Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốShophouse là gì? 7 ưu điểm nổi bật của nhà Shophouse?

Shophouse là gì? 7 ưu điểm nổi bật của nhà Shophouse?

Shophouse là gì? Đây là một trong những loại hình bất động sản nổi trội hiện nay. Cùng đọc bài viết này của Cẩm Nang Mua Bán để biết thêm về Shophouse và có nên mua hay không nhé. 

Tìm hiểu về Shophouse

Shophouse là gì – Sản phẩm bất động sản khiến nhiều người chú ý

Trong vòng 1 thập kỷ qua, thị trường bất động sản nước ta đã có nhiều thay đổi đáng chú ý. Đặc biệt, nó  thay đổi chính theo hướng tăng trưởng mạnh mẽ. Từ đó, tạo nên những làn sóng mới, đầy hấp dẫn trong thị trường này.

Đây là một sản phẩm mới mẻ, đầy sức hấp dẫn trên thị trường bất động sản
Đây là một sản phẩm mới mẻ, đầy sức hấp dẫn trên thị trường bất động sản

Các sản phẩm trên thị trường bất động sản nước ta hiện thời rất đa dạng. Mỗi sản phẩm mang những đặc trưng riêng. Chúng góp phần không nhỏ trong việc thay đổi đời sống cũng như phát triển đô thị.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý bậc nhất trên thị trường thời gian này là Shophouse. Với nhiều ưu điểm thu hút, nó đang là sản phẩm được nhiều người mua, nhà đầu tư hướng đến.

Khái niệm: Shophouse là gì?

Mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, Shophouse nhanh chóng trở thành một sản phẩm nóng sốt. Vậy Shophouse là gì?

Hiểu đơn giản, Shophouse chính là hình thức căn hộ nhà ở kết hợp với nhà thương mại, cửa hàng. Nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như nhà phố thương mại hay nhà thương mại.

Đây là hình thức bất động sản đã có mặt nhiều năm trên thế giới. Nó rất phổ biến ở những nước phát triển như: Malacca, Malaysia, Singapore, Mỹ,… 

Ở Việt Nam, phải đến 5 năm gần đây Shophouse mới được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho khách mua nhà, đầu tư bất động sản ở thời điểm này.

Shophouse là gì
Shophouse là gì?

Shophouse – Cơn sốt chưa có hồi kết trên thị trường bất động sản

Thời gian qua, những sản phẩm Shophouse đang thực sự tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ. Với giá trị, đặc điểm nổi bật của mình, nó được rất nhiều người săn lùng và lựa chọn.

Có thể khẳng định, Shophouse chính là sản phẩm giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Chính nhờ nó, thị trường nước ta đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc trong thời gian qua.

Sự khác biệt giữa Shophouse và nhà biệt thự liền kề

Giống nhau

Điểm tương đồng lớn nhất của shophouse và nhà liền kề là được xây dựng theo mẫu căn hộ nhà mới, có sự giống nhau trong mẫu thiết kế. Cả hai loại nhà này đều là những dãy nhà liền kề, liên tiếp và không có khoảng sân vườn giữa các nhà. Không phải mẫu thiết kế nào cũng giống nhau hoàn toàn 100%. 

Sự khác biệt

Shophouse sẽ chú trọng tối ưu chức năng cho ngôi nhà là kết hợp giữa an cư và kinh doanh. Trong khi đó, các mẫu nhà liền kề chỉ thiết kế nhằm mục đích phục vụ việc sinh hoạt gia đình là chính.

Vì mẫu nhà Shophouse kết hợp giữa kinh doanh và làm nhà ở, nên thiết kế ở tầng 1 thường sẽ được tối ưu hơn, tạo ra nhiều không gian sử dụng hơn. Phòng ngủ thường sẽ được thiết kế từ 2 trở lên.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà tại:

Mọi căn shophouse luôn nằm ở những vị trí cực kỳ đắc địa Mọi căn shophouse luôn nằm ở những vị trí cực kỳ đắc địa[/caption]

Đó là do các đơn vị đầu tư luôn nỗ lực tìm kiếm và dành những vị trí tốt nhất cho loại hình Shophouse. Từ đó, thúc đẩy nó trở thành sản phẩm thương mại tốt và đắt giá nhất.

Chính nhờ ưu điểm này, những căn nhà shophouse trong thực tế thường thu hút khách hàng rất tốt. Dù lựa chọn loại hình kinh doanh nào, shophouse cũng mang tới cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng.

>> Mua chung cư trả góp - Điều gì khiến khách hàng do dự nhất.
>> Full House – Nơi an cư chất lượng và đầu tư lý tưởng!
>> 5 Gợi ý tìm chung cư mini cho sinh viên TPHCM tiết kiệm chi phí.
>> Căn hộ chung cư – Tiết lộ kinh nghiệm cho thuê sinh lời cao.
>> Chung cư mini: Như thế nào là mô hình hiệu quả và ít rủi ro nhất?

Ấn tượng về thiết kế của Shophouse là gì?

Khi nhắc tới thiết kế của những dự án shophouse, bạn có thể nhớ đến những căn nhà tuyệt đẹp theo phong cách châu Âu. Chúng sở hữu những đường nét ấn tượng, được chăm chút kỹ lưỡng đến từng góc độ.

Nhờ đó, mỗi căn Shophouse đã trở thành một tuyệt tác. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh, làm ăn của bạn đấy.

Thiết kế ấn tượng của Shophouse cũng biến chúng trở thành những công trình trường tồn, bền vững với thời gian. Bạn có thể yên tâm lựa chọn chúng để bắt đầu một cuộc sống mới, một quãng đời mới với việc làm ăn phát đạt.

Thiết kế thông minh, phục vụ con người chuẩn nhất

Những căn Shophouse thường được xây dựng thành 2 tầng tách biệt hoặc nhiều hơn. Mỗi tầng trong số đó được định hướng với những chức năng riêng biệt. Nhờ đó, nó có thể dễ dàng phục vụ nhu cầu khác nhau của con người.

Thông thường, tầng cao nhất được xây dựng như một căn hộ. Tại đó, mọi người có thể sinh hoạt để ổn định cuộc sống gia đình. Còn những tầng dưới có thiết kế tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị cho việc kinh doanh nhanh chóng, hữu ích nhất đấy.

Số lượng Shophouse không nhiều – Ưu điểm của nhà Shophouse là gì?

Thông thường, Shophouse được xây dựng để phục vụ cư dân sinh sống trong dự án. Do đó, nó có số lượng rất hạn chế. Mỗi dự án đều chỉ có số lượng shophouse nhất định.

Số lượng Shophouse không nhiều nên nó được rất nhiều người săn đón
Số lượng Shophouse không nhiều nên nó được rất nhiều người săn đón

Nếu bạn đang thắc mắc ưu điểm của nhà shophouse là gì, đây là một ưu điểm không thể bỏ qua. Chỉ chiếc từ 2% – 3% so với tổng số sản phẩm của các dự án, nó khó lòng đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đồng nghĩa với việc bạn sở hữu sản phẩm này sẽ có thêm nhiều lợi ích đấy.

Thuận tiện cho di chuyển cũng như tận hưởng những tiện ích của cuộc sống

Thông thường, những dự án có các căn shophouse đều được đánh giá rất cao. Đó là những khu đô thị sừng sỏ với nhiều tiện ích đáng gờm. Chính nhờ đó, nó mang tới cho cư dân nhiều tiện ích tuyệt vời trong cuộc sống của mình.

Khi sống tại shophouse, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy mọi thứ cần thiết cho cuộc sống của mình. Đồng thời, việc đi lại hay di chuyển từ shophouse tới những khu vực lân cận đều rất đơn giản nhờ hạ tầng giao thông tốt đấy.

Tính thanh khoản cao

Đã hiểu được nhà shophouse là gì, bạn cũng nên biết lượng khách tìm mua sản phẩm này trên thị trường là một con số cực khủng. Chính vì vậy, nó là loại bất động sản sở hữu tính thanh khoản cao cũng như khả năng sinh lời cực lớn.

Khi đầu tư vào Shophouse, bạn sẽ có được những khoản lợi nhuận khủng. Đây thực sự là điều mà ai cũng mong muốn khi tham gia vào thị trường bất động sản.

Sinh lời cao từ việc cho thuê lại Shophouse

Bạn có biết tỉ lệ khai thác cho thuê của các căn shophouse có thể lên tới 8% – 12%/năm. Hiện tại, con số này vượt xa so với cho thuê chung cư hay gửi tiền vào ngân hàng, với phương án này sẽ ít rủi ro hơn việc bạn đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Cho thuê shophouse
Cho thuê shophouse để sinh lợi

Nhược điểm

Vốn đầu tư khá lớn

Các căn hộ shophouse sẽ có giá cao hơn căn hộ thông thường, đòi hỏi các nhà đầu tư phải chi một số tiền khá lớn để mua một căn Shophouse. Lý do vì Shophouse sở hữu vị trí đắc địa và có tích hợp tiện nghi từ mô hình dùng để ở – kinh doanh. Do đó mà giá trị của các Shophouse sẽ cao hơn các hộ bán – thuê chung cư khác.

Cộng đồng dân cư xung quanh cần đông đúc

Shophouse thường sẽ được dùng để kinh doanh buôn bán, nên cộng đồng dân cư xung quanh đây cần đông đúc để đảm bảo lợi nhuận và có tiềm năng sinh lợi nhuận từ việc kinh doanh hoặc cho thuê căn hộ.

Hạn chế quyền sở hữu

Tại một số dự án, khu đô thị, khi bạn đang sở hữu Shophouse, bạn sẽ được cấp một sổ đỏ, nhưng bạn chỉ có thời hạn sử dụng trong 50 năm.

Khi mua Shophouse có được cấp sổ đỏ hay không?

Căn cứ vào “Luật Đất đai 2013” quy định rằng khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án, thì chủ đầu tư sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ dự án. Đồng thời, tại “Khoản 1 Điều 188 Luật Đất đai 2013”“Điều 118 Luật Nhà ở 2014” quy định khi chủ đầu tư chuyển nhượng shophouse phải có đầy đủ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án.

Tóm lại, khi mua Shophouse bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận (Sổ đỏ, Sổ hồng) và đây cũng là điều kiện phải có khi chuyển nhượng cho người mua. Nếu bạn không nhận được Giấy chứng nhận sẽ không hợp pháp sử dụng được tài sản chuyển nhượng. 

Đây là lý do nhiều chủ đầu tư đã “bán” cho khách hàng, nhưng dưới hình thức là: giấy ủy quyền, hợp đồng góp vốn,… Đây là điều tất cả mọi người nên lưu ý trước khi ký vào hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng. Trước khi bạn muốn sở hữu Shophouse, bạn cần tìm hiểu rõ ràng về giấy tờ pháp lý của dự án, để tránh xảy ra tranh chấp về mặt pháp lý (vì giá trị của shophouse rất cao).

Sổ đỏ, Sổ hồng khi mua shophouse
Sổ đỏ, Sổ hồng khi mua shophouse

Đầu tư vào Shophouse và những điều cần lưu ý khi thuê căn hộ Shophouse

Hiện tại, thị trường shophouse đang rất đa dạng. Đây thực sự là một món hời dành cho tất cả mọi người khi tham gia thị trường bất động sản. Nhưng nếu bạn muốn sinh lời từ nó, lưu ý cẩn thận là điều nên làm.

Bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu và tìm thuê phòng theo khả năng tài chính của mình.
Cần thận trọng khi tìm mua bất động sản này

Dưới đây, Cẩm Nang Mua Bán sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất. Cùng xem để bảo vệ bản thân mình một cách hiệu quả nhất nhé.

  • Nên chú ý đến tính pháp lý khi mua dự án. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân mình trong việc chuyển nhượng, lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.
  • Nên cân nhắc nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mình trước khi mua Shophouse.
  • Hãy chú ý tới vị trí, diện tích của Shophouse có phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh doanh của gia đình bạn hay không.
>> Nhà liền kề là gì? Có nên mua nhà liền kề hay không.
>> Đầu tư bất động sản là gì? Những điều cần biết khi tham gia đầu tư loại hình này.
>> Thuê nhà nguyên căn đầu tư sao cho hiệu quả.
>> Phong Cách Indochine – Nét Đẹp Vĩnh Cửu Và Xu Hướng Của Tương Lai.
>> 8 loại hình đầu tư bất động sản mà nhà đầu tư nào cũng phải biết.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà MuaBan.net đã thu thập được về shophouse. Nếu bạn chưa biết shophouse là gì hay có nhu cầu tìm một sản phẩm phù hợp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Content Writer – Yến Thy

 >>> Xem thêm: Dự án Bình Dương nào đáng chú ý nhất hiện nay?
Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ