Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtCách trang trí phòng ngủ đẹp, sang trọng đơn giản nhất

Cách trang trí phòng ngủ đẹp, sang trọng đơn giản nhất

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc. Phòng ngủ luôn sạch sẽ và được trang trí có thẩm mỹ sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và có giấc ngủ ngon hơn. Do đó, bạn nên dành thời gian để chăm chút cho phòng ngủ của mình. Vậy làm sao để trang trí phòng ngủ đẹp, sang trọng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức, hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Top 10 đồ decor phòng ngủ đẹp, dễ tìm

Đồ decor là những món đồ thường được dùng để trang trí cho các căn phòng. Những món đồ này sẽ giúp cho không gian sống của chúng ta thêm mới mẻ hơn. Tuy nhiên, cần phải biết lựa chọn đồ decor có màu sắc, hình dạng, kích thước,… sao cho phù hợp với phong cách phòng ngủ. Điều này không chỉ giúp cho căn phòng có tính thẩm mỹ hơn, mà còn phù hợp với phong thủy của bạn.   

>>> Xem thêm: Xu hướng màu sơn phòng ngủ đẹp hợp phong thủy

Đèn

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phòng ngủ của bạn. Màu của ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Do vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu đèn có thể điều chỉnh được mức độ sáng hay chọn đèn có ánh sáng dịu nhẹ. Điều này giúp bạn ít bị ảnh hưởng tới mắt và sẽ có giấc ngủ hơn. 

trang trí phòng ngủ bằng đèn led
Dùng đèn trang trí phòng ngủ đẹp hơn, lung linh hơn

Tham khảo thêm tin đăng việc làm lương cao tại Muaban.net

⚡⚡ Cần 50 Nhân Viên Làm Việc Tại Bách Hoá Xanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên đi làm ngay khu vực Bình Thạnh
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên thiết kế rập trên máy tính
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bên Cửa Hàng Cần  Thêm Nhân Viên Làm Việc
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Khu Vực Trung Tâm Quận 1 Cần Tuyển Nhân Viên ( không cần ngoại hình )
5
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Do mở rộng nhu cầu sản xuất Công ty cần tuyển
0
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
CẦN TUYỂN 05 NAM/NỮ(20-58T) LÀM TẠI CHI NHÁNH QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN ( 10 Nhân viên Nữ ) Đi làm ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THỜI VỤ VÀ LÂU DÀI PHÙ HỢP BỈM SỮA NỘI TRỢ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN NAM NỮ THỢ CHÍNH; NỮ THỢ PHỤ, LÀM TẠI QUẬN 1
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
[HCM] Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Năm Nữ Bán Hàng _Kiểm Hàng _Đóng Gói
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bên mình cần tuyển Nam ,Nữ LĐPT. Chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển nv bán hàng tại các chợ
1
Cần tuyển nv bán hàng tại các chợ 4,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 tạp vụ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Top Hair Salon cần tuyển 3 nữ thợ phụ lương cao, làm việc theo ca
8
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 nhân viên  Nam Nữ
2
Cần tuyển gấp 2 nhân viên Nam Nữ 8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Bạn cũng không nên chọn những mẫu thiết kế quá ma mị, dễ gây cảm ghê sợ và ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy. Mỗi mệnh sẽ có các màu sắc phù hợp khác nhau. Cho nên để trang trí phòng ngủ đẹp và thoải mái hơn bạn chọn màu đèn hợp phù hợp với phong thủy. 

Rèm cửa

Rèm cửa giúp bạn che chắn ánh nắng từ bên ngoài, bên cạnh đó việc lựa chọn một chiếc rèm cửa phù hợp thiết kế với căn phòng cũng giúp cho căn phòng trông đẹp hơn. Những mẫu rèm cửa được làm bằng vải tone màu lạnh sẽ đem đến sự nhẹ nhàng và tinh tế. Với những màu sắc tone trung tính thì mang lại cảm giác ấm cúng, lãng mạn. Vì vậy, rèm cửa cũng là một món đồ cần thiết giúp cho việc trang trí phòng ngủ đẹp hơn, sang hơn.

Trang trí phòng ngủ đẹp và sang trọng hơn với rèm cửa
Trang trí phòng ngủ đẹp và sang trọng hơn với rèm cửa

Giấy dán tường

Việc trang trí phòng ngủ đẹp bằng giấy dán tường hiện nay rất phổ biến. Nó không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, thời gian thi công cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Trong trường hợp mà bạn muốn thay đổi phong cách thì chỉ cần thay mới là được.

Hơn nữa, giấy dán tường còn có nhiều kiểu dáng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn và phối hợp để cho phòng ngủ của bạn trở nên mới mẻ và độc đáo. Với cách trang trí này, bạn có thể kết hợp các tấm giấy dán tường có màu sắc hay họa tiết khác nhau nhằm tạo nên phong cách mà bạn mong muốn.

Kệ tủ đầu giường

Hiện nay, những sản phẩm kệ tủ đầu giường rất đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Tùy theo phong cách và sở thích mà bạn có thể lựa chọn chiếc kệ tủ đầu giường phù hợp để trang trí phòng ngủ đẹp hơn và thuận tiện hơn.  

Thông thường, kệ tủ đầu giường sẽ đặt những vật dụng cá nhân nhỏ để khi nằm ở giường bạn cũng có thể lấy được như thuốc, sách, đèn, ly nước, mỹ phẩm,… Do đó bạn nên lựa chọn một chiếc kệ tủ không quá cao so với giường và có kích thước vừa phải để không chiếm nhiều diện tích của căn phòng. Về màu sắc, bạn có thể chọn tủ có màu giống tường hoặc màu hợp với phong thủy của mình. 

phòng ngủ đẹp 03
Sử dụng kệ, tủ treo tường trang trí phòng ngủ thêm đẹp

>>> Xem thêm: Kệ Để Đồ Phòng Ngủ Đẹp Hiện Đại Giá Phải Cả Phải Chăng

Cây xanh

Cây xanh sẽ mang đến không gian thoáng mát và trong lành cho phòng ngủ. Bạn nên chọn những loại cây có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ và không cần chăm sóc quá nhiều. Hãy ưu tiên những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Điển hình như cây nha đam, cây lưỡi hổ, cây hoa oải hương,… 

Gương 

Chọn một chiếc gương để trang trí phòng ngủ sẽ giúp cho căn phòng tạo ra một không gian rộng rãi hơn. Đồng thời, mỗi sáng thức dậy bạn có thể nhìn vào gương và dễ dàng chăm chút cho bản thân mình hơn. Nên nhớ là hạn chế để gương đối diện với giường ngủ nhé. 

Thảm

Sự có mặt của những chiếc thảm trong phòng ngủ của bạn sẽ đem đến không gian sang trọng hơn rất nhiều. Bạn nên ưu tiên chọn những chiếc thảm có hình chữ nhật mang đến sự tinh tế. Hãy chọn những gam màu có sự hài hòa với các mẫu đồ nội thất có trong phòng. Tránh tình trạng mất cân bằng màu sắc và khiến phòng ngủ của bạn mất đi tính thẩm mỹ.

phòng ngủ đẹp 04
Nên chọn loại thảm có gam màu hài hòa với phòng ngủ

Tranh treo tường

Tranh treo tường là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ đẹp và sang trọng hơn. Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn chọn được cho mình loại tranh phù hợp. Hãy lựa chọn những khung tranh được làm bằng gỗ không chỉ bền bỉ mà còn có tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể tham khảo những bức tranh phong thủy mang đến sự thanh tịnh và đem đến giấc ngủ ngon hơn.

phòng ngủ đẹp 05
Tranh treo phong thủy đem đến sự thanh tịnh và giấc ngủ sâu hơn

Đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn

Đồng hồ là một món đồ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn nếu như được trang trí trong phòng ngủ. Đồng thời hiện nay đồng hồ đã có rất nhiều thiết kế đa dạng về kiểu dáng, về màu sắc,… góp phần tạo nên sự mới mẻ cho căn phòng của bạn. Do đó, với một chiếc đồng hồ, bạn cũng đã có thể trang trí phòng ngủ đẹp và sang hơn rồi. Cho nên hãy tìm cho mình một chiếc đồng hồ có kiểu dáng phù hợp với căn phòng nhất nhé.

Đồ handmade

Những món đồ handmade sẽ tạo được sự độc đáo cho gian phòng của bạn. Bạn có thể tạo hình cho những chiếc lọ thủy tinh, làm nến thơm, các khung tranh treo tường, vài lọ hoa khô, đèn thiết kế từ những vật dụng cũ,… Những món đồ được làm từ tay của bạn sẽ tạo nên một nét đặc trưng riêng. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp để căn phòng ngủ của bạn trở nên đẹp hơn.

Những phong cách trang trí phòng ngủ đẹp, sang trọng

Trang trí phòng ngủ chất và độc đáo

Đối với những bạn cá tính thì sẽ rất thích sự “điên rồ” hay sự “khác biệt” trong phong cách trang trí phòng ngủ. Hoặc bạn sẽ chọn gam màu cực kỳ rực rỡ nhưng trông rất nghệ thuật. Hoặc bạn sẽ chọn gam màu đen trắng cực kỳ huyền bí. Dù bạn chọn phong cách nào, đều cần phải có sự kết hợp hài hòa về màu sắc để tạo nên một không gian đẹp mắt giúp bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái khi được ở trong căn phòng của chính mình.

phòng ngủ đẹp 06
Trang trí phòng ngủ đẹp, chất, độc đáo

>>> Xem thêm: 7+ Cách Decor Phòng Ngủ Gaming Độc Lạ Hiện Nay

Trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại và sang trọng

Đối với phong cách này, gia chủ thường là người mê cái đẹp, do đó họ rất thích những thứ sang trọng nhưng không quá cầu kỳ. Cho nên có thể chọn những món đồ có gam màu trung tính để mang đến sự sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những mảng hình khối đa dạng và lựa những mẫu đồ nội thất tinh tế để mang đến một tổng thể hài hòa nhất.

Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Mặc dù đã có từ lâu nhưng phong cách tân cổ điển vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình. Bằng cách dùng những món đồ có màu sắc cổ điển giúp cho việc trang trí phòng ngủ đẹp hơn, sang trọng hơn và ấm áp hơn.

Với những mẫu đồ nội thất có hoa văn uốn lượn sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và êm ái nhất. Những tone màu ấm luôn đem đến cho bạn sự thư thái và ngủ ngon hơn. Đừng quên kết hợp với những tấm trải sàn màu cánh gián để tăng thêm sự thú vị.

phòng ngủ đẹp 07
Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Ưu điểm nổi bật của phong cách này là thiết kế không quá rườm rà nhưng vẫn mang đến sự quý phái. Nổi bật với những mẫu nội thất sang trọng tinh và tinh tế khiến người ta phải thương nhớ. 

phòng ngủ đẹp 08
Phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

>>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế phòng ngủ master hiện đại, hợp phong thủy

Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho từng đối tượng

Trang trí phòng ngủ đẹp cho bé

Phòng ngủ không chỉ là không gian để bé nghỉ ngơi mà còn là nơi mà bé có thể thỏa sức sáng tạo của mình. Không gian càng độc đáo sẽ càng đem đến cho bé sự hứng thú. Từ đó, bé có thể có nguồn động lực để phát triển hơn nữa.

Trang trí phòng ngủ dễ thương cho bé gái

Những bé gái thường yêu thích sự dễ thương và đáng yêu. Vì thế, mẹ nên lựa chọn những món đồ có gam màu nhẹ nhàng như: hồng, xanh hay trắng. Giúp không gây chói mắt và giúp con có giấc ngủ trọn vẹn hơn. 

Mẹ hãy lựa chọn những mẫu đồ nội thất vừa phải và có thiết kế trang nhã để không phải thay thế khi con lớn lên. Ngoài ra, bậc phụ huynh nên để dành cho con một không gian trống để bé thể thỏa sức sáng tạo và làm điều mà con muốn.

>>> Xem thêm: Lựa Chọn Nội Thất Phòng Ngủ Cho Bé Gái Cực Xinh, Ấn Tượng

Trang trí phòng ngủ cho bé trai

Với những bé trai, mẹ nên lựa chọn những màu sắc tươi trẻ như: xanh da trời, trắng, vàng,… để phù hợp với bé. Hãy dành một khoảng tường trắng để bé có thể treo những phần thưởng mà bé đã đạt được để ghi lại dấu mốc trưởng thành. Hãy chọn những mẫu đồ nội thất thông minh để tiết kiệm không gian cho bé vui chơi và có những trải nghiệm tuyệt vời do mình tạo ra.

phòng ngủ đẹp 09
Trang trí phòng ngủ cho bé trai

Trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ

Phái đẹp luôn yêu thích sự trang nhã và dịu dàng. Vì thế, phong cách trang trí phòng ngủ cũng không ngoại lệ. Bạn nên ưu tiên những mẫu đồ nội thất êm ái tự nhiên và không gây rối mắt mang đế không gian vừa nữ tính lại vừa hiện đại.

Để trang trí phòng ngủ đẹp và sang trọng hơn, các bạn nữ thường trang trí thêm những món đồ decor như bàn trang điểm, gương, đèn led,… Nhưng hãy nhớ là màu sắc hài hòa để giúp cho căn phòng trở nên thoải mái và dễ chịu hơn đấy nhé. Nếu diện tích phòng eo hẹp mà các bạn nữ vẫn muốn tìm cách để trang trí phòng ngủ nhỏ thật xinh thì bạn nên lựa chọn những món đồ nhỏ gọn nhé.

Trang trí phòng ngủ cho nam

Nam giới thường yêu thích sự mạnh mẽ và tối giản, nên việc trang trí phòng ngủ đẹp nhưng không quá cầu kỳ và phức tạp. Các quý ông thường ưu tiên sự gọn gàng và đơn giản lên hàng đầu. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn những mẫu đồ nội thất đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Trong phòng chỉ cần chiếc tủ quần áo, chiếc gương, bàn làm việc, kệ sách, giường ngủ. Nếu thích, bạn có thể trang trí thêm ít đèn hoặc treo một vài bức tranh để căn phòng trông hiện đại hơn.  Gam màu phù hợp với nam giới thường là màu ghi, màu trắng, đen,…

Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Đối với vợ chồng, phòng ngủ là nơi kết nối hai người với nhau. Vì vậy, bạn không nên lựa chọn những gam màu quá nóng gây cảm giác chật chội và dễ cáu gắt. Bạn cũng không nên lựa chọn những gam màu lạnh không tạo được cảm giác ấm áp. 

Hãy trang trí các biểu tượng hiện diện tình cảm gắn kết, không nên chọn những vật trang trí tạo cảm giác lẻ loi. Cách lựa chọn một bức tranh yêu thích hay kỷ niệm của vợ chồng bạn cũng là sự lựa chọn thông minh và mang lại niềm vui mỗi khi trở về căn phòng. Việc chọn những món đồ phù hợp sẽ giúp bạn trang trí phòng ngủ đẹp hơn và thoải mái hơn.

phòng ngủ đẹp 10
Trang trí phòng ngủ đẹp cho vợ chồng hạnh phúc

Hy vọng với các gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp, sang trọng đơn giản nhất trên đây đã giúp bạn tạo được một căn phòng lý tưởng. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời trong căn phòng của mình đấy! Đừng quên truy cập Cẩm Nang Mua Bán thường xuyên để học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu về phong thủy và nhà đẹp nhé!

Kim Ngọc – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ