Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôSuzuki Ertiga: Mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ thực dụng đến...

Suzuki Ertiga: Mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ thực dụng đến từng chi tiết

Nếu muốn lựa chọn một phương tiện di chuyển cho cả gia đình trên 4 người thì chắc chắn những chiếc MPV là lựa chọn lý tưởng nhất. Trong đó Suzuki Ertiga là một dòng xe ô tô Suzuki 7 chỗ có mức giá phù hợp cùng chất lượng ổn định là một phương án đáng cân nhắc.

Phân khúc xe đa dụng 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam hiện khá sôi nổi với nhiều dòng xe đến từ các thương hiệu khác nhau, trong đó ta không thể kể đến Ford, Toyota, Chervolette… Mặc dù so với các thương hiệu đình đám kia Suzuki có vẻ yếu thế hơn nhưng không vì thấy chất lượng những chiếc xe ô tô Suzuki 7 chỗ như Ertiga lại bị đánh giá thấp. Đặc biệt, Suzuki Ertiga còn chiếm ưu thế hơn cả vì đây là thương hiệu hiếm hoi của Nhật nhập khẩu nguyên chiếc – đánh trúng tâm lý người Việt Nam “sính ngoại”.

Ngoại hình nhỏ gọn

Suzuki Ertiga được lắp ráp trên khung gầm kéo dài của người anh em Swift, tuy nhiên, phần cản trước của Ertiga tạo hình chữ X thay vì chữ V của Swift. So với mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ cũ thì kích thước của Ertiga vẫn không thay đổi là bao với con số dài 4.265 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.685 mm. Tuy nhiên so sánh với các mẫu xe 7 chỗ từ các đối thủ khác thì mẫu này rõ là ngắn hơn nên mang cảm giác chắc và hầm hố hơn. Khoảng sáng gầm xe của Ertiga là 185mm, ngang ngửa với nhiều dòng Crossover hiện nay.

xe ô tô Suzuki 7 chỗ
Suzuki Ertiga

Ở đầu xe, mặt ca-lăng với các thanh mạ hốc đèn sương mù đều được mạ crôm làm tăng vẻ đẹp sang trọng lịch lãm của chiếc xe. Bên cạnh đó, cụm đèn pha halogen được thiết kế khá lớn và vuốt ngược sang hai bên tạo nên sự hài hòa. Hãng Suzuki cũng bổ sung thêm cảm biến lùi cho gương chiếu hậu gập điện của Ertiga. Điểm nhấn ngoại hình cho sự sang trọng giản đơn của mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ này không thể thiếu bộ la-zăng hợp kim kích thước 15 inch.

Nội thất đơn giản và thực dụng

Suzuki Ertiga được đánh giá là mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ thiên về hiệu năng hơn là thiết kế mẫu mã, do đó nội thất khoang xe cũng đơn giản hóa và thực dụng hết sức có thể. Ghế bọc màu be sáng nhằm mang đến một không gian ấm cúng, thân thiện và rộng rãi hơn cho người dùng. Ngoài ra, dù có kích thước hơi ngắn nhưng do thiết kế thông minh với phần nóc xe vuốt cao, kéo dài và hơi dốc về phía sau giúp ăn gian được không gian bên trong xe.

xe ô tô Suzuki 7 chỗ
Nội thất Suzuki Ertiga

Ghế ngồi trong xe Suzuki Ertiga được bố trí theo 5+2 chỉnh cơ toàn bộ 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến lùi hoặc gập theo tỉ lệ 60:40 để linh hoạt điều chỉnh không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 3. Nếu bạn muốn có khoang hành lý rộng rãi hơn, thì hàng ghế thứ ba có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50 vô cùng tiện dụng.

Tiện ích ổn

Suzuki Ertiga không chạy theo xu hướng với các tiện ích đắt tiền nhưng tăng giá thành chiếc xe mà tập trung hơn vào sự thoải mái người ngồi và giá thành ổn. Đó là lý do không có quá nhiều thiết bị công nghệ cao trong xe. Điều này thể hiện qua dàn lạnh tách biệt đặt trên cao phục vụ hàng ghế thứ hai và thứ ba, có thể chỉnh đến 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối và linh động với 4 khe gió. Đây không phải là tiện ích mà mẫu MPV nào cũng có được.

xe ô tô Suzuki 7 chỗ
Suzuki Ertiga

Ngoài ra, Ertiga cũng được trang bị những tiện ích cơ bản Ertiga  gồm hệ thống giải trí với dàn âm thanh 4 loa kết nối CD, hỗ trợ kết nối USB. Trên vô-lăng tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí với ổ CD, thiết bị ngoại vi, radio… Nếu bật chế độ di chuyển ban đêm, các nút bấm này còn có đèn chiếu sáng. Nhìn chung tiện ích này không có gì quá khác biệt với những mẫu xe ô tô Suzuki 7 chỗ đời trước, đủ cho người ngồi xe dùng khi lái xe.

Vận hành tốt và bền bỉ

Suzuki Ertiga vẫn sử dụng động cơ phun xăng đa điểm dung tích 1.4L với công nghệ VVT, có khả năng sản sinh công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 130Nm tại 4.000 vòng/phút. Trang bị an toàn của xe được đánh giá là ổn với trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Mức nhiên liệu vận hành ở trong đô thị lần lượt là 7,32l/100km và ngoài đô thị là 5,38l/100km, được đánh giá là khá tiết kiệm nhiên liệu.

xe ô tô Suzuki 7 chỗ
Suzuki Ertiga

Theo chia sẻ của một số người bán xe ô tô Suzuki 7 chỗ thì rõ ràng với số liệu trên, Suzuki Ertiga không phải quá nổi trội khi chạy đường trường, nhưng chiếc MPV này lại cho ngạc nhiên khi vẫn vận hành rất êm dù đường xóc. Đó là nhờ hệ thống treo MacPherson với lò xo cuộn dập tắt dao động nhanh khiến người ngồi trong không bị nảy lên. Bên cạnh đó, với một khung gầm chắc chắn, xe vượt chướng ngại cực đầm.

Giá xe ô tô suzuki 7 chỗ Ertiga mới hiện nay là từ 639 triệu đồng.

Emma Vũ

>>> Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn xe ô tô Suzuki 4 chỗ lý tưởng cho chuyến du lịch

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ