Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmPhòng bếp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong ngôi...

Phòng bếp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong ngôi nhà bạn?

Bếp ăn gia đình là nơi tụ họp của các thành viên bên mâm cơm ấm cúng mỗi ngày. Phòng bếp dường như là căn phòng tràn đầy tiếng cười nhất của mỗi ngôi nhà. Nhiều người cho rằng, phòng ngủ mới là quan trọng, còn bếp chỉ là khu vực ăn uống nên không cần phải lưu tâm? Điều này là đúng hay sai?

1. Quan niệm cho rằng phòng ngủ quan trọng là đúng!

Phòng ngủ là khu vực sinh hoạt riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của phòng ngủ bởi đó là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Bạn có thể biến phòng ngủ thành một nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho mình và gia đình. Tuy nhiên cũng đừng “lơ là” với phòng bếp. Nhiều gia đình cho rằng chỉ nên chăm chút cho phòng ngủ của mỗi thành viên là đủ mà quên rằng, phòng ăn cũng cần phải đồng bộ!

Phòng ngủ
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của phòng ngủ trong gia đình.

Đồng bộ nghĩa là gì? Không phải là cùng chung một bộ nội thất như nhau đâu. Bạn chỉ làm được điều này nếu như có sẵn một khoản tài chính “dư dả” mà thôi, hoặc đó là khi bạn muốn thay mới hoàn toàn các vật dụng, nội thất trong căn hộ của mình. Vậy tại sao những căn hộ giá rẻ vẫn có nội thất đồng bộ ở cả phòng ngủ và phòng ăn? “Đồng bộ” ở đây mang ý nghĩa là bạn nên có sự quan tâm lớn đến phòng bếp, xem căn phòng “bí mật” này cũng quan trọng như phòng ngủ nhà mình. Nhiều gia đình sở hữu những căn phòng ngủ tuyệt đẹp, nội thất “lung linh” cực bắt mắt, vậy mà căn bếp lại cũ kỹ, nội thật lỗi thời, xuống cấp nghiêm trọng.

phòng ăn
Phòng ăn phải sạch sẽ và tươm tất thì mới làm “thực khách” hào hứng.

Đừng để tình trạng này xảy ra với ngôi nhà của bạn. Một ngôi nhà đẹp, không cần phải là căn hộ đắt tiền, một căn hộ giá rẻ vẫn có thể được đánh giá là đẹp nếu nội thất ngôi nhà được chỉnh chu đến từng căn phòng. Phòng ăn phải sạch sẽ và tươm tất thì mới làm “thực khách” hào hứng. Cũng như nếu phòng ngủ bừa bộn, sẽ rất dễ làm tâm trạng bạn rơi vào trạng thái nóng nảy, mệt mỏi, thiếu minh mẫn,…Vật dụng quá nhiều hoặc bừa bộn theo quan niệm của người Nhật, sẽ như những mỏ neo kéo trì cảm xúc của bạn xuống, khiến bạn không thể tập trung khi làm việc tại nhà hoặc lúc nghỉ ngơi cũng không hề thoải mái.

>>> Bạn nên biết: Mách bạn bí quyết khiến phòng tắm gia đình trở thành nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng

2. Phòng bếp không đơn giản chỉ là khu vực ăn uống!

Chị Hà Hạnh, 35 tuổi, hai vợ chồng chị đều là nhân viên công sở. Như chị Hạnh chia sẻ, do nhà chỉ có 2 vợ chồng và 1 bé trai nên chị chọn một căn hộ giá rẻ nhưng đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt. Tuy nhiên theo quan niệm của chị, bếp nhà là phải sạch. Bếp nhà lúc nào cũng phải có “món ăn nhà làm”. Chị Hạnh có công việc bận rộn suốt từ thứ hai đến thứ sáu, nhưng hễ có thời gian là chị lại vào bếp dọn dẹp và sắp xếp đồ dùng cho ngăn nắp. Về thói quen sinh hoạt gia đình của mình, chị nói thêm rằng phòng bếp không chỉ là nơi cả nhà quây quần bên mâm cơm mà còn là nơi để “mẹ tâm sự cùng con trai, nơi hai vợ chồng chia sẻ việc công ty sau một ngày dài, nơi cả nhà cùng ăn một bữa đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần,…Với chị Hạnh và cũng là với đa phần phụ nữ Việt, phòng bếp là căn phòng quen thuộc và ấm áp nhất, là nơi gìn giữ hạnh phúc gia đình của mỗi người phụ nữ.

nhà bếp
Bếp ăn gắn liền với hạnh phúc của chính gia đình bạn.

Chị An Nhiên, chị làm nội trợ đã được 2 năm, kể từ khi có cháu nhỏ. Chị Nhiên thường ngày rất quan tâm đến việc bếp núc nhưng từ khi có cháu, cứ hễ khi nào cháu ngủ chị mới có thời gian chăm lo cho căn bếp nhỏ của mình. Tuy vậy mà phòng bếp lúc nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp, món ăn lúc nào cũng sẵn sàng. Chị chia sẻ, đây chính là bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình chị, đặc biệt là “ông xã chị mê cơm nhà lắm, thời gian anh ấy ngồi ở bếp còn lâu hơn là trên phòng ngủ, ông xã chị đọc báo cũng ở bếp, xem truyền hình cũng ở bếp mà.”

Từ những lời tâm sự của chị Hà và chị An Nhiên, quả thật phòng bếp gia đình có vị trí khá quan trọng. Bếp ăn gắn liền với hạnh phúc của chính gia đình bạn, điều này là sự thật có đúng vậy không nào? Bếp ăn nếu đặt đúng phong thủy sẽ còn mang đến sự ấm êm, suông sẻ trong công việc cho gia chủ. Vậy thì việc của chúng ta là chăm sóc căn bếp, cuộc sống sẽ tự dưng đơn giản hơn rất nhiều!

bếp ăn
Bếp ăn lý tưởng sẽ mang đến cảm hứng sống tuyệt vời cho gia đình.

Hóa ra việc sắp xếp phòng ngủ và phòng bếp cũng đều quan trọng như nhau, đều là nơi phục vụ giấc ngủ và bữa ăn hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình. Bạn nên cân nhắc để chăm chút thật kỹ lưỡng cho 2 căn phòng đặc biệt này nhé.

>>>Bạn nên xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm mua bàn ghế phòng khách đẹp như ý

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ