện tích hạn chế.

Tiểu cảnh sân vườn được ví như vườn thu nhỏ. Nơi đây có sự kết hợp các yếu tố cây, nước, núi để tạo nên không gian vườn gần gũi với thiên nhiên.
Tiểu cảnh sân vườn được ví như vườn thu nhỏ. Nơi đây có sự kết hợp các yếu tố cây, nước, núi để tạo nên không gian vườn gần gũi với thiên nhiên.

Tiểu cảnh sân vườn gồm những loại nào?

Thực ra, tiểu cảnh có rất nhiều loại. Đó là: Tiểu cảnh hồ nước, tiểu cảnh khô, tiểu cảnh cho căn hộ chung cư, tiểu cảnh ban công, tiểu cảnh gầm cầu thang,… Tuy nhiên để làm được một tiểu cảnh đẹp đòi hỏi cần kinh nghiệm, sự tâm huyết, đam mê và khả năng sáng tạo, yêu cái đẹp của gia chủ. Nếu không thể tự thiết kế bạn cũng có thể thuê đơn vị chuyên thiết kế sân vườn tiểu cảnh đẹp. Hoặc muốn có sự chuyên nghiệp, như ý.

Không chỉ giúp ngôi nhà thêm sinh động, gần gũi với thiên nhiên mà tiểu cảnh còn giúp chủ nhân của chúng được thư giãn sau những giờ phút học hành và làm việc căng thẳng. Chẳng gì tuyệt vời hơn khi mệt mỏi có thể ngắm những bông hoa khoe sắc thắm. Lắng nghe tiếng nước chảy róc rách,…tại khu vườn bé sinh ngay tại nhà, biệt thự của mình.

Tiểu cảnh sân vườn còn giúp chủ nhân của chúng được thư giãn sau những giờ phút học hành và làm việc căng thẳng.
Tiểu cảnh sân vườn còn giúp chủ nhân của chúng được thư giãn sau những giờ phút học hành và làm việc căng thẳng.

Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp

# Tiểu cảnh sân vườn mini

Như đã chia sẻ bên trên, tiểu cảnh sân vườn mini chủ yếu bao gồm cây và nước. Tiểu cảnh này sẽ thay thế cho các góc chết của căn nhà. Với thiên nhiên với màu xanh hài hòa. Kiểu thiết kế tiểu cảnh này nếu đúng phong thủy còn mang lại cho gia đình nhiều may mắn và vượng khí.

Tiểu cảnh sân vườn mini chủ yếu bao gồm cây và nước
Tiểu cảnh sân vườn mini chủ yếu bao gồm cây và nước.

# Tiểu cảnh có dòng suối

Tiểu cảnh có sự góp mặt của một dòng suối chảy róc rách ngày đêm sẽ giúp cho không gian trở nên cân bằng hơn. Cực kỳ tốt cho phong thủy nhà ở đó nhé.

# Tiểu cảnh có sự xuất hiện của thác nước

Như đã chia sẻ bên trên, yếu tố thác nước trong phong thủy mang ý tưởng khá tốt lành. Việc sử dụng thác nước sẽ giúp cho không gian cảm giác rộng hơn. Tượng trưng cho sự hùng vĩ của thiên nhiên. Và tốt cho công danh, tài lộc của gia chủ.

Yếu tố thác nước trong phong thủy mang ý tưởng khá tốt lành nên thường được dùng khi thiết kế tiểu cảnh.
Yếu tố thác nước trong phong thủy mang ý tưởng khá tốt lành nên thường được dùng khi thiết kế tiểu cảnh.

# Tiểu cảnh có đài phun nước làm điểm nhấn

Có thể nói mô hình đài phun nước thường mang tính nghệ thuật và kiến trúc cao. Sự xuất hiện cảu đài phun nước giúp nhà bạn thêm hiện đại, sang trọng và phong cách.

# Tiểu cảnh thiết kế cho sân vườn nhà phố

Với nhà phố có sân trước đủ rộng để thiết kế thêm tiểu cảnh thì gia chủ đừng bỏ lỡ nhé. Không Sự góp mặt của tiểu cảnh tạo nên một bức tranh hài hòa mang đến những giá trị tuyệt vời cho những ai đang sinh sống tại các thành phố đông đúc, ồn ào. Sau khi có thêm tiểu cảnh, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

# Tiểu cảnh thiết kế cho sân vườn biệt thự hiện đại

Với một ngôi biệt thự rộng lớn thì sự tổng hòa những yếu tố từ thiên nhiên của tiêu cảnh. Ví dụ như: Cây cối, nước, đá,…. Để tạo nên điểm nhấn đặc biệt dành cho sân vườn. Sau khi hoàn thiện chắc chắn ai cũng không khỏi ngạc nhiên với nét đẹp hoàn mỹ của biệt thự hiện đại nhà bạn đau nhé.

Lưu ý gì khi trang trí tiểu cảnh sân vườn?

Khi trang trí tiểu cảnh sân vườn cho ngôi nhà có diện tích nhỏ, tiểu cảnh mini sân vườn hay tiểu cảnh sân vườn biệt thự bạn đều cần lưu ý một số điều sau đây:

# Tính thống nhất cảnh quan cần đặt lên đầu

Tính thống nhất chính là yếu tố hàng đầu mà gia chủ cần quan tâm khi muốn có tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp. Sự thống nhất được thể hiện ở những yếu tố. Bao gồm: chiều cao, màu sắc, kết cấu, cây cối,…

vTính thống nhất chính là yếu tố hàng đầu mà gia chủ cần quan tâm khi muốn có tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp.
Tính thống nhất chính là yếu tố hàng đầu mà gia chủ cần quan tâm khi muốn có tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp.

Để thật sự đẹp và khoa học bạn nên chọn chủ đề trang trí cho sân vườn của mình. Có khá nhiều chủ đề tiểu cảnh hiện đang được ưa chuộng hiện nay. Đó là: Kiểu Nhật Bản, kiểu Châu Âu.. Thậm chí là kiểu ốc đảo sa mạc, kiểu đồng quê Nam Bộ,…

# Nên có yếu tố thủy

Theo quan niệm phong thủy thì nước thường tượng trưng cho sự cát tường. Do đó, khi thiết kế sân vườn người ta thường phối kèm vời yếu tố thủy – nước.

Thực tế thì việc xuất hiện nguồn nước trong tiểu cảnh sẽ giúp cho không gian xung quanh được điều hòa hơn. Đem lại vẻ đẹp hoàn mỹ và gần gũi thiên nhiên cho ngôi nhà, biệt thự của bạn.

# Ưu tiên các thiết kế đơn giản

Thực sự thì không phải cứ tiểu cảnh cầu kỳ là đẹp. Đôi khi sự đơn giản cũng là một điểm nhấn ấn cho tiểu cảnh nhà bạn. Đặc biệt là những khu vườn bé nhỏ, mini của những căn nhà có diện tích hẹp thì đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều tiểu cảnh, cây cối. Điều này chỉ làm cho khu vườn của bạn trở nên rối mắt và không đẹp mắt mà thôi.

Thực sự thì không phải cứ tiểu cảnh cầu kỳ là đẹp. Đôi khi sự đơn giản cũng là một điểm nhấn ấn cho sân vườn nhà bạn.
Thực sự thì không phải cứ tiểu cảnh cầu kỳ là đẹp. Đôi khi sự đơn giản cũng là một điểm nhấn ấn cho sân vườn nhà bạn.

Các chuyên gia thiết kế nội ngoại thất chia sẻ với tiểu cảnh mini bạn chỉ nên sử dụng từ 2-3 màu sắc. Từ 3-4 loài cây là đủ. Nếu muốn trang trí thêm thì có thể dùng đá để tạo điểm nhấn. Đừng quên sắp xếp chúng sao cho phù hợp nhất.

# Chừa lại lối đi đủ rộng

Một điều mà bạn cần lưu ý nữa đó là một khu vườn không thể hoàn hảo nếu như không có bất cứ một lối đi nào. Thậm chí, về mặt phong thủy thì lối trên sân vườn còn đi được xem là yếu tố tạo nên “dòng chảy”. Chúng sẽ góp phần mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn. Do đó lời khuyên là nên để lối đi đủ rộng cho sân vườn khi thiết kế nhé.

Một khu vườn không thể hoàn hảo nếu như không có bất cứ một lối đi nào.
Một khu vườn không thể hoàn hảo nếu như không có bất cứ một lối đi nào.

# Thêm những loại cây mùa xuân vào khu vườn

Để có không khí mùa xuân bạn có thể trồng thêm những loại cây đặc trưng của mùa xuân. Ví dụ như mai, đào, quất cảnh, hoa lan,…Khi chúng bung nở hoa cũng chính là thời điểm mà sân vườn của bạn trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Và chắc chắn rồi, nếu muốn cải tạo lại sân vườn đón tết thì bạn đừng bỏ qua chi tiết đặc biệt quan trọng này nhé.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về cách làm tiểu cảnh sân vườn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang muốn thiết kế lại sân vườn nhà mình để chào mừng năm mới. Chúc bạn thành công và có khu sân vườn như ý, đẹp, hợp phong thủy nhé. Đừng quên ghé Muaban.net nếu bạn đang muốn mua những dụng cụ, vật dụng phục vụ việc cải tạo, thiết kế lại sân vườn của mình.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm nếu bạn đang muốn tìm cây phong thủy để trang trí tại nhà hoặc văn phòng: Thiết mộc lan và ý nghĩa trong phong thủy – Bạn có biết?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ