Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòngThay đổi vận mệnh với ngoại hình nhà ở theo phong thủy

Thay đổi vận mệnh với ngoại hình nhà ở theo phong thủy

Có thể nói phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ. Đó không chỉ là sự hợp lí trong bày trí nội thất mà cả ở ngoại quan của căn nhà. Vậy ngoại hình ngôi nhà như thế nào sẽ mang lại nhiều tài lộc nhất cho chủ nhân của nó? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản sau đây về những ngoại hình nhà ở tốt và không tốt theo phong thủy nhé.

>>> 8 điều cần hết sức lưu ý giúp sinh lộc trong phong thủy nhà ở

Khi bàn về vấn đề phong thủy này, đa phần mọi người thường sẽ dành sự tập trung chính cho bày trí nội thất. Tuy nhiên không chỉ nội thất mà cả ngoại quan của ngôi nhà cũng đóng vai trò rất quan trọng. Từ xa xưa, con người khi xây dựng nhà cửa thường lấy địa thế đất, núi, sông làm chủ. Bởi vậy nếu chỉ có nội thất bày trí đúng phép thì chưa đủ. Ngoại quan của ngôi nhà cũng cần được chú ý để nói lên ngôi nhà đó có tốt hay không.

Có thể nói ngoại hình nhà ở hay ngoại quan của một ngôi nhà bao gồm nhiều yếu tố. Không chỉ đơn giản là hình dáng của ngôi nhà mà còn bao gồm hướng nhà, hình thế nhà, ngoại cảnh quanh nhà. Theo phong thủy, tất cả các yếu tố này đều ít nhiều gây ảnh hưởng cũng như liên quan đến vấn đề họa phúc của gia chủ.

Hướng nhà

Phong thủy nhà ở với ngoại hình tốt và không tốt
Hướng nhà đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy ngoại hình nhà ở

Đối với một căn nhà thì việc quan tâm đầu tiên đó chính là địa thế hướng nhà. Căn nhà có địa thế đẹp là căn nhà tại những hướng có thể đón được luồng dương khí. Hay nói cách khác, theo lý thuyết phong thủy bốn hướng Đông – Nam – Tây – Bắc được ứng với tứ linh là Long, Phụng, Hổ, Quy.

Theo đó hướng của một căn nhà có ngoại hình đẹp là phải quy tụ đầy đủ 4 yếu tố này. Có núi cao tại phương Đông – Thanh Long. Có đồi thấp tại hướng Tây – Bạch Hổ. Có khoảng đất trống rộng tại phương Nam – Hồng Phượng. Và có cây to tại phương Bắc – Hắc Quy. Trong đó, “Long” được coi là biểu tượng tốt ưu tiên nhất.

Tuy nhiên đây là lý thuyết, trong thực tế có thể tìm được nơi vị trí tốt như vậy không dễ. Do đó thực tế những căn có địa thế theo hướng Đông – Tây được cho là phù hợp hơn cả. Dù chưa hội tụ đủ các yếu tố nhưng hướng Đông ứng với “Long” thì đây vẫn là điểm tốt. Cũng theo đó, căn nhà có hướng Nam – Bắc mà không hội đủ các yếu tố lại là không tốt.

Ngoài việc có hình thể phân minh theo tứ linh thì căn nhà có hướng nước chảy vào cũng được coi là điểm tốt. Bởi đây được ví như nơi đón nhận dòng chảy của sự may mắn và tài vận. Ngược lại, những ngôi nhà quay lưng lại với dòng nước thì coi là không tốt.

Hình thế nhà

Theo phong thủy, khi lựa chọn một căn nhà cần lưu ý đến 3 yếu tố là “hình, lý, khí”. Trong đó “lý” phải gắn với “khí”, “khí” phải đi với “hình”. Nói vậy nghĩa là “hình” của ngôi nhà thế nào thì sẽ gắn với khí như vậy. Qua việc phân tích khí có thể phán đoán xem hình thế đất có thích hợp hay không.

Hình thế của ngôi nhà sẽ được xem xét từ vị trí hướng chính. Căn nhà có hình thế lý tưởng nhất là thuộc hình chữ nhật hoặc vuông. Với hình dạng này căn nhà có hai bên cân đối không bị khuyết góc. Điều này giúp vận khí được lưu chuyển cân bằng tuần hoàn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của gia chủ.

Phong thủy nhà ở với ngoại hình tốt và không tốt
Ngoại hình nhà ở cân đối là một yếu tố mang lại sự tốt lành cho gia chủ

Ngược lại, những ngoại hình nhà ở có dạng không theo quy tắc nào sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Theo quan niệm phong thủy, tổng thể của ngôi nhà được ví như một cỗ máy. Dù cho bên trong được trang hoàng tráng lệ thế nào nhưng bên ngoài không hoàn chỉnh thì việc vận hành cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Với những ngôi nhà hình dạng không theo quy tắc hay quy luật nào thường sẽ không cân bằng. Vì vậy vận chuyển âm dương cũng không được cân bằng. Từ đó sẽ gây ra nhưng ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe và trong sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

Ngoại cảnh nhà

Theo phong thủy nhà ở, nên tránh những căn nhà tại các vị trí có nước chảy bốn phía hay nơi giao nhau của đường sá. Đặc biệt là những nơi có đường đi đâm thẳng vào nhà. Đây được cho là những vị trí gây nhiều bất lợi. Nơi nước chảy bốn phía gia chủ sẽ khó lòng giữ được tài vận. Còn với hướng đường đi đâm thẳng, đây sẽ là nơi đưa những điềm xấu đến cho căn nhà.

Ngoài ra, trong ngoại cảnh của phong thủy nhà ở thì nên lưu ý tránh những nơi ngay cạnh đình chùa, đền mếu,… Những vị trí này theo quan niệm “góc ao đao đình” đều được xem là xung yếu và không tốt.

Phong thủy nhà ở với ngoại hình tốt và không tốt
Nhà được bao quanh bởi vườn cây mang lại sự thịnh vượng phát triển

Những ngôi nhà có ngoại cảnh tốt là ngụ tại nơi có khu đất bằng phẳng. Bởi sự bằng phẳng mang lại cảm giác cân bằng cho gia chủ. Ngoài ra nhà ở tại nơi bao quanh bởi các khu hành chính, trường học thì được xem là “cát trạch”. Vị trí này mang lại cảm giác bình ổn và đủ đầy.

Ngôi nhà có cảnh quan tốt lành còn là ngôi nhà bốn phía thoáng rộng. Vị trí này được xem là sẽ mang lại sự thoải mái và khỏe mạnh. Vườn cây xanh cũng là yếu tố ngoại cảnh tác động tốt đến căn nhà. Ngôi nhà được bao quanh bởi vườn cây xanh sẽ mang lại sự thịnh vượng phát triển cho gia chủ.

Tổng quan

Có thể nói yếu tố ngoại quan ảnh hưởng trực tiếp đến căn nhà cũng như những thành viên cư ngụ tại đó. Theo phong thủy, một ngôi nhà sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại quan của thiên nhiên. Và dưới góc độ phong thủy thì để có thể tìm được một ngôi nhà tốt hoàn toàn là điều không dễ dàng. Việc một ngôi nhà có một vài khiếm khuyết là điều chắc chắn khó tránh khỏi.

Phong thủy nhà ở với ngoại hình tốt và không tốt
Ngoại hình nhà ở tốt theo phong thủy sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình bạn

Chính vì vậy việc tìm hiểu và nắm bắt được những yếu tố cơ bản về phong thủy nhà ở là điều cần thiết. Những thông tin này sẽ giúp cho gia chủ tìm được cách để khắc phục hay hạn chế hết mức có thể các điểm không tốt của căn nhà. Từ đó có thể mang lại những điều may mắn, tốt lành cho bản thân cũng như gia đình mình.

>>> Liệu nhà bạn có đang mắc phải những điều kiêng kỵ cơ bản theo phong thủy sau đây?

KHANH HY

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ