Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiTết nên đi du lịch ở đâu với 5 gợi ý hay...

Tết nên đi du lịch ở đâu với 5 gợi ý hay nhất!

Tết nên đi du lịch ở đâu luôn là vấn đề được các bạn trẻ quan tâm. Vì đây là khoảng thời gian được nghỉ ngơi sau một năm làm việc và học tập căng thẳng.

Vậy Tết đi du lịch thì cần lưu ý những điều gì để có được chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa nhất? Tết nên đi du lịch nước nào hay ở trong nước cũng được mọi người lưu tâm.

Chúng ta hãy thử tìm hiểu kỹ các vấn đề đó ngay dưới đây nhé!

🌸Tết nên đi du lịch ở đâu cũng nên lưu ý những vấn đề này

Để có chuyến du lịch vui vẻ nhất thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau đây

1. Tết nên đi du lịch ở đâu cũng cần phải lựa chọn địa điểm

Bạn cần phải lựa chọn một địa điểm trước khi lên kế hoạch du lịch cụ thể. Nếu bạn đi một mình thì quá dễ, bạn có thể chọn địa điểm mà bạn thích nhất. Nếu bạn đi với gia đình, hãy thảo luận xem mọi người thích đi những đâu? Sau đó lựa chọn một địa điểm du lịch phù hợp nhất với tất cả.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Bạn cần phải lựa chọn một địa điểm trước khi lên kế hoạch du lịch cụ thể.

 

Khi lựa chọn điểm đi, bạn nên chủ động tránh xa những điểm du lịch quá phổ biến. Có thể vào dịp lễ Tết những nơi này sẽ khiến giá cả và các chi phí dịch vụ tăng cao. Vì có rất nhiều người lựa chọn những địa danh nổi tiếng để đi, có thể sẽ khiến giao thông ùn tắc.

Tết nên đi du lịch ở đâu?

Bạn sẽ có 2 lựa chọn cụ thể trong việc  đi du lịch cho mình và gia đình, hoặc với bạn bè.

  • Đi du lịch tại các địa điểm trong nước

Hình thức du lịch này rất phổ biến trong các dịp Tết. Là cơ hội giúp bạn khám phá và trải nghiệm những danh lam thắng cảnh trong nước. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa danh mới để có sự khám phá thú vị hơn.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Bạn được khám phá và trải nghiệm những danh lam thắng cảnh trong nước.

 

  • Đi du lịch nước ngoài

Xu hướng này thường sẽ dành cho những bạn có tài chính dư giả hơn, vì vé tàu xe dịp này khá đắt. Nhưng với những bạn ưa dịch chuyển, yêu thích khám phá thì Tết nên du lịch ở đâu cũng có thể tham khảo. Các địa danh ở nước ngoài sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa các nước khác nhau.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn được trải nghiệm văn hóa các nước khác nhau.

 

2. Bạn nên lên kế hoạch trước khi đi

Một chuyến du lịch được lên lịch trình sẵn sẽ giúp bạn dễ dàng và chủ động hơn trong chuyến đi. Bạn nên lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Trong lúc lên kế hoạch, hãy đánh dấu những vấn đề như:

  • Chi phí dự trù cho chuyến đi

Bạn phải xác định được là bạn có khoảng bao nhiêu tiền cho chuyến đi này? Từ đó bạn mới lựa chọn được những dịch vụ liên quan đến suốt chuyến đi.

 

Bạn phải xác định được là bạn có khoảng bao nhiêu tiền cho chuyến đi này?
Bạn phải xác định được là bạn có khoảng bao nhiêu tiền cho chuyến đi này?

 

  • Đặt nơi lưu trú cho suốt chuyến đi

Dịp lễ Tết, mọi dịch vụ hầu như đều tăng giá. Bạn hãy lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với chi phí dự trù của mình. Bạn nên book phòng trước khi đi một khoảng thời gian. Nên tính toán kỹ số lượng người đi, loại phòng bạn đặt, nơi bạn muốn ở để tránh gây tốn kém.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Bạn hãy lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với chi phí dự trù của mình.

 

Bạn nên lưu ý là dịp Tết thường rất khó để hủy hoặc thay đổi phòng, tour. Nếu bạn không rành thì có thể nhờ các công ty hoặc dịch vụ.

  • Tết nên đi du lịch ở đâu cũng cần đặt vấn đề di chuyển lên hàng đầu

Nếu bạn có xe riêng để di chuyển thì quá tốt. Nhưng nếu bạn đi tàu hoặc máy bay thì nên đặt trước để tránh hết vé. Khi đặt vé trước, tốt nhất hãy chắc chắn về lịch trình của mình. Tránh trường hợp mất vé hoặc tiền chuyển đổi chuyến đi quá…chát.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Nếu bạn đi tàu hoặc máy bay thì nên đặt trước để tránh hết vé.

 

  • Tết nên đi du lịch ở đâu thì cũng phải có các phương án dự phòng cho chuyến đi

Dù đi đâu, thì bạn cũng nên luôn chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng cho chuyến đi. Điều này sẽ giúp bạn chủ động và giải quyết linh hoạt hơn khi kế hoạch bị…bể.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Bạn nên chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng cho chuyến đi.

 

  • Nếu bạn không rành về việc lên kế hoạch chuyến đi?

Đừng ngại ngần, hãy lựa chọn mua tour du lịch. Các hãng du lịch sẽ giúp bạn lên lịch trình và các điểm tham quan khác nhau trong chuyến đi. Tuy nhiên bạn nên tham khảo những hãng du lịch uy tín và có chất lượng.

 

Nếu không rành lên kế hoạch chuyến đi, hãy lựa chọn mua tour du lịch.
Nếu không rành lên kế hoạch chuyến đi, hãy lựa chọn mua tour du lịch.

 

Một số hãng du lịch nổi tiếng hiện nay như Saigon Tourist, Viettravel, Bến Thành Tourist…

Bạn có thể tham khảo những thông tin cung cấp dịch vụ trên website muaban.net.

Chắc chắn bạn sẽ tìm được một nơi cung cấp dịch vụ chất lượng cho chuyến đi của mình.

3. Tết nên đi du lịch ở đâu cũng cần đảm bảo sức khỏe của bạn

Vấn đề đảm bảo sức khỏe trước và trong suốt chuyến đi cũng rất quan trọng. Nên bạn phải chú ý và tìm hiểu các thông tin thời tiết, nhiệt độ ở điểm đến. Điều này giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về trang phục và thuốc men dự phòng.

  • Tết nên đi du lịch ở đâu thì cũng chỉ mang vừa đủ các đồ dùng

Bạn chỉ nên chuẩn bị đồ đủ dùng khi đi du lịch. Nên sắp xếp quần áo và các vật dụng cá nhân một cách khoa học nhất để dễ dàng kiểm tra. Quần áo, các trang phục cũng nên mang vừa đủ để tránh quá tải.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Khi đi du lịch, bạn hãy nên mang vừa đủ đồ dùng và các vật dụng.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một số đồ ăn nhẹ để có thể kịp thời tiếp thêm năng lượng khi đói. Đừng nên mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh rất dễ làm bạn bất tiện khi di chuyển. Đồng thời, mang nhiều đồ khiến bạn khó kiểm soát, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc.

 

Nên mang theo một số đồ ăn nhẹ để có thể kịp thời tiếp thêm năng lượng khi đói.
Nên mang theo một số đồ ăn nhẹ để có thể kịp thời tiếp thêm năng lượng khi đói.

 

Hãy bỏ vào vali thêm một ít thuốc men cơ bản như dầu gió, băng cá nhân, thuốc nhức đầu, đau bụng… Chúng sẽ rất có ích nếu như bạn gặp những vấn đề về sức khỏe.

>>> Bạn nên xem thêm: Homestay đẹp ở Đà Lạt và 5 bí kíp lựa chọn tốt nhất! 

🌸 Tham khảo 5 gợi ý về điểm du lịch dành cho bạn

Nếu bạn chưa biết đi đâu vào dịp Tết này, hãy tham khảo ngay 5 gợi ý sau

1. Du lịch Phú Quốc

Phú Quốc hiện nay đang là một trong những điểm du lịch rất được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Bạn có thể khám phá nhiều tour khác nhau khi đến đây. Mọi người sẽ được tắm biển, lặn ngắm các dãy san hô hay khám phá khu chợ đêm. Không những thế, nếu đi vào dịp Tết, bạn còn được tham dự vào các lễ hội xuân hấp dẫn.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Phú Quốc hiện nay rất được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

 

2. Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng vốn là một nơi được mệnh danh là “thành phố đáng sống” nhất ở Việt Nam. Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan những nơi tuyệt đẹp như Bà Nà, Cù Lao Chàm, cầu Vàng nổi tiếng… Bạn sẽ có dịp được thưởng thức các món ăn nổi tiếng như mì Quảng, bánh bèo, hoặc nhiều món khác nữa.

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Địa điểm cầu Vàng nổi tiếng tại Đà Nẵng rất được nhiều người yêu thích.

 

3. Du lịch Đà Lạt

Mùa xuân mà đi du lịch Đà Lạt thì còn gì bằng? Vì bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn các loại hoa ở thành phố hoa này. Đến Đà Lạt, bạn được khám phá khung cảnh núi rừng của thiên nhiên. Hoặc, bạn có thể đến tham quan những khu du lịch như Thung lũng tình yêu, đồi Mộng Mơ…

 

Tết nên đi du lịch ở đâu
Đến Đà Lạt, bạn được khám phá khung cảnh núi rừng của thiên nhiên.

 

4. Du lịch Huế

Nếu bạn và gia đình thích sự trầm lắng, cổ kính thì Tết nên đi du lịch ở đâu? Hãy lựa chọn Huế để khám phá vùng đất cố đô nhé! Bạn sẽ được ghé sông Hương, cầu Tràng Tiền hoặc chùa Thiên Mụ.

 

Nếu bạn và gia đình thích sự trầm lắng, cổ kính thì Tết nên đi Huế.
Nếu bạn và gia đình thích sự trầm lắng, cổ kính thì Tết nên đi Huế.

 

Đặc biệt, vào dịp Tết ở Huế thường được bao bọc bởi không khí lễ hội khắp nơi. Và các món ăn ở Huế cũng khá độc đáo và tỉ mỉ như người Huế vậy đó!

5. Du lịch Sapa

Sapa thì thực ra mùa nào cũng rất đẹp. Nhưng nếu bạn đi vào cuối năm, hoặc dịp Tết sẽ được thưởng thức cảnh sương mù và biển mây trôi tại đây. Những ruộng bậc thang với đủ màu sắc mùa xuân cũng rất thu hút mọi người.

 

Đến Sapa dịp Tết, bạn sẽ được thưởng thức cảnh sương mù và biển mây trôi tại đây.
Đến Sapa dịp Tết, bạn sẽ được thưởng thức cảnh sương mù và biển mây trôi tại đây.

 

Đặc biệt hơn nữa, khi đến Sapa, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm những bản làng của các đồng bào dân tộc. Sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu cuộc sống và phong tục của người dân Sapa. Sapa mùa xuân thường có các phiên chợ xuân, lễ hội với nhiều món đặc sản vùng cao.

Và Việt Nam còn rất nhiều những điểm du lịch để bạn đến, tìm hiểu, khám phá. Mỗi vùng miền đều có những dấu ấn đặc sắc riêng với đặc trưng của các vùng. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng khám phá một điểm đến thú vị cho Tết này!

 –  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ