Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaThiết kế nhà cấp 4 và 5 lưu ý cần biết trước...

Thiết kế nhà cấp 4 và 5 lưu ý cần biết trước khi đầu tư

Thiết kế nhà cấp 4 rất phổ biến và được rất nhiều gia đình lựa chọn. Nếu đang có nhu cầu xây dựng nhà cấp 4, bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi quyết định.

Và đặc biệt, bạn nên lưu ý các vấn đề dưới đây để các mẫu thiết kế nhà cấp 4 được hoàn thiện hơn

5 lưu ý cần biết trong quá trình đầu tư nhà cấp 4

Nhà cấp 4 được nhiều gia đình lựa chọn vì chi phí đầu tư xây dựng thấp. Lối kiến trúc nhà cấp 4 lại thường đơn giản, không đòi hỏi yếu tố cầu kỳ. Tuy nhiên, để thiết kế nhà đẹp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì bạn nên tham khảo những lưu ý này

1. Bạn nên dự trù chi phí trước

Tuy chi phí đầu tư thấp nhưng bạn cũng cần phải dự trù chi phí xây dựng trước. Đây cũng là khâu quan trọng, không thể lơ là bỏ qua. Nó cũng là yếu tố quyết định phong cách thiết kế của ngôi nhà.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Tuy chi phí đầu tư thấp nhưng bạn cũng cần phải dự trù chi phí xây dựng trước.

 

Bạn cần dự trù số tiền mình cần có để thiết kế và xây dựng nhà. Lên kế hoạch và dự trù chi phí sẽ giúp bạn kiểm soát được tài chính một cách hợp lý. Đảm bảo được kế hoạch thiết kế và thi công xây dựng được thuận lợi, không bị gián đoạn.

2. Cần tìm hiểu các thủ tục pháp lý xây dựng

Trước khi thi công xây dựng, bạn cần tìm hiểu kỹ các yếu tố pháp lý. Đây là bước quan trọng bạn không được bỏ qua. Bạn cần kiểm tra các thủ tục cần thiết để tiến hành xây dựng và hoàn công nhà.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Bạn cần kiểm tra các thủ tục cần thiết để tiến hành xây dựng và hoàn công nhà.

 

Một số các giấy tờ cần chuẩn bị sẵn đó là giấy xin cấp phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi xây xong nhà thì cần tìm hiểu về thủ tục hoàn công… Bên cạnh đó, các yếu tố liên quan đến tranh chấp cũng cần phải tìm hiểu kỹ.

3. Bản thiết kế nhà cấp 4 nên lên ý tưởng và chọn phong cách rõ ràng

Lên ý tưởng là điều rất quan trọng, nó giúp bạn chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất. Bởi vì, thiết kế nhà cấp 4 100m2 sẽ khác với thiết kế nhà cấp 4 60m2, khác với thiết kế nhà cấp 4 50m2. Với mỗi diện tích khác nhau thì bạn sẽ phải chọn một phong cách khác nhau sao cho phù hợp.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Lên ý tưởng là điều rất quan trọng, nó giúp bạn chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất.

 

Việc lên ý tưởng và xác định phong cách tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Như bạn muốn thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ? Bạn muốn thiết kế nhà bếp cấp 4 ra sao? Có gác lửng hay không?

 

Thiết kế nhà cấp 4
Việc lên ý tưởng và xác định phong cách tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng.

 

Lên ý tưởng giúp cho quá trình thiết kế của bạn được thuận lợi hơn. Nó còn giúp cho các công đoạn thiết kế, xây dựng sau này được dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không gặp phải yếu tố rủi ro cần chỉnh sửa khi đang thi công.

4. Thiết kế nhà cấp 4 cần chú ý yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong bất kỳ các công trình thi công nào đó. Bởi vì, ngôi nhà có phong thủy tốt thì sẽ giúp gia chủ hạn chế được vận xấu, gia tăng vượng khí. Vì vậy, trong quá trình thiết kế nhà thì bạn cần chú ý đến phong thủy.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Ngôi nhà có phong thủy tốt thì sẽ giúp gia chủ hạn chế được vận xấu, gia tăng vượng khí.

 

Phong thủy thể hiện ở việc chọn hướng ngôi nhà, màu sắc chủ đạo của thiết kế. Trong quá trình thiết kế, bạn phải đảm bảo được các yếu tố giúp cân bằng âm dương. Không những thế, chú trọng đến ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà cần phải phù hợp. Nhà không được quá sáng cũng không nên để quá tối…

5. Thiết kế nhà cấp 4 cần tạo điểm nhấn chủ đạo cho tổng thể ngôi nhà

Trong quá trình lên ý tưởng, thiết kế thì bạn cần để ý đến tính năng của nhà cấp 4. Ví dụ như, thiết kế nhà cấp 4 100m2 thì nên như thế nào? Nếu thiết kế nhà cấp 4 5×20 có gác lửng thì sẽ ra sao? Bạn cần phải tính toán kỹ để ngôi nhà đủ các yếu tố cơ bản nhất cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Cần phải tính toán kỹ để ngôi nhà đủ các yếu tố cơ bản nhất cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày.

 

Cần nắm rõ là nhà cấp 4 cho bao nhiêu người ở? Có cần không gian sinh hoạt riêng hay không? Như gia đình nhiều người thì có thể thiết kế thêm gác lửng để tăng diện tích. Hoặc, diện tích nhà có đủ thiết kế nhà có gác lửng không? Nên cân đối các không gian trong ngôi nhà để các diện tích được sử dụng phù hợp với các tính năng sử dụng.

Các yếu tố phong thủy bạn biết trong quá trình thiết kế, thi công

Dù là thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 hay không, yếu tố phong thủy luôn rất quan trọng. Vậy bạn trong quá trình xây dựng nhà, bạn cần tránh những yếu tố nào làm ảnh hưởng phong thủy?

  • Vị trí xây dựng nhà

Vị trí xây dựng nhà cấp 4 không nên chọn ở những nơi sâu trong hẻm hoặc ngõ cụt. Bởi đây là vị trí không tốt về mặt tài lộc, không gia tăng vượng khí cho chủ nhà. Bên cạnh đó, nó dễ mang đến những rủi ro không đáng có cho chủ nhà.

 

Vị trí xây dựng nhà cấp 4 không nên chọn ở những nơi sâu trong hẻm hoặc ngõ cụt.
Vị trí xây dựng nhà cấp 4 không nên chọn ở những nơi sâu trong hẻm hoặc ngõ cụt.

 

  • Yếu tố nền móng ngôi nhà

Ngoài việc chắc chắn thì nền móng ngôi nhà cũng thường được đặt yếu tố phong thủy. Trong quá trình làm móng, bạn hãy xây phía trước thấp, phía sau cao sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc. Nếu bề mặt móng xây trước cao, sau thấp thì dễ bị hao tốn tiền bạc, không may mắn.

  • Thiết kế nhà cấp 4 cần chú ý chiều cao của nhà

Nhà cấp 4 nếu có thì cũng chỉ có thể xây dựng gác lửng hoặc thiết kế 1 tầng. Do đó, nhà cấp 4 thường có chiều cao thấp hơn những công trình xây dựng nhà khác. Tuy nhiên, nếu chiều cao của nhà cao hơn những nhà xung quanh dễ phạm phong thủy. Nhà dễ bị gặp tai nạn, nắng dễ rọi thẳng vào nhà, hao tốn tiền bạc…, hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Nhà cấp 4 thường có chiều cao thấp hơn những công trình xây dựng nhà khác.

 

  • Nên lưu ý vấn đề trồng cây xanh

Bạn không nên trồng những loại cây to, cổ thụ ngay trước cửa chính, vì trong phong thủy đây là yếu tố đại kỵ. Cây to sẽ cản trở nguồn dương khí vào nhà. Không những thế, nó còn gây bất tiện khi di chuyển, gây nguy hiểm nếu có mưa gió hoặc sấm sét.

 

Thiết kế nhà cấp 4
Bạn cần chú ý hơn trong quá trình chọn vị trí trồng cây xung quanh nhà.

 

Tránh để các cây khô héo ở ngay đối diện cửa chính, vì nó báo hiệu điềm xấu. Bạn có thể trồng cây theo hướng Tây Bắc để mang lại may mắn, sự che chắn cho gia đình. Vì thế, bạn cần chú ý hơn trong quá trình chọn vị trí trồng cây xung quanh nhà nhé.

  • Vấn đề sửa sang nhà cửa trong phong thủy

Quá trình sửa nhà cũng tương tự như xây nhà. Bạn hãy xem xét ngày giờ kỹ để tránh phạm phong thủy. Bên cạnh đó, nếu trong nhà có phụ nữ mang bầu thì bạn không nên sửa bất kỳ chi tiết nào trong nhà. Vì trong phong thủy, sửa nhà trong khi nhà có phụ nữ mang thai dễ dẫn đến hiện tượng sinh non.

 

Bạn hãy xem xét ngày giờ kỹ để sửa nhà, tránh phạm phong thủy.
Bạn hãy xem xét ngày giờ kỹ để sửa nhà, tránh phạm phong thủy.

 

Bên cạnh đó, ngoại trừ con trưởng trong nhà, những người con khác không được xây nhà ở sân nhà của bố mẹ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cả hai ngôi nhà, dễ gặp cản trở trong công việc. Không những thế, cả hai ngôi nhà đều có thể bị suy yếu không thể phát triển…

>>> Tham khảo thêm: Đá lát sân vườn và 3 tiêu chí giúp bạn chọn đá lát tốt nhất! 

Nếu đang có ý định xây dựng nhà cấp 4, bạn có thể tham khảo các dịch vụ tư vấn thiết kế trên muaban.net. Chắc chắn, bạn sẽ được hỗ trợ lên ý tưởng cũng như tư vấn để có được ngôi nhà đẹp, vững chắc và ấn tượng nhất.

–  Vân Anh (Content Writer)

Thiết kế nhà cấp 4 cần lưu ý gì?

Để thiết kế nhà thuận tiện, bạn cần lên kế hoạch dự trù chi phí trước. Sau đó, lên sẵn ý tưởng và phong cách thiết kế, tìm hiểu các yếu tố pháp lý….

Một số yếu tố phong thủy cần tránh trong quá trình thiết kế nhà cấp 4?

Để nhà hợp phong thủy, vượng khí thì bạn nên chú ý đến vị trí xây dựng nhà, chiều cao của ngôi nhà. Bên cạnh đó, vị trí cây trồng cũng cần phải để ý…

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ