Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm6 Cách phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng

6 Cách phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng

Khi sử dụng điện thoại, Ipad hay các thiết bị công nghệ hoạt động bằng pin thì sạc dự phòng là vật dụng rất hữu ích. Mang theo sạc dự phòng bên mình, bạn sẽ không phải lo lắng đến các sự cố điện thoại hết pin. Tuy nhiên, bên cạnh sự hiện đại và tiện lợi đó thì vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế. Bạn đã nghe đến các trường hợp xảy ra cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng chưa? Thật sự rất nguy hiểm nhưng khi biết sử dụng đúng cách thì những sự cố đáng tiếc đó sẽ không có cơ hội xảy ra. Hãy đọc ngay bài viết Những điều bạn cần biết để phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng dưới đây nhé!

1. Cẩn thận trong việc lựa chọn sạc dự phòng:

Điều vô cùng quan trọng để tránh được nguy cơ cháy nổ xảy ra đó là chọn mua một thiết bị sạc dự phòng tốt để đảm bảo an toàn. Những sản phẩm không có nguồn gốc, thương hiểu rõ ràng thì nhất định bạn không nên mua.

Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng bằng cách nào?
Nên chọn mua sạc dự phòng của những thương hiệu có tên tuổi để đảm bảo tốt nhất về chất lượng

Tốt nhất bạn hãy chọn mua sạc dự phòng của những thương hiệu nổi tiếng và có tên tuổi như: Xiaomi, Sony, Energizer,… Sạc dự phòng của những thương hiệu này có giá hơi cao nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều các sản phẩm được bán tràn lan và trôi nổi trên thị trường. Cũng là những thương hiệu nổi tiếng đó nhưng bạn hãy chọn mua sạc dự phòng ở những cửa hàng, địa chỉ bán hàng uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Những loại sạc dự phòng chính hãng sẽ có chế độ bảo hành rất chắc chắn nên bạn có thể yên tâm hơn về các vấn đề hư hỏng và cháy nổ.

Có một thông tin bạn nên biết, đó là các dòng sạc dự phòng thường sử dụng lõi pin Lithium-Polymer cao cấp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thế nhưng để cắt giảm chi phí và tăng mức lợi nhuận lên thì một số thương hiệu khác đã sử dụng lõi pin khác, thậm chí là pin giả. Điều này gây ra khá nhiều rủi ro cho người sử dụng về an toàn năng lượng, có thể xảy ra tình trạng cháy nổ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, dung lượng được ghi trên pin cũng có thể là không chính xác.

Khi mua sạc dự phòng, ngoài việc lựa chọn những thương hiệu có tên tuổi, bạn cần tránh mua những sạc dự phòng bị trầy xước, móp méo. Vì điều đó có thể gây ảnh hưởng đến các thành phần bên trong của sạc dự phòng dẫn đến cháy nổ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên hay không nên mua điện thoại Samsung A8?

2. Trước khi sử dụng sạc dự phòng, bạn cần làm gì?

Một thao tác đơn giản nhưng rất nhiều người không để ý trước khi dùng sạc dự phòng, đó là kiểm tra xem sạc dự phòng đã khô ráo chưa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem sạc đã khô ráo chưa và trong cổng sạc có bụi bặm hay vật lạ gì rơi vào không.

Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng bằng cách nào?
Sạc dự phòng trước khi sử dụng phải đảm bảo khô ráo, không ẩm ướt

Điều này giúp hạn chế được cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng đấy.

3. Điện thoại đã đầy pin mà vẫn dùng sạc dự phòng thì có sao không?

Tính năng ngắt điện khi pin điện thoại đã đầy được một số nhà sản xuất tích hợp trong quá trình sạc pin. Nếu muốn biết cụ thể xem thiết bị của mình có tính năng này hay không thì bạn nên hỏi trực tiếp những cửa hàng mà bạn mua sạc dự phòng.

4. Nạp pin cho sạc dự phòng trong bao lâu?

Câu hỏi được đặt ra của rất nhiều người sử dụng là nạp pin cho sạc dự phòng quá lâu thì có vấn đề gì không?

Hiện nay hầu hết các loại sạc dự phòng tốt đều có báo hiệu mức pin để người dùng biết và có thể tự ngắt điện khi pin đã đầy để tránh quá nhiệt. Tuy vậy, bạn cần chủ động tự ngắt sạc khi pin đã đầy để đảm bảo an toàn nhé.

Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng bằng cách nào?
Không nên nạp pin cho sạc dự phòng quá lâu

Đã có rất nhiều trường hợp cháy nổ khi để sạc pin qua đêm hoặc trong một thời gian dài. Bởi vì trong khoảng thời gian dài đó không có sự kiểm soát của bạn hoặc nguồn điện có thể không ổn định dẫn đến tình trạng quá nhiệt gây cháy nổ.

5. Không nên để sạc dự phòng trong cốp xe:

Thói quen để tất cả các vật dụng trong cốp xe có thể dẫn đến những rủi ro, đặc biệt là sạc dự phòng. Để sạc dự phòng trong cốp xe tương đối tiện lợi khi bạn di chuyển, thế nhưng, nhiệt độ trong cốp xe khá cao sẽ dẫn đến những mối nguy hiểm lớn về cháy nổ.

Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng sạc dự phòng bằng cách nào?
Không nên để sạc dự phòng trong cốp xe để phòng tránh cháy nổ

Đặc biệt, nếu bạn tận dụng thời gian vừa cắm điện thoại vào sạc dự phòng lại vừa bỏ chúng vào trong cốp xe thì lại vô cùng nguy hiểm nữa. Lúc này, nhiệt độ của cả hai thiết bị đều rất cao nên nguy cơ cháy nổ sẽ là rất lớn.

6. Vừa sạc vừa xả pin cho sạc dự phòng có được không?

Vừa sạc vừa xả pin là thế nào? Có nghĩa là bạn vừa nạp pin cho sạc dự phòng, vừa dùng sạc dự phòng để nạp pin cho điện thoại. Điều này các thương hiệu sạc dự phòng đều không cho phép.

Bởi vì nếu vừa sạc vừa xả như thế thì sẽ làm cho nhiệt độ của pin sạc dự phòng tăng cao. Khi ấy, khả năng gây ra cháy nổ là rất cao. Điều này cũng gây hại cho pin nữa. Nếu sạc dự phòng của bạn có thể vừa sạc vừa xả thì bạn cũng nên hạn chế, không nên dùng như vậy.

Cập nhật thêm những thông tin hữu ích tại đây nhé!

>>> Xem ngay: Sạc bình ắc quy ô tô đúng cách mà bạn chưa biết

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ