Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeXe tay gaSiêu phẩm mới của Honda: Honda Wave RSX 2017 thực sự có...

Siêu phẩm mới của Honda: Honda Wave RSX 2017 thực sự có đáng mua?

Honda Wave RSX là một trong những chiếc xe của Honda mới ra mắt gần đây nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía đông đảo những người yêu xe Honda nói riêng cũng như những người yêu xe nói chung.

Honda là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất tại Việt Nam, gây được tiếng vang lớn bởi những chiếc xe cúp và xe dream một thời huyền thoại. Trải qua 20 năm cải tiến và phát triển Honda ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi cho ra đời những chiếc xe không những đẹp mà động cơ ngày càng nâng cấp vượt bật. Giữa năm 2013 honda đã cho ra mắt phiên bản Wave RSX tạo ra một cuộc cách mạng cho người tiêu dùng.Trải qua gần 4 năm, hiện nay Honda đã có những bước cải tiến vượt bậc. Hãy cùng tôi đánh giá chi tiết về phiên bản 2017 này để có cách nhìn tổng quan hơn về việc có nên mua em nó hay không nhé.

1. Đánh giá dòng xe:

Honda Wave RSX thực sự là chiếc xe dành riêng cho phái mạnh. Với thiết kế thể thao mạnh mẽ cùng những đường cắt táo bạo. Xe có 4 màu sắc cho bạn lựa chọn: đen đỏ, cam đen, đỏ đen, trắng xám. Đặc biệt phần logo của xe với thiết kế nổi 3D mang phong cách graffitic đem lại cảm giác mới, mạnh mẽ khẳng định đẳng cấp mà hiếm có chiếc xe nào trên thị trường có được. Đèn pha được thiết kế nhỏ gọn cùng những đường cắt tinh tế, hệ thống đèn chiếu sáng vượt trội mang lại cảm giác an toàn hơn cho người tiêu dùng. Thân xe gọn gàng, vừa vặn khi ngồi lên.

Honda Wave RSX 2017
Hình 1: Thiết kế xe thanh thoát, mạnh mẽ

Điểm nổi bật nữa là phần tem xe, tem xe mang dòng chữ Wave RSX ấn tượng kéo dài tạo thành chữ Y. Mặt đồng hồ đẹp, rõ ràng, dể quan sát. Hệ thống đèn led phía sau đặc biệt là cụm đèn hậu được vuốt cao như một đỉnh núi tượng trưng cho sự mạnh mẽ, muốn đồi đầu với cả thể giới.

2. Động cơ:

Xe có 2 dòng là bản phun xăng điện tử và bản chế hòa khí. Vì thế mà nguyên lí hoạt động cũng khác nhau đôi chút.

Bản phun xăng điện tử:

Hay còn gọi là phiên bản FI hoạt động dựa trên hệ thống điều khiển ECU. Hệ thống này là một hệ thống phức tạp giống như “bộ não”, nó điều khiển mọi hoạt động của xe. Khi xe muốn thực hiện được chức năng gì thì phải truyền qua bộ phận tiếp nhận ECU từ đó mới hoạt động được.

Bản chế hòa khí:

Thì hoạt động khá là đơn giản, nó hoạt động dựa trên hệ thống xi-lanh, nhờ gió hút chân không đẩy xăng vào xi-lanh. Từ đó mà xe hoạt động bình thường.

Honda Wave RSX 2017
Hình 2: Động cơ ưu việt, mạnh mẽ

>>> Tham khảo: Cập Nhật Giá Xe Wave RSX 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất

3. Những ưu khuyết điểm của 2 bản:

Phun xăng điện tử:

Ưu điểm:

Do hoạt động dựa trên hệ thống tiếp nhận thông tin ECU tạo sự chính xác trong từng khâu. Ngoài ra, xe còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải khi chạy và điều đặc biệt xe còn có hệ thống phun xăng điện tử FI tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, giúp xe đạt hiệu suất đối đa khi chạy. Xe chạy được 60km/1 lít, cứ mỗi 1 lít thì tiết kiệm khoảng 8 nghìn. Nếu bạn chạy xe nhiều thì đây là một khoảng thuận lợi cho bạn.

Nhược điểm:

Xe chạy không êm lắm,  chạy chậm do phải truyền thông tin đến cho ECU rồi ECU mới đưa tín hiệu trở về. Phiên bản phun xăng điện tử khó trong việc bảo trì khó tìm được phụ tùng mà nếu tìm được thì cũng khá là mắc. Điều lưu ý nữa là xe đắc hơn so với phiên bản hòa khí khoảng 2 triệu đồng.

Hòa khí:

Ưu điểm:

Do hoạt động khá là đơn giản nên xe chạy nhanh, êm ái. Xe dễ bảo trì và tìm kiếm phụ tùng thuận tiện hơn do khá là nhiều người yêu thích phiên bản này.

Nhược điểm:

Xe không bền bằng bản phun xăng cũng như không tiết kiệm xăng cho lắm.

4. Những lời khuyên cho bạn khi mua xe Honda Wave RSX:

  • Logo của xe tuy đẹp nhưng lại để gây trầy xước cũng có thể vỡ khi va chạm mạnh, vì vậy khi mua về bạn cần dán keo lại để cho xe đẹp bền lâu
  • Một số phụ kiện của xe như ba ga hay đồ móc khóa khi mua về k có, nếu cần thiết thì nên mua thêm về để sử dụng
  • Một lưu ý nhỏ nữa là khi cắm chìa khóa vào thì trên mặt đồng hồ có hiển thị đèn báo, bạn cần đợi đèn báo này tắt hẳn rồi mới đề xe lên thì xe mới sử dụng bền lâu được.

5. Vậy nên mua xe nào?

Honda Wave RSX 2017
Hỉnh 3: Honda Wave RSX với 2 phiên bản
  • Chọn Honda Wave RSX hòa khí khi bạn chở đồ cồng kềnh, đi đèo dốc và đặc biết muốn có cảm giác êm ái khi chạy.
  • Chọn Honda Wave RSX phun xăng nếu muốn tiết kiệm tiền của bạn vì nó vừa tiết kiệm xăng mà lại còn bền hơn nữa.

6. Bảng giá tham khảo:

Phun xăng điện tử:

  • Phanh đĩa, vành đúc: 23.990.000(VNĐ)
  • Phanh đĩa, vành nan hoa: 22.490.000(VNĐ)
  • Phanh cơ, vành nan hoa: 21.490.000(VNĐ)

Chế hòa khí:

  • Phanh đĩa, vành đúc: 21.990.000(VNĐ)
  • Phanh đĩa, vành nan hoa: 20.490.000(VNĐ)
  • Phanh cơ, vành nan hoa: 19.490.000(VNĐ)

Thi Thi

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ