Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMột năm nhìn lại - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng...

Một năm nhìn lại – Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam 2017

Trước khi năm 2017 kết thúc, hãy cùng nhìn lại những chuyển biến quan trọng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm vừa qua.

Chỉ còn chưa tới 1 tháng nữa là năm 2017 đã khép lại. Trong năm vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã có nhiều thay đổi và chuyển biến đáng kể, đặc biệt là ở lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Năm 2017 này cũng được xem là một cột mốc đánh dấu cho những khác biệt và sự phát triển lớn mạnh ở thị trường này so với những năm trước đây. Cụ thể những điểm nổi bật, chuyển biến đó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có những dự đoán và cái nhìn thấu đáo hơn cho một sự chuẩn bị thuận lợi, tốt đẹp hơn cho năm 2018 sắp tới nhé!

Những thị trường truyền thống lớn vẫn chiếm thế thượng phong

Xét về du lịch biển, nhờ vào lợi thế sẵn có về danh lam thắng cảnh thì những thị trường truyền thống lớn như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,… vẫn là những thị trường đi đầu về nguồn cung. Theo kết quả thống kê từ tập đoàn bất động sản CBRE thì nguồn cung phòng ở phân khúc khách sạn hạng sang (4-5 sao) ở Đà Nẵng là 8300 phòng và 10000 phòng ở Nha Trang tính đến hết quý 3/2017 vừa qua. Còn ở phân khúc bất động sản nghĩ dưỡng như biệt thự nghĩ dưỡng thì Phú Quốc dẫn đầu với 1788 căn, Nhà Trang về thứ 2 với 1190 căn, Đà Nẵng tiếp nối với 800 căn, ngang ngửa với Hạ Long- 807 căn. Tiếp đến là phân khúc thị trường condotel (căn hộ khách sạn) thì Nha Trang dẫn đầu với gần 11000 căn và đứng thứ 2 là Đà Nẵng với 7680 căn. Qua những con số thống kê trên thì có thấy rõ là Nha Trang và Đà Nẵng hiện đang là hai thị trường lớn nhất trong nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng 2017.

Những thị trường lớn như Nha Trang, Đà Nẵng,...vẫn chiếm ưu thế
Những thị trường lớn như Nha Trang, Đà Nẵng,…vẫn chiếm ưu thế

Bên cạnh những thị trường truyền thống lớn quen thuộc thì cũng thể không nhắc đến những thị trường mới nhưng cực kỳ tiềm năng như Hạ Long, Phú Quốc, Quy Nhơn, Sầm Sơn,…được dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai gần cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Tổ hợp dự án “khủng” Cocobay

Theo kết quả thống kê sơ bộ ở thị trường condotel trong năm 2017 thì cứ 10 căn condoltel được giao dịch tại Đà Nẵng (một trong những thị trường du lịch lớn nhất Việt Nam) thì sẽ có 6 căn thuộc tổ hợp dự án lớn nhất Đông Nam Á- Cocobay. Qua đó có thể thấy được rằng, Cocobay hiện đang chiếm vị thế áp đảo trên thị trường và thu hút rất lớn mức độ quan tâm của những nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Một số dự án nổi bật khác cùng thuộc tổ hợp dự án khủng này có thể kể đến nữa như là : Wellness Condotel Coco Ocean-Spa Resort-được dự đoán sẽ trở thành một biểu tượng lớn của ngành Spa-Làm đẹp của nước ta, “Family Condotel” Coco Wonderland Resort dành riêng cho những gia đình có trẻ nhỏ với những khu giải trí, vui chơi được trang trí màu sắc đậm chất cổ tích…

Thị trường bất động sản nghĩ dưỡng 2017 có nhiều dự án khủng
Thị trường bất động sản nghĩ dưỡng 2017 có nhiều dự án khủng

Bên cạnh việc đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng, những “đại gia” trong ngành bất động sản như Vingroup, Sun House, Empore Group, BIM Group,..cũng tiếp tục đổ những số tiền “khủng” vào việc xây dựng và phát triển các khu giải trí, vui chơi như Vinpearl Land (Vingroup), Vườn thú bán hoang dã Safari  Phú Quốc, Bà Nà Hills,…cũng như những hệ thống cáp treo, sân bay tại các địa phương có dự án nhằm đẩy mạnh, kích cầu du lịch.

Tổng kết thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam 2017

2017 là một năm có nhiều chuyển biến tích cực ở thị trường bất động sản nghĩ dưỡng
2017 là một năm có nhiều chuyển biến tích cực ở thị trường bất động sản nghĩ dưỡng

Năm 2017 là năm mà thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có nhiều biến động mạnh với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm, dự án đa dạng, mới mẻ. Nhờ nhiều dự án khủng cùng mức độ đầu tư toàn diện với số vốn lớn đến từ những tên tuổi uy tín trong ngành, thị trường này đã gặt hái được nhiều đột phát, thay đổi lớn theo chiều hướng tích cực và đó sẽ là nền tảng phát triển bền vững cho những năm sắp tới.  Tuy nhiên, một số vấn đề pháp lý liên quan đến những dự án căn hộ khách sạn (condotel) và biệt thự biển vẫn còn nhiều điểm tối và bất cập đã phần nào hạn chế sự phát triển này. Hy vọng trong năm 2018 tới, những vấn đề này sẽ được cải thiện và khắc phục từ từ và luật pháp cũng sẽ mau chóng chính thức thông qua các điều luật về những loại hình bất động sản nghĩ dưỡng để thị trường này có thể tiếp tục lớn mạnh và phát triển một cách ổn định, minh bạch nhất.

>> Bỏ túi với 6 kinh nghiệm thuê biệt thự Vũng Tàu để nghỉ dưỡng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ