Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyPiaggio Zip - Xe tay ga phù hợp cho phái nữ

Piaggio Zip – Xe tay ga phù hợp cho phái nữ

Piaggio Zip là một trong số ít những mẫu xe tay ga trên thị trường sở hữu thiết kế có thể nói là nghiêng về phái nữ. Không chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Mà mức giá cũng được xem là khá hợp lý. Vừa túi tiền của nhiều gia đình.

Vậy loại xe Piaggio Zip có xuất xứ như thế nào? Nó có những đặc điểm nổi bật nào so với các dòng xe tay ga cho nữ khác trên thị trường.

Xuất xứ xe Piaggio Zip – Dòng xe đến từ thương hiệu Italia

Được thành lập từ năm 1884,  tập đoàn Piaggio & C. S.p.A. có trụ sở chính đặt tại Pontedera thuộc thành phố Pisa của Ý. Đây là nhà sản xuất xe hàng đầu tại Châu Âu. Và là một trong bốn hãng tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xe hai bánh trên toàn thế giới. Piaggio sản xuất đủ loại xe hai bánh từ Scooter, xe máy, mô tô. Từ 50 cho đến tận 1.200 phân khối.

Riêng tại Việt Nam, Nhà máy Piaggio Việt Nam được thành lập tháng 6 năm 2009 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau hơn 10 năm phát triển, tính đến nay, Piaggio đã mở rộng mạng lưới phân phối và bán lẻ ra khắp cả nước. Trở thành một trong những thương hiệu mạnh tại thị trường Việt Nam, bên cạnh Honda và Yamaha… 

Tính đến nay, Piaggio Việt Nam đã phân hối hàng trăm nghìn chiếc xe máy ra thị trường. Với nhiều dòng xe đa dạng về kiểu dáng như xe Vespa, xe Liberty, Xe Piaggio Zip và dòng xe Fly…

>>> Có thể bạn quan tâm: 21 dòng xe dành cho nữ 1m50 sang trọng và tôn dáng

piaggiozip1

Piaggio là  một trong những hãng xe rất nôi tiếng trên thế giới. Và là một thương hiệu khá quen mặt đối với thị trường xe hai bánh Việt Nam

Piaggio Việt Nam ra mắt xe Piaggio Zip 100

Vào thời điểm cuối năm 2011, Piaggio Việt Nam đã ra mắt thị trường mẫu xe Piggio Zip 100 hướng đến nhóm đối tượng phụ nữ. Khác với các phiên bản Zip Piaggio trước đây đã ra mắt với giá khoảng 34 triệu đồng. Thì mẫu xe máy Piaggio Zip 100 phiên bản mới năm 2011, chỉ có giá 27.9 triệu đồng. Một mức giá rất hợp lý, cho thấy hãng xe Piaggio đã có những cải tiến hướng tới người dùng nhiều hơn nữa.

Kể từ đó, Piaggio liên tục cho ra mắt các phiên bản thuộc dòng xe Zip, đã được nâng cấp, cải tiến qua từng năm. Nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng được tốt hơn. Với các phiên bản từ Piaggio Zip 2017, 2018. Hay gần đây nhất là phiên bản năm 2019 với tên gọi Zip 100 E3 2019.

Tuy mức giá bán các dòng xe Zip nói chung và xe zip cũ nói riêng về sau này có cao hơn phiên bản năm 2011 với giá bán khoảng 36 triệu. Nhưng nếu so sánh với các dòng tay ga khác ở thời điểm hiện tại thì Piaggio Zip vẫn sở hữu mức giá được xem là rất tốt.

piaggiozip2

Vơi mức giá chỉ khoản 28 triệu đồng. Piaggio Zip 100 sản xuất năm 2011, có lẽ là chiếc xe có giá rẻ nhất của hãng Piaggio

Đánh giá thiết kế xe Piaggio Zip

Có lẽ thiết kế chính là ưu điểm lớn nhất mà Piaggio Zip sở hữu. Bên cạnh những chiếc Vespa “sang chảnh” có phần hơi hầm hố, vốn là dòng xe làm nên thương hiệu của Piaggio Việt Nam. Thì Piaggio Zip lại đi theo hướng ngược lại, sự thanh thoát, trẻ trung, dễ sử dụng chính là đặc trưng của dòng xe Zip.

Có một điểm khác biệt trong thiết kế nằm ở mặt nạ trước của gòng xe Zip. Đó là có hai đường xẻ vát nhẹ ra sát hai mép yếm. Cùng với đó là cụm đèn hình tam giác đầy cá tính. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế của Piaggio tạo ra thiết kế dòng ze Zip lại khá đặc biệt như vậy.

Nhờ có thiết kế này sẽ làm tăng cảm giác khí động học cho xe Piaggio Zip. Giúp xe chuyển động nhanh và thoải mái hơn. Không chỉ vậy, hay miếng vát cân xứng hai bên này còn có tác dụng làm nổi bật logo tròn của thương hiệu Piaggio nằm ngay giữa xe. 

piaggiozip3

Logo Piaggio nổi bật nằm ngay chính giữa xe. Cặp đèn pha hinh tam giác đầy cá tính

Ngoài ra, kể từ phiên bản Zip 100 năm 2011, đôi gương chiếu hậu cũng đã có sự thay đổi. Gương được thiết kế với kích thước nhỏ gọn hơn. Mang kiểu dáng thanh thoát hơn. Giúp xe có thể dễ dàng di chuyển, luồn lắt trong đám đông.

>>> Xem ngay: Cập Nhật Giá Xe Liberty 2023 Mới Nhất – Giá Đại Lý Và Giá Lăn Bánh

Thiết kế Piaggio Zip hướng đến người dùng là phụ nữ

Kể từ phiên bản Zip 100 năm 2011. Xe đã được thiết kế bổ sung thêm tay xách đằng sau. Nhờ đó có thể dễ dàng dắt, di chuyển hơn ở những nơi chật chội. Một nhược điểm lớn mà các phiên bản trước cua dòng xe Zip bị mắc phải.

Zip 100 phiên bản mới còn tiện lợi hơn ở nhiều điểm. Phần cốp của xe được thiết kế rộng rãi. Có thể chứa được một nón bảo hiểm Full Face, cùng nhiều đồ lặt vặt khác mà không bị cấn yên xe. Bình xăng với dung tích lớn hơn, lên tới 7 lít phù hợp với những chuyến đi xa.

Đặc biệt, với việc nhằm vào đối tượng khách hàng là nữ. Phần yên xe có thể kéo dài ra và được điều chỉnh độ cao, phù hợp hơn cho người sử dụng. Rất phù hợp với khách hàng là phụ nữ Việt Nam khi chiều cao yên xe chỉ có 765mm và trọng lượng khô 89kg. Với thông số như vậy, chị em phụ nữ dù có vóc dáng trung bình. cũng có thể dễ dàng điều khiênr Zip 100 trên đường phố đông đúc. 

Với kích thước 1,700mm (chiều dài) và 680mm (chiều rộng), ngoại hình Zip 100 mới thon gọn hơn phiên bản trước. Đèn pha Zip 100 cũng cho cường độ chiếu sáng mạnh. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi lưu thông vào ban đêm.

piaggiozip4

Piaggio Zip là chiếc xe rất phù hợp với chị em phụ nữ Việt Nam. Nhờ vào các ưu điêm nhẹ, nhỏ gọn và linh hoạt

Một số nhược điểm của dòng xe Piaggio Zip mà bạn cần lưu ý

Không có đồng hồ báo xăng

Nếu so sánh với những chiếc xe cùng phân khúc ở những hãng lớn khác như Honda, Yamaha. Cụ thể ở đây là Honda Vision hay Yamaha Grande, thì linh kiện Piaggio Zip sở hữu được cho là khá nghèo nàn. 

Zip 100 vẫn được Piaggio cho sử dụng đèn pha dạng Halogen đi liền với bảng đồng hồ hiện thị ít thông số. Một trong những thiếu sót lớn của Piaggio Zip đó chính là xe không có đồng hồ hiển thị xăng. Bạn hoàn toàn không thể ước lượng chính xác xăng còn lại bao nhiều để tính toàn di chuyển cho hợp lý. Thay vào đó xe chỉ có đèn báo.

Thêm vào đó, các nút bấm của xe như đề, còi, xi nhan sau một thời gian sử dụng tỏ ra khá lỏng lẻo. 

Vận hành khá tốn nhiên liệu

Đánh giá trên Piaggio Zip 100 phiên bản Quattrotempl. Nhưng điểm trừ là phiên bản này vẫn chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện từ  FI. Dẫn đến khi vận hàng xe khá tốn nhiên liệu.

Như theo thông số của nhà sản xuất, kể cả phiên bản Zip mới nhất năm 2019. Xe vẫn tiêu thụ lên tới 2.83 lít/100km. Trong khi đó, đối với Honda Vision chỉ là 1.87 lít/100km. (Có thể con số này không chính xác tuyệt đối. Phụ thuộc vào nhiều tố như cách vận hành, quãng đường di chuyển…)

piaggiozip5

Piaggio Zip không có đồng hồ hiển thị xăng. Và khá tốn nhiên liệu là điểm trừ lớn của dòng xe này

Khả năng vận hành không tốt ở khúc cua

Với việc sử dụng cặp vành nhỏ gọn 10 inch, rát phù hợp với tổng thể chiếc xe. Nhưng điều này khiến xe vận hành ở những khua cua, đương cong, đường mấp mô là không tốt. Nhất là khi di chuyển ở tốc dộ cao. Tuy vậy, với việc được sử dụng trong thành phố là chủ yếu thì nhược điểm này cũng không quá đáng kể.

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 Ưu – nhược điểm nổi bật của xe tay ga Piaggio Zip

Hãy tham khảo thêm các kiến thức hay về xe tại website Muaban.net dưới đây:

HEAD HONDA SƠN TÙNG 1: MUA VARIO NGAY - QUÀ LIỀN TAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Honda wave s 2008 mới 90% biển số thành phố
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán Z300 , đăng ký 2017 , Chạy 2v km , giá 55tr
6
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha Nozza Grande 125 Màu Đen ABS 2023 Biển 29
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Xe Daling Hàn Quốc. Đời 2002. Máy chất lắm.
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
bán chiếc xe máy - Đăng ký cuối năm 2019 - 125 cc, chạy vọt 60km/ lít
1
  • Hôm nay
  • Huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần bán gắp Xe full chức năng .
3
  • Hôm nay
  • Thị Xã Bến Cát, Bình Dương
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
Bán xe máy Honda Spacy màu trắng biển Hà Nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Wave 110 Thái dọn mới keng máy êm ru biển 67
6
  • Hôm nay
  • TP. Long Xuyên, An Giang
🆘Cần bán xe Winner V1 ĐK 2017 bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán gấp Xe chạy tốt. Máy êm. Ae tự hiểu
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Giá xe Piaggio Zip như thế nào?

Hiện nay, Piaggio Zip 100cc 2018 đang được bán ra tại các đại lý với giá 34 triệu đồng. Còn phiên bản Zip 100 E3 hiện đang được bán với giá 36 triệu đồng. Riêng đối với phiên bản năm 2019, giá niêm yết cho cả hai dòng xe là 36 triệu đồng. Khi về tới đại lý giá xe có thể chênh thêm 1-2 triệu.

Nếu bạn không thích dòng xe Zip nội địa, bạn có thể tìm mua xe Piaggio Zip 125 Italia nhập khẩu. Với mức giá hiện nay khoảng 34 – 36 triệu đồng. Hoặc bạn có thể mua xe Zip cũ tại Mua Bán trong danh mục hãng xe Piaggio cũ với mức giá khoảng 20 – 30 triệu đồng.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn biết thêm về dòng xe Piaggio Zip. Để có những đánh giá kỹ lưỡng nhất, và đưa ra lựa chọn hợp lý.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại Muaban.net với hàng trăm mẫu xe hai bánh đang được đăng bán mỗi ngày. Đến từ nhiều thương hiệu như Honda, Yamaha và tất nhiên không thể thiếu những chiếc Piaggio Zip giá tốt.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Đánh giá Piaggio Zip 2017- Xe tay ga năng động dành cho phái nữ

>>>Xem thêm:

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ