Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeXe tay gaTop 4 Dòng Xe Spacy Nhật Đắt Giá Đáng Mua Nhất Hiện...

Top 4 Dòng Xe Spacy Nhật Đắt Giá Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Spacy là dòng xe tay ga sang chảnh được xem là biểu tượng của dân chơi xe Việt Nam thời kỳ trước. Và chắc chắn thế hệ 6X, 7X và cả 8X của chúng ta không thể quên được những hình ảnh chiếc Spacy lướt trên phố đầy mê hoặc khiến giới thượng lưu Việt mê đắm hơn một thập niên đầu thế kỷ 21.

Lịch sử dòng xe Spacy tại Việt Nam

Honda Spacy là mẫu xe tay ga Nhật Bản và từng là dòng xe rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990.

Mặc dù đã bị Honda ngưng sản xuất từ khá lâu. Nhưng sức hút của nó vẫn không hề giảm trên thị trường xe máy cũ ở Việt Nam.

Spacy là mẫu xe tay ga Nhật Bản và từng là dòng xe rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990.
Spacy là mẫu xe tay ga Nhật Bản và từng là dòng xe rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990.

Spacy du nhập vào Việt Nam từ năm 1998. Đến những năm đầu 2000 và đến 2005, Honda Spacy cạnh tranh khốc liệt với Dream Thái – dòng xe vang bóng một thời. Giá bán chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5.000 – 5.500 USD thời bấy giờ).

Đến năm 2006, hãng xe Nhật ngừng sản xuất dòng xe này. Số lượng giảm dần cho đến 2009. Tại thị trường Việt Nam, sau thời điểm này, cơn sốt Honda Spacy vẫn bùng nổ và kéo dài cho đến năm 2011. Giá của một chiếc Spacy lên đến 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng). Và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ.

Dường như cái gì không còn sản xuất nữa thì dễ trở thành đồ hiếm, đồ quý. Sau một vài năm, Spacy trở thành đồ độc khiến giới chơi xe săn lùng, tìm kiếm. Số lượng xe thì ngày càng giảm xuống và nhu cầu chơi xe cũ lại càng ngày càng tăng cao nên giá xe cứ thế đội lên. Đặc biệt là các thị trường chợ xe máy cũ Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, giá xe Spacy tại các thành phố này chênh lệch khá nhiều so với các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm mua được cái xe Spacy cũ ưng ý hơn rất nhiều.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thông Tin Về Mua Bán Xe Moto Kawasaki Cũ Giá Chỉ Từ 65 Triệu Đồng

Đặc điểm nổi bật của Honda Spacy

# Ngoại thất

Dòng xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền. Phía trước xe tạo ấn tượng mạnh với đèn pha lớn, kiểu dáng đẹp, sáng rõ. Bộ yếm quây trước tạo hình như mũi tàu.

Dòng xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền.
Dòng xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền.

Thân xe uốn kiểu như một chiếc du thuyền. Xuất hiện trên đường phố, với giá cả đắt đỏ chỉ những người khá giả mới mua được. Mẫu xe này từng là niềm mơ ước của bao nhiêu khách hàng Việt.

Mẫu xe Honda cũ này không chỉ có hình dáng độc đáo mà còn có nhiều tiện ích. Ổ khóa xe đa năng, tích hợp 4 trong 1 vừa khóa công tắc. Khóa cổ, khóa yên lại có cả chức năng chống trộm. Phía trước xe có hộc đựng đồ tiện lợi, có thể để những vật dụng cá nhân nhỏ.

Mặt đồng hồ xe lớn, dễ quan sát. Sàn để chân rộng cho tư thế ngồi thoải mái. Yên ngồi lại rộng, êm ái. Trong khi hộc đựng đồ dưới yên với dung tích 22 lít, có thể chứa cả mũ bảo hiểm trùm đầu. Đây cũng là đặc điểm mà phụ nữ rất thích Spacy.

# Động cơ

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng. Hoạt động của máy lại bền bỉ, êm ru. Với công suất tối đa 10 mã lực tại 7500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6500 vòng/phút. Honda Spacy đem lại cảm giác lái vô cùng tuyệt vời và mê hoặc mọi tay lái ở thời điểm đó.

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng.
Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng.

Kích thước xe gọn gàng mà vẫn tỏ được sự sang chảnh và đẳng cấp của mình. Xe có chiều cao yên thấp 745 mm. Phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt. Trọng lượng xe nhẹ rất dễ kiểm soát và điều khiển.

Honda Spacy đắt đỏ hơn SH vì sao?

Hiện nay, nhiều mẫu xe Honda Spacy có tuổi thọ 12 năm được rao bán với giá bất ngờ, tới 100 triệu đồng, thậm chí lên gần 200 triệu đồng, đắt hơn cả Honda SH đang bán tại Việt Nam. Không hiếm các lời rao bán Honda Spacy đời 2007, 2008 nhưng đa số xe đều đã đi vài vạn km, ít thì cũng trên 1 vạn km và giá bán chỉ trên dưới 100 triệu đồng.

Vậy điều gì đã khiến chiếc Honda Spacy đã trên 12 tuổi đời vẫn có giá bán đắt hơn cả lúc xuất xưởng?

  • Trải qua năm tháng nhưng chiếc xe này vẫn còn zin.
  • Những người thích hoài niệm khoái những chiếc xe máy cũ “vang bóng một thời”.
  • Không giống những dòng xe máy cũ khác, Honda Spacy rất dễ bảo dưỡng và sửa chữa.

Những chiếc Spacy với giá bán cao ngất ngưởng

# Honda Spacy đời 2007 giá 175 triệu đồng ở Hà Nội

Chủ nhân chiếc xe là anh Ngọc Đức (Hà Nội). Anh cho biết đây là chiếc Honda Spacy giấy tờ chuẩn (hải quan chính ngạch). Xe được gìn giữ khá cẩn thận với số ODO (kilomet đã đi) chỉ 4.419 km. Thậm chí xe còn chưa bóc nilon bảo vệ. Nên hiện nay nếu bóc ra sẽ có màu trắng tinh như mới. 

Không chỉ có số ODO hiển thị khá nhỏ, chiếc Honda Spacy rao bán 175 triệu đồng còn thể hiện nét như mới thông qua cụm phanh đĩa trước Nissin sáng bóng. Vành kim loại đúc chưa tỳ vết. Hai chìa khóa cơ chưa có dấu hiệu xỉn và mòn theo thời gian.

# Honda Spacy 125 còn zin giá 200 triệu tại Hà Nội

Chiếc Honda Spacy 125 này được giữ trong tình trạng hoàn hảo. Thuộc dạng hàng độc và hiếm tại Việt Nam. Nét độc đáo của xe thể hiện ở sự nguyên bản, mới chỉ đi được hơn 8000km.

Nét độc đáo của xe thể hiện ở sự nguyên bản, mới chỉ đi được hơn 8000km.
Nét độc đáo của xe thể hiện ở sự nguyên bản, mới chỉ đi được hơn 8000km.

Xe vẫn còn khá mới với “dàn áo” sơn bóng đẹp mắt. Tại thị trường xe máy Hà Nội hiện nay, những chiếc xe còn nguyên bản chạy khoảng 20.000km có giá từ 120 – 150 triệu đồng tuỳ vào độ zin của xe.

# Honda Spacy 2009 ngang giá cặp SH đời mới

Chiếc Spacy đăng ký từ năm 2009 số máy 22, số sườn 16 đã lăn bánh 21.000 km cũng được rao giá bán 135 triệu. Xe được miêu tả máy còn nguyên zin 100% cả về động cơ lẫn vỏ xe. Sở dĩ có giá cao như vậy bởi chiếc xe được giới thiệu còn nguyên zin cả máy lẫn màu sơn, tem dán.

Chiếc xe này được đăng ký từ năm 2009  đã lăn bánh 21.000 km cũng được rao giá bán 135 triệu.
Chiếc xe này được đăng ký từ năm 2009 đã lăn bánh 21.000 km cũng được rao giá bán 135 triệu.

# Honda Spacy đời 2008 giá hơn 100 triệu đồng

Chiếc xe Honda Spacy đời 2008 với số km đã đi được gần 24.000 km được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng. Mức giá tương đương với giá của một chiếc SH 2017 đời mới. Ngoài ra, chiếc xe này có biển kiểm soát siêu đẹp 3456 cũng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe cũ.

Tham khảo giá xe tay ga cũ các dòng tại tin đăng của Muaban.net:

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
Bán xe wave 2022 như mới còn bảo hành đến 2025
7
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán xe máy móc zin êm chưa rớt đầu  Giấy tờ sang tên thoải mái
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
XE NHÀ CẦN BÁN KHONG SỬ DỤNG NỮA GTHL BAO TR, CHAP
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
cần bán xe way bstp, k chính chủ
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Xe SH mode trắng 2017 giá rẻ máy còn zin
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
EXCITER 150 UP FULL LED 9C BÁN
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
WAVE A trắng biển số 70 giấy tờ đầy đủ ko chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán SH 2011 150i SM106 XE CỌP.
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
ab 2022 4 val bstp chính chủ (góp)
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Lưu ý gì khi mua xe Spacy Nhật?

# Bộ lọc gió

Khi mua dòng xe máy cũ này bạn nên quan tâm đến nhiều bộ phận lọc gió hay còn gọi là pô (air). Đây là bộ phận được bao bọc kín đáo, tất cả bụi bặm đều dốc hết vào đây, do đó rất mau hỏng.

Đối với những chiếc xe Spacy Nhật phanh tay, pô được bố trí ở gần phanh sau nên càng bị bụi. Việc súc bộ phận lọc gió cũng đơn giản, chủ yếu là làm sạch tấm lọc. Khi xe rách tấm lọc, bụi không qua giai đoạn lọc và đi thẳng vào trong dẫn đến hư hại bộ pittông bạc. Có nhiều chiếc xe đã phải thay thế toàn bộ pittông bạc vì chỉ vài tấm lọc bị xé rách.

# Cần khởi động máy không có

Đối với xe Spacy nếu bình xăng yếu thì không thể nào khởi động máy được. Đối với loại Spacy phanh tay, cần chú ý đến bộ phận sạc điện vào bình. Vì đây là bộ phận dễ bị hỏng nhất. Do xe Spacy Nhật phanh tay có nhược điểm là luôn bật đèn sáng khi khởi động máy.

Đối với xe Spacy nếu bình xăng yếu thì không thể nào khởi động máy được.
Đối với xe Spacy nếu bình xăng yếu thì không thể nào khởi động máy được.

Nên khi nhập xe vào Việt Nam nhiều người đã gắn thêm công tắc để ngắt hệ thống đèn. Làm cho bộ sạc dễ bị hỏng do lượng điện vào quá nhiều và thường xuyên ngắt bởi công tắc đèn. Nếu bộ sạc điện bị hỏng, sẽ dẫn đến thừa hoặc bình không được sạc điện. Do đó, khi chọn mua loại Spacy bạn nên lưu ý điều này.

# So sánh các loại Spacy

Như Muaban.net đã chia sẻ bên trên. Hiện nay trên thị trường phổ biến có 2 kiểu xe Spacy đó là kiểu phanh chân và phanh tay. Còn về nguồn gốc thì hiện trên thị trường có đến ba nguồn xe Spacy. Đó là: Spacy được lắp ráp tại Nhật Bản, Spacy được lắp ráp tại Trung Quốc và thứ một loại xe Trung Quốc nhái Spacy.

Loại xe lắp ráp tại Nhật Bản sử dụng máy Nhật được người dùng đánh giá là tốt nhất, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Còn các loại xe nhái Spacy lại trang bị lốc máy Trung Quốc hoặc Đài Loan dễ hỏng hóc và không tiết kiệm nhiên liệu bằng.

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về dòng xe Spacy Nhật. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai quan tâm đến dòng xe này. Nếu bạn muốn viết nhiều hơn về giá xe Spacy nói riêng hay các dòng xe cũ có ngoại hình tương tự như Spacy khác nói chung như xe PS cũ thì hãy truy cập ngay Muaban.net hôm nay nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>>> Xem ngay nếu bạn muốn mua xe máy cũ: Xe Wave S cũ giá bao nhiêu? Có nên mua không

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua xe Honda PCX hay không? Xe PCX đời nào tốt nhất?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ