Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmQuà valentine tự làm - Những món quà độc đáo, ý nghĩa...

Quà valentine tự làm – Những món quà độc đáo, ý nghĩa nhất

Valentine là dịp lễ đặc biệt cho các tình nhân. Không chỉ có thể cùng nhau tổ chức kỉ niệm, vui chơi. Đây còn là cơ hội để họ trao tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Có rất nhiều món quà khác nhau được bày bán tại cửa hàng, nhà sách, siêu thị,… Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn sáng tạo nên món quà valentine tự làm mang dấu ấn riêng.

1. Ý nghĩa của món quà valentine tự làm

Trong dịp lễ Valentine, những món quà nhỏ nhắn, đáng yêu chắc hẳn là 1 phần không thể thiếu. 1 bó hoa hồng đỏ, 1 chú gấu bông hay thậm chí là giày dép, túi xách,… đều là những món quà được lựa chọn phổ biến để trao tặng 1 nửa của mình.

Mỗi món quà lại chứa đựng 1 ý nghĩa khác nhau. Đó có thể là yêu thương từ sâu trong trái tim, những tâm sự hoặc hình ảnh gắn liền với kỉ niệm nào đó giữa hai bạn. Đặc biệt, nếu như đó là quà valentine handmade, còn cho thấy sự khéo léo, tỉ mỉ và tận tâm của người làm.

Hãy nhớ rằng, Valentine ngày 14/2 là Valentine đỏ, dịp để bạn nữ tặng quà cho bạn nam. Ngược lại, vào ngày Valentine trắng 14/3, bạn nam sẽ tặng quà cho bạn nữ.

quà valentine tự làm
Quà valentine tự làm thể hiện sự tỉ mỉ, khéo léo của bạn

2. Gợi ý những món quà valentine tự làm

Khi ngày Valentine tới gần, hầu như các cửa hàng đều kinh doanh, bày bán những món quà đa dạng nhất. Nhằm mang tới nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Tuy nhiên, dành cho những ai muốn tạo dấu ấn riêng. Hãy tham khảo danh sách quà Valentine mà chúng tôi gợi ý dưới đây nhé.

>>> Top 5 món quà nên tặng nhất vào dịp valentine 14/2 năm nay!

Bánh kem Valentine

Bánh kem valentine chắc hẳn sẽ là món quà hết sức ngọt ngào dành cho nửa kia của bạn. Với những nguyên liệu không quá đắt đỏ, khó tìm. Bạn có thể tự mình làm bánh và trao tặng để tạo bất ngờ.

Thông thường, khi làm bánh kem cho dịp này, người ta sẽ dùng khuôn trái tim hoặc màu sắc hồng, đỏ,… tượng trưng cho tình yêu. Ngoài ra, tuỳ theo sở thích người yêu là gì, hãy thêm 1 chút hương vanilla, socola hay dâu vào bánh để dậy vị hấp dẫn nhé.

Trên Internet có rất nhiều nguồn hướng dẫn tự làm bánh kem các loại. Đối với ai chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy thử làm bánh đơn giản trước nhé.

Socola là món quà tuyệt vời nhân dịp Valentine
Socola là món quà tuyệt vời nhân dịp Valentine

Socola Valentine

Tương tự như bánh kem, socola cũng đem lại trải nghiệm đáng yêu cho những cặp đôi. Điều đáng nói là, socola dường như gắn liền với Valentine. Cho nên, thay vì mua socola sẵn ở ngoài tiệm, tại sao bạn không thử tự làm? Vừa ý nghĩa lại không quá tốn thời gian, công sức.

Ở siêu thị thường bán sẵn khay socola với hình dạng siêu bắt mắt. Chẳng hạn như tròn, vuông, trái tim,… Hãy thử sáng tạo theo ý thích để tạo nên món quà mang dấu ấn riêng nhé.

Hộp socola với nhiều hình dáng, màu sắc đa dạng
Hộp socola với nhiều hình dáng, màu sắc đa dạng

Thiệp handmade Valentine

Thiệp handmade cũng là 1 trong những món quà valentine cho bạn trai rất được chị em yêu thích.

Với chiếc thiệp nhỏ nhắn này, bạn có thể truyền tải những yêu thương thông qua dòng thư tay. Trong khi đó lại không quá tốn thời gian để hoàn thành.

Đúng như tên gọi của nó, thiệp handmade mang đặc trưng riêng của người sáng tạo nên nó. Cách phối màu, tạo hình hoặc trang trí đều không giống nhau. Cho nên chị em ít khi phải lo đến tình trạng “đụng hàng”.

Nếu như muốn làm thiệp, chỉ cần chuẩn bị giấy, bút, thước kẻ, băng dính, kéo, ruy băng,… – Những vật dụng vốn có thể dễ dàng mua tại nhà sách, siêu thị với giá rẻ.

Tất nhiên, tính thẩm mỹ của thành phẩm còn tuỳ thuộc vào sự khéo léo, sáng tạo của bạn nữa đấy nhé.

Đừng quên ghi kèm những câu chúc valentine hay nhất nhằm khiến món quà thêm phần ý nghĩa!

Khung ảnh độc đáo, đáng yêu
Khung ảnh độc đáo, đáng yêu

Lovebox sáng tạo mùa Valentine

Nói đến quà valentine độc, không thể không kể đến lovebox. Hay còn được biết đến với tên gọi khác là hộp tình yêu.

Chiếc hộp được xếp thành từ những mảnh giấy riêng biệt. Gắn trên đó là hình ảnh, giấy màu được cắt dán, tô vẽ hết sức ấn tượng.

Điểm độc đáo của món quà này đó là, nhìn ở bên ngoài, chỉ là 1 chiếc hộp vuông bình thường. Nhưng khi mở ra, mới thấy hàng loạt lá thư, hình ảnh, giấy dán nghệ thuật,… được cắt, đính theo 1 ý đồ nào đó. Hãy thử tham khảo những mẫu love box hot nhất hiện nay và tự mình sáng tạo nhé.

Khung ảnh handmade – Món quà Valentine tự làm

Một món quà khác cũng ý nghĩa và đáng yêu không kém đó là khung ảnh handmade. 1 chiếc khung ảnh với màu sắc sinh động, kiểu dáng độc đáo treo trong phòng sẽ góp phần khiến cho không gian sinh sống thêm sắc màu.

Mặt khác, khi nhìn thấy khung ảnh, bạn sẽ nhớ đến 1 nửa kia của mình. Đồng thời thêm trân trọng những yêu thương, tình cảm đã, đang và sẽ dành cho nhau.

Có nhiều cách để biến 1 khung ảnh bình thường trở thành mẫu khung handmade độc đáo, sáng tạo và nghệ thuật.

Thay vì dùng gỗ, kính như trước, hãy thử phá cách với bìa cứng sắc màu, đá sỏi,… Sau đó cắt, xếp, dán thành những hình tượng theo chủ ý của mình.

Khi phối màu cho khung ảnh, nên chọn tông nền tối, còn hoạ tiết sáng để làm nổi bật sự tương phản. Như vậy, cũng hạn chế được sự rối mắt không cần thiết.

Bánh kem dâu tây chắc hẳn sẽ là món quà valentine ngọt ngào
Bánh kem dâu tây chắc hẳn sẽ là món quà valentine ngọt ngào

Gấu bông mini từ vải nỉ

Ngoài những món quà kể trên, bạn cũng có thể tự mình làm gấu bông mini nhỏ nhắn từ chất liệu vải nỉ. Cách thực hiện không quá phức tạp.

Chỉ cần cắt vải nỉ theo hình dáng của gấu bông mà bạn muốn làm, chẳng hạn như heo, thỏ, gấu,… sau đó dùng chỉ may xung quanh đường viền. Cuối cùng, độn bông vào bên trong. Vậy là bạn đã hoàn thành rồi!

3. Những điều cần tránh khi chuẩn bị quà valentine tự làm

Chọn những món quà được xem là không may mắn

Trong tình yêu, người ta quan niệm, không nên tặng giày hoặc khăn. Vì những vật dụng này có thể mang đến xui xẻo cho người nhận, làm tình cảm rạn nứt. Chính vì thế, cho dù trong dịp Valentine, bạn cũng nên nói không với những món đồ này nhé.

Thay vào đó, những chiếc áo cặp, đồng hồ đôi, mũ đôi,… lại là gợi ý hết sức tuyệt vời. Bạn còn có thể diện set đồ đôi này để đi chơi trong ngày đặc biệt nữa đấy!

Quà valentine có màu sắc kém phù hợp

Nhắc đến Valentine, người ta nghĩ ngay tới màu đỏ, hồng. Những sắc màu này vừa tượng trưng cho tình yêu, vừa đem lại những điều may mắn cho tình cảm đôi bên. Mặt khác, tông màu đen, xám,… lại tượng trưng cho ý nghĩa ngược lại.

Đó là lí do tại sao, khi mua hoặc làm quà valentine sẫm màu, cũng là điều khá kiêng kị. Không ít người quan niệm đây là dấu hiệu tiêu cực, ảnh hưởng tới tình yêu, gây nên mối bất hoà hoặc những điều kém may mắn.

Chọn những món quà được xem là không may mắn
Chọn những món quà được xem là không may mắn

Chuẩn bị quà không đúng với sở thích của người nhận

Bạn có thể bỏ rất nhiều tiền để mua chiếc túi, đôi giày hàng hiệu tặng cho người yêu. Tuy nhiên, đó chưa phải là món quà phù hợp, ý nghĩa nhất, nếu nửa kia không thích những món đồ này.

Trải qua thời gian yêu lâu dài, khi thấu hiểu nhau nhiều, bạn sẽ biết sở thích của đối phương là gì. Hãy dựa vào đó để chọn món quà khiến người yêu hạnh phúc, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Mầm non phường 14, quận Gò Vấp tuyển giáo viên, bảo mẫu
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC (TẠP VỤ, BẢO VỆ, TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI)
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng Ngọc Chương cần gấp 3 nam nữ phụ bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN NAM/NỮ BÁN HÀNG TẠI BÁCH HOÁ TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CTY CP Vòng bi DAL VIETNAM cần tuyển 02 NV Phụ kho/ Chở hàng,
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
TUYỀN GẤP NHÂN SỰ - QUÝ 2 - TRỰC QUẦY - BÁN HÀNG - ĐÓNG GÓI - LÀM LIỀN
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN BẢO VỆ TẠI HÀ NỘI VÀ BẮC GIANG :
5
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Công ty cần tuyển 02 nam/nữ phụ kho
1
Công ty cần tuyển 02 nam/nữ phụ kho 8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM

Không gửi tặng lời chúc

Nhiều chàng trai thường gửi tặng bạn gái những món quà hết sức ngọt ngào, ấn tượng, nhưng lại quên mất, các nàng lại muốn nghe lời chúc valentine hay, chân thật.

Đây cũng là cách để bạn giải bày tâm sự, thể hiện tình cảm cũng như mong muốn đối với mối quan hệ trong tương lai.

Có nhiều cách để trao tặng lời chúc. Bạn có thể nói bằng lời khi tặng quà. Hoặc, ghi lời chúc vào thiệp cũng là cách tinh tế khiến cả 2 thêm hiểu nhau hơn. Thay vì hoa mỹ, chỉ cần thật lòng viết ra những điều mà bạn nghĩ, thậm chí là kỷ niệm giữa cả hai.

Quà valentine tự làm không chỉ thay bạn gửi tới người mình yêu thương tình cảm tốt đẹp, trân quý nhất, mà còn thể hiện sự khéo léo trong cách lựa chọn, hoặc thậm chí là tự tay thực hiện.

Mùa Valentine sắp đến gần, hãy tham khảo những ý tưởng trên đây của muaban.net và chuẩn bị món quà ý nghĩa nhất cho nửa còn lại của mình nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ