Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTab Đầu Giường Là Gì? Lưu Ý Khi Mua Tab Đầu Giường

Tab Đầu Giường Là Gì? Lưu Ý Khi Mua Tab Đầu Giường

Nhu cầu của cuộc sống ngày càng hiện đại. Trong mỗi gia đình đồ nội thất cũng được chú trọng trong việc đầu tư và lựa chọn. Trong một phòng ngủ, tab đầu giường đã trở thành vật dụng không thể thiếu. Bài viết hôm nay muaban.net sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích đến sản phẩm này. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tab đầu giường là gì?

Tab đầu giường còn được gọi với tên gọi khác là đôn đầu giường, tủ đầu giường… Sản phẩm này được sử dụng trọn bộ kèm với giường tủ được đặt trong phòng ngủ. 

Tab đầu giường hiện được thiết kế với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Phần lớn tab đầu giường được ứng dụng như một chiếc bàn nhỏ giúp cho gia chủ đặt bóng đèn ngủ, sách, đồng hồ để bàn… Nó được đặt tại vị trí hai bên đầu giường giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng ngủ.

tab đầu giường là gì

Tại sao nên sử dụng tab đầu giường?

Tab đầu giường đẹp được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho phòng ngủ của mình. Nó mang tới nhiều lợi ích  vô cùng vượt trội. Chẳng hạn như:

Giúp mang tới phong cách sang trọng cho phòng ngủ 

Tab đầu giường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Khi kết hợp một cách khéo léo cùng với các vật dụng khác sẽ giúp mang tới một nét đẹp riêng cho phòng ngủ của mình. Chỉ với những vật dụng đơn giản, chẳng hạn như đèn ngủ nhỏ, lọ hoa hay chiếc đồng hồ báo thức cũng sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều.

Giúp tăng thêm không gian để đồ trong phòng ngủ

Tab được thiết kế nhằm phối hợp cùng với những vật dụng, nội thất khác tạo nên một sự phối hợp hài hoà. Đồng thời nó còn có tác dụng giúp tăng thêm không gian để đồ trong phòng ngủ. Bạn có thể tận dụng để đặt một số món đồ cá nhân. Mang tới sự tiện lợi cho mọi người khi nằm nghỉ ngơi và thư giãn ngay tại giường.

Những chiếc tủ đầu giường còn có thể tận dụng để đựng các vật dụng nhỏ. Chẳng hạn như tiền bạc, các loại mỹ phẩm, thuốc men… Đối với những ai có sở thích đọc sách còn tận dụng để đựng những cuốn sách nhỏ.

Có vai trò như một bàn trang điểm mini

Nhiều phòng ngủ hạn chế về diện tích. Khi đó không có nhiều không gian để đặt được bàn trang điểm lớn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng bàn trang điểm nhưng diện tích phòng không đủ lớn thì có thể tận dụng ngay chiếc tủ đầu giường. 

Bạn chỉ cần một tab với ngăn kéo tiện dụng. Thêm vào đó là đặt một chiếc gương nhỏ lên phía trên mặt tủ. Khi đó bạn sẽ có ngay một bàn trang điểm mini vừa tiện lợi vừa tiết kiệm được diện tích.

Các kiểu tab đầu giường được ưa chuộng hiện nay

Tab thường được thiết kế trọn bộ với giường ngủ. Giúp mang tới sự đồng bộ và hài hoà nhất cho không gian phòng ngủ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Một số kiểu dáng và mẫu mã phổ biến được nhiều người ưa chuộng như:

Tab đầu giường hiện đại

Đây là mẫu tủ đầu giường với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Nó mang tới sự tiện ích và tính thẩm mỹ cao cho căn phòng ngủ của bạn.

Tab đầu giường hiện đại được làm từ nhiều chất liệu và có các kích thước khác nhau. Với sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã bạn có tha hồ lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với căn phòng của mình. 

Kích thước của tủ đầu giường này không quá lớn nhưng cũng tích hợp đầy đủ chức năng. Bạn có thể dùng để trang trí, để đồ dùng cá nhân, đèn ngủ, đồng hồ báo thức…

Phong cách hiện đại

Tab đầu giường cổ điển

Sản phẩm này mang phong cách đặc trưng với những đường nét chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và công phu. Từng chi tiết nhỏ của tủ đầu giường luôn được chú trọng quan tâm trong thiết kế. 

Tab đầu giường tân cổ điển

Kiểu tủ đầu giường này là sự phối hợp linh hoạt giữa hiện đại và cổ điển. Hiện nay có rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn sản phẩm này. Tủ đầu giường có thể phối hợp được với nhiều vật dụng, nội thất và không gian trong phòng ngủ… thích hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng.

Loại tủ đầu giường này có thể được trang trí trong nhiều không gian khác nhau. Từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại.

Tab đầu giường tân cổ điển

Tab đầu giường mang phong cách Hàn Quốc

Đây là một trong những mẫu tủ đầu giường được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là các bạn trẻ hay những cặp đôi mới cưới. Sản phẩm được thiết kế một cách ấn tượng và tinh tế. Giúp mang tới sự sang trọng vượt trội cho không gian phòng ngủ.

Làm thế nào để lựa chọn được một tab đầu giường phù hợp?

Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong không gian phòng ngủ nhưng món đồ này vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nó góp phần giúp cho không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng và đẹp đẽ hơn. Vì vậy khi chọn tab bạn cần phải tìm hiểu và tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất:

Lựa chọn sản phẩm dựa theo chất liệu

Tab đầu giường gỗ là một trong những sản phẩm phổ biến hiện nay. Sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên. Chất liệu này thân thiện với môi trường, giúp mang tới sự gần gũi, quen thuộc nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt sản phẩm làm từ chất liệu này được chia nhiều phân khúc giá khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn thân bạn có thể chọn tab với chất liệu gỗ tre, gỗ sồi, gỗ óc chó hay một số loại gỗ khác. Nhờ vào công nghệ hiện đại như ngày nay, các mẫu tab sẽ được chạm khắc với nhiều hoạ tiết, mẫu mã độc đáo và sáng tạo.

Lựa chọn sản phẩm dựa theo chất liệu

Lựa chọn sản phẩm theo kích thước, kiểu dáng và phong cách

Hiện nay có rất nhiều phong cách, kiểu dáng và kích thước tab đầu giường khác nhau. Dựa theo diện tích phòng ngủ và sở thích bạn có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi chọn tab đầu giường bạn không nên bỏ qua

Khi chọn mua tab , để có được một sản phẩm phù hợp bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Chú ý khi chọn kích thước tab đầu giường

Để chọn được một tab đầu giường ưng ý trước tiên bạn cần để ý tới kích thước của nó. Có tab đầu giường dài, tab đầu giường ngắn… Một sản phẩm phù hợp cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng, lưu trữ và phối hợp hài hoà với bố cục của căn phòng. Bạn cần phải xác định được diện tích của khu vực mà mình muốn này trí. Cần tránh mua tab quá to hay quá nhỏ so với không gian của phòng ngủ.

Khoảng cách từ giường và tủ đầu giường 

Đây cũng là một trong những lưu sẽ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Trước khi mua, bạn cần phải xác định được khoảng cách từ tủ cho tới giường. Vị trí phù hợp nhất là bạn có thể dễ dàng với tay để lấy đồ vật trong trường hợp cần thiết.

Lưu ý không nên đặt tab ở vị trí quá gần. Bởi nó sẽ khiến bạn cảm thấy bị vướng víu hoặc dễ bị va chạm. Do đó hãy tính toán kích thước sao cho phù hợp nhất.

Khoảng cách từ giường và tủ đầu giường

Nên lựa chọn 1 hay 2 tab đầu giường

Việc lựa chọn một hay hai tab đầu giường còn phụ thuộc vào diện tích phòng ngủ của bạn. Trong trường hợp phòng ngủ có diện tích rộng rãi thì có thể cân nhắc lựa chọn 2 tab. Nếu trường hợp diện tích bị hạn chế bạn chỉ nên sử dụng 1 tab để tránh làm không gian trở nên chật chội. 

Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về tab đầu giường là gì. Đây là một trong những sản phẩm hữu ích cho việc trang trí phòng ngủ của bạn. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác hay truy cập vào website muaban.net nhé. Cảm ơn các bạn  đã quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

👉 Có thể bạn quan tâm: Cửa phòng ngủ phải lựa chọn như thế nào cho phù hợp?

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ