Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa tủ lạnh tại nhà dễ như trở bàn tay chỉ với...

Sửa tủ lạnh tại nhà dễ như trở bàn tay chỉ với 5 bước cơ bản

Tủ lạnh là món đồ gia dụng thiết yếu của mỗi gia đình. Mặc dù khá bền bỉ nhưng sau một thời gian dài sử dụng thì dù là dòng tủ lạnh nào cũng sẽ phát sinh hỏng hóc ở một vài vị trí. Đôi khi những hư hỏng này rất đơn giản nhưng nếu không biết cách khắc phục bạn sẽ phải nhờ đến các nhân viên kỹ thuật và tốn một khoản tiền kha khá.

Do đó, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách sửa tủ lại tại nhà dễ như trở bàn tay chỉ với 5 bước cơ bản.

>>> Xem thêm: Tủ lạnh Panasonic – Có đáng mua hay không?

Bước 1: Xác định những hư hỏng trên tủ lạnh nhà bạn

Để có cách khắc phục tình trạng hỏng hóc trên tủ lạnh nhanh chóng và chính xác nhất thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là “bắt mạch” cho chiếc tủ lạnh nhà mình xem chúng bị hỏng bộ phận nào.

  • Nếu tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn: Có thể do lắp đặt sai quy cách. Hãy kiểm tra lại hệ thống lắp đặt của tủ, chỉnh lại chân đế để cân bằng tủ. Nếu đã chỉnh lại nhưng tủ vẫn có tiếng ồn lớn thì nguyên nhân có thể là do trục trặc ở quạt dàn ngưng hoặc quạt bay hơi. Đây là những lỗi khó nên bạn cần phải gọi thợ đến sửa.
Nếu tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn có thể do lắp đặt sai quy cách.
Nếu tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn có thể do lắp đặt sai quy cách.
  • Tủ lạnh không làm lạnh hoặc lạnh kém: Do hệ thống làm lạnh không hoạt động hoặc tủ lạnh đã hoạt động quá tải, chập nguồn điện, do đóng cửa không khít, dàn lạnh bám tuyết, hỏng máy nén, thiếu gas, ron tủ lạnh không khít hoặc tệ hơn là hỏng thermic,…
  • Hơi nước đọng lại bên trong và bên ngoài tủ: Có thể do cánh cửa tủ chưa được đóng chặt.
  • Đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy: Bộ máy nén, bộ đếm thời gian hay hệ thống điều chỉnh đã có vấn đề. Lỗi này khá nặng do đó bạn nên nhờ tới chuyên viên kỹ thuật giúp đỡ.
  • Đèn tủ lạnh không sáng: Nếu không thấy đèn tủ lạnh sáng hoặc không nghe thấy âm thanh chạy của máy tủ lạnh thì hãy nghĩ đến vấn đề lỏng ổ cắm điện đầu tiên hoặc cũng có thể do đường dây điện của tủ lạnh bị hở hoặc đứt.
Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh gặp sự cố. Do đó, hãy "bắt mạch" cho chiếc tủ lạnh nhà bạn để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh gặp sự cố. Do đó, hãy “bắt mạch” cho chiếc tủ lạnh nhà bạn để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
  • Miếng đệm cửa bị lỏng, dễ rơi ra: Miếng đệm cửa tủ lạnh có tác dụng giữ hơi lạnh bên trong ngăn không cho hơi lạnh thoát ra ngoài gây lãng phí năng lượng. Nếu miếng đệm tủ lạnh nhà bạn không chặt sẽ khiến tủ lạnh tiêu tốn rất nhiều điện năng.Đây là lúc bạn nên thay thế miếng đệm mới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh chóng (phần 1)

Bước 2: Tiến hành sửa chữa

Khi đã tìm ra được vị trí hư hỏng trên tủ lạnh và nguyên nhân gây ra tình trạng đó thì bạn có thể bắt tay vào khắc phục. Đối với những vị trí dễ dàng thay thế, sửa chữa thì bạn nên tự sửa tủ lạnh tại nhà, còn ngược lại nếu tủ lạnh bị hư hỏng những bộ phận quan trọng và bạn không rành về chúng thì nên nhờ đến chuyên gia nhé.

Khi đã tìm ra được vị trí hư hỏng trên tủ lạnh và nguyên nhân gây ra tình trạng đó thì bạn có thể bắt tay vào khắc phục.
Khi đã tìm ra được vị trí hư hỏng trên tủ lạnh và nguyên nhân gây ra tình trạng đó thì bạn có thể bắt tay vào khắc phục.

Bước 3: Mua và thay thế một số bộ phận của tủ lạnh

Quy trình sửa chữa tủ lạnh tùy vào những “bệnh” sẽ khác nhau. Bạn cũng cần mua mới và thay thế một số bộ phận của tủ nếu chúng có dấu hiệu hư hỏng quá nặng.

>>> Xem ngay: Tiết lộ cách làm sạch tủ lạnh (phần 2) – Đánh bay mùi hôi

Bước 4: Chạy thử nghiệm

Sau khi đã sửa chữa xong bạn nên chạy thử tủ lạnh xem còn vấn đề gì không. Nếu tủ chạy tốt thì bạn đã thành công khi sửa chữa tủ lạnh nhà mình.

Còn trường hợp tủ lạnh vẫn hư hỏng mà bạn không khắc phục được hoặc tủ bị hỏng những vị trí liên quan đến nguồn điện thì bạn nên nhờ tới nhân viên kỹ thuật, những thợ chuyên sửa chữa tủ lạnh để hỗ trợ sẽ tốt hơn.

Trường hợp tủ lạnh vẫn hư hỏng mà bạn không khắc phục được hoặc tủ bị hỏng những vị trí liên quan đến nguồn điện thì bạn nên nhờ tới nhân viên kỹ thuật.
Trường hợp tủ lạnh vẫn hư hỏng mà bạn không khắc phục được hoặc tủ bị hỏng những vị trí liên quan đến nguồn điện thì bạn nên nhờ tới nhân viên kỹ thuật.

Bước 5: Nhờ nhân viên kỹ thuật khắc phục

Sau khi đã cố gắng hết sức trong việc sửa chữa tủ lạnh tại nhà nhưng không thành công vì tủ hư hỏng quá nặng hoặc bị lỗi những bộ phận quan trọng thì bạn nên gọi cho nhân viên sửa chữa hoặc đem tủ đến địa chỉ sửa chữa tủ lạnh tin cậy.

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về các bước sửa chữa tủ lạnh tại nhà đơn giản nhất để bạn tham khảo. Với những thông tin bên trên, chúng tôi hy vọng với những lỗi cơ bản xảy ra ở tủ lạnh bạn có thể tự thay thế và sửa chữa thay vì gọi thợ để tiết kiệm tối đa chi phí.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Chọn Mua Các Dòng Tủ Lạnh Mini Tốt Dùng Cho Hè Này

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ