Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiPhim Tết với 5 gợi ý hay nhất 2020!

Phim Tết với 5 gợi ý hay nhất 2020!

Phim Tết nên xem phim nào? Tết là dịp mà có rất nhiều bộ phim Việt cũng như phim nước ngoài đồng loạt ra mắt. Và thường dịp này, rất nhiều bạn trẻ chờ đợi những bộ phim hay nhất, mới nhất.

Vậy, Tết năm nay có những món “đặc sản phim” nào hấp dẫn mọi người nhất? Những bộ phim nào đang hứa hẹn bùng nổ trong dịp Tết? Chúng ta hãy thử tìm hiểu xu hướng và những bộ phim hay nhất cho Tết này nhé!

🎯 Phim Tết và xu hướng Tết 2020

Mùa phim năm nay đang chuyển động với nhiều bộ phim mới sắp được chiếu. Và không thể thiếu cả những bộ phim đang nhanh chóng được hoàn thành. Vậy xu hướng phim Tết năm nay là gì?

1. Phim Tết Việt được đầu tư chiều sâu để có doanh thu tốt hơn

So với những năm trước, phim Tết năm nay không nhiều. Các bộ phim chủ yếu tập trung khai thác nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội. Những yếu tố đó được khai thác kỹ, có chiều sâu hơn nhằm “đánh” vào tâm lý người xem.

 

Phim Tết
Các bộ phim chủ yếu tập trung khai thác nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội.

 

Bởi những nội dung mang tính sự kiện xã hội luôn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Chất lượng của một bộ phim là yếu tố quyết định sự sống còn của nó. Một bộ phim thiếu đầu tư, gom nhiều gương mặt “sáng” nhưng thiếu chất lượng cũng không được đánh giá cao.

Các chi tiết như thiết kế mỹ thuật, những trang phục và các đạo cụ trong phim cũng được đầu tư khắt khe, kỹ hơn. Nội dung kịch bản phải được chăm chút kỹ ở các nội dung nghe và nhìn. Các kịch bản luôn có sự đổi mới, tìm tòi và khám phá các đề tài mới lạ để gây ấn tượng cho người xem.

 

Phim Tết
Nội dung kịch bản phải được chăm chút kỹ ở các nội dung nghe và nhìn.

 

2. Phim Tết khai thác nhiều vào các nội dung có tính thời sự cao

Năm nay, các bộ phim Tết ít khai thác các nét dân gian như những mùa Tết trước. Các bộ phim đã đi thẳng vào những vấn đề phản ánh hiện thực cuộc sống. Đặc biệt là khai thác các vấn đề thời sự rất được xã hội quan tâm trong thời gian gần đây.

 

Năm nay, các bộ phim Tết ít khai thác các nét dân gian như những mùa Tết trước.
Năm nay, các bộ phim Tết ít khai thác các nét dân gian như những mùa Tết trước.

 

Các thông điệp về tình thân gia đình, tình bằng hữu anh em bạn bè, luật nhân quả được truyền tải nhẹ nhàng. Như hiện tượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, những mối quan hệ hàng xóm láng giềng…Tất cả đều được khai thác qua lăng kính hài hước, hóm hỉnh thu hút người xem.

 

Phim Tết
Gia đình, tình bằng hữu anh em bạn bè, luật nhân quả được truyền tải nhẹ nhàng.

 

Thị hiếu và nhu cầu giải trí của khách hàng ngày càng cao. Chính vì vậy, các bộ phim cần phải đầu tư chỉn chu hơn, chú trọng đầu tư để đáp ứng được khán giả. Nên các bộ phim Tết đều chú trọng đến giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa bao quát nội dung.

Tết là kỳ nghỉ lễ dài nên nhu cầu giải trí, xem phim Tết rất được nhiều người quan tâm!

>>> Tham khảo thêm: Nhạc xuân hay nhất dành cho những ngày Tết! 

🎯 Phim Tết với gợi ý 5 bộ phim hấp dẫn nhất năm nay

Nếu bạn chưa biết Tết này nên coi phim nào thì có thể tham khảo 5 gợi ý sau cho cả phim Việt và phim nước ngoài nhé!

1. Phim: 30 chưa phải là Tết – Đạo diễn Quang Huy

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Quang Huy sau “Chàng trai năm ấy” và danh hài Trường Giang. Nội dung bộ phim xoay quanh Hân – chàng trai mồ côi (Trường Giang) mẹ, lớn lên dưới đòn roi của người cha. Bỏ quê lên phố lập nghiệp, Hân bị cuốn theo những lo toan với cuộc sống vật chất.

 

Phim Tết
Bộ phim xoay quanh Hân – chàng trai mồ côi mẹ, lớn lên dưới đòn roi của người cha.

 

Sau 12 năm bỏ quê, Hân về trở về giành lại miếng đất của cha để được cưới con gái nhà giàu ở Sài Gòn. Mù quáng, tham vọng che mờ tâm trí, Hân rơi vào hiện tượng lạ khi kẹt vào vòng lặp thời gian. Sau đó, Hân cũng nhận ra được những giá trị mà mình đã lãng quên trước đây.

 

Phim Tết
Bộ phim truyền tải nhiều giá trị nhân văn trong mối quan hệ gia đình.

 

Bộ phim còn xuất hiện nhân vật thầy tu do Mạc Văn Khoa thể hiện. Đồng thời, sự xuất hiện của các diễn viên NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân giúp tình tiết bộ phim thu hút hơn. Phim “30 chưa phải là Tết” dự kiến bắt đầu chiếu từ ngày 25/01/2020.

2. Phim Tết: Đôi mắt âm dương – Đạo diễn Nhất Trung

Đây là bộ phim đến từ đạo diện “Cua lại vợ bầu” được trình chiếu vào Tết 2019. “Đôi mắt âm dương” là phim kinh dị, mang đầy màu sắc bí ẩn. Điều này thực sự là một yếu tố mới mẻ cho các bộ phim Tết. Bộ phim được dự kiến chiếu từ ngày 25/01/2020.

 

Phim Tết
Đây là bộ phim đến từ đạo diện “Cua lại vợ bầu” được trình chiếu vào Tết 2019.

 

Nội dung bộ phim xoay quanh một gia đình giàu có chứa đựng nhiều bí mật. Người vợ trong gia đình (Thu Trang) bị mất trí nhớ sau tai nạn nhưng lại có khả năng nhìn thấy…ma. Sau đó, cuộc sống gia đình cô luôn có những điều mờ ám và những bí mật cũng dần lộ diện.

 

Phim Tết
Nội dung bộ phim xoay quanh một gia đình giàu có chứa đựng nhiều bí mật.

 

Đặc biệt, cặp diễn viên Bảo Thanh – Quốc Trường từ bộ phim “Về nhà đi con” cũng xuất hiện, giúp thu hút sự chú ý hơn. Là bộ phim kinh dị nhưng lại truyền tải những thông điệp về gia đình, các mối quan hệ xã hội khéo léo. Và đây là yếu tố khá đặc biệt của “Đôi mắt âm dương”, tạo sự khác biệt và tò mò cho khán giả.

3. Bí mật của gió – Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình

Đây là bộ phim nổi bật từng tham dự ở Liên hoan phim Busan 2019 (Hàn Quốc). Đây là phim kinh dị nhưng theo xu hướng là kinh dị theo dòng tình cảm pha hài hước. Bộ phim hứa hẹn là phim hài tết hay nhất, dự kiến ra rạp vào ngày 31/01/2020.

 

Phim Tết
Đây là bộ phim nổi bật từng tham dự ở Liên hoan phim Busan 2019 (Hàn Quốc).

 

Nội dung phim xoay quanh chuyện tình cảm tuổi mới lớn rất nhẹ nhàng, tình cảm của tuổi mới lớn. Bộ phim kể về nhân vật Linh sống cùng gia đình trong biệt thự cổ ở Đà Lạt. Tại đây, Linh gặp anh chàng lạ mặt đến từ thế giới bên kia. Những tình tiết bí mật giữa quá khứ và hiện tại dần dần được làm rõ.

 

Một cảnh trong phim Bí mật của gió.
Một cảnh trong phim Bí mật của gió.

 

Phim xen lẫn các yếu tố giả tưởng đầy thú vị, đầy huyền bí. Những tình tiết kinh dị được khai thác qua lăng kính hài hước sẽ giúp khán giả …đỡ sợ hơn.

4. Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại – Đạo diễn Robert Downey Jr

Đây là bộ phim thuộc thể loại giả tưởng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Voyages os Doctor Dolittle. Bộ phim được dự kiến chiếu vào ngày 25/01/2020.

 

Phim Tết
Bác sĩ Dolittle dự kiến khởi chiếu vào ngày 25/01/2020.

 

Nội dung về vị bác sĩ tài ba chỉ làm bạn với các loài động vật, sống ẩn dật sau cái chết của vợ. Ông có thể trò chuyện với động vật, sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Khi nữ hoàng Victoria bị bệnh, ông buộc phải đi tìm vị thuốc quý để cứu nữ hoàng.

 

Nội dung về vị bác sĩ tài ba chỉ làm bạn với động vật, sống ẩn dật sau cái chết của vợ.
Nội dung về vị bác sĩ tài ba chỉ làm bạn với động vật, sống ẩn dật sau cái chết của vợ.

 

Bác sĩ Dolittle đã dấn thân vào cuộc phưu lưu nguy hiểm trên biển để đến với hòn đảo thần tiên. Đồng hành cùng ông là một học viên trẻ và một nhóm các loài động vật ồn ào. Phim quy tụ nhiều ngôi sao như Emma Thompson, Tom Holland, Selena Gomez…

5. Những gã trai hư trọn đời – Đạo diễn Adil El Arbi, Bilall Fallab

Bộ phim này được ra đời sau khi phần 2 được dừng lại cách đây khoảng 16 năm. Phim Tết này sẽ đưa chúng ta vào hành trính mới toanh đầy bất ngờ. Phim được dự kiến chiếu vào ngày 17.01.2020.

 

Phim Tết
Bộ phim này được ra đời sau khi phần 2 được dừng lại cách đây khoảng 16 năm.

 

Nội dung phim là cuộc hành trình của Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) khi đối đầu tội phạm. Tính cách của họ khác nhau nhưng bù lại họ vẫn là cặp bài trùng trong công việc. Mỗi nhân vật đều có những nét riêng tạo ra được những tình huống hài hước vui nhộn.

 

Hai nhân vật chính Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) trong phim.
Hai nhân vật chính Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) trong phim.

 

Phim hành động xen lẫn hài hước, lồng ghép thêm yếu tố lãng mạn. Các diễn viên chính trong phim thể hiện được sự phối hợp ăn ý, tung hứng nhịp nhàng. Đây hứa hẹn là một trong những bộ phim giải trí chất lượng vào dịp Tết cho bạn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về xu hướng phim Tết năm nay. Đồng thời, nếu chưa biết xem phim gì thì đó là những gợi ý giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn hơn. Chúc bạn nhanh chóng tìm được bộ phim hay cho Tết này!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ