Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe 7 chỗSantafe cũ và 4 lý do để bạn quyết định mua ngay!!!

Santafe cũ và 4 lý do để bạn quyết định mua ngay!!!

Santafe cũ là một trong những mẫu SUV tầm trung được hãng Huyndai Hàn Quốc sản xuất. Đây là một trong những cái tên nổi bật trong phân khúc tầm trung trên thị trường otô Việt Nam. Đây là một trong những phân khúc “béo bở” đầy hấp dẫn. Chính vì thế, nhiều hãng xe cạnh tranh nhau nâng cấp, phát triển nhằm chiếm thị trường. Huyndai Santafe có mặt tại Việt Nam từ khoảng năm 2007 với mẫu thế hệ thứ 2. Đặc biệt, sự kiện Huyndai ra mắt thế hệ Santafe 2019-2020 vừa qua khá thu hút người dùng. Nhưng vẫn sẽ có nhiều người lựa chọn Santafe cũ để mua. Vậy, Santafe cũ có những điểm hấp dẫn gì, chúng ta thử tìm hiểu xem nhé

1. Santafe cũ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mua xe khá lớn

Mức giá lăn bánh của một chiếc Santafe mới nhất năm nay là từ 1,1 tỷ đến 1,38 tỷ. Nên nếu bạn chọn mua xe Santafe cũ, sẽ tiết kiệm được một khoản để mua xe. Ví dụ như nếu bạn chọn Santafe đời 2004 – 2007, giá bán của nó chỉ khoảng 255 triệu đến 285 triệu đồng. Hoặc, nhiều mẫu xe model từ 2008 -2009 có giá trong khoảng 600 triệu đến 700 triệu đồng. Do đó, hẳn là thay vì mua xe mới, bạn chọn xe cũ cũng giúp bạn có được những trải nghiệm đắt giá.

Santafe cũ
Việc bạn mua xe cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều trong chi phí mua xe.

Chi phí vận hành của một chiếc Santafe cũ không hề cao. Theo nhiều người, chi phí bảo dưỡng định kỳ xe sau 5.000km chỉ rơi vào khoảng hơn 1 triệu đồng cho toàn bộ. Không những thế, khi bạn bảo dưỡng định kỳ thường xuyên, sẽ có nhiều chương trình khuyến mại. Các linh kiện xe khá bền bỉ. Sau một thời gian sử dụng, cũng ít hư hỏng. Nhưng nếu như máy hỏng hỏng, thì chi phí để sửa chữa cũng khá cao. Các mẫu xe Santafe cũ đều chủ yếu là chạy bằng máy dầu nên cần người mua phải có kinh nghiệm. Đồng thời, các dòng xe chạy máy dầu thì thường tốn xăng. Nên nó chỉ được ưa chuộng dùng để chở khách, hàng hóa.

2. Santafe cũ vẫn được đánh giá khá cao về ngoại – nội thất

Là một trong những chiếc xe làm hài lòng nhiều khách hàng từ khó tính đến dễ tính. Santafe cũ nhưng cũng đủ hấp dẫn người mua

Đa số các thiết kế của những Santafe cũ thường khá đẹp, đầm và khá chắc. Nó mang dáng dấp của chiếc xe hiện đại, thể thao chứ không cục mịch như các mẫu xe tải. Những đường gân dập nổi giúp xe tăng khí động học và trông năng động hơn. Đuôi xe được thiết kế đường chỉ sáng nối liền cụm đèn hậu LRD khá đẹp mắt. Cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh trên cao giúp bạn dễ quan sát và tăng khả năng xử lý. Đồng thời cụm ống xả kép được thiết kế một bên cản trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại thích kiểu ống xả hai bên hơn.

Santafe cũ
Santafe mang dáng dấp của chiếc xe hiện đại, thể thao trông khá đẹp, chắc.

Kính chiếu hậu được điều chỉnh điện, gập điện tích hợp thêm đèn báo rẽ. Kính chiếu hậu có chức năng sấy giúp cải thiện được khả năng quan sát đường trong tình trạng thời tiết xấu. La-zăng hợp kê 19 inch giúp xe chuyển động vững chắc hơn. Có thể nói, mua Santafe cũ là một sự lựa chọn khá hợp lý cho bạn. Vì nó là một trong những chiếc xe có ngoại hình đẹp nhất trong phân khúc này.

  • Đánh giá nội thất của Santafe cũ

Không gian nội thất của xe Santafe cũ khá rộng rãi, giúp người ngồi thoải mái. Kết cấu 7 chỗ ngồi trong thân xe gọn gàng, kiểu dáng thời thượng –khá thu hút người dùng. Nội thất được trang bị những tiện ích hàng đầu giống như những chiếc xe sang. Khả năng cách âm của không gian bên trong với bên ngoài khá tốt. Nó giúp bạn yên tĩnh hơn trong suốt quãng đường di chuyển. Cửa sổ trời Panorama giúp bạn có không gian nhìn thoáng đãng cho người lái.

Santafe cũ
Không gian nội thất của Santafe khá rộng rãi, giúp người ngồi thoải mái.

Đây là một chiếc xe đa năng, do đó, mọi chức năng trên xe khá ổn. Từ hệ thống điều hòa, điều khiển… vẫn còn sử dụng khá mướt so với các dòng xe cũ khác. Âm thanh có amply rời, SUB, MP3, WMA playable giúp bạn thỏa mãn các chức năng giải trí cơ bản. Màn hình tích hợp luôn camera lùi giúp bạn dễ dàng trong di chuyển. Hệ thống dẫn đường được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. Nó cho khả năng dẫn đường tương đối chính xác, cảnh báo bằng giọng nói. Tích hợp thêm khá nhiều tiện ích như cảnh báo tốc độ, tìm trạm đổ xăng…

Các tiện ích giải trí cơ bản được hỗ trợ nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.
Các tiện ích giải trí cơ bản được hỗ trợ nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

3. Động cơ máy của Santafe cũ thách thức mọi địa hình khác nhau

Các dòng Huyndai cũ thường được nhập khẩu nên máy móc khá ổn. Còn nếu là những chiếc Santafe được lắp ráp trong nước thì sẽ được trang bị thêm những tính năng cao cấp hơn. Như được hỗ trợ phanh tay điện tử giúp vận hành an toàn, cửa khoang hành lý tự mở… Công năng sử dụng xe khá đa dạng, phù hợp với địa hình khác nhau tại Việt Nam.

Công năng sử dụng xe khá đa dạng, phù hợp với địa hình khác nhau tại Việt Nam.
Công năng sử dụng xe khá đa dạng, phù hợp với địa hình khác nhau tại Việt Nam.

Santafe có 4 phiên bản. Bạn có thể tùy ý lựa cọn linh hoạt giữa động cơ xăng hoặc động cơ dầu. Động cơ xăng 2.4 lít, động cơ dầu 2.2 lít, với hộp số tự động 6 cấp. Nhưng đa số người dùng lựa chọn những chiếc xe sử dụng bằng máy dầu, nhưng động cơ khá êm. Nó vận hành êm ái không khác gì các dòng xe trang bị động cơ máy xăng. Nếu bạn chịu khó thuê thợ để test máy móc, là có thể yên tâm sử dụng xe rẻ và bền.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng bán xe ô tô 7 chỗ mới nhất bạn có thể tham khảo:

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
™️ 𝗠𝗜𝗡𝗜 𝗖𝗢𝗢𝗣𝗘𝗥𝗦 2.0𝗦
20
Bán xe Toyota Camry cuối 2010 còn nguyên zin
16
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

4. Santafe cũ vẫn được trang bị nhiều hệ thống an toàn cho người dùng

Khi bạn mua xe Santafe cũ, bạn vẫn được sử dụng những tính năng an toàn hiện đại như các dòng xe sang. Như hệ thống phanh điện tử, chỉ cần sử dụng một ngón tay để nhấn hoặc gẩy kích hoạt phanh an toàn. Hệ thống cửa hít, tự động chống kẹt khá an toàn cho người dùng, nhất là khi trong xe có trẻ em.

Dù mua xe cũ, nhưng bạn vẫn được sử dụng những tính năng an toàn hiện đại như các dòng xe sang.
Dù mua xe cũ, nhưng bạn vẫn được sử dụng những tính năng an toàn hiện đại như các dòng xe sang.

Hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt. Các dòng xe cũ được hỗ trợ 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport giúp người lái tùy ý lựa chọn. Các dòng xe Santafe cũ chạy khá tiết kiệm nhiên liệu..

5. Một số bí quyết giúp bạn rước Santafe cũ về nhà an toàn

Để mua xe được hiệu quả, bạn hãy tham khảo một số bí quyết hữu ích sau

  • Hãy xác định nguồn tài chính để mua xe

Trước khi mua xe, dù là Santafe cũ thì bạn cũng phải biết được khả năng tài chính của mình đến đâu? Nhưng cũng đừng để thương hiệu và “tâm lý đám đông” ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Nếu bạn mua xe như sắm một món tài sản thì hãy tìm hiểu kỹ giá trị chiếc xe tại thời điểm bạn mua. Còn nếu bạn chỉ đơn giản là mua xe làm phương tiện, hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng của bạn. Việc xác định nhu cầu sử dụng xe và khả năng tài chính, giúp bạn tránh bị phân tâm. Đồng thời, giúp bạn tìm mua được chiếc xe phù hợp với khả năng của bạn hơn.

Việc xác định nhu cầu sử dụng xe và khả năng tài chính, giúp bạn tránh bị phân tâm trong quá trình mua xe.
Việc xác định nhu cầu sử dụng xe và khả năng tài chính, giúp bạn tránh bị phân tâm trong quá trình mua xe.
  • Tìm kiếm thông tin và linh hoạt chọn xe Santafe cũ

Nguồn xe cũ hiện nay trên thị trường khá phong phú, đa dạng. Nên bạn hãy tìm kiếm những địa chỉ bán xe Santafe cũ minh bạch nhất để tìm hiểu kỹ thông tin. Không nên tin tưởng hoàn toàn vào người bán, môi giới hoặc tin vào nội dung quảng cáo. Bạn hãy đọc kỹ, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến chiếc xe mà bạn muốn mua. Tập trung hướng vào các thông số của xe, những trang bị an toàn và mức độ khấu hao xe.

Santafe cũ
Bạn hãy tìm kiếm thông tin bán xe ở một số trang web trực tuyến như muaban.net.
  • Kiểm tra chất lượng xe thật kỹ

Mua Santafe cũ, bạn phải kiểm tra thật kỹ. Vì mua xe cũ, bạn sẽ gặp nhiều rủi ro hơn trong vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa. Thông thường xe có nguồn gốc châu Âu có thời gian khấu hao là khoảng 8 năm, xe từ châu Á là 5 năm. Bạn hãy kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, thói quen sử dụng cũng như các lần bảo dưỡng xe từ chủ cũ. Hãy đề nghị lái thử để có cách nhìn và sự cảm nhận thực tế hơn. Đặc biệt bạn có thể mời thợ đến để kiểm tra máy, nếu cần.

Ngoài việc xem các chi tiết bên ngoài - bạn hãy đề nghị lái thử xe để cảm nhận xe kỹ hơn nhé!
Ngoài việc xem các chi tiết bên ngoài – bạn hãy đề nghị lái thử xe để cảm nhận xe kỹ hơn nhé!

>>> Bạn tham khảo thêm: Xe otô cũ Toyota – Ưu và nhược điểm cần biết!!!

Với một chiếc ô tô cũ bền bỉ, không hỏng vặt, có độ tin cậy cao chắc chắn sẽ được nhiều người ưa chuộng. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong quá trình mua xe. Chúc bạn nhanh chóng tìm cho mình được chiếc xe đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mình!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ