Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmTai nghe bluetooth – 3 vấn đề có thể bạn quan tâm!

Tai nghe bluetooth – 3 vấn đề có thể bạn quan tâm!

Tai nghe bluetooth hiện nay chắc không còn xa lạ gì với các tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về nó chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay 3 điều sau về tai nghe bluetooth nếu bạn đang có ý định mua hoặc đang sử dụng nó nhé!

1. Tìm hiểu về tai nghe bluetooth trước khi mua

Bạn nên tham khảo kỹ các thương hiệu tai nghe để chọn được cái phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều hãng sản xuất tai nghe có tiếng như Sony, Samsung, JBL, Sennheiser, Nokia, Jabra… Hãy tham khảo các thông tin đánh giá sản phẩm mà bạn quan tâm từ nhiều nguồn khác nhau. Tránh mua những sản phẩm giá rẻ với chất liệu “dỏm”, kiểu dáng thô sơ và không rõ xuất xứ để tránh tiền mất tật mang.

Tham khảo các mẫu mã tai nghe bluetooth cũng như các thương hiệu để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
Tham khảo các mẫu mã tai nghe cũng như các thương hiệu để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tuổi thọ pin của tai nghe bluetooth cũng là một yếu tố khá quan trọng để bạn chú  tìm hiểu. Hãy lựa chọn những sản phẩm có thời gian sử dụng dài với 1 lần sạc duy nhất. Vì nó sẽ giúp bạn có thể sử dụng để nghe nhạc gọi điện thoại mà vẫn thoải mái về pin.

Hãy kiểm tra thời gian sử dụng pin của tai nghe bluetooth để sử dụng thoải mái hơn.
Hãy kiểm tra thời gian sử dụng pin của tai nghe bluetooth để sử dụng thoải mái hơn.

Để mua tai nghe bluetooth, bạn có thể mua online từ nhiều trang website của các hệ thống bán lẻ như Nguyễn Kim, Điện Máy Chợ Lớn. Thậm chí, bạn cũng có thể tìm mua một số chiếc tai nghe bluetooth đã qua sử dụng từ muaban.net để tiết kiệm chi phí hơn. Hoặc, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng. Vì kiểm tra tận tay, thấy ngay trước mắt sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm ưng ý hơn. Đặc biệt, đối với những sản phẩm có giá trị cao, chú ý vấn đề bảo hành đề phòng trường hợp bị lỗi hoặc hư hỏng cần sửa nhé.

2. Cách chọn mua tai nghe bluetooth

Tai nghe bluetooth khá tiện lợi, dễ sử dụng do đó, việc đầu tiên là bạn phải chọn loại thoải mái khi đeo. Cảm giác “hợp tai” đối với mỗi người một khác nên bạn phải chú ý đến độ vừa vặn khi đeo vào tai, chất lượng của âm thanh và cấu trúc tai nghe phải gọn.

Kiểu dáng và thiết kế của tai nghe bluetooth

Đây là yếu tố đập vào mắt bạn đầu tiên, nên bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm thật phù hợp. Một sản phẩm tốt sẽ có thiết kế tinh tế, sang trọng, kiểu dáng hiện đại. Chất liệu nhựa dùng để tạo nên thiết bị cứng cáp và phải có nước phủ đẹp, đồng thời tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Chất liệu tai nghe bluetooth cứng cáp nhưng phải có nước phủ đẹp, thoải mái khi sử dụng.
Chất liệu tai nghe bluetooth cứng cáp nhưng phải có nước phủ đẹp, thoải mái khi sử dụng.

Hãy đeo thử tai nghe bluetooth vào tai để thử cảm giác thoải mái, vừa vặn không nhé? Độ mềm dẻo linh hoạt của dây móc cũng phải chú trọng để tai nghe không bị đau khi sử dụng. Bộ phận housing (nhét vào tai) cũng phải kiểm tra xem có vừa khít và gây đau tai hay không?

Kiểm tra khoảng cách hoạt động của tai nghe bluetooth

Khoảng cách hoạt động phù hợp là yếu tố nhằm đảm bảo tai nghe hoạt động được tốt nhất. Đa số, các tai nghe bluetooth sẽ hoạt động và kết nối tốt với điện thoại trong khoảng cách tối đa 10m, nếu không có vật cản. Tuy nhiên, cũng sẽ có những loại tai nghe bluetooth có khoảng cách hoạt động xa và tốt hơn. Nếu khoảng cách hoạt động ngắn thì sẽ dẫn đến khả năng thu phát sóng kém, tai nghe yếu và dẫn đến chất lượng cuộc gọi hoặc chất lượng nghe nhạc giảm.

Kiểm tra khoảng cách hoạt động của tai nghe buletooth xem đã ổn định chưa?
Kiểm tra khoảng cách hoạt động của tai nghe xem đã ổn định chưa?

Kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe bluetooth

Về chất lượng âm thanh thì thường không có một quy chuẩn nào để căn cứ và kiểm định. Tuy nhiên, bạn hãy thử trực tiếp bằng cách thử nghe nhạc hoặc liên hệ với bạn bè xem âm thanh có trong, có bị nhiễu… hay không?

Hãy sử dụng thử tai nghe bluetooth để kiểm tra chất lượng âm thanh.
Hãy sử dụng thử tai nghe bluetooth để kiểm tra chất lượng âm thanh.

Nếu cảm thấy âm thanh không ưng ý, hãy chủ động thử xem thiết bị khác nhé.

Một số lưu ý khi mua tai nghe bluetooth

Nếu bạn có nhu cầu mua tai nghe bluetooth có chụp ngoài vành tai, hãy chọn loại có lớp màng bọc êm, co giãn tốt, chắc chắn và không gây đau tai.

Nếu chọn loại tai nghe có thể gập gọn lại, hãy kiểm tra các khớp gập xem có linh hoạt, nhẹ nhàng hay không?

Khi mua hàng xách tay, bạn hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết bên ngoài như sơn phủ, đường mép chi tiết của tai nghe bluetooth.

Nếu chọn tai nghe bluetooth chụp thì hãy chọn lớp bọc mềm mại, êm tai.
Nếu chọn tai nghe bluetooth chụp thì hãy chọn lớp bọc mềm mại, êm tai.

3. Lưu ý trong quá trình sử dụng tai nghe bluetooth

Đối với lần đầu kết nối, bạn phải dò tìm thiết bị để kết nối tai nghe buletooth với điện thoại. Sau đó, hãy bật tính năng kết nối bluetooth bằng cách vào Cài đặt (Settings), Bluetooth, đổi trạng thái từ Off thành On. Các lần sau thì sẽ tự động kết nối mỗi khi sử dụng.

Bạn nên thực hiện kết đôi để giúp cho điện thoại và tai nghe bluetooth được bảo mật hơn. Bạn hãy kiểm tra xem tai nghe đang ở chế độ chấp nhận kết nối hay chưa?

Không đi quá xa để tránh khoảng cách không đủ khiến cho việc nghe bị nhiễu, gây ra nhiều tiếng lạ. Hãy đảm bảo khoảng cách sử dụng tai nghe với điện thoại không quá 10m.

Sử dụng tai nghe bluetooth trong quá trình bạn di chuyển như lái xe... khá phù hợp và tiện lợi.
Sử dụng tai nghe bluetooth trong quá trình bạn di chuyển như lái xe… khá phù hợp và tiện lợi.

Nếu tai nghe bị lỗi, ngoài thao tác kích hoạt thiết bị thì bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn trên tai nghe bluetooth một lúc rồi khởi động lại. Sau khi khởi động, bạn nhớ kết nối lại với điện thoại xem đã ổn chưa bằng cách dò tìm thiết bị.

Nên sử dụng đúng nguồn của tai nghe để đảm bảo an toàn, tránh việc nóng gây đến chạm mạch cháy nổ tai nghe.

>>> Đọc thêm: Loa bluetooth karaoke – 3 điều bạn cần biết!

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ là những thông tin hữu ích để giúp bạn chọn mua được tai nghe bluetooth phù hợp. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn lưu ý những vấn đề cần tránh, nên biết trong quá trình sử dụng.

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ