Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiRealme X2 Pro review - Siêu phẩm giá tốt nên mua

Realme X2 Pro review – Siêu phẩm giá tốt nên mua

Realme X2 Pro là “lính mới” của thương hiệu Oppo. Mới ra mắt vào đầu năm 2020 nhưng đến nay đã nhận được không ít lời khen. Sản phẩm này có mức giá khá “bèo” mà chất lượng thì gần như tương đương với các dòng máy phân khúc cao. 

Đánh giá tổng quát Realme X2 Pro và các ưu điểm

Realme X2 Pro tuy nằm trong phân khúc tầm trung nhưng có hầu hết các tính năng của một chiếc smartphone cao cấp. Tuy nhiên, về mặt ngoại hình thì không được hoàn hảo như tính năng của chiếc máy. 

realme x2 pro
Điện thoại Realme X2 Pro

Ngoại hình ổn

Sản phẩm này vẫn có hình dáng tương tự các anh em khác cùng thương hiệu. Tuy nhiên, với thiết kế khung nhôm và hai mặt là kính thì máy lại rất dễ bám vân tay. Bù lại máy có độ bám cao, khi cầm trên tay sẽ thấy khá đầm và chắc chắn.

Màn hình tốt, camera chất lượng

Màn hình của máy có độ nét và khả năng hiển thị tốt. Ngay cả khi ra trời nắng thì vẫn có thể nhìn rõ mọi chi tiết và sử dụng bình thường. Chất lượng hình ảnh camera của chiếc máy này cũng được đánh giá cao. 

Bộ camera gồm 4 ống kính ở mặt sau có khả năng tái tạo màu sắc rất tự nhiên. Thậm chí có thể chụp được cả macro – lấy nét tốt ngay cả ở khoảng cách gần và ánh sáng yếu.

Hiệu năng khủng

Về hiệu năng, sản phẩm này được sản xuất với chipset hiện đại nhất từ thương hiệu Qualcomm nổi tiếng. Chipset Snapdragon 855 + đem lại cho siêu phẩm sức mạnh đáng nể. Với chipset và cấu tạo bên trong máy, bạn có thể chơi các game khủng với mức cấu hình cao nhất mà máy vẫn hoạt động mượt mà, không bị nóng. 

Sạc cực nhanh

Đặc biệt, Realme X2 Pro còn được đánh giá cao nhờ tính năng sạc nhanh. Bạn sẽ chỉ mất 30 phút để sạc đầy pin. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì không nên lạm dụng chức năng sạc nhanh này. Việc sạc quá nhanh sẽ gây nóng pin và giảm tuổi thọ pin.

Phân tích nhược điểm của Realme X2 Pro

Nhìn chung, đây vẫn là một chiếc điện thoại chất lượng vượt trội so với phân khúc giá tầm trung. Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời gồm: 

  • Màn hình chất lượng cao, độ sáng rõ ràng 
  • Hiệu năng khủng, chơi game mượt mà 
  • Camera trước và sau đều cho hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, màu đẹp 
  • Chức năng sạc nhanh đáng nể 
  • Tuổi thọ pin dài 
  • Loa âm thanh tốt, cho âm thanh nổi với độ vang tốt

Thì siêu phẩm này cũng có một vài nhược điểm. 

realme x2 pro
Những nhược điểm của Realme X2 Pro

Các nhược điểm của Realme X2 Pro

Đầu tiên là về camera. Tuy camera của chiếc máy này có cấu tạo chất lượng cao, cho hình ảnh chụp sắc nét. Nhưng về phần quay thì bộ camera này lại không thể quay được video 4K. Cùng với đó, chế độ chụp ảnh ban đêm của chiếc máy này cũng chưa được tối ưu.

Điểm trừ thứ 2 của chiếc máy này là không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Đây là một trong những điểm trừ lớn ảnh hưởng đến quyết định mua Realme X2 Pro của nhiều người. Bởi hầu hết các dòng điện thoại tầm trung – cao cấp hiện nay đều có khe cắm thẻ nhớ. 

Với sản phẩm này, do không có thẻ nhớ nên khách hàng sẽ phải chọn bản có dung lượng lớn. Hoặc liên tục chuyển dữ liệu từ điện thoại vào bộ lưu trữ đám mây để tránh làm đầy bộ nhớ máy hoặc mất dữ liệu. 

Cuối cùng, điểm trừ nặng nề nhất của chiếc máy này là khi sạc bằng bộ sạc 50W thì sẽ tăng nhiệt độ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin và sự an toàn của người dùng khi sử dụng máy trong lúc sạc. Nên dù có tính năng sạc nhanh, nhưng để bảo vệ pin thì người dùng lại không thể tận dụng tính năng này. 

So sánh Realme X2 Pro với các dòng máy cùng thương hiệu

So với các dòng máy cùng dòng Realme của Oppo, có một sự thật rõ ràng là Realme X2 Pro chắc chắn là chiếc máy chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các dòng máy đời cũ hơn. Đó là Realme X, Realme X Lite, Realme XT, Realme Q, Realme 2 và điện thoại Realme C1. 

realme x2 pro
realme x2 pro

“Bản dupe” Realme XT

Realme XT được đánh giá là dòng máy giống đến 80% Realme X2 Pro. Chiếc smartphone này cùng có những ưu điểm thuộc về màn hình và camera của Realme X2 Pro. Mà mức giá lại kinh tế và hấp dẫn hơn. 

Do đó, nếu chỉ sử dụng điện thoại với các nhu cầu cơ bản như nghe, gọi, chụp ảnh và dùng các ứng dụng mạng xã hội… thì bạn nên chọn Realme XT để tiết kiệm chi phí. 

Các dòng máy cũ hơn

Với các dòng Realme còn lại, dù là Realme X, Realme X Lite hay cũ hơn là Realme Q, Realme 2, điện thoại Realme C1 thì cũng hoàn toàn bị siêu phẩm này áp đảo. Tuy có mức giá cao hơn các dòng còn lại, nhưng Realme X2 Pro lại có hiệu năng và tính năng khủng. Nhờ đó mà chiếc máy này được đánh giá “hời” nhất cho người dùng.

Do đó, hầu người dùng và yêu thích điện thoại đều sẵn sàng lựa chọn Realme X2 Pro thay vì các dòng còn lại. Kết quả này đã được chứng minh bởi các cuộc thăm dò tại các trang đánh giá điện thoại. Lý do duy nhất để lựa chọn các dòng máy còn lại mà bỏ qua siêu phẩm này chỉ nằm ở nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng.  

Có nên mua Realme X2 Pro không?

Theo nhiều review từ người dùng đã sử dụng sản phẩm thì đây là một chiếc smartphone hoàn hảo trong tầm giá và phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng. Dù dùng để chơi game hay chụp ảnh thì chiếc máy này cũng có thể đáp ứng được. 

man hinh chat luong của realme x2 pro
Màn hình chát lượng của điện thoại realme x2 pro

Đặc biệt Realme X2 Pro sẽ càng phù hợp nếu bạn cần một chiếc máy có màn hình chất lượng. Bởi màn hình của nó được sản xuất bởi công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Do đó khả năng hiển thị màu sắc vô cùng sống động và chính xác. Đảm bảo người dùng là fan của phim ảnh sẽ mãn nhãn với chiếc màn hình này.

Với bộ xử lý Qualcomm SM8150 Snapdragon 855+, siêu phẩm này sẽ hứa hẹn đem lại trải nghiệm mượt mà cho mọi dòng game. Trong đó, đáng kể nhất là Liên Quân Mobile và PUBG.

Lựa chọn cùng phân khúc giá Realme X2 Pro

Bên cạnh Realme X2 Pro thì Realme X3 và Redmi K20 Pro là hai “ứng cử viên” sáng giá nhất trong tầm giá. Hai dòng máy này không có sự chênh lệch nhiều về mức giá cũng như các tính năng. 

So với Realme X2 Pro thì Realme X3 đem lại trải nghiệm màn hình nhanh và mượt mà hơn. Tuy nhiên sẽ ngốn pin hơn Realme X2 Pro. Vậy nên Realme X3 sẽ phù hợp hơn cho game thủ cần thao tác màn hinh nhiều và nhanh, chính xác. 

Còn Redmi K20 Pro so với Realme X2 Pro thì có chất lượng ảnh màu đẹp hơn, chính xác hơn. Redmi K20 Pro sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ có nhu cầu chụp ảnh, selfie hoặc quay video. 

Chi tiết camera trước có thể “thò ra – thụt vào” cũng là một chi tiết “ăn điểm” của Redmi K20 Pro so với Realme X2 Pro. Tính năng này sẽ giúp bảo vệ camera trước tránh xước. Nhờ đó đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Mua Realme X2 Pro chính hãng ở đâu?

Nếu đã quyết định sẽ sử dụng Realme X2 Pro, bạn nên mua sản phẩm chính hãng. Sử dụng sản phẩm chính hãng mua tại các cửa hàng uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, còn đem lại nhiều ưu đãi và chế độ hậu mãi tốt cho người  mua hàng. 

Realme X2 Pro mua o dau
Những địa điểm uy tín mua Real X2 Pro

Mức giá chung của sản phẩm hiện nay giao động từ 7 – 8 triệu đồng. Tùy chính sách bán hàng của từng cửa hàng mà mức giá sẽ giao động khác nhau.

Để mua Realme X2 Pro chính hãng chất lượng cao, giá tốt, bạn có thể tham khảo giá tại muaban.net. Hoặc truy cập các trang web bán đồ điện tử chính hãng như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Hung Mobile… để xem thông tin chính xác nhất

Kết luận

Realme X2 Pro được đánh giá là “quái thú” trong phân khúc trung – cao cấp. Chiếc smartphone này không chỉ có hiệu năng khủng, thiết kế sang trọng mà mức giá cũng rất cạnh tranh.

Có thể nói, ở thời điểm này đầu tư vào Realme X2 Pro là một sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. 

Với những thông tin trên do Muaban.net tổng hợp, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin về siêu phẩm này. Từ đó đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

>>> Có thể bạn quan tâm: iPhone 12 – Items đáng mong chờ nhất ở thời điểm hiện tại

Content Writer Nguyệt Thu

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ