Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeLuật nhà đấtNộp Thuế Môn Bài Qua Mạng 2020 Như Thế Nào?

Nộp Thuế Môn Bài Qua Mạng 2020 Như Thế Nào?

 Việc nộp thuế môn bài qua mạng hiện nay đã phổ biến. Nó giúp mọi người tiết kiệm thời gian nộp thuế cũng như hoàn thiện các loại giấy tờ cần thiết. Vậy làm sao để thực hiện việc nộp thuế qua internet? Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này của Cẩm Nang Mua Bán nhé.

Nộp thuế qua mạng – bước tiến lớn trong thủ tục hành chính

 Việc nộp thuế trước nay luôn khiến mọi người mệt mỏi. Không chỉ vì có quá nhiều thủ tục, việc đi lại, làm việc với cơ quan thuế cũng khiến nhiều người không khỏi khó chịu.

 Trong 3 năm trở lại đây, Chính phủ đã tiến hành nhiều cải cách. Từ đó, thực hiện rút gọn thủ tục hành chính để mang lại nhiều lợi ích cho người dân, các cơ quan, công ty.

Nộp thuế môn bài qua mạng được xem là một bước tiến mới trong thủ tục hành chính
Nộp thuế môn bài qua mạng được xem là một bước tiến mới trong thủ tục hành chính

 Một trong những bước tiến đó chính là triển khai nộp thuế qua mạng. Điều này được xem là một bước tiến lớn, hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp.

 Nhờ việc nộp thuế qua mạng, mọi người sẽ không mất thời gian đi lại. Đặc biệt, việc giải quyết thủ tục cũng dễ dàng hơn nhiều nhờ được sắp xếp theo đúng thứ tự.

Cách nộp thuế môn bài qua mạng có lợi ích gì?

 Dưới đây là những thông tin quan trọng về việc nộp thuế này. Cùng xem để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình nhé.

Ai cần thực hiện nộp thuế môn bài?

 Đối tượng phải thực hiện nộp thuế môn bài chính là các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp tư nhân cũng như các các nhân nước ngoài. Thông thường, loại thuế này phải nộp 1 lẫn mỗi năm theo năm dương lịch.

 Trong thực tế, những luật lệ quy định về loại thuế này đã rõ. Nó áp dụng với những cơ sở đang hoạt động kinh doanh hoặc những cơ sở mới thành lập chưa đi vào hoạt động nhưng đã được cấp mã số thuế.

 Cụ thể, các đối tượng cần nộp thuế môn bài sẽ được liệt kê đầy đủ dưới đây:

  • Các doanh nghiệp nhà nước, công ty cp, công ty tnhh, doanh nghiệp tư nhân.
  • Các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp.
  • Đơn vị vũ trang nhân dân.
  • Các tổ chức đơn vị, sự nghiệp khác.
  • Tổ chức kinh doanh hạch toán kinh tế độc lập khác.
  • Các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và các quỹ tín dụng nhân dân.
  • Các cơ sở kinh doanh, chi nhánh, cửa hàng, cửa hiệu phụ thuộc hoặc báo sổ được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.

 >>> Xem thêm: Cách viết thư từ chối cực khéo mà bạn nên biết để mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Lợi ích của việc nộp thuế qua mạng

Việc nộp thuế qua mạng mang tới rất nhiều lợi ích cho người làm kinh doanh
Việc nộp thuế qua mạng mang tới rất nhiều lợi ích cho người làm kinh doanh
  • Việc này giúp mọi người có thể thực hiện mọi công việc liên quan tới nộp thuế ngay tại nhà.
  • Khi nộp thuế qua mạng, bạn sẽ dễ dàng xem lại hồ sơ nộp thuế của mình. Từ đó, kiểm tra và đánh dấu những sai phạm một cách dễ dàng nhất.
  • Hồ sơ được lưu trữ lại, thuận tiện hơn cho việc quản lý.

 Chính vì vậy, hiện tại các cơ sở đều sử dụng phương thức nộp thuế môn bài qua mạng. Từ đó, tiết kiệm thời gian cũng như nhân lực cho doanh nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Networking là gì? Thuật ngữ quan trọng mà bạn nên tìm hiểu.

Hướng dẫn nộp thuế môn bài qua mạng

 Nếu bạn vẫn chưa biết cách nộp thuế môn bài qua mạng, hãy xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được cách thức thực hiện việc này đơn giản nhất đấy.

Chú ý trước khi thực hiện

 Với cách thức nộp thuế này, mọi người cần phải mua chữ ký số. Đồng thời chắc chắn rằng mình đã đăng ký kê khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử.

 Thông thường, khi mua chữ ký số bạn sẽ được hướng dẫn và đăng ký tài khoản phù hợp. Các bạn có thể nhờ đơn vị bán Chữ ký số để được hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký nộp thuế môn bài qua mạng.

Bạn cần có chữ ký số trước khi thực hiện nộp thuế qua mạng
Bạn cần có chữ ký số trước khi thực hiện nộp thuế qua mạng

 Những bước thực hiện kê khai thuế môn bài sẽ được thực hiện trên trang thuedientu.gdt.gov.vn. Do đó, bạn nên chú ý những điều này để đảm bảo việc kê khai thuế được đơn giản và hiệu quả nhất.

 Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu xem mức nộp thuế môn bài của mình là bao nhiêu. Liệu việc tính thuế ở thời điểm đó đã chính xác với doanh nghiệp, công ty của mình hay không.

Hướng dẫn các bước kê khai thuế

 Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin đơn giản. Từ đó, có được hướng dẫn nộp thuế môn bài qua mạng đơn giản nhất. Cùng xem nhé.

Bước 1:

 Đầu tiên, bạn cần thực hiện đăng ký Tờ khai lệ phí môn bài 01/MBAI. Cách thức thực hiện việc này rất đơn giản. Mọi người chỉ cần truy cập vào trang thuedientu.gdt.gov.vn để đăng nhập bằng tài khoản chữ ký số của doanh nghiệp.

Quy trình nộp thuế được thực hiện hoàn toàn trên Wesbite của cục thuế
Quy trình nộp thuế được thực hiện hoàn toàn trên Wesbite của cục thuế

 Sau khi đăng nhập thành công, bạn thực hiện những bước sau đây:

  • Bấm vào “Khai thuế”.
  • Chọn “Đăng ký tờ khai”.
  • Chọn “Đăng ký thêm tờ khai”.

 Ở trang này, bạn hãy nhanh chóng tìm mục “Thuế môn bài”. Tích chọn vào ô vuông 01/MBAI-tờ khai lệ phí môn bài (NĐ139/2016). Sau đó, hãy kéo xuống bấm “Tiếp tục” để chấp nhận việc này.

 Như vậy, bạn đã đăng ký Tờ khai Thuế môn bài thành công. Bây giờ là thời điểm bạn có thể nhanh chóng thực hiện kê khai thuế môn bài trực tuyến.

Bước 2:

 Đây chính là bước tiếp theo để thực hiện kê khai thuế môn bài qua mạng cùng với Thuedientu. Cách thức thực hiện việc này như sau:

  • Bấm vào mục “Khai thuế”.
  • Chọn “Kê khai trực tuyến”.
  • Lựa chọn tờ khai. Lúc này bạn đừng quên kiểm tra loại tờ khai mình đang có là chính thức hay bổ sung.
  • Kiểm tra năm kê khai có đúng năm doanh nghiệp mình thành lập hay không.
  • Bấm vào “Tiếp tục”.

 Lúc này, tờ khai lệ phí môn bài hợp lệ sẽ xuất hiện. Các bạn sẽ tiến hành khai thông tin nộp thuế trên đó. Sau khi hoàn thành, chỉ cần nộp tờ khai thuế môn bài qua mạng trực tiếp trên trang Thuedientu là xong.

Hãy chú ý kiểm tra thông tin đầy đủ khi nộp thuế môn bài qua mạng
Hãy chú ý kiểm tra thông tin đầy đủ khi nộp thuế môn bài qua mạng

 Sau khi nhập xong, bạn có thể bấm “hoàn thành kê khai”. Sau đó chọn “Ký và nộp tờ khai” vậy là bạn đã hoàn thành xong tờ khai đó. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tra cứu để kiểm tra tình trạng nộp tờ khai đã thành công hay chưa.

Bước 3:

 Sau khi hoàn thành việc đó, bạn sẽ cần thực hiện nộp tiền thuế môn bài. Có 2 cách để làm được việc này. Cụ thể như sau:

  • Nộp qua kho bạc nhà nước.
  • Đăng ký và nộp tiền điện tử để thực hiện nộp thuế qua mạng internet.

 >>> Xem thêm: Tuyển dụng tiếng Nhật và những điều bạn cần biết.

Làm thế nào khi không nộp được tờ khai thuế môn bài?

 Có rất nhiều người phản hồi về tình trạng không thể nộp được tờ khai thuế môn bài. Vậy tình trạng này bắt nguồn từ nguyên nhân nào. Cùng xem những nguyên nhân dưới đây nhé.

Do tờ khai sai

Trong một số trường hợp đặc biệt, tờ khai sai sẽ không được hệ thống công nhận. Bạn hãy kiểm tra xem tờ khai đó có vấn đề gì hay không. Từ đó, thực hiện điều chỉnh thông tin để nhanh chóng nộp và hoàn thành việc kê khai thuế của mình.

Do hệ thống hoặc mạng internet có vấn đề

 Trong trường hợp tờ khai đã hoàn thành một cách chính xác, việc không nộp được có thể xuất phát từ lỗi hệ thống hoặc lỗi mạng internet.

 Bạn nên kiểm tra lại mạng internet của mình xem có vấn đề gì hay không. Sau đó, chờ một thời gian ngắn rồi thực hiện lại việc nộp tờ khai nhé.

 Với những trường hợp đặc biệt gặp khó khăn, bạn có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài của Thuế điện tử để được tư vấn và hỗ trợ. Nhân viên của cục thuế sẽ hỗ trợ bạn có những thông tin cần thiết. Từ đó, nhanh chóng hoàn thiện việc nộp thuế một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Lời kết

Hy vọng những thông tin này thực sự giúp ích cho bạn trong quá trình tìm nhà
Hy vọng những thông tin này thực sự giúp ích cho bạn trong quá trình nộp thuế nhé

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về việc nộp thuế môn bài qua mạng. Trong trường hợp gặp bất kỳ khó khăn nào như không nộp được tờ khai thuế môn bài qua mạng, hãy liên hệ với các đơn vị kế toán.

 Họ sẽ nhanh chóng liên lạc và hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết. Từ đó, có được giải pháp tốt nhất cho công việc của mình.

Content Writer – Yến Thy

>>>> Xem thêm: Hồ sơ sử dụng đất và công thức tính hệ số sử dụng đất bạn nên biết.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ