Tam thập nhi lập thì quá bình thường, thời nay phải là “Tam thập nữ lập”

0
2070
YouTube video

Với quan điểm đàn ông 30 lấy vợ là phù hợp đã ăn sâu vào trong tư tưởng của nhiều thể hệ từ trước đến này, thế nhưng thời nay quan điểm này có thể dành cho những người phụ nữ hay không ?

Những năm trở lại đây, tư tưởng con trai cần ổn định mới lấy vợ, còn phụ nữ cần lấy chồng sớm để không bỏ lỡ thanh xuân. Chính vì vậy 20 đến 24 là cái tuổi cập kê của người phụ nữ thời bấy giờ. Những ai ngoài độ tuổi đó mà chưa lấy chồng thì ruột gan rối bời, gia đình, họ hàng, làng xóm nói ra nói vào. Chỉ vì lấy chồng muộn mà họ bị xã hội rèm pha và gắn cho những cái mác khó có thể chấp nhận được.

Nhưng ngày nay việc lấy chồng ngoài 30 đã không còn xa lạ. Tỉ lệ phụ nữ lấy chồng ngoài 30 xuất hiện nhiều nhất ở các tỉnh thành phía nam, đặc biệt tại Sài Gòn. khi được hỏi “Lý do vì sao nhiều phụ nữ chấp nhận lấy chồng ngoài 30 ?”

Chị Lan Hương, sống tại quận 7, HCM cho biết: Đa phần họ là những phụ nữ thông minh, họ không thích sống phụ thuộc vậy nên họ cần ổn định tước khi lập gia đình, 30 tuổi là độ tuổi hợp lý để họ có được những điều họ mong muốn.

Còn anh Túy Hòa, sống tại Bình Thạnh, HCM lại cho rằng: Đó là điều bình thường, đàn ông có thể tự lập, lấy vợ ngoài 30 thì tại sao phụ nữ lại không có cái quyền đó đúng không ?

Trong các cuộc phỏng vấn, có tới hơn 50% số người đồng ý với quan điểm “Phụ nữ ngoài 30 lấy chồng vẫn chưa muộn”. Điều này càng chứng tỏ, mọi quan điểm không hoàn toàn bền vững với thời gian.

Chủ đề phụ nữ lấy chồng muộn, lại càng thu hút giới trẻ Sài Gòn, khi nó được đem vào làm cốt chuyện cho phim Xóm Trọ Thiên Đường. Trong phim, cô gái 30 vẫn chưa chịu lấy chồng được chính hotgirl Linh Miu thủ vai.

Theo Xóm Trọ Thiên Đường