Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện tửRAM DDR3 4GB nên chọn mua loại nào giá tốt, chất lượng?

RAM DDR3 4GB nên chọn mua loại nào giá tốt, chất lượng?

RAM DDR3 4GB nên chọn mua loại nào, mua ở đâu, và cần lưu ý những gì khi mua,… là băn khoăn của không ít người khi muốn mua RAM cho máy tính của mình. Nếu bạn cũng trăn trở về điều này thì chắc chắn thông tin trong bài viết này sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

RAM là gì?

RAM là khái niệm chỉ bộ nhớ tạm thời của máy tính khi máy tính hoạt động. Bộ nhớ RAM như thiết bị trung gian giữa các phần cứng khác với nhiệm vụ là cung cấp thông tin cần thiết càng nhanh càng tốt. RAM có thể chứa 1 lúc dữ liệu của nhiều chương trình đang chạy song song, đa nhiệm (chạy nhiều ứng dụng cùng lúc) trơn tru, mượt mà.

Hiện nay, giữa thời đại công nghệ 4.0 với sự ra đời của rất nhiều loại máy tính thì các loại RAM cũng phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay những loại RAM được sử dụng chủ yếu là DDR, DDR 2, và DDR 3.

RAM hiện nay rất phong phú và đa dạng hơn trước nhiều.
RAM hiện nay rất phong phú và đa dạng hơn trước nhiều.

Sự khác nhau giữa RAM DDR, DDR2 và DDR3

Đặc điểm khác nhau nổi bật nhất giữa 3 loại RAM DDR, DDR2 và DDR3 là tốc độ truyền giữa từng loại. Hiện nay một chiếc DDR I Bus 1600 có thể truyền tải 12,8 MB/s. Trong khi tốc độ truyền tải tối đa của DDR I Bus 400 (tối đa) chỉ đạt 3,2 MB/s mà thôi.

Xem thêm tin đăng bán điện thoại cũ giá tốt, uy tín tại Muaban.net

MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại đã qua sử dụng 96%
2
  • 15/03/2024
  • Huyện Tây Hoà, Phú Yên
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphone12 mini 128gb xanh dương cũ, fullbox
5
  • 14/02/2024
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
iPhone X sử dụng chip Apple A11 Bionic với tốc độ xung nhịp cao, cung
1
  • 22/01/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Không dùng dư con iphone 6 pl màu vàng
5
  • 18/01/2024
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Cần bán iphone 12 99% nguyên zin
1
  • 12/09/2023
  • Quận 10, TP.HCM
Lên đời cần bán em 11 64gb màu xanh dương
3
  • 17/05/2023
  • Quận Hà Đông, Hà Nội

Mua RAM DDR3 4GB giá tốt, chất lượng nên chọn loại nào?

# Thương hiệu Samsung

Thương hiệu Samsung là nhà sản xuất memory chip hàng đầu thế giới hiện nay. Bên cạnh cung cấp các chip nhớ cho các nhà sản xuất RAM OEM thì Samsung còn trực tiếp sản xuất các module RAM, gọi là RAM chính hãng Samsung / Samsung Original.

Thương hiệu Samsung là nhà sản xuất memory chip hàng đầu thế giới hiện nay.
Thương hiệu Samsung là nhà sản xuất memory chip hàng đầu thế giới hiện nay.

Những sản phẩm RAM DDR3 4GB Samsung chính hãng được sản xuất và trải qua quy trình kiểm soát chất lượng (QA, QC) nghiêm ngặt. Đặc biệt là sau khi chip nhớ được gắn lên board mạch RAM. Điều này giúp RAM Samsung chính hãng có tỷ lệ xảy ra lỗi cực thấp. Nếu so với sản phẩm tương tự từ các nhà sản xuất RAM OEM từ chip nhớ Samsung. Đồng thời cũng lý giải phần nào mức giá cao của các loại RAM do đơn vị này sản xuất.

# Thương hiệu Corsair

Một trong những nhà sản xuất RAM nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay đó chính là Corsair. Bạn hoàn toàn không phải lo về chất lượng khi mua RAM Corsair chính hãng, đế ép xung điện cao. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng vượt trội thì giá thành các sản phẩm RAM máy tính do đơn vị này cung cấp cũng không hề rẻ.

RAM DDR3 4GB của Corsair có phong cách hầm hố, thiết kế lớn. Đó cũng là lý do mà RAM Corsair thường sản xuất những RAM có bus cao hơn bình thường và bán RAM theo kit chứ không bán lẻ từng thanh.

RAM DDR3 4GB của Corsair có phong cách hầm hố, thiết kế lớn.
RAM DDR3 4GB của Corsair có phong cách hầm hố, thiết kế lớn.

# Thương hiệu Gskill

Với hơn 28 năm kinh nghiệm thương hiệu của Gskill đến được với đông đảo người dùng. Hãng sản xuất RAM DDR3 4GB Gskill đến từ Đài Loan này đã được hàng triệu khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình.

# Thương hiệu Kingston

Kingston là thương hiệu sản xuất và cung cấp RAM khá nổi tiếng trong nhiều năm nay. RAM DDR3 4GB Kingston xử lý dữ liệu nhanh chóng là sản phẩm của công ty Kingston Technology Company đến từ Hoa Kỳ, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm bộ nhớ flash, bộ nhớ liên quan đến máy vi tính. Hiện Kingston Technology là thương hiệu sản xuất các bộ nhớ DRAM độc lập lớn nhất toàn cầu, sở hữu lên đến 46% thị phần DRAM trên thế giới.

# Thương hiệu Kingmax

RAM thương hiệu Kingmax không hề xa lạ với người dùng. Uy tín của nó cũng ngang ngửa với kington. RAM DDR3 4GB của hãng Kingmax hiệu năng cực tốt, nhanh chóng và ổn định được sử dụng khá nhiều trong cách quán net.

Một số lưu ý cần nhớ khi chọn mua RAM

Khi chọn RAM cho máy tính bạn cần có kiến thức chuyên môn về IT. Nên lựa chọn RAM thích hợp với nhiều linh kiện khác để tránh bị thừa hoặc thiếu dữ liệu và đảm bảo máy chạy tốt nhất.

Khi chọn RAM cho máy tính bạn cần có kiến thức chuyên môn về IT.
Khi chọn RAM cho máy tính bạn cần có kiến thức chuyên môn về IT.

# Xác định đúng loại RAM

Xác định đúng loại RAM là việc làm vô cùng quan trọng. Do đó, bạn nên xem Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ của máy tính hỗ trợ được những loại RAM nào? RAM DDR2 hay DDR3?

Nếu máy tính của bạn đang sử dụng RAM DDR2 trong khi bo mạch chủ có hỗ trợ cả RAM DDR3 thì hãy lựa chọn ngay một sản phẩm RAM đời mới với hiệu suất lớn hơn. Vì thực tế hiệu năng thực tế của RAM DDR3 4GB cao hơn nhiều so với RAM DDR2 4GB. Trong khi giá cả của sản phẩm mới hơn lại thấp hơn bởi DDR2 hiện nay hiếm nên dẫn đến giá bán tăng vọt.

Khi nâng cấp RAM bạn cũng đừng quên kiểm tra xemRAM mới có tương thích với RAM cũ hay không. Bạn cũng cần hiểu rằng, một cặp RAM đạt chuẩn là phải cùng hãng sản xuất, cùng dung lượng, và cùng số Bus. Lúc này sức mạnh của RAM sẽ được tối ưu hóa ở mức cao nhất.

# Xác định Bus của RAM

Việc thứ hai bạn cần xác định là Bus của RAM. Bus của RAM giống như tốc độ di chuyển của luồng dữ liệu. Nếu tốc độ càng lớn thì thời gian hoàn thành công việc càng nhanh và ngược lại. Đối với những công việc đòi hỏi máy tính xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc nhanh thì ngoài dung lượng về RAM lớn bạn cần phải tìm cho mình một thanh RAM có độ Bus cao.

Thực tế thì RAM DDR3 4GB có nhiều tính năng vượt trội hơn nhiều so với RAM DDR2 4GB. Cụ thể là RAM DDR2 bus 800MHz hay 1066MHz thì mức băng thông lần lượt sẽ là 6,4GB/s và 8,5GB/s. Nhưng RAM DDR3 phổ biến hiện nay trên thị trường với bus 1333MHz và 1600MHz thì ta sẽ có mức băng thông là 10,66GB/s và 12,8GB/s. Mức băng thông này của DDR3 có thể thấy là hơn xấp xỉ 1.5 lần so với DDR2.

Thực tế thì RAM DDR3 4GB có nhiều tính năng vượt trội hơn nhiều so với RAM DDR2 4GB.
Thực tế thì RAM DDR3 4GB có nhiều tính năng vượt trội hơn nhiều so với RAM DDR2 4GB.

# Dung lượng RAM

Nếu bạn đang sử dụng những chiếc laptop cấu hình cũ thì RAM thường là 2GB. Nhưng những mẫu laptop mới gần đây lại sử dụng RAM DDR3 4GB. Việc lựa chọn dung lượng RAM còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ dùng máy tính để làm việc văn phòng đơn giản thì nên sử dụng RAM 2GB là đủ. Nhưng nếu bạn chơi game hay sử dụng nhiều phần mềm đồ họa nặng thì nên trang bị RAM DDR3 4GB cho máy của mình.

Bạn cũng cần lưu ý là hệ điều hành máy 32 bits chỉ tương thích với RAM 2GB, còn hệ điều hạnh 64 bits tương thích với RAM 4GB. Nếu chọn RAM không tương thích với hệ điều hành thì có thể dẫn đến trường hợp thừa hoặc thiếu ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Nên mua RAM DDR3 4GB ở đâu tốt nhất?

Mua RAM DDR3 4GB ở đâu để đảm bảo chính hãng và nhận được dịch vụ chất lượng tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người. Tốt nhất bạn một số địa chỉ phân phối RAM chính hãng hiện nay, những thương hiệu cung cấp máy tính và linh phụ kiện có tên tuổi để đảm bảo chất lượng. Những đơn vị này đều là các địa chỉ uy tín được đông đảo khách hàng lựa chọn nên bạn có thể hoàn toàn có thể yên tâm.

Mua RAM DDR3 4GB ở đâu để đảm bảo chính hãng và nhận được dịch vụ chất lượng tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người.
Mua RAM DDR3 4GB ở đâu để đảm bảo chính hãng và nhận được dịch vụ chất lượng tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về RAM DDR3 4GB và những thương hiệu mà bạn nên chọn khi muốn mua RAM máy tính. Nếu muốn mua RAM máy tính nhanh, giá tốt bạn hãy ghe ngay muaban.net nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm về RAM: RAM DDR3 là gì? Sự khác biệt giữa DDR3 và DDR4? Tại sao RAM DDR3 4GB là sự lựa chọn phù hợp?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ