Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôÔ tô cỡ nhỏ nên mua xe nào? Kia Morning- Lựa chọn...

Ô tô cỡ nhỏ nên mua xe nào? Kia Morning- Lựa chọn “không hề hối tiếc”

Hiện nay, tại thị trường Việt phân khúc xe ô tô mini, xe gia đình cỡ nhỏ đang rất sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều “tên tuổi” có tiếng như Hyundai Grand, Chevrolet Spark, Toyota IQ hay Fiat 500… Nhờ sở hữu thiết kế đẹp mắt, trẻ trung, tích hợp nhiều tính năng tiện ích, giá thành lại rất hợp lý, Kia Moring vẫn là cái tên “thống trị”, với doanh số áp đảo hoàn toàn các đối thủ khác. Chính bởi vậy, trong nguồn ngân sách 300 triệu, mua Kia Morning chính là sựa lựa chọn hào hảo nhất- “không hề hối tiếc”.

Xe Kia Morning
Xe Kia Morning sở hữu thiết kế bắt mắt, lôi cuốn, đậm phong cách châu Âu

Thị trường xe ô tô Việt năm 2017 đã khép lại với nhiều biến động, khó khăn và thách thức trước hàng loạt những thay đổi về chính sách xuất nhập khẩu và mức thuế. Tuy nhiên nhờ sự tin tưởng của khách hàng, doanh số của Kia vẫn tăng trưởng không ngừng, ấn tượng với con số hơn 21000 xe được bán ra. Để giữ được “phong độ” đó, Thaco Trường Hải luôn chăm chút, nâng cấp cho “đứa con cưng” của mình- Kia Morning thêm nhiều phiên bản và đa dạng về màu sắc, thiết kế cũng như trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích cho người dùng.

Tại sao trong khoảng ngân sách 300 triệu, Kia Morning là sự lựa chọn hàng đầu?

Giá tốt, màu sắc đa dạng, nhiều lựa chọn

Nằm trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất. Năm 2018, nhà sản xuất Kia trình làng thị trường 5 phiên bản với giá hết sức hợp lý, chỉ từ 330 tới 425 triệu đồng. Mức giá thấp nhất là phiên bản Morning 1.0 MT- giá niêm yết chỉ 330 triệu đồng. Giá tốt thứ hai thuộc về phiên bản Morning EX– giá 347 triệu đồng. Theo sau đó đó phiên bản Morning LX được công bố với giá 372 triệu đồng. Mức giá cao nhất thuộc về phiên bản Morning Si giá 397 triệu đồng và phiên bản cao cấp Morning Si AT 425 triệu đồng.

 

Xe Kia Morning 2018
Bộ sưu tập Kia Morning 2018

Thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, đậm phong cách châu Âu

Kia Morning có thước tổng thể với chiều dài 3.5 m, chiều rộng 1,6m, chiều cao 1,5 m cùng chiều dài cơ sở là 2.4 m. Khoảng sáng gầm xe là 15,2 cm, cho thấy thiết kế của Kia Morning thật sự rất nhỏ gọn, dễ dàng len lỏi vào những ngõ, hẻm trong thành phố. Phần đầu xe ấn tượng nét hiện đại, trẻ trung với đèn pha Projector lôi cuốn kết hợ với dải đèn Led ban ngày.

Xe Kia Morning
Kia Morning sở hữu thiết kế nhỏ gọn, năng động

Hình dáng của Kia Morning có nét hầm hố cản trước hơn khi cản trước của xe được mở rộng, thiết kế góc cạnh kết hợp sử dụng đèn sương mù kích thước lớn. Đuôi xe được thiết kế trau chuốt, toát nên nét thể thao, mạnh mẽ với cụm đèn Led lớn kéo dài và ống bô kép ấn tượng. Trong khi đó hai mẫu xe cùng phân khúc là Chevrolet Spark và Hyundai Grand I10 chỉ có một ống xả. Cụm la-zăng của Kia Morning sử dụng chất liệu hợp kim nhôm, trang trí họa tiết vân trái bóng đẹp mắt, đường kính 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15. Gương chiếu hậu của xe thiết kế dạng gập, được chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ rất tiện ích cho người lái.

Nội thất hiện đại

Tuy thiết kế nhỏ gọn nhưng khoang nội thất của xe Kia Morning được trang trí khá hiện đại, tiện nghi. Cabin của Kia gây ấn tượng khi ghế ngồi được bọc sang trọng. Hàng đầu, ghế lái và ghế phụ của Kia vẫn được điều chỉnh tay.  Hơn nữa với chiều dài cơ sở rộng gần 2,4 m, không gian hàng ghế sau của xe cũng được mở rộng khá nhiều. Tuyệt vời hơn nữa, hàng ghế sau của Kia còn có thể linh hoạt gập lạitheo tỉ lệ 6:4, giúp tăng thêm diện tích cho khoang hành lý. Nơi để chân và không gian trần của Kia khá là rộng rãi, phù hợp với hành khách cao tầm 1m70.

Nội thất Kia Morning
Kia Morning nội thất khá tiện nghi

Kia Morning sử dụng vô lăng 2 chấu bọc da, tích hợp thêm nút điều khiển âm thanh và tay lái có trợ lực điện giúp việc điều khiển xe của tài xế trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Phía sau vô lăng của xe là cụm đồng hồ thiết kế dạng ống rất đẹp mắt, hiển thị đầy đủ các thông số. Đồng hồ bên trái của vô lăng hiển thị thông tin về vòng tua máy. Ngược lại đồng hồ bên phải sẽ báo lượng xăng tiêu thụ, nhiệt độ nước làm mát. Đồng hồ trung tâm đảm nhận vai trò hiển thị tốc độ xe.

Nhiều tính năng tiện ích, an toàn

Dù chỉ là mẫu xe nằm trong phân khúc A, Kia Morning vẫn được Thaco Trường Hải tích hợp những tính năng không hề kém cạnh các đàn anh trong “ đại gia đình” Kia. Xe Kia Morning sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa thông minh, có hệ thống điều hòa tự động giúp việc điều chỉnh nhiệt độ trong xe thật dễ dàng. Xe được trang bị màn hình DVD cảm ứng, tích hợp nhiều chức năng tiện ích, tiêu biểu là bản đồ dẫn đường định vị GPS, kết nối không dây Bluetooth đàm thoại rảnh tay, kết nối các thiết bị ngoại vi qua các cổng như USB, AUX.

Xe Kia Morning
Nhiều tính năng thông minh được tích hợp trong Kia Morning

Tính năng an toàn của Kia Morning khá đầy đủ. Xe sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.  Đây chính là một thiết bị rất an toàn, giúp phanh không bị bó cứng khi sử dụng, nhất là trong trường hợp phanh gấp. Xe cũng ứng dụng cả công nghệ phân phối phanh điện tử EBD. Chính sử dụng công nghệ này mà 4 bánh xe của Kia luôn nhận được lực phanh như nhau. Do đó khi di chuyển xe luôn có gia tốc rất ổn định, đảm bảo an toàn cho xe và hành khách trên xe.

>>> Chỉ với giá 300 triệu bạn sẽ tậu ngay được chiếc Kia Morning cũ đầy chất lượng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ