Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kỹ thuậtHọc và tìm việc làm sửa chữa oto lưu động sao cho...

Học và tìm việc làm sửa chữa oto lưu động sao cho đúng

Sửa chữa oto lưu động là dịch vụ ra xuất hiện khá lâu và đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Dịch vụ này giúp người điều khiển oto có thể thoải mái đi lại khi mọi sự cố về xe xảy ra đều đã có đội lưu động hỗ trợ. Ngành oto của nước ta cũng đang phát triển nhanh chóng và số người đi oto cũng tăng lên liên tục. Bởi vậy mà dịch vụ sửa chữa oto ngày càng trở nên hấp dẫn.

Sửa chữa oto và sửa chữa oto lưu động là gì?

Sửa chữa oto là các công việc chuyên môn về oto như: 

  • Tư vấn khách hàng: Chỉ ra vấn đề và tư vấn cách xử lý tốt nhất
  • Tìm hiểu vấn đề: Kiểm tra và tìm hiểu xem xe đang gặp vấn đề gì để từ đó đưa ra phương pháp sửa chữa phù hợp
  • Bảo dưỡng: Kiểm tra toàn diện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng nếu có của xe. Từ đó giúp xe luôn bền bỉ
  • Sửa chữa: Xử lý các vấn đề xe đang gặp phải để hoạt động một cách an toàn và thuận lợi.

Sửa chữa oto lưu động thường sẽ không thực hiện bảo dưỡng mà chỉ thực hiện 3 điều còn lại. Điều quan trọng nhất vẫn là làm sao để xe hoạt động trở lại một cách an toàn và ổn định.

sửa chữa oto lưu động

Tình hình ngành sửa chữa oto hiện nay tại nước ta

Ngành oto nước ta đang có nhiều chuyển biến tích cực khi càng ngày càng nhiều mẫu oto ra mắt. Mức thuế cho xe cũng giảm bớt giúp việc mua xe dễ dàng hơn. Từ đó giúp ngành sửa chữa oto và nhất là sửa chữa oto lưu động phát triển hơn.

Theo đó thì với sự phát triển nhanh chóng, nguồn nhân lực trong ngành đang rất khan hiếm. Tình trạng thừa thầy thiếu thợ đặc biệt nổi trội ở ngành sửa chữa oto. Các chuyên viên sửa chữa oto lưu động và tại gara ngày càng được quan tâm hơn.

Tuy nhiên học sửa chữa oto ở đâu? Câu trả lời sẽ có trong phần sau đây.

sửa chữa oto lưu động

Học sửa chữa oto ở đâu tốt?

Học sửa chữa oto nếu trước đây được xem như một ngành không mấy hấp dẫn. Thì thời điểm hiện tại ngành này đang vô cùng sáng lạng với mức lương khá cao. Tuy nhiên học ở đâu để có công việc tốt cũng là điều mà ít người biết được. Vậy nên học sửa chữa oto ở đâu.

sửa chữa oto lưu động

Học tại các trung tâm và trường học

Hiện tại có rất nhiều trung tâm và trường học đào tạo sửa chữa oto. Đây vẫn luôn là một trong những ngành trọng điểm của các trường bởi tích cấp bách và nhu cầu xã hội. Bạn có thể chọn các trung tâm có tiếng của thành phố để theo học.

Còn nếu bạn chọn học tại trường sẽ có 2 lựa chọn:

    • Học tại các trường nghề, cao đẳng: Tại đây bạn sẽ được thực hành nhiều hơn và khả năng kiếm việc cao hơn. Tuy nhiên xét về bằng cấp thì bạn sẽ thấp hơn bằng đại học 1 bậc. Bạn sẽ có thể bắt đầu từ thiên về làm chuyên viên sửa chữa.
  • Học tại các trường đại học: Tại đây bạn sẽ được học chuyên sâu hơn về ngành nghề này. Kiến thức rộng hơn tuy nhiên nghiêng về lý thuyết. Bằng cấp bạn sẽ cao hơn so với trường nghề và cao đẳng. Tuy nhiên vì ít được thực hành mà khả năng tìm việc cũng sẽ có phần thấp hơn. Với những gì bạn được học bạn có thể bắt đầu tại vị trí chuyên viên sửa chữa học quản lý kỹ thuật.

sửa chữa oto lưu động

Học sửa chữa oto trên mạng

Đây là cách mà khá nhiều người lựa chọn tuy nhiên lại có phần không ổn. Bởi lẽ cách học này giúp bạn nắm được một số phương pháp sửa chữa nhất định. Nhưng bạn lại khó có được kiến thức cần thiết và đầy đủ để có thể đi làm.

Một số người kỹ tính hơn họ sẽ mua các khóa học trên mạng để có kiến thức vững hơn. Tuy nhiên với số lượng thời gian ít ỏi trong các khóa học đó cũng không đủ để bạn tìm việc.

Học tại các gara sửa xe

Đây thì phương pháp này vẫn luôn là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhất. Bạn có thể đến các gara sửa xe oto hoặc các dịch vụ sửa chữa oto lưu động để xin học việc. Mức lương của bạn sẽ khá thấp thời điểm ban đầu tuy nhiên với cách này bạn sẽ có được những kinh nghiệm làm việc vô cùng thực tế và đảm bảo trình độ sẽ phát triển nhanh chóng. Từ đó có thể dễ dàng kiếm những công việc khác tốt hơn.

sửa chữa oto lưu động

Tìm việc làm sửa chữa oto tại gara và sửa chữa oto lưu động ở đâu?

Để tìm việc làm sửa chữa oto bạn có thể thông qua các kênh sau:

Các cơ sở sửa chữa oto

Bạn có thể đến các cơ sở sửa chữa oto hoặc sửa chữa oto lưu động. Tại đây bạn chỉ cần gặp người quản lý hoặc chủ gara để ngỏ lời xem họ có đang cần tuyển nhân viên hay không. Nếu có thì còn chờ giờ nữa mà không gửi hồ sơ xin việc nào.

Cách này sẽ giúp bạn dễ xin việc bởi có cơ hội nói chuyện trực tiếp ngay lần gặp đầu tiên. Bạn có thể ngay lập tức thể hiện sự cầu tiến, chân thành và nhất là chuyên môn của mình. Tuy nhiên cách này khá mất thời gian và hạn chế. Bởi bạn cần phải đến rất nhiều gara để xin việc, hỏi xem họ cần tuyển người không, mức lương phúc lợi thế nào, … rất tốn thời gian.

sửa chữa oto lưu động

Qua các hội nhóm trên mạng

Bạn có thể lên các hội nhóm trên Facebook, hoặc Forum về sửa chữa xe oto. Ở những hội nhóm này thường xuyên có người đăng thông tin tuyển dụng. Hoặc bạn có thể đăng thông tin tìm việc để ứng tuyển vào các vị trí còn trống.

Cách này thường sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các trên nhưng thông tin thường ít xác minh. Tính chính xác không cao và cũng có nhiều nguy cơ lừa đảo hoặc qua trung gian. Từ đó gây ra nhiều khó khăn khi bạn xin việc. Nếu bạn có sẵn chuyên môn có thể tham gia vào các nhóm chuyên sửa chữa oto lưu động.

sửa chữa oto lưu động

Thông qua các trang việc làm

Các trang việc làm hiện tại gần như có thông tin tuyển dụng ở mọi địa phương tại nước ta. Tại các trang này bạn có thể dễ dàng tiếp cận hàng nghìn nhà tuyển dụng mỗi ngày. Bạn có thể thoải mái ở tại nhà chọn cho mình những nơi làm việc ưng ý. Tại đây có đầy đủ các cửa hàng tuyển từ nhân viên sửa xe oto đến quản lý gara, … 

Bạn có thể đến một số trang web việc làm uy tín hiện tại như Muaban.net để tra khảo thông tin.

Các thiết bị sửa chữa oto gara và lưu động bạn cần khi mở garage

Còn nếu bạn đã có đủ trình độ không muốn tìm việc mà muốn mở cho mình một gara oto thì bạn sẽ cần những thiết bị sau:

1. Hệ thống khí nén

Đây là thành phần không thể thiếu trong garage của bạn. Hệ thống này giúp nén khí, kết hợp với các thiết bị thổi để thực hiện nhiệm vụ của mình. Đây là một trong những thiết bị nguy hiểm nếu xảy ra sự cố. Vậy nên hãy chọn cho mình loại thật tốt nhé!

2. Thiết bị nâng hạ – cầu nâng ô tô

Thiết bị nâng hạ giúp bạn có thể dễ dàng nâng hạ oto trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng. Các gara Việt Nam thường sử dụng cầu nâng 2 trụ để giảm chi phí. Một số gara nhỏ sẽ xây 2 đường xi măng cao để xe chạy lên. Tuy nhiên sử dụng thiết bị nâng hạ vẫn tiện lợi hơn cả.

Xem thêm: Tiêu chí đánh giá nhân viên giúp đánh giá năng lực hiệu quả nhất!

3. Máy chuẩn đoán lỗi

Xe oto hiện nay sử dụng rất nhiều thiết bị điện để điều khiển từ động có cho đến khóa từ, … Bởi vậy mà thiết bị chuẩn đoán lỗi sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn đang làm sửa chữa oto lưu động thì đây vẫn là thiết bị không thể thiếu.

4. Máy tháo vỏ, máy cân mâm

Bánh xe oto rất lớn vậy nên không thể nào tháo vỏ như xe máy được. Vậy nên đây là thiết bị bạn bắt buộc phải có. Ngoài ra trên thực tế khi thay lốp không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng bánh xe. Cần thay lốp nhiều thì mâm xe càng có nhiều sai số.

5. Phòng sơn

Sơn xe không chỉ làm đẹp mà còn để phục hồi lại màu xe khi bị trầy xước. Phòng sơn sẽ giúp việc sơn xe trở nên dễ dàng hơn và gây ít ảnh hưởng đến xung quanh

6. Máy hàn rút tôn

Đây là thiết bị được sử dụng để hàn và rút những vết lõm trên vỏ tôn của chiếc xe oto. Thiết bị này hoạt động bằng cách chụp chân không với vết lõm tròn. Giật ra với vết lõm dài.

7. Máy bơm khí nito

Đây là máy chuyên dùng bơm lốp xe con, xe tải hạng nặng, xe bus, và thỉnh thoảng là xe máy.

8. Xe cứu hộ giao thông

Nếu bạn có dịch vụ sửa chữa oto lưu động thì không thể thiếu được loại xe này. Với những tình trạng nhẹ bạn có thể sửa chữa tại chỗ. Tuy nhiên nếu xe hư hỏng quá nặng thì xe cứu hộ giao thông là điều bắt buộc.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết khi muốn làm việc trong ngành sửa chữa oto và sửa chữa oto lưu động. Rất mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cho mình cái nhìn khái quát nhất về ngành nghề này.

– Content Writer: Lan Anh –

Sửa chữa oto là gì?

Sửa chữa oto là các công việc chuyên môn về oto như: Tư vấn khách hàng, tìm hiểu vấn đề, bảo dưỡng, sửa chữa, …

Tìm việc làm sửa chữa oto ở đâu?

– Các cơ sở sửa chữa oto
– Qua các hội nhóm trên mạng
– Thông qua các trang việc làm

Các thiết bị sửa chữa oto bạn cần khi mở garage

1. Hệ thống khí nén
2. Thiết bị nâng hạ – cầu nâng ô tô
3. Máy chuẩn đoán lỗi
4. Máy tháo vỏ, máy cân mâm
5. Phòng sơn
6. Máy hàn rút tôn
7. Máy bơm khí nito
8. Xe cứu hộ giao thông

Học sửa chữa oto ở đâu tốt?

– Học tại các trung tâm và trường học
– Học sửa chữa oto trên mạng
– Học tại các gara sửa xe

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ