Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôThảng thốt trước thiết kế cực chất của 4 siêu xe đắt...

Thảng thốt trước thiết kế cực chất của 4 siêu xe đắt nhất nhà Ferrari

Là thương hiệu đến từ Ý, Ferrari đã dần khẳng định tên tuổi và đã trở thành một trong hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới. Để giữ vững vị thế của mình, hãng xe “ngựa chồm” không ngừng đổi mới, liên tục cho ra mắt những mẫu siêu xe cực chất nhằm “dằn mặt” hai đối thủ đáng gờm là Porsche và Lamborghini.

Hãy cùng muaban.net điểm mặt những siêu xe đắt nhất nhà Ferrari hiện nay.

Ferrari Pininfarina Sergio 3 triệu USD

Là một trong những siêu phẩm của Ferrari, Ferrari Pininfarina Sergio hiện tại đang được bán với mức giá cao ngất ngưởng 3 triệu USD. Được phát triển dựa trên nền tảng của Ferrari 458 Spider, Ferrari Pininfarina Sergio sử dụng động cơ loại 4,5 lít, V8 với công suất 562 mã lực được kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép, truyền sức mạnh tới trục sau. So với trọng lượng 1280 kg của 485 Spider, Pininfarina Sergio nhẹ hơn hẳn 150 kg. Do đó, khả năng tăng tốc của xe cực ấn tượng, 3-4 giây cho tốc độ 0- 100km/giờ khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Siêu xe Ferrari Pininfarina Sergio
Là một trong những siêu phẩm của Ferrari, Ferrari Pininfarina Sergio hiện tại đang được bán với mức giá cao ngất ngưởng 3 triệu USD.

Bởi thiết kế mui trần không có kính chắn gió nên Ferrari Pininfarina Sergio được đưa thêm cánh gió kép ở cánh trước để cải thiện khí động học, hướng luồng không khí tới phanh và bộ hút gió của động cơ. Hơn nữa bộ chuyển hướng được đặt ngay phía trước khoang lái nhằm đẩy luồng gió đi ra khỏi vị trí người ngồi.

Ferrari LaFerrari FXXK 2,7 triệu USD

Được hãng công bố từ cuối tháng 10 năm 2017 nhưng tới giữa tháng 3/ 2018, Ferrari FXX-K Evo mới chính thức xuất hiện tại đường đua Circuit of the Americas ở Austin, Texas, Hoa Kỳ. Là một siêu phẩm tốc độ, Ferrari FXX-K Evo được thiết kế khác biệt  hoàn toàn so với phiên bản FXX-K trước đó. Siêu xe được sử dụng những chất liệu cao cấp nhất, nhằm cắt giảm trọng lượng trong khi đó hệ động lực không thay đổi. Diện mạo xe cũng hoàn tòa thay đổi khi được thiết kế lại gói phụ kiện khí động học ở ngoại thất.

Siêu xe Ferrari Laferrari FXXK Evo
Siêu xe Ferrari Laferrari FXXK Evo thuộc dòng xe thiết kế đặc biệt cho đường đua

Ferrari FXX-K Evo sử dụng hệ động lực hybrid với công suất 1.050 mã lực, mô-men xoắn cực đại trên 900Nm. Hệ động lực hybrid của siêu xe bao gồm động cơ xăng V12 6.262cc với công suất 860 mã lực tại 9.200v/ph, mô-men xoắn cực đại 750Nm tại 6.500 vòng/ phút và được kết nối với động cơ điện 140kW (190 mã lực). Hộp số đi kèm với động cơ V12 của xe là loại ly hợp kép 7 cấp.

 Siêu xe Ferrari FXX-K Evo
Ferrari FXX-K Evo sử dụng hệ động lực hybrid với công suất 1.050 mã lực, mô-men xoắn cực đại trên 900Nm

Là dòng xe thiết kế đặc biệt cho đường đua, được sản xuất với số lượng hạn chế, nên rất khó có thể thấy Ferrari FXX-K Evo xuất hiện trên đường phố. Thay vào đó, chúng chỉ lộ diện trong một số giải đua do Ferrari tổ chức, dành cho một số khách hàng VIP.

Ferrari F60 America: 2,5 triệu USD

Ferrari F60 America là mẫu siêu xe được ra đời nhân dịp kỉ niệm đặc biệt 60 năm Ferrari bán hàng tại Mỹ. Siêu xe Ferrari F60 America là sự kết hoàn hảo giữa 2 dòng F12 Berlinetta và 275 GTS-4 Nart đời 1967.

Siêu xe Ferrari F60 America
Siêu xe Ferrari F60 America nổi bật với màu sơn xanh Blu Nart giống như xế đua North American Racing Team

Chiếc xe Ferrari F60 America ra mắt đầu tiên nổi bật với  màu sơn xanh Blu Nart giống như xế đua North American Racing Team. Khác với Ferrari Pininfarina Sergio thiết kế dạng mui trần, không kính chắn gió, F60 America sử dụng mui mềm với trọng lượng nhẹ. Siêu xe có khả năng tăng tốc ấn tượng khi ở tốc độ tới 120 km/h, có hệ thống cản trước và sau rất đặc biệt. Hơn nữa, xe sử dụng vành hợp kim 5 chấu, được thiết kế cả khung lồng bảo vệ khi lật xe bọc da, trụ chống phía đuôi từ sợi carbon. Trên thanh chắn bùn trước của xe được in logo 60 năm phát triển của Ferrari cực chất. Tuy nhiên nhìn tổng thể ngoại hình, Ferrari F60 vẫn không thể sánh bằng siêu xe “độc nhất vô nhị” Ferrari F12 Berlinetta hay F12 TRS Barchetta.

Siêu xe Ferrari F60 America
Siêu xe Ferrari F60 America là sự kết hoàn hảo giữa 2 dòng F12 Berlinetta và 275 GTS-4 Nart đời 1967

Trái tim của Ferrari F60 America là động cơ 6,3 lít V12, công suất 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 689 Nm. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,1 giây.

Khi ra mắt, Ferrari F60 America được hãng công bố chính thức với giá không hề thấp- 2,5 triệu USD và số lượng hạn chế chỉ có đúng 10 chiếc. Tuy nhiên mức đã giảm hơn rất nhiều so với giá dự đoán ban đầu là 3,2 triệu USD. Như vậy, so với siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, giá của Ferrari F60 America đã đắt hơn gấp 6 lần.

Ferrari LaFerrari Aptera 2 triệu USA

Ferrari LaFerrari Aptera là siêu xe được hãng trình làng lần đầu giữa năm 2016 tại triển lãm ô tô Paris và chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế 209 chiếc. Thiết kế của LaFerrari Aptera rất khác biệt, không có mui cứng có thể thu vào được như những xe mui trần các thế hệ nhà Ferrari. Phần mui của LaFerrari Aptera có thể tháo lắp linh hoạt bằng tay, tích hợp cả hai vật liệu, gồm mui cứng và mui mền làm từ sợi carbon siêu nhẹ.

Siêu xe LaFerrari Aptera
Thiết kế của LaFerrari Aptera rất khác biệt, không có mui cứng có thể thu vào được như những xe mui trần các thế hệ nhà Ferrari

LaFerrari Aptera được ứng dụng công nghệ thu hồi năng lượng KERS chuyên sản xuất trên xe đua F1 với sức mạnh vượt trội, công suất tối đa 950 mã lực. Cũng giống như Ferrari F60 America, siêu xe sử dụng hệ thống truyền hơi Hybrid V-12 hút khí tự nhiên. Nhờ vậy khả năng tăng tốc của LaFerrari Aptera rất đáng nể, chỉ 3 giây trong tốc độ 0-100 km/h. Hơn nữa, siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h trong điều kiện đoạn đường phải đủ dài để xe lấy gia tốc.

>>> Siêu xe McLaren P1 – Cỗ máy không dành cho người yếu tim.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ