Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiSamsung S7 Edge cũ – smartphone tầm trung vô cùng đáng mua

Samsung S7 Edge cũ – smartphone tầm trung vô cùng đáng mua

Nếu bạn cần một chiếc smartphone giá cả hợp lý mà vẫn sử dụng tốt thì bạn có thể cân nhắc Samsung S7 Edge cũ. Chiếc điện thoại di động này được đánh giá khá tốt trong phân khúc tầm trung. Hãy cùng tìm hiểu về những tính năng nổi bật của Samsung S7 Edge và những lưu ý khi mua máy cũ nhé.

samsungs7Edgecu
Samsung S7 Edge cũ được đánh giá là chiếc Smartphone đáng mua

Những tính năng vô cùng nổi bật của Samsung S7 Edge  cũ

Màn hình của SamSung S7 Edge cũ

SamSung Edge 7 cũ vẫn được trang bị màn hình Super AMOLED giống các dòng khác của Samsung. Nhưng các điểm ảnh của máy này được sắp xếp lại. Chính vì vậy mà hiển thị hình ảnh sẽ trong trẻo và trung thực hơn. Màn hình của S7 Edge có độ sắc nét cao, ánh sáng nổi trội 25% so với thế hệ trước. Bạn có thể sử dụng máy ở các môi trường khác nhau mà không gặp khó khăn. Ví dụ như khi ở ngoài nắng, mà hình của Edge 7 vẫn có thể hiển thị rõ ràng.

sams ungs7 Edge cu
Thiết kế màn hình cong bắt mắt

Tính năng Always On của S7 Edge luôn hiển thị các thông tin như tin nhắn, SMS, thông tin thời tiết,… trên màn hình ngay cả khi đã tắt. Điều này giúp tiết kiệm pin mất khoảng 0,8%/giờ. Người dùng cũng có thể tự tinh chỉnh màu sắc màn hình để đáp ứng nhu cầu bản thân.

Thiết kế màn hình cong bắt mắt của Samsung Edge cũ chính là một điểm được đánh giá cao. Bạn có thể sử dụng màn hình cạnh để cài đặt các ứng dụng truy cập nhanh. Ví dụ như các shortcut của từng ứng dụng, la bàn, bản đồ,…và các tính năng tiện dụng khác.

Camera sắc nét được đánh giá cao của Samsung S7 Edge cũ

Nâng cấp nổi bật của chiếc smartphone chính là trang bị khẩu độ F/1.7. Mặc dù độ phân giải giảm xuống chỉ còn 12 megapixel nhưng hình ảnh vẫn rõ nét. Trang bị này giúp máy thu được nhiều sáng hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Các bức ảnh của bạn sẽ long lanh và xuất sắc hơn.

sams sung 7 Edge cu
Camera sams ungs7 Edge chụp ảnh rất sắc nét

Samsung Edge S7 chính là chiếc smartphone đầu tiên trang bị tính năng lấy nét tự động Dual Pixel. Công nghệ này giúp lấy nét nhanh hơn và được mang sang từ ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp. Camera phụ có độ phân giải 8 MP và các tính năng làm đẹp: mịn da, mắt to, chỉnh sửa mặt,…

Video trên S7 Edge cho phép quay dạng Panaroma. Hình ảnh Panaroma bình thường sẽ làm cho vật thể chuyển động bị biến dạng. Còn video Panaroma lại dễ dàng chuyển hướng hình ảnh. S7 Edge cũng là smartphone đầu tiên trang bị Hyperlapse.

Đánh giá Hiệu năng và Pin Samsung S7 Edge cũ 

Phiên bản Hàn và Quốc tế của Samsung Edge 7 sẽ sử dụng chip Exynos còn của Mỹ sẽ là Quancolnm. Snapdragon 820 và ram 4GB, chip đồ họa Adreno 530 mới nhất mang lại trải nghiệp tuyệt vời. Người dùng có thể xử lý tất cả các game và ứng dụng đồ họa nặng mà không bị lag hay giật.

Thỏi pin 3600 mAh giúp S7 Edge là máy có dung lượng cao nhất của dòng Galaxy S trước đây. Bạn có thể sử dụng thoải mái  pin khoảng 1,5 ngày. Điều này thực sự là tuyệt vời. Tính năng tiết kiệm pin đặc biệt khi chỉ với 1% vẫn có thể duy trì thêm 8 tiếng nữa. Khả năng sạc nhanh và sạc không dây giúp đầy pin trong khoảng 90 phút. Thời gian Onscreen liên tục khoảng từ 5-6 tiếng. Những điều này giúp Samsung S7 Edge thành chiếc Smartphone tầm trung vô cùng đang mua.

Giao diện Tochwiz trên Samsung S7 Edge cũ

S7 Edge  vẫn sử dụng giao diện TouchWiz trên nền Androdi 6.0 mới nhất. Tuy nhiên giao diện của chiếc smartphone này được cải tiên khá nhiều. Người dùng có thể bỏ đi các app thừa thãi mà người dùng ít khi dùng tới. Thay vào đó là các app đơn giản và trực quan hơn. Sự cải tiến này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Bạn có thể truy cập camera bằng cách nhấn đúp 2 lần liên tiếp vào phím home giống với Galaxy S6. Máy trang bị cảm biến vân tay thế hệ mới tại phím home. Nâng cấp của chiếc di động này chính là tốc độ nhân diện vân tay nhanh hơn và chính xác hơn. Cảm biến nhịp tim cũng có nhiều ứng dụng hơn so với thế hệ cũ.

samsung s7 Edge cu
samsung s7 Edge nhỏ hơn dòng note nhưng cầm vẫn vừa tay

Đánh giá Samsung S7 Edge cũ đã qua 2 năm sử dụng

Để xác định xem có nên mua một chiếc Sam Sung S7 Edge cũ hay không bạn cần biết sau một thời gian sử dụng chiếc máy này sẽ như thế nào.

Hiệu năng của Samsung S7 Edge cũ sau một thời gian sử dụng

Samsung S7 Edge cũ không có một hệ thống Camera kép và tất nhiên không thể chụp đẹp được như Note 8. Nhưng với một mức giá hợp lý thì Samsung S7 Edge thực sự là một chiếc máy có camera chụp đẹp.

Đặc trưng của các dòng máy Android là thường bị ì ạch một chút sau một thời gian sử dụng. Sam Sung S7 Edge cũ cũng vây. Bạn cần phải Clear lại RAM và restart máy lại. Nếu bạn không dùng RAM 6GB trở lên thì phải làm như thế này vài ngày một lần. Đây là một điều vô cùng bình thường với các dòng máy của Sam Sung.

Cho dù là máy cũ các tác nhiệm và cửa sổ vẫn rất tốt, hầu như không bị lag và độ trễ thấp. Chỉ có một chút khó khăn mà bạn cũng không phải bận tâm nhiều là màn hình nhỏ hơn các dòng Note. Bạn có thể lên danh sách công việc, check mail và mọi thứ đều diên ra suôn sẻ.

Đánh giá pin và cổng sạc sau 2 năm của Samsung S7 Edge cũ

Ở chế độ bật 3G liên tục thì máy cũng khá tốn pin như các dòng máy khác. Samsung S7 Edge cũ phải chạy 2 sim song song màn hình chế độ 2K nên chạy 3G sẽ rất hao pin. Trong tổng thời gian sử dụng khoảng 5h thì đối với một máy cũ là khá tốt. Máy có tính năng sạc nhanh trong 90 phút như đã nói trên nên điều này không phải bận tâm nhiều.

Có một vấn đề gây khó chịu cho người sử dụng là cổng sạc Micro USB. Bạn phải cắm sạc cẩn thận nếu không muốn làm xước máy và chú ý đầu vào. Thiết kế của cổng này cũng không mang lại cảm giác sang trong, cao cấp.

samsung s7 Edge cu
Cổng sạc cần phải cắm cẩn thận tránh xước máy

Khả năng kháng nước trên Samsung S7 Edge vẫn tốt như máy mới. Máy được trang bị kháng nước chuẩn IP768. Dù bạn có làm rơi máy vào trong nước khoảng 10 phút đi chăng nữa thì cũng không có vấn đề gì xảy ra.

Dù là máy cũ và giá cả tầm trung như Samsung vẫn tạo sự thỏa mãn cho người dung. Đây thực sự là một chiếc máy cũ đáng tiền

>>> Xem thêm: Samsung Galaxy J7 Pro – smartphone thời thượng, giá ấn tượng

Những lưu ý khi mua Samsung S7 Edge cũ

Khi mua SamSung S7 Edge cũ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau. Vì là máy cũ nên bạn cần lưu ý một chút trong việc lựa chọn.

Chọn màn hình ít bị ám vàng

Tương tự các flagship hiện nay, máy sở hữu màn hình cong AMOLED với trải nghiệm miễn chê. Màn hình của S7 Edge thực sự tốt so với các dòng khác cùng phân khúc giá. Tuy vậy sau môt thời gian sử dụng máy vẫn dễ bị ám vàng. Có một số máy thay mặt kính còn có nguy cơ bị sọc màn. Vì vậy khi mua SamSung S7 Edge cũ bạn hãy cố gắng chọn một sản phẩm ít bị ám nhất. So với các máy khác thì càng ít bị rơi, đập càng tốt. Và bạn cần test thêm áp suất chống nước. Các kỹ thuật này bạn có thể nhờ nhân viên kiểm tra giúp.

Test khả năng hao pin

Thêm một yếu tố cần cân nhắc chính là nóng máy và hao pin. Đây cũng là đặc điểm thường thấy của các dòng Sam Sung cũ. Bạn cần kiểm tra độ nóng, treo pin, hao pin và điều này thực sự rất quan trọng. Khi mua các sản phẩm cũ bạn cần bảo kỹ thuật viên chạy lại toàn bộ phần mềm. Dọn sạch các dữ liệu cũ trước khi sử dụng mới đảm bảo máy không dễ bị treo.

samsungs7edge4cu 3
Lựa chọn đáng tiền của dòng máy cũ

Cũng như tất cả các dòng máy khác, Samsung S7 Edge sau khoảng 2-3 năm sử dụng vẫn bị chai pin. Dù được trang bị pin khá khỏe và sử dụng đến 1,5 ngày lúc mới mua. Bạn có thể chọn một con máy chưa qua sửa chữa. Có thể nhiều chức năng được như nguyên bản nhưng phải đánh đổi lại dùng hao pin. Thời lượng sử dụng pin sẽ kém đi khá nhiều so với máy mới và đã thay pin. Nếu chiếc máy có dấu hiệu xuống pin quá nhanh và bạn lại không muốn tốn khoảng tiền lớn thì pin thì hãy cố gắng test ngay lúc mua.

Mua máy cũ luôn là sự lựa chọn phù hợp với những bạn phải cân đo tài chính. Chiếc Samsung S7 Edge là một sự lựa chọn phù hợp. Các tính năng của máy thực sự tốt so với nhiều dòng khác. Dù sử dụng máy cũng cũng chỉ có một vài nhược điểm không quá quan trọng. Mong rằng bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhờ vào bài viết này.

Vũ Hoài 

>>>Xem thêm: Khám phá 5 công nghệ mới nhất Samsung hỗ trợ trên Galaxy S10!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ