Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaSơn tường nhà đón Tết và những lưu ý cần nhớ

Sơn tường nhà đón Tết và những lưu ý cần nhớ

Sơn tường nhà là công việc không thể thiếu để các gia đình đón năm mới 2020 với không gian tươi mới, ấm cúng và lộng lẫy hơn.

Nhưng sơn tường nhà cần lưu ý điều gì, nên chọn màu gì và gồm những bước nào là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang muốn tham khảo kinh nghiệm sơn tường nhà đón Tết thì bài viết này vô cùng hữu ích với bạn.

>>> Trang trí nhà đẹp đón Tết Canh Tý với những cách đơn giản này

Tại sao nên sơn tường nhà đón Tết?

Chắc chắn sau một năm hứng chịu các tác động của thời tiết, màu sơn bên ngoài ngôi nhà của bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Chúng có thể bị bạc màu, loang lổ, rêu mốc, không còn tươi mới,… Nên lúc này gia chủ cần dùng loại sơn tốt, độ bền cao để sơn lại, làm mới toàn bộ không gian sống của gia đình mình.

Xét về khía cạnh phong thủy thì màu sơn của ngôi nhà không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn giúp đón các năng lượng tích cực nếu hợp với bản mệnh của gia chủ.

Thậm chí nó còn giúp gia chủ thay đổi tâm trạng. Đem lại những thay đổi lớn hơn về các kế hoạch, dự định trong cuộc sống.

Màu sơn của ngôi nhà không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn giúp đón các năng lượng tích cực.
Màu sơn của ngôi nhà không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn giúp đón các năng lượng tích cực.

Và chắc chắn một điều là những ngôi nhà tươi mới, khang trang, sạch đẹp cũng khiến tâm trạng con người phấn chấn hơn. Có động lực để mọi người gặt hái được nhiều thành công hơn. Ngược lại, ngôi nhà ẩm thấp, xuống cấp tồi tàn, rêu mốc cũ kỹ,… dễ tạo ra tâm lý lười nhác, thiếu sinh khí. Và làm chủ nhân của chúng khó thành công hơn.

Một số màu sơn mang tài lộc về nhà cho gia chủ

Khi sơn tường nhà đón Tết, việc lựa chọn màu sơn là vô cùng quan trọng. Bởi màu sơn không những mang tới vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Mà còn rước tài lộc, vận may về nhà trong dịp đầu xuân năm mới. Tuy nhiên, với mỗi vùng miền khác nhau quan niệm về cách trang trí nhà cửa cũng có đôi chút khác biệt kể cả màu sơn.

# Cách chọn màu sơn của người miền Bắc

Vào ngày Tết, khi mà nhà nhà ở miền Bắc đều tràn ngập sắc đào thắm đỏ hay những chậu quất vàng ươm mang lại không khí tươi vui, sắc màu tươi mới cho không gian.

Màu hồng, màu xanh lá mạ, màu cam, màu xanh da trời,…là những màu sơn người miền Bắc hay sử dụng.
Màu hồng, màu xanh lá mạ, màu cam, màu xanh da trời,…là những màu sơn người miền Bắc hay sử dụng.

Quan niệm của người dân miền Bắc là nên trang trí nhà cửa chủ đạo với các màu sáng tươi sáng. Vì những màu này giúp căn nhà trông tràn đầy sức sống. Do đó, gia chủ miền Bắc thường chọn các màu để sơn nhà đó là: Màu hồng, màu xanh lá mạ, màu cam, màu xanh da trời,…

# Cách chọn màu sơn của người miền Trung và người miền Nam

Tết ở miền Trung và miền Nam khác hơn với sự xuất hiện của hoa mai vàng. Nên khi chọn sơn tường nhà đón Tết thì gam sơn vàng cũng là một gam màu tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng mà các gia đình ở 2 vùng miền này ưa chuộng. Sơn nhà đón Tết màu vàng sẽ tạo được không khí tươi mới cho cả không gian.

Ngoài ra, người miền Trung và người miền Nam còn chọn màu của thiên nhiên để sơn tường nhà như một sự cầu chúc gia đình năm mới sung túc. Hai gam màu này đều tạo được không khí xuân đang tràn ngập, cảm giác bình yên, vui vẻ cho các gia đình.

Các gia đình miền Nam thích sơn màu vàng hoặc màu xanh.
Các gia đình miền Nam thích sơn màu vàng hoặc màu xanh.

Một số lưu ý khi chọn sơn tường nhà đón Tết theo bản mệnh

Việc sơn nhà không những mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ tuy nhiên, nếu gia chủ không lưu ý một số điều sau sẽ ảnh hưởng không tốt. Lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy, cấm kị sử dụng những màu xung khắc với gia chủ, cụ thể:

# Đối với gia chủ mạng Thủy

Nên sử dụng những màu sơn như: Đen, màu xanh dương. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim để sơn tường nhà. Gia chủ nên tránh sử dụng những màu kiêng kị như màu vàng đất, màu nâu.

# Đối với gia chủ mạng Kim

Nên sử dụng những màu sơn tông màu sáng và những sắc ánh kim. Vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra, gia chủ mệnh kim cũng nên kết hợp với các tông sơn màu nâu, màu vàng. Vì đây là những sắc sinh vượng. Sơn tường nhà những màu này đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu kiêng kị như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

# Nếu gia chủ mạng Thổ

Nên sử dụng sơn màu vàng đất, màu nâu. Hoặc gia chủ cũng có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím. Gia chủ mệnh Thổ nên đặc biệt tránh chọn sơn màu xanh. Vì đây là màu sắc kiêng kị mộc khắc thổ.

Gia chủ mạng Thổ nên sử dụng sơn màu vàng đất, màu nâu.
Gia chủ mạng Thổ nên sử dụng sơn màu vàng đất, màu nâu, màu đỏ hoặc màu tím.

# Trường hợp gia chủ mạng Mộc

Gia chủ mạng Mộc nên sử dụng sơn tường tông màu xanh hoặc đen, màu xanh biển sẫm. Tránh chọn sơn màu trắng và sắc ánh kim.

# Nếu gia chủ mạng hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa cực kì hợp với sơn tường màu đỏ, màu tím, màu hồng. Ngoài ra, cũng có thể chọn các màu xanh. Nhưng gia chủ mạng này nên đặc biệt tránh sơn màu đen,màu xanh biển sẫm nhé.

>>> Muốn sơn nhà đẹp phải lưu ý gì khi chọn màu sơn?

Các bước tự sơn tường tiết kiệm chi phí

Học cách tự sơn nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công, mà còn giúp gia chủ có thể tự làm mới cho không gian sống theo sở thích của riêng mình.

# Chuẩn bị dụng cụ

Chắc chắn những hộp sơn tường chuẩn xịn là yếu tố không thể thiếu. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ sơn tường nhanh. Bao gồm: Cây lăn sơn, chổi quét sơn, thùng pha và giàn giáo. Đừng quên các vật dụng bảo hộ như găng tay, mũ, mắt kính nhé.

# Kiểm tra độ bám dính của tường nhà

Nếu tường đã có lớp sơn cũ, gia chủ nên kiểm tra độ bám dính của tường còn tốt không. Nếu tường không còn độ bám dính tốt thì không thể thiếu công đoạn cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ để sơn mới được bám chắc hơn.

Gia chủ cũng cần nhớ rằng trước khi được sơn thì bức tường phải đảm bảo sạch và khô. Ngoài ra, độ ẩm lý tưởng của 1 bức tường để lớp sơn đẹp nhất là <16%. Những ngày ẩm thấp, có mưa,… không phải là ngày lý tưởng để tiến hành sơn tường.

Học cách tự sơn nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công, mà còn giúp gia chủ có thể tự làm mới cho không gian sống.
Học cách tự sơn nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công, mà còn giúp gia chủ có thể tự làm mới cho không gian sống.

# Tiến hành chống thấm

Khi sơn tường nhà đón Tết thì công đoạn chống thấm là bước không thể bỏ qua.

# Lăn sơn bả

Có thể bạn chưa biết nhưng lớp bả matic sẽ giúp bề mặt tường bằng phẳng hơn. Đồng thời nó cũng giúp việc sơn tường nhà trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm sơn và giúp lớp sơn mịn và bóng hơn.

Do đó, trước khi sơn màu. Bạn nên lớp sơn lót màu trắng giúp tạo nền cho màu sơn phủ. Hành động này còn làm giảm tác động của độ ẩm, kiềm trong tường vào lớp sơn ngoài cùng.

Khi sử dụng cây lăn sơn, gia chủ nên lăn qua lăn lại nhiều lần để đường đi phủ lẫn lên nhau. Lưu ý làm nhẹ tay để đường sơn không để lại vệt. Với các góc và viền ở ngôi nhà, gia chủ nên dùng chổi để sơn kĩ càng hơn.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm sơn tường nhà mà bạn cần biết để làm mới không gian ở của mình đón Tết Canh Tý 2020. Lưu ý, khi bạn thực hiện để sơn nhà, sửa nhà cuối năm hãy chọn màu sơn hợp phong thủy và sơn kỹ lưỡng để năm mới thêm may mắn và làm ăn phát tài nhé.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp các gia đình tự sơn nhà cuối năm chào đón Tết Canh Tý 2020. Mà chẳng cần phải tốn tiền thuê các đơn vị hỗ trợ bên ngoài.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến cách gói quà Tết đẹp: Cách gói giỏ quà Tết 2020 đẹp, sang chảnh, ý nghĩa

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ