Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmPortfolio Là Gì? Có quan trọng không?

Portfolio Là Gì? Có quan trọng không?

 Đối với ứng viên trong mọi lĩnh vực, portfolio là một khái niệm quan trọng. Cùng tìm hiểu xem Portfolio là gì? Có ý nghĩa như thế nào nhé. Cẩm Nang Mua Bán sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích đấy.

Portfolio là gì?

 Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về khái niệm này nhé. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích đấy.

Khái niệm portfolio nghĩa là gì?

 Nói một cách đơn giản, portfolio chính là hồ sơ năng lực. Chúng được ví như những vật đại diện, giúp mọi người truyền tải thông điệp về năng lực, khả năng cá nhân/doanh nghiệp.

Hiểu đơn giản đây chính là bộ hồ sơ năng lực
Hiểu đơn giản đây chính là bộ hồ sơ năng lực

 Trong thực tế, portfolio được sử dụng để gây ấn tượng với các nhà đầu tư, đối tác trong trường hợp kêu gọi đầu tư. Nội dung của portfolio cần nêu bật được kỹ năng, kinh nghiệm về nghề nghiệp của các nhân sở hữu portfolio đó.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu đơn khiếu nại đất đai chính xác nhất 2020.

Mục đích làm portfolio là gì?

 Các cá nhân thường làm portfolio với mục đích phô bày năng lực của mình. Điều này cũng đúng đối với portfolio của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ xây dựng Portfolio với mong muốn thể hiện thế mạnh của mình trong lĩnh vực hoạt động.

Portfolio Là Gì?
Mục đích làm Portfolio Là Gì?

 Thông thường, mọi người dành rất nhiều thời gian để làm portfolio. Từ đó, tạo được ấn tượng tốt đối với người đọc. Chính cách trình bày portfolio cũng mang lại nhiều ý nghĩa khi thể hiện được khả năng sắp xếp/ tổ chức thông tin.

Những thông tin cần có trong Portfolio

 Việc xây dựng Portfolio  cần thực sự cẩn trọng. Dưới đây là những thành phần cần có của một bộ Portfolio. Hãy chú ý để xây dựng nó một cách hoàn chỉnh nhé.

Thông tin bảo hộ quyền sở hữu

 Phần này sẽ là lời khẳng định, lời cam kết của người làm hồ sơ năng lực. Nó giúp bạn “nhấn mạnh” quyền sở hữu đối với bộ hồ sơ năng lực của riêng mình. Đồng thời, ngăn chặn những đơn vị/ cá nhân khác thực hiện hành vi sao chép đối với văn bản đó.

>>> Xem thêm: Thanh lý nhà hàng – Mẹo nhỏ giúp bạn thanh lý nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Triết lý về công việc

Nhiều người khi xây dựng hồ sơ năng lực thường bỏ qua phần này. Tuy nhiên, nó thực sự quan trọng với cả các nhân và doanh nghiệp. Triết lý này sẽ giúp mọi người thể hiện được suy nghĩ, tâm trạng của người viết/ người lãnh đạo đối với hướng đi, hướng phát triển của doanh nghiệp đó.

Mục tiêu hoạt động

Đừng quên thể hiện cái tôi của mình thông qua bản hồ sơ năng lực này nhé
Đừng quên thể hiện cái tôi của mình thông qua bản hồ sơ năng lực này nhé

 Hãy đặt ra mục tiêu của doanh nghiệp/ cá nhân bạn mong muốn đạt được trong 10 năm tới. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng được về đích đến đối với người đọc hồ sơ năng lực đấy.

>>> Xem thêm: Vốn điều lệ là gì?

Kỹ năng và thế mạnh

 Đây chính là phần mọi người cần thể hiện được điểm mạnh trong hoạt động của các cá nhân/ doanh nghiệp. Đừng quên nêu một vài nhận xét của đối tác/ khách hàng để phần này thêm phần tin cậy nhé.

Giới thiệu những sản phẩm

 Trăm nghe không bằng một thấy. Vậy nên, cách đơn giản nhất để thể hiện năng lực của mình chính là giới thiệu những sản phẩm từng có. Hãy dành một phần trong Portfolio của bạn cho mục đích này nhé.

Làm sao để có được Portfolio đẹp và ấn tượng?

 Đây chính là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn khi làm Portfolio. Tuy nhiên, rất khó để thỏa mãn cả 2 yếu tố phần nhìn và phần thông tin.

 Muốn làm được điều đó, bạn cần nhờ tới những người có chuyên môn. Từ đó, đảm bảo các phần của Portfolio được xây dựng, thực hiện một cách chỉn chu nhất.

Không dễ để thiết kế được portfolio đẹp và ấn tượng
Không dễ để thiết kế được portfolio đẹp và ấn tượng

 Trong trường hợp bạn gặp khó khăn, đừng ngại nhờ tới những người chuyên thiết kế Portfolio. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để có được một bộ hồ sơ năng lực thật tuyệt vời đấy.

Một vài lời khuyên giúp bạn có được Portfolio đẹp và ấn tượng

 Nếu bạn đang không biết cách để có được Portfolio đẹp là gì, xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được một Portfolio đẹp ấn tượng đấy.

Nên cập nhật xu hướng mới

Dù là hồ sơ năng lực, chúng cũng cần được làm theo những xu hướng mới trên thị trường. Tốt nhất, bạn hãy dành thời gian cập nhật những xu hướng mới nhất hiện nay. Từ đó, có được cách thức trình bày tốt nhất cho Portfolio và mang lại ấn tượng nổi trội với nhà tuyển dụng/ đối tác của mình.

Lựa chọn những chi tiết quan trọng nhất của Portfolio là gì?

 Việc đưa tất cả những thông tin bạn có vào hồ sơ là không cần thiết. Thay vì vậy, bạn chỉ nên cân nhắc lựa chọn những tin chính, phù hợp và cần thiết nhất mà thôi. Tốt nhất, hãy chắt lọc những thông tin nổi trội để tối giản bộ hồ sơ. Bởi không ai có đủ kiên nhẫn để đọc một bộ hồ sơ năng lực dài lê thê, không có trọng điểm.

Hãy tham khảo những Portfolio trực tuyến

Bạn có thể tham khảo portfolio trực tuyến
Bạn có thể tham khảo portfolio trực tuyến trước khi tự làm

 Nếu bạn không có kinh nghiệm và không muốn thuê người, cách tốt nhất là hãy tham khảo ý tưởng từ những Portfolio trực tuyến. Từ đó, bạn có thể xây dựng được một bộ hồ sơ phù hợp nhất với trường hợp của mình đấy.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

Tuyển nữ kế toán, bán hàng online, môi trường làm việc tốt
2
Quán cơm tuyển Chạy bàn  Phụ bếp
0
Quán cơm tuyển Chạy bàn Phụ bếp 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển 4 nam bảo vệ, 2 nữ hưởng đầy đủ chế độ, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển nhân viên đi làm ngay và luôn giờ hành chính có theo ca xoay ca
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ (Đi làm ngay
17
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
[QUÝ 2] Cửa Hàng Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy/Tạp Vụ Đi Làm Ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bánh mì chảo 93 cần 1 nữ phụ bếp
2
Bánh mì chảo 93 cần 1 nữ phụ bếp 7 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
CTY CP Vòng bi DAL VIETNAM cần tuyển 02 NV Phụ kho/ Chở hàng,
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa hàng
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/Tạp Vụ/Thu Ngân) Tại HCM
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[Quý2] Tuyển Nhân Viên Trực Quầy-Thu Ngân-Tạp Vụ (Fulltime/Parttime)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Tạp Vụ Soạn Hàng Giao Hàng Bảo Vệ Trực Quầy Thu Ngân)
6
Tuyển Nhân Viên (Bảo Vệ Tạp Vụ Đóng Gói Trực Quầy Giao Hàng Thu Ngân)
4
Ai chưa có việc gọi trực tiếp có việc làm ngay ổn định lâu dài ạ
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Việc làm ca 4.6.8.9.11 tiếng đi làm ngay ổn định Lâu Dài lương cao
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chi Nhánh Bổ Sung Nhân Viên Đứng Quầy Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên làm việc ngay Giờ Hành Chính có ca 4.6.8.9.11 tiếng
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng cần bổ sung thêm nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN BV LÀM SHOP THỜI TRANG VÕ VĂN NGÂN. THỦ ĐỨC
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Một số khái niệm liên quan tới portfolio mà bạn nên biết

 Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số khái niệm liên quan nhé. Thông tin này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy:

Portfolio design là gì?

 Đây là cụm từ thường được dùng để chỉ những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực design, thiết kế portfolio. Công việc của họ chính là sử dụng khả năng thiết kế của mình để làm nên một portfolio khoa học, thể hiện đầy đủ thông tin và bắt mắt đối với người nhìn.

Portfolio management là gì?

 Khái niệm này được định nghĩa là quản lý danh mục. Nó chính là sự quản lý tập trung của một hoặc nhiều danh mục khác nhau để nhắm tới mục tiêu chiến lược quan trọng.

 Trong đó, các chương trình, dự án, hoạt động vận hành và danh mục con của những danh mục đó không có sự liên kết. Chúng cũng có thể không phụ thuộc hay có sự liên kết trực tiếp với nhau như nhiều người vẫn tưởng.

Brand portfolio là gì?

 Đây là một tập các thương hiệu khác nhau mà một công ty đưa ra cho việc bán hàng. Từ đó, giúp người dùng có được thông tin cần thiết trong một danh mục riêng biệt nào đó.

portfolio là gì
Brand portfolio là gì? Đây là một khái niệm đặc biệt quan trọng

 Cấu trúc phân cấp thương hiệu trình bày số lượng, bản chất và sự phân biệt các thành phần thương hiệu sẽ được thể hiện rất rõ qua tập thương hiệu này. Thông thường, các doanh nghiệp thường rất chú trọng tới tập thương hiệu của mình/

Portfolio wordpress là gì?

 Khái niệm này hiện tại không thường được sử dụng. Tuy nhiên, nó được hiểu là những mẫu portfolio được sử dụng cho các trang wordpress thông dụng. Khái niệm này khá tách biệt so với khái niệm portfolio của doanh nghiệp hay của cá nhân nào đó.

Link portfolio là gì?

 Hiện tại, rất nhiều người sử dụng portfolio trực tuyến. Việc này được thực hiện bằng cách tạo thông tin cá nhân trên những Website khác nhau.

 Để ứng tuyển hoặc cung cấp thông tin cho đối tác, mọi người sẽ gửi cho họ đường link dẫn đến trang này. Đó chính là link Portfolio.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin liên quan tới khái niệm Portfolio là gì. Đồng thời hiểu được ý nghĩa cũng như những thành phần của một Portfolio là gì.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn
Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn

 Hy vọng, những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn. Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Cẩm Nang Mua Bán để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Mến Nguyễn – Content Writer

Portfolio là gì?

Đây chính là hồ sơ năng lực của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Thời điểm cần làm portfolio là gì?

Bộ hồ sơ năng lực này sẽ được làm khi doanh nghiệp cần thể hiện thế mạnh của mình trước đối thủ để tăng tính cạnh tranh đối với nhà đầu tư, đối tác. Nó cũng là thứ các cá nhân cần chuẩn bị khi có ý định xin việc làm.

Những thành phần cần có của Portfolio là gì?

Mục tiêu hoạt động, triết lý công việc, năng lực, thế mạnh… Tùy từng trường hợp, bảng hồ sơ năng lực có thể điều chỉnh những thông tin thể hiện.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ