Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiThị trường bất động sản Bình Dương với 5 sức hút mới...

Thị trường bất động sản Bình Dương với 5 sức hút mới nhất hiện nay!

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện đang rất sôi động trong khoảng 1 năm nay. Sự xuất hiện của nhiều dự án mới, mặt bằng giá mới cũng được thiết lập. Bất động sản Bình Dương đang là điểm đến, điểm đầu tư hấp dẫn.

Đây là “miếng bánh bất động sản” hàng đầu trong khu vực miền Nam nói chung và Đông Nam Bộ nói riêng. Dự đoán đến hết năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển. Chúng ta hãy thử tìm hiểu kỹ hơn tình hình sôi động hiện nay của bất động sản Bình Dương nhé?

1. Thị trường bất động sản Bình Dương xuất hiện nhiều chủ đầu tư lớn

Tình hình bất động sản Bình Dương hiện nay nhìn chung có nhiều sự đột phá lớn. Từ cuối 2018 đến nay, Bình Dương liên tục đón nhiều dòng vốn đầu tư chảy vào. Đa số là từ những chủ đầu tư lớn đến từ TP.Hồ Chí Minh như Đất Xanh, Phú Đông Group, Thủ Đức Houes…

Thậm chí ngay cả ông lớn như Vingroup cũng đã xuất hiện trên thị trường bất động sản Bình Dương. Một số dự án lớn được tung ra thị trường như Phú Đông Premier, Happy One, Vincom Shophouse Dĩ An…

Thị trường bất động sản Bình Dương
Bình Dương hiện đang thu hút khá nhiều ông chủ lớn đầu tư vào đây, điển hình như dự án Vinhome Shophouse Dĩ An.

Ngoài những dự án đình đám từ chủ đầu tư lớn, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn xuất hiện những nhân tố mới. Nhưng vẫn đầy tiềm lực phát triển với các quy mô đầu tư lớn với các quy hoạch bài bản.

Điển hình như dự án Khu phức hợp Hana Garden Mall với quy mô 22,75 ha ở huyện Bắc Tân Uyên. Làn sóng dịch chuyển đầu tư bất động sản về Bình Dương  đang diễn ra khá mạnh mẽ. Có thể là do những khó khăn khi xin giấy phép dự án mới tại TP.Hồ Chí Minh. Nên các doanh nghiệp phải dịch chuyển để tìm kiếm cơ hội phát triển riêng.

2. Thị trường bất động sản Bình Dương đang được thúc đẩy phát triển bởi kinh tế

Theo nhiều chuyên gia, yếu tố hấp dẫn tại địa phương này là do tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Bình Dương là một trong những nơi thu hút vốn FDI đứng đầu cả nước. Hệ thống giao thông hoàn thiện kết nối tốt giữa các địa phương giúp lĩnh vực bất động sản trở nên tiềm năng hơn.

Bình Dương cũng là nơi đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 21 thành phố thông minh trên thế giới. Tỉnh đang thu hút khá nhiều kỹ sư, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao đến sinh sống và làm việc.

Đây là một trong những nguyên nhân giúp thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng cao. Tăng khoảng 30% trong khoảng thời gian nửa đầu năm 2019, nhất là xung quanh các khu công nghiệp lớn.

Thị trường bất động sản Bình Dương
Theo nhiều chuyên gia, yếu tố hấp dẫn bất động sản nhất tại địa phương này là do tốc độ phát triển kinh tế nhanh.

Kinh tế phát triển nhất là trong lĩnh vực công nghiệp

Tốc độ đô thị hóa, sự tăng trường kinh tế và đặc biệt là sự phát triển công nghiệp trong tỉnh. Việc xuất hiện và phát triển nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút nhiều người lao động đổ xô về Bình Dương.

Điển hình như các khu công nghiệp Đồng An, khu công nghiệp Việt – Sing… Ngoài ra, bất động sản Bình Dương Mỹ Phước 3 cũng khá sôi động do sự phát triển của khu công nghiệp trong khu vực. Những nơi nào tập trung nhiều lao động thì sẽ có nhu cầu lớn về nhà ở.

Những nhu cầu về căn hộ, đất nền, nhà phố cũng xuất hiện ngày càng cao.

Xem thêm: Cho thuê mặt bằng Bình Dương

Thị trường bất động sản Bình Dương
Việc xuất hiện và phát triển nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút nhiều người lao động đổ xô về Bình Dương.

3. Thị trường bất động sản Bình Dương nhộn nhịp với loại hình đất nền

Quỹ đất TP.Hồ Chí Minh ngày càng bị thu hẹp, giá thành lại quá cao. Xu hướng các chủ đầu tư đổ về các vùng lân cận TP.Hồ Chí Minh khá nhiều. Điển hình trong đó có thị trường mua bán đất Bình Dương.

Đây là nơi có thế mạnh về hạ tầng, kinh tế lại trong đà phát triển nên được nhiều người tư ưu tiên. Đặc biệt là giá đất nền tại nhiều khu vực ở Bình Dương đang tăng lên khá nhanh.

Thị trường bất động sản Bình Dương
Đất nền trở nên nhộn nhịp trong thời gian gần đây, giá đất tại một số khu vực có dấu hiệu tăng lên.

Thị xã Dĩ An và Thuận An đang là hai điểm được giới đầu tư chú ý nhiều nhất. Vì đây là nơi tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh nhất, giao thông di chuyển thuận tiện. Hai khu vực này có khá nhiều dự án đang dần được hoàn thiện. Ở Dĩ An có dự án đất nền Bình Nguyên Xanh, Golden Mall.

Ở Thuận An có dự án Lộc Phát Residence, dự án The Sun City, khu dân cư Phú Hồng Thịnh 8… Bên cạnh đó, thị trường đất nền ở Bến Cát, Mỹ Phước, Tân Uyên cũng khá thu hút sự quan tâm của người mua. Nhưng không sôi động bằng thị trường bất động sản Bình Dương tại hai khu vực trên.

4. Thị trường bất động sản Bình Dương hứa hẹn “bùng phát” tại Dĩ An, Tân Uyên

Trước đây, các dự án bất động sản tập trung vào phần lớn ở thành phố mới Bình Dương, khu trung tâm. Trong thời gian này, bất động sản Bình Dương Dĩ An, Thị xã Tân Uyên, Dĩ An lại khá sôi động.

Do hạ tầng giao thông khu vực này đang được đầu tư và hoàn thiện khá tốt. Nhất là theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế giữa Bình Dương – Tp.Hồ Chí Minh – Đồng Nai.

Thị trường bất động sản Bình Dương thu hút nhờ giao thông phát triển

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện và phát triển sẽ thúc đẩy nhiều yếu tố phát triển. Trong đó, phải kể đến cả bất động sản. Tại khu vực Dĩ An, Tân Uyên có khá nhiều con đường đã và đang được mở rộng. Điển hình như Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch…

Sắp tới những con đường “huyết mạch” cũng được đầu tư hoàn thiện như các tuyến đường cao tốc. Điển hình như cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Lộc Ninh.

Hoặc một số tuyến đường metro nối liền các khu vực. Như Thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, Dĩ An – Tân Uyên… Các công trình giao thông giúp gắn kết và phát triển kinh tế tốt hơn. Giúp địa phương trao đổi hàng hóa vô cùng thuận lợi.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện và phát triển sẽ thúc đẩy nhiều yếu tố phát triển, trong đó, phải kể đến cả bất động sản.
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện và phát triển sẽ thúc đẩy nhiều yếu tố phát triển, trong đó, phải kể đến cả bất động sản.

Xuất hiện nhiều cơ hội đầu tư mới

Giá đất tại 2 khu vực này nhìn chung vẫn còn thấp so với các khu vực lân cận. Nhưng so với trước thì giá đất nền Dĩ An tăng từ 30-50% so với năm trước. Riêng Tân Uyên, giá đất cũng tăng lên khoảng 30% so với cuối năm 2018.

Các hệ thống tiện ích như giáo dục, vui chơi giải trí, y tế được đầu tư. Điều này giúp thị trường bất động sản Bình Dương hấp dẫn hơn. Vì thế, thời gian gần đây, có nhiều chủ đầu tư tập trung vào Dĩ An, Tân Uyên.

Một số dự án được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện như khu đô thị New Times City.

Nhiều dự án được đầu tư lớn xuất hiện, được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện như khu đô thị New Times City.
Nhiều dự án được đầu tư lớn xuất hiện, được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện như khu đô thị New Times City.

5. Thị trường bất động sản Bình Dương với sức hút từ Hana Garden Mall

Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên về dự án. Dự án khu phức hợp Hana Garden Mall đã tạo nên một sức hút khá lớn. Nó nhận được sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư kinh doanh bất động sản.

Dự án có khá nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí, quy hoạch phát triển. Hana Garden Mall có chính sách về giá và những tiềm năng phát triển trong tương lai. Dự án này nằm ngay trung tâm phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh.

Dự án khu phức hợp Hana Garden Mall đã tạo nên một sức hút khá lớn tại tỉnh Bình Dương.
Dự án khu phức hợp Hana Garden Mall đã tạo nên một sức hút khá lớn tại tỉnh Bình Dương.

Hana Garden Mall đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Xung quanh dự án có nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động như Tân Bình, Đồng An, Việt Sing 2, Việt Sing 3… Khu vực này tập trung hàng chục ngàn chuyên gia, các lao động nước ngoài và cả trong nước.

Do đó, nhu cầu về mua sắm, sử dụng dịch vụ và cả về nhà ở cũng rất lớn. Yếu tố này giúp Hana Garden Mall thu hút nhiều đầu tư vào thị trường bất động sản Bình Dương. Nó giúp dự án tăng trưởng bền vững, đem lại doanh thu ổn định cho các chủ sở hữu tại đây.

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Mua bán đất Nha Trang – Bạn cần lưu ý những gì? 

Dự đoán, khi hoàn thiện được kết nối hạ tầng với các giao thông hiện đại như metro, cao tốc. Thì chắc chắn, tình hình bất động sản tại khu vực này luôn luôn phát triển. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ các thông tin về dự án. Ví dụ như pháp lý, chủ đầu tư, cơ sở hạ tầng, tiềm năng sinh lời…

Đặc biệt, không nên đầu tư theo kiểu lướt sóng! Bạn có thể tham khảo tình hình bất động sản Bình Dương bằng nhiều cách. Như tham khảo giá bán trên một số website online muaban.net, mogi.vn… Chúc bạn luôn có cái nhìn sáng suốt trong quá trình đầu tư bất động sản nhé!

 – Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ