Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọPhòng trọ Đà Nẵng và những kinh nghiệm quý báu khi tìm...

Phòng trọ Đà Nẵng và những kinh nghiệm quý báu khi tìm thuê trọ!

Phòng trọ Đà Nẵng hiện có nhu cầu tìm kiếm rất lớn. Đây là thời gian sinh viên năm nhất của các trường bắt đầu nhập học.

Tìm phòng trọ giá sinh viên ở đâu? Có khó không?

Làm thế nào để tìm người ở ghép Đà Nẵng?

Tất cả những câu hỏi trên sẽ được lý giải trong bài viết này nhé!

Thị trường phòng trọ Đà Nẵng

Nếu trước đây các khu nhà trọ cho thuê được chủ kinh doanh tự ý xây dựng bừa bãi không khuôn mẫu. Thì hiện nay việc cho thuê phòng trọ Đà Nẵng đang theo một xu hướng tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Về diện tích

Các chủ cho thuê trọ Đà Nẵng sẽ chia ra nhiều loại diện tích cho thuê. Từ diện tích nhỏ đến diện tích lớn tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

    

Phòng trọ Đà Nẵng
Phòng trọ Đà Nẵng có nhiều mức giá khác nhau

 

Diện tích cho thuê có thể lớn hoặc nhỏ theo diện tích xây dựng và phụ thuộc vào đối tượng hướng đến. Giá chênh lệch theo vị trí trung tâm hay vị trí gần ngoại ô.

Phòng trọ đà nẵng quận Ngũ Hành Sơn, phòng trọ Đà Nẵng quận Thanh Khê,  phòng trọ Đà Nẵng quận Liên Chiểu, phòng trọ Đà Nẵng quận Sơn Trà sẽ có giá thuê khác nhau.

Tiện nghi ở các phòng trọ Đà Nẵng hiện nay tương đối đầy đủ

Ngày nay, để đảm bảo an ninh. Các khu nhà trọ đều được gắn camera theo dõi 24/24. Các tiện ích sử dụng như mạng internet, cáp quang… nhiều nhà trọ đã chuẩn bị sẵn.

Nhiều dãy phòng trọ Đà Nẵng đông người, chủ nhà còn trang bị khu để xe rộng rãi và ban công phơi đồ.

Về thiết kế

Xu hướng phòng trọ kiểu mới sẽ được ốp gạch men trong phòng và nhà vệ sinh. Có trang bị la phông cách nhiệt.  Đồng thời sẽ có kệ nấu ăn đủ để bạn trang bị thêm nội thất bếp.

Có thể nói, xu hướng kinh doanh Đà Nẵng đang làm thay đổi rõ rệt bộ mặt đầu tư chất lượng sản phẩm. Tạo điều kiện cho khách thuê phòng có thể biến căn phòng trọ giống như một căn nhà nhỏ ấm áp.

Tất tần tật kinh nghiệm xương máu khi thuê phòng trọ Đà Nẵng

Làm sao để tìm phòng trọ nhanh là câu hỏi đặt ra của rất nhiều người đi thuê trọ!

Tìm nhà trọ không theo một phương pháp nào cụ thể là thực tế chung mà đa phần các Bạn sinh viên mắc phải. Chính vì vậy, mỗi lần đi tìm phòng trọ là mỗi lần hành xác, phó mặc vào ý trời. Hên thì tìm được, xui thì tiếp tục xách balo đi tìm phòng.

Bí quyết để tìm phòng trọ Đà Nẵng nhanh không có gì khó khăn. Nắm được những phương pháp dưới đây. Dù ở Đà Nẵng hay bất kỳ đâu bạn cũng dễ dàng tìm được cho mình một căn phòng ưng ý thôi.

 

Phòng trọ Đà Nẵng
Phòng trọ chủ yếu là phòng khép kín

Xác định tiêu chuẩn nhà trọ bạn đang hướng đến

Những tiêu chí quan trọng nhất

Điều đầu tiên bạn phải hiểu rõ được mong muốn của bản thân mình. Xác định cụ thể những yêu cầu về tiện ích, giờ giấc của phòng trọ mà bạn mong muốn.

Xác định vị trí trung tâm

Bạn đặt trường học hoặc nơi làm việc của bạn là vị trí trung tâm. Sau đó, từ vị trí trung tâm bạn bắt đầu tìm kiếm phòng trọ. Như thế sẽ thuận tiện hơn cho bạn.

Điều kiện ở

Phòng trọ của bạn có muốn ở chung với chủ nhà hay không? Có hạn chế giờ giấc ra vào hay không? Hay nếu có thì trong khoảng bao nhiêu giờ? Phòng trọ có cho phép nuôi động vật hay không?

 

Phòng trọ Đà Nẵng
Phòng trọ rộng phù hợp với ở ghép

 

Và đặc biệt giá phòng trọ hàng tháng là bao nhiêu? Giá phòng quyết định cơ sở vật chất trong phòng và điều kiện sinh hoạt. Những phòng có giá cao thường đã có những đồ đạc cơ bản. Khi đến ở trọ bạn chỉ cần sắm những thứ khác bản thân mình cần thôi.

Đặt mục tiêu về phòng trọ và làm theo mục tiêu

Bạn cần cam kết với bản thân mình rằng: tôi sẽ chỉ dừng lại cho đến khi tìm được nhà trọ đạt yêu cầu. Nhất quyết không dễ dàng chấp nhận những phòng trọ tên “hơi”: hơi nóng, hơi ồn, hơi xa… nhưng cũng được. Thà bỏ ra thời gian để tìm một phòng trọ ưng ý còn hơn phải chuyển đi, chuyển lại nhiều lần.

Lưu ý nhỏ cho bạn

Từ vị trí trung tâm, Bạn nên thuê nhà trọ trong vòng bán kính 5km đổ lại. Không ham rẻ thuê ở những chỗ xa vì Bạn sẽ phải tốn thêm chi phí, thời gian đi lại.

Chưa kể khi trường hay nơi làm có hoạt động ngoại khóa hay những hoạt động khác. Bạn sẽ có xu hướng ngại tham gia do nhà xa.

Tránh tình trạng trì hoãn nước đến chân mới nhảy. Lên kế hoạch tìm nhà trọ càng sớm càng tốt.

>>> Bạn đừng bỏ qua: Hợp đồng thuê nhà trọ và các quy định người thuê nhà cần biết để bảo vệ quyền lợi

à Nẵng hiệu quả

Tìm nhà từ các nguồn tin cậy

Tìm nhà qua bạn bè, người thân

Đăng thông tin tìm phòng trọ lên facebook cá nhân. Chắc chắn Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích đấy. Nhiều người biết bạn có nhu cầu tìm phòng trọ. Khi thấy có chỗ cho thuê phòng hợp lý người ta sẽ tag bạn vào. Cơ hội tìm phòng sẽ sớm hơn đúng không nào.

 

Phòng trọ Đà Nẵng
Thuê phòng trọ cẩn thận với những trường hợp lừa đảo

Tìm nhà từ thông tin bên ngoài

Chủ quán nước vỉa hè, xe ôm, bảo vệ cổng trường là những người nắm nhiều thông tin về phòng trọ. Thường họ sẽ nhận được hoa hồng khi giới thiệu thành công người thuê cho chủ nhà. Nếu không phải là người môi giới, họ cũng sẽ chỉ cho Bạn những khu nhà trọ gần đó.

Đi tìm nhà trọ trực tiếp

Đi trực tiếp vào các con hẻm, thấy nhà nào có treo biển cho thuê phòng trọ thì hỏi. Để tránh mất thời gian, Bạn nên hỏi người dân địa phương xem khu này có cho ai thuê phòng trọ không? Lúc đấy hẵng bắt đầu đi tìm phòng.

Tìm phòng trọ trên các web chuyên về bất động sản

Thay vì những phương pháp tìm nhà trọ phổ biến ở trên. Giờ đây bạn có thể ngồi ở nhà và thoải mái lựa chọn những căn phòng ưng ý thông qua các trang web về nhà đất. Điều bạn cần trước tiên là một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại có kết nối mạng.

Một trang web uy tín chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là trang Muaban.net. Đây là một trang web có lượng truy cập lớn. Mỗi ngày có hàng trăm tin cho thuê nhà đất được cập nhật.

 

Phòng trọ Đà Nẵng
Hãy lựa chọn trang web uy tín

 

Các mục về phòng trọ, nhà trọ được sắp xếp khoa học nên bạn không phải lo lắng đến việc nhiều tin đăng nên tìm kiếm khó.

Bạn tìm kiếm ở tỉnh nào, huyện nào… chỉ cần ấn chọn khu vực. Sau đấy bắt đầu ghi địa chỉ những căn phòng bạn ưng ý. Liên hệ với người đăng bài và tiến hành đến xem nhà thôi.

Mẹo nhỏ cho bạn

Để sớm tìm được phòng trọ ưng ý. Khi vào web tìm kiếm bạn nên áp dụng hai phương pháp chủ động và thụ động.

Với phương pháp chủ động. Bạn tiến hành đăng thông tin của mình. Nhu cầu bạn muốn tìm phòng ở mức giá bao nhiêu? Những địa chỉ mong muốn. Các chủ nhà trọ khi nhìn thấy thông tin sẽ chủ động liên hệ với bạn.

Với phương pháp thụ động. Bạn lướt tìm thông tin nhà trong thời gian gần nhất. Tốt nhất nên tiếp cận những tin đăng chưa quá 1 tuần. Tổng hợp các tin phù hợp thành một file sau đó tiến hành chọn lọc.

Bạn có thể gọi trực tiếp cho người đăng bài. Sau đó hẹn ngày giờ đến xem nhà.

Những hình thức lừa đảo sinh viên tìm phòng trọ cần tránh

Lừa tiền đặt cọc giữ phòng

Lừa tiền đặt cọc tháng

Lừa tiền môi giới

Lừa tiền phát sinh

Khi đặt cọc giữ phòng Bạn chỉ nên đặt 200k – 300k. Nên nhớ đây chỉ là tiền để làm tin vì vậy Bạn không cần đặt cọc quá nhiều. Đừng nhẹ dạ cả tin cọc một lúc bằng cả tháng tiền phòng rồi lại tiền mất tật mang nhé!

Ở ghép

Ở ghép là hình thức rất nhiều sinh viên lựa chọn để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và tiền phòng hàng tháng. Nhưng chọn người ở ghép như thế nào? Nếu không kỹ càng lựa chọn người rất có thể bạn sẽ phải xách túi ra đi vì ấm ức trong thời gian ngắn đấy nhé.

Tốt nhất, khi mới chân ướt chân ráo lên thành phố. Bạn nên ở với những người quen biết. Khi hiểu tính nhau rồi thì cuộc sống dễ dàng hơn.

Trong thời gian ở bạn nên có thái độ sòng phẳng. Những khoản tiền sinh hoạt chung nên chia đều. Không nên nhập nhằng gây khó xử về sau.

Với những kinh nghiệm tìm phòng trọ Đà Nẵng trên đây. Hi vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình căn phòng thích hợp nhé!

Hồ Vân

>>> Mời bạn theo dõi thêm bài viết hữu ích này nữa: Tìm phòng trọ tại Đà Nẵng tốt nhất với 5 điều sau đây! 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ