Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeXe sốSuper Cub - Chiếc xe máy huyền thoại đến từ nhà Honda

Super Cub – Chiếc xe máy huyền thoại đến từ nhà Honda

Người Việt Nam đặc biệt là người ở thế hệ trước có lẽ đã không còn xa lạ gì với hình ảnh chiếc xe cub nhỏ bé chạy trên đường. Đã có thời kỳ mà việc sở hữu một chiếc Cub là một điều cực kỳ tự hào với những người dân thời đó, nó giống như việc sở hữu một chiếc tay ga đời mới ở thời nay vậy. Cub không đơn thuần là một chiếc xe máy, nó còn như một nét văn hóa đường phố khó quên với người Việt.

>>> 5 mẫu xe máy giá rẻ đáng mua nhất trên thị trường

Honda Cub – Lịch sử ra đời

Honda Super Cub
Honda Super Cub

Xe Cub (viết tắt của Cheap Urban bike) có nghĩa là “Xe đô thị rẻ tiền” được Honda lần đầu ra mắt tại Mỹ năm 1958 với mục tiêu là sản xuất một dòng xe giá rẻ để lưu thông trong phố thị. Tại thị trường vốn đang bị thu hút bởi quá nhiều chiếc xe động cơ 2 thì thì Honda đã tăng hiệu suất, công suất của xe cub lên 4 thì và Honda đã thành công rực rỡ khi Super Cub trở thành chiếc xe loại xe máy thành công nhất trong lịch sử và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng.

Chiếc xe huyền thoại nhà Honda

Xe Honda Cub ghi điểm bởi những lợi thế khó chiếc xe nào có được ở thời điểm đó, tính tiện dụng, ngoại hình nhỏ gọn, động cơ bền bỉ và cực ít hao xăng. Chỉ cần nhắc đến cái tên Cub cũng đủ khiến những người thế hệ cha chú chúng ta cảm thấy nao nao, bồi hồi bởi những kỉ niệm gắn liền với nó, Cub thời đó với nhiều người được xem như một khối tài sản lớn, một người bạn đường, một niềm tự hào cho người sở hữu.

Những chiếc Cub đầu tiên ở Việt Nam được nhập dưới dạng xe cub cũ đời 78, 79 với phần tay lái vểnh lên đặc trưng, “xịn” hơn thì Cub đời 81 “kim vàng giọt lệ”. Đẳng cấp nữa thì có Honda Đ, cub 82,… Những loại động cơ xe Cub được ưa chuộng ở Việt Nam là 55cc, 7cc và 90cc.

Đã có hơn 50 triệu chiếc Super Cub 50 được bán ra trên thế giới.

Đã có hơn 50 triệu chiếc Super Cub 50 được bán ra trên thế giới.

Theo lẽ thường, một mẫu xe máy khi được ra mắt sẽ phải mất khoảng 10 năm để được khách hàng nhớ đến và thông thường sẽ ngưng sản xuất sau đó khoảng 5 năm. Với Super Cub 50 thì khác, bất cứ ai tại Việt Nam ở các thế hệ 6x, 7x, 8x thậm chí đến cả 9x không ai là không biết tới dáng vẻ của chiếc xe” huyền thoại này”. Đó là lý do tại sao những xe Cub cũ nát, Cub “hàng bãi” vẫn được những người yêu xe, yêu sự hoài cổ ra sức tìm mua lại với cái giá đôi khi không hề rẻ.

Những chiếc Cub cũ vẫn luôn được dân chơi xe yêu thích và săn mua

Những chiếc Cub cũ vẫn luôn được dân chơi xe yêu thích và săn mua

Giá xe Cub cũ được mua lại phụ thuộc vào độ “mới” và hiếm của đời xe. Người chơi xe cổ sẽ phải móc ví từ 2-9 triệu đồng cho một chiếc xe cũ, hoặc đôi khi lên đến 50-100 triệu cho một chiếc xe cub zin về máy móc và phụ kiện nguyên bản (chưa bị thay lần nào). Super Cub 50 còn được xe là một “báu vật” với nhiều dân chơi xe, họ sẵn sàng mang một chiếc Cub cũ về và chi thêm một số tiền không nhỏ để biến nó thành một xe Cub độ cực chất. Hãy cùng xem qua một số hình ảnh về cub độ cực chất dưới đây nhé.

Cub độ tracker

Cub độ tracker

Một chiếc Cub khác được độ lại phần đầu

Một chiếc Cub khác được độ lại phần đầu

Lấy cảm hứng từ những chiếc Super Cub đời đầu ở những thập niên trước, Honda lại tiếp tục làm rộ lại “thú chơi cub” bằng cách cho ra mắt dòng xe Cub hiện đại vào năm 2015 với thiết kế không quá khác với phiên bản cũ nhưng đã được cách điệu lại cho tinh tế và bổ sung những chi tiết hiện đại hơn.

Xe cub phiên bản hiện đại từ Honda

Xe cub phiên bản hiện đại từ Honda

Hình ảnh những chiếc xe Cub nhỏ bé trên đường phố dường như như đã trở thành một nét văn hóa, một thứ kỷ niệm mang đầy tính hoài cổ, khó quên với nhiều người, đặc biệt là với những người thế hệ trước. Còn với bạn, bạn có biết thêm thông tin thú vị gì hay một kỷ niệm gì thật đáng nhớ về chiếc Cub “huyền thoại” này không? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.

>>> 6 gợi ý dành cho người muốn mua xe máy cũ giá rẻ nhưng chất lượng

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ