Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmRao vặt online - Cách mua bán đơn giản và hiệu quả...

Rao vặt online – Cách mua bán đơn giản và hiệu quả nhất

Rao vặt đã trở thành một trong những cách mua bán hàng hóa được nhiều người ưa dùng nhất hiện này. Ở thời điểm hiện tại, không ít các kênh online áp dụng cách thức này. Chúng có các ưu điểm mà không phương thức nào khác có thể so sánh được. Nhờ vậy, người bán và người mua có thể kết nối dễ dàng với nhau hơn. Đồng thời qua đó cũng mở ra nhiều cơ hội cho những ai không rành về công nghệ.

Mua bán hàng hóa thông qua rao vặt – Đâu là lợi ích vượt bậc?

Không quá ngạc nhiên khi các kênh rao vặt đã và đang ngày càng phổ biến hơn cả trong xã hội hiện nay. Bởi, những lợi ích mà chúng mang lại là không hề nhỏ.

Đăng tin hoàn toàn miễn phí

Một trong những điểm cộng lớn nhất của phương thức này là có thể đăng thông tin rao vặt miễn phí. Đa số các hoạt động đăng tin rao đều không lấy phí với hầu hết các mặt hàng. Chỉ một số tin rao trong lĩnh vực bất động sản, xe cộ hay đồ điện tử là có thể bị tính phí.

Các khoản phí thường thấp rất nhiều so với giá trị của mặt hàng được rao bán. Điển hình tại một số trang web, mức phí tối đa là chỉ từ 15000 – 20000 đồng/1 tin rao.

Nếu so với các phương thức bán hàng khác, cách rao bán hàng hóa online này có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản chi và thời gian. Đây cũng là lý do khiến nhiều người buôn bán nhỏ lẻ rất ưa chuộng cách thức này.

Việc đăng tin trên các trang rao vặt hầu hết đều là miễn phí
Việc đăng tin trên các trang rao vặt hầu hết đều là miễn phí

>>> Mời bạn xem thêm thông tin hữu ích tại đây: Rao vặt – Tận dụng sức mạnh như thế nào để tạo nên giá trị? 

Các bước đăng tin rất dễ thực hiện

Điểm chung của các kênh rao thông tin sản phẩm là có các bước đăng tin rất cụ thể và rõ ràng. Bất kỳ ai, kể cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể đăng tin bán hay mua hàng như thường.

Thực tế là không ít các bác tài xế hay chị em nội trợ, người công nhân hay người có học vấn không cao đều có thể thực hiện việc này. 

Mục đăng tin thường được thiết kế dễ dàng nhìn thấy nhất. Thao tác đơn giản là chỉ cần nhấn vào mục ấy và làm theo các bước được thiết lập sẵn. Các bước được thiết kế dễ nhìn giúp cho người đăng tin không bị rối. Thậm chí việc đăng tin không cần phải đăng nhập rườm rà mà đôi khi chỉ thông qua số điện thoại.

Vì thế, có thể nói, việc lo lắng về các thao tác phức tạp khi rao vặt online đôi khi là khá dư thừa.

>> Rao vặt hiệu quả và nhanh nhất với 5 bí kíp này

Rao vặt để mua bán hàng hóa có thật sự hiệu quả?

Tính hiệu quả của cách thức bán hàng này là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đây có lẽ là yếu tố quyết định việc có nên chọn cách này để thực hiện mua bán hay không. Tùy vào mục đích và điều kiện kinh doanh để có thể xác định phương thức rao vặt có phù hợp hay không.

Hiệu quả đối với cả người bán sỉ và bán lẻ

Khó có cách thức bán hàng nào có thể sánh bằng với rao vặt nhờ ưu điểm này. Nếu bạn đang chỉ có 1 món hàng cần bán, bạn hoàn toàn vẫn có thể đăng tin như thường. Số lượng hàng bán là không hề bị giới hạn.

Hiệu quả đối với cả mặt hàng mới và thanh lý

Tính hiệu quả được thể hiện một phần thông qua các giá trị đem lại cho khách hàng. Cụ thể người mua sẽ rất hay tìm kiếm sản phẩm trên các trang rao vặt. Bởi, có thể tìm được nhiều hàng hóa có chất lượng tốt và giá rẻ.

raovat3
Rao vặt đồ đạc ít sử dụng đến có thể là một cách thanh lý hữu hiệu

Một phần các mặt hàng tuy không còn được mới như lúc đầu. Thế nhưng giá cả lại hầu như tương xứng hoặc rẻ hơn rất nhiều so với chất lượng. Một món đồ cũ lâu ngày không dùng đến có thể dễ dàng được bán lại cho người cần nó hơn.

Ở khía cạnh khác hàng hóa bán trên các kênh này không phải đều là cũ và là hàng thanh lý. Có nhiều người bán là các công ty, cửa hàng hoặc nhà xưởng lớn. Do vậy, người mua có thể có thêm nhiều sự lựa chọn khác. Tùy  thuộc vào sở thích mua hàng.

Nhưng điểm chung của các loại hàng hóa đều khá là hợp lý và dễ dàng so sánh với nhau.

Hiệu quả trong việc kết nối người mua và người bán

Nếu đăng bán hàng trên các trang mạng xã hội, bạn cần phải có nhiều bạn bè hoặc người theo dõi. Ngoài ra bạn phải bỏ ra nhiều công sức để làm cho sản phẩm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Nhưng khi chọn đăng tin trên các kênh mua bán rao vặt, những người chuyên nghiệp sẽ làm công việc này giúp bạn.

Tin rao tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhờ đội ngũ CNTT chuyên nghiệp
Tin rao tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhờ đội ngũ CNTT chuyên nghiệp

Sản phẩm của bạn sẽ được phân loại chi tiết. Có thể tiếp cận dễ dàng với người mua tiềm năng. Bởi vì sản phẩm của bạn có thể phù hợp với nhu cầu của họ. Hoặc có thể nói cách khác là khách hàng đang tự tìm đến với sản phẩm của bạn.

Đây chắc hẳn là một nơi kết nối giữa người bán và người mua rất là hiệu quả. Bạn có thể tìm kiếm và liên lạc trực tiếp với người bán để hỏi thông tin. Hoặc, xem trực tiếp sản phẩm, mặc cả giá tiền… Tất cả đều rất linh hoạt cho cả hai bên.

Rao vặt chỉ dành cho hàng hóa giá trị nhỏ đúng không?

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ hàng hóa trên các các trang rao bán online là không đa dạng. Đa phần các sản phẩm sẽ chỉ là loại hàng hóa đơn giản và có giá trị thấp. Nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Vì vẫn có nhiều mặt hàng có giá trị rất lớn được rao bán trên đây.

Số lượng các tin rao vặt nhà đất, xe lớn, thiết bị cao cấp đang ngày càng tăng. Điều này xuất phát từ nhu cầu của người mua. Dần dần các trang này đã phát triển thành một nơi trung gian để mua bán hầu hết các mặt hàng.

Các loại mặt hàng có giá trị rất cao như bất động sản cũng có thể được rao v
Các loại mặt hàng có giá trị rất cao như bất động sản cũng có thể được rao v

Bên cạnh các sản phẩm hữu hình, các dịch vụ cũng được đăng tin một cách phổ biến. Điển hình là các mẩu tin rao vặt việc làm, các dịch vụ sửa chữa, thi công, gia công,…

Với xu hướng đa dạng hóa các mặt hàng và dịch vụ, các kênh rao hàng bán online đang dần trở thành một nơi tìm kiếm được người mua hàng biết đến nhiều nhất.

Mua hàng thông qua kênh rao vặt có thật sự đáng tin cậy?

Có lẽ điều trở ngại duy nhất là tính an toàn của việc mua hàng thông qua các kênh này. Người mua thường chịu nhiều rủi ro hơn cả khi mua hàng không đúng với mô tả. Đây có thể được xem là bất lợi cho những ai mua hàng từ xa.

Do đó, các trang rao tin hàng bán và ngay cả các trang rao vặt miễn phí đều không ngừng cải thiện điều này. Các mục đánh giá sản phẩm hoặc bình luận của người mua luôn được đầu tư và chú trọng. Thông qua đó, người mua có thể phần nào kiểm chứng được chất lượng sản phẩm.

Hình thức rao vặt này đang ngày trở thành xu thế
Hình thức rao vặt này đang ngày trở thành xu thế

Ngoài ra, lợi thế là người mua là có thể gặp và trao đổi trực tiếp với người bán hàng. Nhờ có số điện thoại và địa chỉ cụ thể. Bên cạnh đó, hàng hóa có thể được kiểm tra trước khi thanh toán. 

Như vậy, người mua hoàn toàn có thể chủ động bảo vệ mình trong việc chọn mua hàng hóa hay dịch vụ tại đây.

Rao vặt là hình thức mua bán được nhiều người ưa thích và chọn lựa ngày nay. Và trong tương lai, hình thức này vẫn sẽ có nhiều cơ hội phát triển, mở rộng thêm nữa. Nếu có nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng phục vụ cho đời sống, các kênh bán hàng với hình thức này sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời. Để tham khảo thêm các thông tin liên qua, bạn có thể truy cập vào trang muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ