Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSắm ngay 4 món đồ dùng Tết này để Tết Nguyên đán...

Sắm ngay 4 món đồ dùng Tết này để Tết Nguyên đán 2019 thật sung túc

Tết đến xuân về chính là dịp mà người người, nhà nhà tất bật mua sắm đồ dùng Tết để chuẩn bị đón một cái Tết thật đủ đầy và hạnh phúc. Bạn đã lên danh sách những món đồ dùng Tết mà gia đình mình cần chưa? Hãy xem ngay bài viết Sắm ngay 5 món đồ dùng Tết này để Tết Nguyên đán 2019 thật sung túc dưới đây và “hành động” ngay nhé.

1. Các loại bánh, hoa quả để bày biện bàn thờ

Bàn thờ tổ tiên vào ngày Tết là điều được quan tâm hàng đầu của mọi gia đình ở Việt Nam. Trong dịp Tết thì trên bàn thờ không thể thiếu những món sau đây:

Bánh chưng/ bánh tét:

Sam ngay 4 mon do dung Tet nay de Tet Nguyen dan 2019 that sung tuc 0 1
Bánh chưng/bánh tét là món không thể vào dịp Tết Nguyên đán

Ở miền bắc thì là bánh chưng, còn ở miền nam là bánh tét. Đây là món không thể thiếu, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Bánh chưng thường đi kèm với củ hành, củ kiệu, như thế mới đúng chuẩn. Nếu không tự gói bánh chưng/ bánh tét thì bạn có thể đặt mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo về chất lượng và giá cả. Nên tranh thủ đặt ngay, ít nhất là trước Tết 2 tuần nhé.

Mâm ngũ quả:

Sam ngay 4 mon do dung Tet nay de Tet Nguyen dan 2019 that sung tuc 1
Mâm ngũ quả ngày Tết ở miền Nam với những loại trái mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung

Mâm ngũ quả cũng là thứ không thể thiếu để bày biện lên bàn thờ tổ tiên mỗi dịp tết đến xuân về. Mâm ngũ quả làm tăng thêm hương vị truyền thống của ngày Tết dân tộc.

Đối với người miền Bắc thì mâm ngũ quả sẽ gồm có bưởi, chuối, phật thủ, quất, lê, cam, hồng xiêm, ớt,…

Đối với người miền Nam thì mâm ngũ quả sẽ có mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung.

Mâm ngũ quả thường sẽ được bày biện lên bàn thờ từ ngày 28 tết.

2. Nguyên liệu chế biến món ăn

Sam ngay 4 mon do dung Tet nay de Tet Nguyen dan 2019 that sung tuc 1 1
Bạn đừng mua nguyên liệu chế biến món ăn Tết quá sớm

Ngày tết truyền thống của người Việt chúng ta thường có những món ăn đặc trưng như bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, củ hành, tai heo ngâm nước mắm, lạp xưởng,… Bạn hãy chuẩn bị tất cả những nguyên liệu nếu như có thể tự tay làm những món ăn này tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm những loại thực phẩm sau để chế biến thêm những món ăn trong ngày tết như: Thịt bò, thịt gà, thịt heo, trứng, rau xanh.

Bạn đừng mua nguyên liệu chế biến món ăn Tết quá sớm bởi vì sẽ mất công bảo quản và đến lúc chế biến chúng cũng không được tươi xanh. Khi mua, bạn cần chọn thật kĩ lưỡng những thực phẩm tươi xanh để có thể bảo quản lâu hơn trong dịp Tết nhé.

Đối với các loại nguyên liệu như: măng khô, miến, tôm khô, giò chả thì sau ngày 20 Tết là bạn đã có thể mua được rồi. Các loại gia vị như dầu ăn, bột ngọt, đường, nấm mèo, hành tỏi, tương các loại,… bạn cũng nhớ chuẩn bị thật đầy đủ nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 vật dụng trang trí ngày Tết cho gia đình

3. Các loại đồ uống, bánh kẹo để tiếp đón khách

Sam ngay 4 mon do dung Tet nay de Tet Nguyen dan 2019 that sung tuc 4
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn quên chuẩn bị các loại đồ uống, bánh kẹo để tiếp đón khách dịp Tết

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn quên chuẩn bị các loại đồ uống, bánh kẹo để tiếp đón khách. Những loại đồ uống có thể là bia, nước ngọt, trà,… và các loại bánh kẹo ngọt để tạo “điểm nhấn” cho cuộc trò chuyện có thêm không khí Tết.

Nếu bạn đưa ra phương án mời nước ép trái cây thì sẽ thật chu đáo nhưng bạn sẽ không có đủ thời gian để làm điều đó đâu. Nên tốt nhất bạn hãy chuẩn bị các loại nước uống đóng sẵn và các loại bánh kẹo nhé.

4. Mua sắm quần áo Tết

Sam ngay 4 mon do dung Tet nay de Tet Nguyen dan 2019 that sung tuc 2
Mua sắm quần áo Tết là khâu không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về

Mua sắm quần áo Tết là khâu không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về rồi phải không ạ? Ai cũng muốn được mặc lên người những bộ quần áo đẹp để đi chơi, để đi chúc Tết dòng họ, bè bạn. Hãy thật chu đáo sắm sửa đồ tết cho cả gia đình mình nhé. Điều này còn mang ý nghĩa là hi vọng những điều tốt đẹp, mới mẻ sẽ đến với các thành viên trong gia đình đấy.

Bạn nên sắm quần áo, giày dép, phụ kiện cho cả nhà trước Tết 1 tháng để đảm bảo chọn lựa được những mẫu mã đẹp nhất và mới nhất với mức giá cả chưa tăng nhiều. Nếu để cận Tết mới mua thì bạn sẽ phải chen lấn rất khổ sở cũng như không thể mua được những mẫu quần áo, phụ kiện thật sự ưng ý.

Tết Nguyên đán 2019 sắp chạm tay rồi, bạn đã sẵn sàng tinh thần để sắm đồ dùng Tết cho gia đình mình chưa? Hãy chú ý thật kĩ đến danh sách đồ dùng Tết được gợi ý ở trên để chuẩn bị thật đầy đủ cho gia đình mình có được một cái Tết thật ấm cúng và sung túc nhé.

Bạn hãy cập nhật thêm nhiều bài viết về chủ đề Tết Nguyên đán 2019 mới nhất tại đây nhé.

>>> Tham khảo thêm: Mua sắm dịp tết Nguyên Đán và những điều cần lưu ý

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ