Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmOto cũ giá 300 triệu? Hãy đọc ngay 5 lưu ý này...

Oto cũ giá 300 triệu? Hãy đọc ngay 5 lưu ý này khi mua xe

Oto cũ giá 300 triệu đang được rất nhiều người quan tâm. Vì không phải ai cũng đủ khả năng để sắm xe mới, hoặc là sắm xe xịn.

Tuy nhiên, để lựa chọn mua xe oto cũ giá 300 triệu thì bạn cần lưu ý những gì? Và nên chọn những mẫu ô tô nào trong tầm mức giá đó?

Hãy tham khảo ngay bài viết này nếu bạn đang có nhu cầu mua xe ô tô cũ cho Tết này!

🚙 Mua ô tô cũ, bạn cần lưu ý những vấn đề nào?

Trước khi mua ô tô, bạn nên tham khảo những thông tin chia sẻ kinh nghiệm mua xe cũ. Điều này sẽ giúp bạn nắm được một số những yếu tố giúp mua xe được an toàn, hiệu quả hơn.

1. Oto cũ giá 300 triệu nên lựa chọn nguồn thông tin tham khảo uy tín

Trước khi quyết định mua bất kỳ món đồ nào, dù là mới hay cũ thì bạn cần phải tham khảo trước. Có rất nhiều cách giúp bạn tham khảo được thông tin sản phẩm bạn cần mua. Như hỏi bạn bè – người quen – đồng nghiệp…, tìm kiếm thông tin từ các trang website, hoặc đến trực tiếp nơi bán.

Hãy tham khảo muaban.net nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin nhanh chóng

Bởi thời đại công nghệ thông tin, mức độ phủ kín của internet giúp bạn tìm thông tin trên mạng rất nhanh. Nên lựa chọn tham khảo trang website muaban.net, chuyên về ô tô là khá sáng suốt.

Muaban.net là trang rao vặt trực tuyến uy tín và rất hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm thông tin rao bán oto cũ các loại được cập nhật mỗi ngày.

Oto cũ giá 300 triệu
Lựa chọn tham khảo trang website muaban.net, chuyên về ô tô là khá sáng suốt.

Trên muaban.net bạn cũng có thể tìm kiếm xe đã qua sử dụng dựa vào số tiền trong khả năng của mình. Quá trình tìm kiếm rất chủ động và linh hoạt.

2. Hãy liên hệ với người bán trước khi mua xe

Người bán hoặc nơi bán uy tín cũng là một yếu tố giúp bạn mua được chiếc xe cũ an toàn và đảm bảo. Trước khi mua xe, bạn hãy liên hệ với người bán để hỏi một số thông tin về sản phẩm. Đó cũng là một cách giúp bạn tạo mối quan hệ mua bán.

Oto cũ gía 300 triệu
Trước khi mua xe, bạn hãy liên hệ với người bán để hỏi một số thông tin về sản phẩm.

Hãy hỏi người bán hàng xem tại sao họ lại có nhu cầu bán xe? Xe còn mới khoảng bao nhiêu phần trăm? Tuổi thọ của xe là bao lâu? Và xe đã có sự thay thế, sửa chữa nào hay chưa? Còn nếu bạn mua bên đại lý, hãy liên hệ thử xem chiếc xe bạn muốn mua còn hay không?

Oto cũ giá 300 triệu
Liên hệ trước cũng là một cách giúp bạn tạo mối quan hệ mua bán.

Nếu cuộc nói chuyện diễn ra suôn sẻ, bạn hãy đặt cuộc hẹn để đến xem xe trực tiếp. Tốt nhất là bạn nên xem xe vào ban ngày để an toàn hơn và có tính chính xác hơn.

3. Mua ôto cũ nên kiểm tra nguồn gốc xe thật kỹ

Nguồn gốc của một chiếc xe cần phải kiểm tra cẩn thận nhất có thể. Vì oto là một trong những tài sản có giá trị sở hữu lớn. Dù là mua xe cũ, bạn cũng không nên bỏ qua bước này.

Oto cũ giá 300 triệu
Để mua xe cũ an toàn, bạn nên kiểm tra thật kỹ nguồn gốc chiếc xe.

Mỗi chiếc xe đều có một nguồn gốc, xuất xử khác nhau. Như xe cũ nhập khẩu, xe cũ đã được sử dụng trong nước, hoặc những chiếc xe không rõ nguồn gốc. Đó chính là lý do bạn cần tìm hiểu, kiểm tra kỹ nguồn gốc chiếc xe.

Mỗi xe đều có một nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, như xe cũ nhập khẩu...
Mỗi xe đều có một nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, như xe cũ nhập khẩu…

Việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ giúp bạn đảm bảo được tính pháp lý của chiếc xe bạn quan tâm. Hoặc bạn sẽ nắm được một số thông tin về hỏng hóc, các đời chủ sở hữu… của xe. Điều này sẽ phần nào giúp bạn tránh được những rắc rối sau này.

>>> Tham khảo thêm: Điểm Mặt 5 ô Tô đẹp đáng Mua Nhất Dành Cho Gia Đình

4. Kiểm tra ngoại thất, nội thất, máy móc của xe

Nếu tìm kiếm được thông tin chiếc xe bạn quan tâm và đang muốn mua, hãy liên hệ để xem xe trực tiếp. Hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết ngoại thất xe, nội thất của xe xem còn bao nhiêu % chất lượng? Xe có đúng như lời quảng cáo trong tin rao bán hay không?

Oto cũ giá 300 triệu
Hãy kiểm tra thật kỹ ngoại thất, nội thất xe xem còn bao nhiêu % chất lượng?

Hãy xem xe có dấu hiệu va chạm, hỏng hóc, sửa chữa thay thế gì không? Nước sơn có đúng với tuổi thọ của xe hay không? Hoặc các nội thất, ghế ngồi trong xe có bị rách hay không? Nói chung, bạn càng kỹ bao nhiêu thì càng dễ lựa chọn được chiếc xe cũ chất lượng bấy nhiêu.

Càng kỹ bao nhiêu thì càng dễ lựa chọn được chiếc xe cũ chất lượng bấy nhiêu.
Càng kỹ bao nhiêu thì càng dễ lựa chọn được chiếc xe cũ chất lượng bấy nhiêu.

Sau khi xem xét, hãy đề nghị người bán cho bạn lái thử xe. Từ đó bạn sẽ cảm nhận được khả năng vận hành qua tiếng động cơ xe như thế nào? Các chi tiết như còi xe, xi – nhan xe ra sao?…

5. Hãy đề nghị xem các giấy tờ xe, giấy bảo dưỡng xe

Thông thường các hãng xe sẽ có chế độ bảo hành theo số năm trung bình là 3 năm. Hoặc bảo hành dựa trên số km quãng đường đi được là 50.000km. Bên cạnh đó, một số hãng còn có chính sách bảo hành động cơ, hệ thống dẫn động lâu hơn.

Oto cũ giá 300 triệu
Bạn hãy đề nghị xem các giấy tờ xe, giấy bảo dưỡng xe từ người bán.

Tốt hơn hết là bạn nên chủ động chọn những chiếc xe nào còn chưa hết hạn bảo hành. Nó sẽ giúp bạn tránh được tình huống rủi ro về vấn đề sửa chữa khi xe quá cũ. Xe oto càng có tuổi thọ ngắn thì chất lượng sẽ luôn đảm bảo hơn những chiếc xe quá cũ.

>>> Bạn nên tham khảo: Xe ôtô Cũ Dưới 200 Triệu Nên Mua Loại Nào Tốt Nhất?

🚙 Oto cũ giá 300 triệu nên chọn những mẫu xe nào?

Nếu bạn đang phân vân trong quá trình lựa chọn, mua sắm – Bạn hãy thử tham khảo những mẫu xe dưới đây

1. Oto cũ giá 300 triệu Huyndai Grand i10 2010

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu để mua một chiếc oto cũ giá 300 triệu thì Huyndai Grand i10 là một gợi ý tốt. Đây là mẫu xe đến từ Hàn Quốc, có giá chỉ từ 245 triệu đồng.

Đây là mẫu xe đến từ Hàn Quốc, có giá chỉ từ 245 triệu đồng.
Đây là mẫu xe đến từ Hàn Quốc, có giá chỉ từ 245 triệu đồng.

Huyndai Grand i10 ra đời lần đầu vào năm 2007 để thay thế cho đàn anh chị Huyndai Atos. Xe được hãng Huyndai thiết kế khá hiện đại, nhỏ gọn và khá tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng.

2. Chevrolet Aveo 2014

Đây là mẫu xe hạng B được lắp ráp tại Việt Nam. Với mẫu xe này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một chiếc xe oto cũ giá 300 triệu mà đời xe mới hơn. Thậm chí, trong khoảng giá đó, bạn có thể tìm được một trong những xe số tự động hơn.

Oto cũ giá 300 triệu
Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một chiếc xe oto cũ giá 300 triệu mà đời xe mới hơn.

Với Chevrolet Aveo 2014, bạn có thể mua được với giá chỉ từ 265 triệu. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều dòng Chevrolet cũ dưới 300 triệu tại muaban.net.

3. Kia Morning 2010 – 2014

Đây cũng là một trong những mẫu oto cũ giá 300 triệu bạn nên tham khảo. Ưu điểm của dòng xe này là kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và dễ di chuyển trong thành phố. Các phụ tùng xe cũng dễ thay thế, sửa chữa và xe cũng khá tiết kiệm nhiên liệu.

Ưu điểm của dòng xe này là kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và dễ di chuyển.
Ưu điểm của dòng xe này là kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và dễ di chuyển.

Một chiếc Kia Morning 2010 – 2014 số sàn thường có giá bán từ 190 triệu đến 250 triệu.

4. Oto cũ giá 300 triệu Nissan Sunny 2015 – 2016

Nếu tìm oto cũ giá 300 triệu, bạn có thể tìm mua mẫu xe này. Đây là dòng xe sendan hạng B nằm trong phân khúc giá rẻ. Chính vì thế, với khoảng 300 triệu, bạn sẽ dễ tìm mua được một chiếc Nissan đời mới. Và thời gian sử dụng của nó chỉ trong khoảng từ 3 đến 4 năm.

Oto cũ giá 300 triệu
Đây là dòng xe sendan hạng B nằm trong phân khúc giá rẻ.

Dòng xe Nissan Sunny này có phiên bản số tự động với nhiều trang bị hiện đại. Nội thất được thiết kế với không gian rộng, tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển.

>>> Bài viết liên quan: 600 Triệu Nên Mua Xe Gì? Sedan Hay MPV – Dòng Xe Nào Tốt Hơn

5. Honda City 2012 – 2013

Đây là mẫu xe oto cũ giá 300 triệu đáng mua nhất. Bởi Honda City được thiết kế với những ưu điểm vượt trội của hãng xe Nhật. Như khả năng vận hành bền bỉ, nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và ít hư hỏng vặt…

Honda City được thiết kế với những ưu điểm vượt trội của hãng xe Nhật.
Honda City được thiết kế với những ưu điểm vượt trội của hãng xe Nhật.

Những trang bị nội ngoại thất của xe cũng khá đầy đủ. Ngoại hình xe cũng trông thể thao và đậm nét cá tính hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua xe. Đồng thời, nếu bạn chưa biết lựa chọn mẫu xe nào thì hãy tham khảo 5 gợi ý trên nhé. Chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm mua được chiếc oto cũ vừa với túi tiền của mình!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ