Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máySinh viên nhập học có nên mua xe máy cũ? Giá xe...

Sinh viên nhập học có nên mua xe máy cũ? Giá xe bao nhiêu thì phù hợp?

Xe máy cũ trên thị trường thì có rất nhiều. Có rất nhiều nơi thu mua xe máy cũ. Hoặc từ đại lý bán xe cũ cũng có. Từ các chợ xe máy trực tuyến cũng có. Các sinh viên sắp sửa vào đại học ở nơi thành phố lớn không thiếu nơi để mua xe máy cũ.

Thế nhưng không phải sinh viên nào cũng như vậy. Có rất nhiều bạn trẻ vừa mới tốt nghiệp đại học là đã có xe máy mới. Thực sự đó là một điều rất đáng hoan nghênh bởi vì bạn sẽ có một sự khởi đầu tốt đẹp.

>>> 6 chiếc xe máy 50CC phù hợp cho học sinh chưa có bằng lái 

Mặc dù thế, không nhiều gia đình có khả năng mua ngay cho con một chiếc xe máy mới để đi học. Bởi vì thời điểm nhập học cần rất nhiều khoản chi phí để trang trải. Do đó lựa chọn xe máy cũ cũng chính là một trong những giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn.

Thị trường xe máy cũ đa dạng giúp các sinh viên có được rất nhiều cơ hội để chọn được một chiếc xe ưng ý. Có những chiếc xe cũ với chất lượng vẫn còn như mới. Vì chủ nhân trước đã bảo quản xe vô cùng cẩn thận. Nhưng có những chiếc xe cũ với chất lượng lại không xứng với tầm giá. Điều này sẽ phần nào mang đến cho bạn khó khăn trong quá trình mua xe.

xe máy cũ
Xe máy cũ là lựa chọn của nhiều sinh viên khi nhập học

Tại sao sinh viên nhập học nên mua xe máy cũ?

Đối với sinh viên mà nói, xe cũ là một phương án an toàn. Bởi vì nó mang lại nhiều tiện ích, cả về kinh tế lẫn độ an toàn.

Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể mua một chiếc xe Air Blade đời mới với giá chỉ bằng một nửa so với một chiếc xe mới toanh.

Đó là điều hoàn toàn có thể.

Xét về mặt giá trị, xe máy là một tài sản có khả năng xuống giá rất nhanh. Vì mỗi năm các thương hiệu xe máy đều có những bản cải tiến. Về mẫu mã, động cơ. Tất nhiên chắc chắn giá thành sẽ cao hơn. Và xe máy đời trước sẽ xuống giá lập tức. Chính vì thế tuy rằng trên thị trường có những dòng xe gọi là xe cũ. Nhưng chất lượng thì hoàn toàn như mới. Vì thế bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về tính năng hoạt động của những dòng xe này.

Mua xe cũ hoàn toàn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thay vì bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua xe. Đã thế còn phải tốn thêm chi phí làm biển số, mua bảo hiểm xe. Thì một chiếc xe máy cũ hoàn toàn đáp ứng được cho bạn điều đó. Đồng thời còn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Sinh viên nhập học cần phải chi tiêu rất nhiều thứ. Hãy cố gắng tiết kiệm được càng nhiều chi phí càng tốt khi bạn chưa thể làm ra được tiền.

xe máy cũ
Mua xe máy cũ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe máy mới nhất bạn có thể tham khảo:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Mua xe máy cũ giúp tránh sự dòm ngó

Một chiếc xe còn quá mới. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi sự dòm ngó của những tên “đạo tặc”. Lựa chọn một chiếc xe cũ chắc chắn sẽ khiến mọi người không để ý nhiều.

Những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội chắc chắn không tránh khỏi nhiều sự phức tạp. Những tên trộm đang ngày càng một tinh vi hơn. Chúng có rất nhiều cách để trộm tài sản cá nhân, thậm chí đó là cả những tài sản lớn như xe máy chỉ trong tích tắc.

Chiếc xe mới mẻ của bạn chắc chắn sẽ không lọt khỏi tầm mắt của chúng.

Vậy thì tại sao bạn không tìm cách ngụy trang bằng những chiếc xe máy cũ?

Đó là một giải pháp rất phù hợp. Cho dù bạn có khả năng để mua một chiếc xe máy mới đi chăng nữa.

xe máy cũ
Xe cũ giúp bạn tránh được sự dòm ngó

Xe cũ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn

Còn nhớ khi Vision bắt đầu tung ra thị trường mẫu xe được cho là có thiết kế giống với một chiếc SH mini, khách hàng có người thích thú. Nhưng có người lại yêu thích kiểu dáng cũ của Vision hơn. Những người này ngay lập tức tìm kiếm cho bằng được các mẫu xe Vision kiểu dáng cũ.

Mua xe máy cũ bao giờ cũng giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn hơn.

Còn nhớ khi Vision bắt đầu tung ra mẫu thiết kế xe mới với kiểu dáng giống như là những chiếc SH Mini. Thế nhưng thiết kế này đã vấp phải sự phản đối từ khách hàng. Bởi vì ấn tượng của họ đối với những dòng Vision kiểu vuông vức như ban đầu là quá lớn. Và đây chính là thời cơ cho những dòng xe Vision cũ lên ngôi. Ngoài ra, khi lựa chọn xe cũ, bạn cũng sẽ chọn được nhiều mẫu xe ưng ý hơn.

xe may cu 4
Có rất nhiều chiếc xe máy cũ chất lượng tốt cho bạn lựa chọn

Mua xe máy cũ cho sinh viên ở đâu phù hợp và giá cả bao nhiêu?

Chỉ cần bạn ra các cửa hàng xe máy cũ TP.HCM. Cũng như là những tỉnh thành khác. áu đó hỏi thăm qua một vòng là đã có thể dễ dàng tìm được một chiếc xe máy cũ phù hợp. Những thành phố lớn như là Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn không hề thiếu những cửa hàng này.

Thế nhưng bạn sẽ không có nhiều thời gian để đi đến từng cửa hàng. Vậy thì tại sao bạn lại không tận dụng công nghệ? Hiện nay có nhiều thông tin mua bán xe cũ được đăng tải trên các website. Cũng như là những trang rao vặt trực tuyến như Muaban.net, góp phần đem lại cho bạn sự tiện lợi khi tìm kiếm thông tin mua sắm.

Về mức giá, nhìn chung xe máy cũ thì có giá thành khá đa dạng. Hầu như bạn có thể tìm được xe trong bất kỳ tầm giá nào. Đối với xe máy cũ, chỉ tầm 20 triệu trở lại thôi là bạn đã có thể mua được những chiếc xe số đời mới với chất lượng cực tốt rồi. Còn nếu bạn muốn mua tay ga thì khoảng từ 30 triệu đồng trở lên là phù hợp. Thậm chí xe tay ga cũ dưới 10 triệu cũng có.

Hiện nay có một số dòng xe máy “ruột Trung Quốc”. Bạn cần phải lưu ý điều này bởi vì những dòng xe này có giá rẻ đến mức bất ngờ. Tốt nhất là bạn nên mua xe cũ chính hãng để có thể sử dụng được lâu bền hơn. Đừng quá ham xe giá rẻ để rồi sử dụng không được như mong muốn.

Mua xe máy cũ thì thường sẽ không được (hoặc ít) được trả góp như là đối với xe mới hoàn toàn. Tất nhiên nếu bạn mua xe máy cũ trả góp ở những đại lý uy tín thì không thành vấn đề. Vì thế, khi mua xe, bạn cần tích lũy tài chính thật đầy đủ để mua xe được nhanh chóng hơn nhé.

Mua xe máy cũ ngay trên Muaban.net, tại sao không?

Muaban.net tự hào là một trong những kênh đăng tin rao vặt, quảng cáo hiệu quả hàng đầu hiện nay. Phương châm hoạt động của Muaban.net đó là dựa trên sự minh bạch và hữu ích mang lại cho khách hàng. Đó chính là điều mà có rất nhiều người tin tưởng vào các thông tin đăng tải trên Muaban.net. Ngay cả đối với việc mua xe máy cũ, Muaban.net cũng sẽ luôn khiến bạn hài lòng. Cùng tìm hiểu ngay các lựa chọn xe máy cũ trên Muaban.net nhé:

Mách bạn cách mua xe máy cũ trên Muaban.net

xe may cu 5
Đến muaban.net để mua xe máy cũ ngay hôm nay!

 

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Muaban.net
  • Bước 2: Lựa chọn tỉnh/thành của bạn ở bộ lọc bên cạnh. Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì chọn bộ lọc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tương tự như là đối với các tỉnh thành khác.
  • Bước 3: Chọn vào biểu tượng xe máy và Muaban.net sẽ cho ra rất nhiều kết quả có liên quan cho bạn tha hồ có thể chọn lựa. Bạn có thể chọn cả thời gian đăng để có thể cập nhật nhiều hơn các lựa chọn của mình.
  • Bước 4: Tìm vào thông tin bán xe cũ mà bạn cảm thấy hứng thú. Và có nhu cầu để mua. Sau đó đọc thật kỹ thông tin và quyết định liệu bạn có tiếp cận với người bán để mua xe không. Về vấn đề giá cả xe, người mua có thể thảo luận trực tiếp với người bán. Chắc chắn nếu người bán thực sự muốn bán xe, họ sẽ chấp nhận những gợi ý giá thành từ bạn một cách thiện chí.

Sinh viên nhập học tất nhiên là cần xe máy để đi lại. Với điều kiện tài chính có hạn thì bạn vẫn có thể mua được một chiếc xe máy cũ ưng ý với chất lượng tốt. Hãy bắt đầu chọn cho mình một chiếc xe máy cũ để làm hành trang đến trường nhé.

Nguyễn Vĩnh Kha – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ