Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNội thất phòng ngủ trang trí chuẩn xinh với các gợi ý...

Nội thất phòng ngủ trang trí chuẩn xinh với các gợi ý sau

Nội thất phòng ngủ hiện nay được nhiều gia đình đặc biệt chú trọng trong khâu sắp xếp, bố trí. Bởi, đây được xem là không gian riêng tư. Là nơi bạn có thể thả lỏng sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Ngoài chú trọng đến sự tiện ích, sự tinh tế, không khí ấm cúng sẽ là điều bạn cần cân nhắc nhiều ở căn phòng này. Cùng điểm qua những gợi ý dưới đây. Giúp việc thiết kế nội thất phòng ngủ thêm phần ấn tượng nhé.

Tiêu chí nào cần đảm bảo khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp?

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ hay lớn thì sự hài hòa luôn là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, quy trình thi công, bố trí và sắp xếp nội thất cần đảm bảo theo những tiêu chí cùng nguyên tắc nhất định. Điển hình như:

Đảm bảo được sự ngăn nắp, gọn gàng 

Sự ngắn nắp sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu dù ở bất cứ không gian nào. Theo đó, tại phòng ngủ cũng không ngoại lệ.

Dù diện tích lớn hay nhỏ, khi đảm bảo được sự ngăn nắp, các vật dụng được sắp xếp hợp lý, việc sinh hoạt của bạn sẽ thuận tiện hơn đáng kể.

Sau 1 ngày dài làm việc, học tập ở bên ngoài, khi về đến không gian riêng tư, sự gọn gàng sẽ giúp bạn nhanh chóng nạp lại năng lượng hơn. Tùy từng phong cách định hướng riêng mà bạn có thể đưa ra kết cấu sắp xếp chung cho toàn căn phòng của chính mình.

>> Mẹo trang trí nội thất nhà cấp 4 đẹp, tiết kiệm chi phí

Đảm bảo được sự ngăn nắp, gọn gàng là tiêu chí cần được quan tâm hàng đầu khi thi công nội thất phòng ngủ
Đảm bảo được sự ngăn nắp, gọn gàng là tiêu chí cần được quan tâm hàng đầu khi thi công nội thất phòng ngủ

Cân đối và đảm bảo sự đồng bộ trong thiết kế tổng thể căn phòng

Có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất cho phòng ngủ. Điển hình bao gồm: nội thất phòng ngủ tân cổ điển, cổ điển hoặc hiện đại,…

Nhìn chung, mỗi phong cách sẽ chú trọng đến những yếu tố khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí thi công nội thất lúc này cũng có sự dao động nhất định.

Tùy từng định hướng riêng mà gia chủ hoàn toàn có thể đưa ra hướng thiết kế tương ứng cho chính mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng phong cách thiết kế phải được xác định rõ từ đầu.

Trên cơ sở đó, quá trình thực hiện thi công, bố trí mới đảm bảo được sự đồng bộ, thống nhất. Khi hoàn thiện, căn phòng lúc này mới trông hài hòa, đẹp mắt.

Thực tế, nhiều người thường dựa theo cảm tính mà không có sự xác định phong cách từ đầu. Việc làm này giúp bạn phát huy được tính sáng tạo khá cao. Thế nhưng, căn phòng có thể đẹp ở từng góc nhìn khác nhau. Trong khi đó, tổng thể kết hợp lại thì lại cho cảm giác bị lộn xộn, rời rạc, không thật sự cân đối.

Ánh sáng trong phòng cần được chú ý hơn cả

Ánh sáng trong không gian phòng ngủ khá quan trọng. Bởi, nếu không cân đối hợp lý, căn phòng của bạn có vẻ sẽ thiếu năng lượng. Xét về phong thủy, điều này không thật sự tốt vì có thể sản sinh ra nhiều nguồn năng lượng tiêu cực.

Thực tế, căn phòng ngủ không đòi hỏi nguồn ánh sáng chiếu vào trực tiếp, quá mức chói chang. Ngược lại, bạn cần đảm bảo căn phòng vẫn có thể đón ánh sáng. Không gian thiết kế với cửa số lớn là gợi ý khá hoàn hảo lúc này.

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ thường khá chú trọng về khâu ánh sáng. Sẽ tuyệt vời hơn nếu căn phòng có thêm 1 ban công nhỏ. Lúc này, bạn có thể sử dụng rèm cửa để chắn sáng hợp lý. Vừa đảm bảo cảm giác ấm áp cho không gian. Lại vừa nâng cao tính tiện nghi cho bạn khi sinh hoạt bên trong căn phòng này.

Màu sơn cho không gian phòng ngủ

Tưởng chừng như không quá quan trọng nhưng màu sơn cũng tác động nhiều đến cảm nhận của bạn khi ở trong không gia này. Màu sơn có thể lựa chọn trên cơ sở phong cách mà bạn hướng đến.

Tuy nhiên, gợi ý hoàn hảo cho nội thất phòng ngủ đó là những gam màu nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn các màu pastel hoặc các màu sơn không quá chói lóa. Bởi, không gian này thiên về yếu  tố tĩnh nhiều hơn. Các màu trung tính sẽ giúp bạn khi sinh hoạt, nghỉ ngơi tại đây cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nhìn chung, tại phòng ngủ, các gam màu được lựa chọn điển hình là vàng nhạt, xanh dương nhạt, xám hoặc hồng nhạt,…

Màu sơn cho không gian phòng ngủ nên cân bằng ở gam trung tính, nhẹ nhàng
Màu sơn cho không gian phòng ngủ nên cân bằng ở gam trung tính, nhẹ nhàng

Khi đáp ứng những nguyên tắc và tiêu trí trên đây, có thể thấy, không gian căn phòng của bạn sẽ đảm bảo tính trật tự đáng kể. Đồng thời, tạo được không khí ấm áp, không quá khuôn mẫu. Có như vậy, khi nghỉ ngơi trong chính không gian này, bạn mới cảm thấy được thư thái nhất. Qua đó, có cho mình những phút giây thư giãn riêng tư cho chính bản thân.

Gợi ý lựa chọn nội thất phòng ngủ chuẩn xinh cho không gian gia đình

Combo nội thất phòng ngủ sẽ là sự kết hợp của nhiều vật dụng khác nhau. Theo đó, bạn cần đảm bảo chúng có sự liên kết. Hướng đến tạo nên cảm giác hài hòa nhất.

Tùy định hướng riêng mà bạn có thể ứng dụng phong cách nhất định khi thiết kế, bố trí. Trên cơ sở đó, bộ nội thất phòng ngủ được lựa chọn sẽ theo tiêu chí đồng nhất. Đảm bảo tính hợp lý và thẩm mỹ vượt bậc hơn cho không gian.

Chọn nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại đang là lựa chọn được yếu thích hàng đầu trong nội thất chung cư 3 phòng ngủ. Đặc trưng của hướng thiết kế này đó là sự tối giản hóa không gian. Các màu sắc được ứng dụng mang hơi hướng hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đủ tinh tế, sang trọng.

Vật dụng được sử dụng lúc này không chú trọng vào quá nhiều đường nét, hoa văn. Ngược lại, sự giản lược sẽ được ứng dụng nhiều hơn. Các chất liệu cho nội thất hiện đại thường sử dụng chất liệu kính, gỗ,… mang tính thân thiện cao với môi trường.

>> Các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất 2021

Phong cách hiện đại đang là lựa chọn được yếu thích hàng đầu
Phong cách hiện đại đang là lựa chọn được yếu thích hàng đầu

Các gam màu sáng được ứng dụng nhiều hơn. Qua đó, làm nổi bật lên sức sống. Đồng thời, tính trang nhã vẫn được cân đối hợp lý.

Nội thất cho không gian hiện đại hiện nay ưa chuộng hơn cả là các món đồ đa năng. Các nội thất thông minh như giường kết hợp tủ đựng đồ, tủ âm tường,… sẽ là lựa chọn hợp lý. Bởi lúc này, bạn sẽ tối ưu hóa được không gian hơn. Phòng ngủ theo đó mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ với phong cách cổ điển

Với nội thất theo hơi hướng cổ điển, bạn nên chọn các món đồ với gam màu bật lên được sự sang trọng, cuốn hút. Điển hình có thể kể đến như: gam vàng trắng, vàng nâu,…

Vật dụng được ứng dụng trong không gian này sẽ chú trọng nhiều hơn về họa tiết, sự cân xứng. Trong đó, về hệ thống đèn ngủ, bạn có thể sử dụng các mẫu đèn mang phong cách hoài cổ làm điểm nhấn. Trong phòng có thể lựa chọn các loại đèn cho ánh sáng vàng. Qua đó, vừa tạo nên cảm giác ấm cúng nhưng vẫn làm nổi bật nét sang trọng đặc trưng.

Thiết kế nội thất với phong cách cổ điển mang đậm tính sang trọng, xa hoa
Thiết kế nội thất với phong cách cổ điển mang đậm tính sang trọng, xa hoa

Giường ngủ trong phòng lúc này thường được lựa chọn với kích cỡ lớn. Có thể đặt thêm kệ tủ, kệ sách, 1 bộ sofa nhỏ cho phòng ngủ,… để giảm tính đơn điệu. Tuy nhiên, nên cân bằng các gam màu sao cho phù hợp với tổng thể nhé.

Nhìn chung, ở phong cách cổ điển này, chất liệu nội thất được ưa chuộng hơn cả là gỗ. Đặc biệt là gỗ tự nhiên. Có lẽ cũng chính vì thế, mức chi phí để thiết kế, thi công nội thất phong cách cổ điển cũng chênh lệch cao hơn hẳn so với các phong cách khác.

Phòng ngủ với phong cách Vintage

Trong những năm gần đây, phong cách vintage cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ. Cũng mang hơi hướng hoài niệm. Tuy nhiên, phong cách vintage này lại cho cái nhìn gần gũi hơn. Không còn cảm giác quá xa hoa, sang trọng như phong cách cổ điển vừa được nhắc đến ở trên.

nội thất phòng ngủ, lúc này, bạn có thể sử dụng các vật dụng secondhand để bố trí linh hoạt. Miễn sao tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, mang đậm dấu ấn thời gian là được.

Trong những năm gần đây, phong cách vintage cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ
Trong những năm gần đây, phong cách vintage cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ
Ngoài ra, màu sắc trong nội thất ở phong cách vintage thường là các gam màu trầm ấm, gam màu pastel,…

Sắp xếp nội thất phòng ngủ đảm bảo tiện nghi, lại mang đậm dấu ấn cá nhân không phải là vấn đề quá phức tạp. Theo đó, trong không gian này, bạn có thể sinh hoạt, nghỉ ngơi với tâm thế thoải mái nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang có kế hoạch mua bán nhà ở với 1 căn phòng ngủ được thiết kế chuẩn xinh, đừng quên truy cập vào muaban.net ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều thông tin hot. Từ đó, có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Tiêu chí nào cần đảm bảo khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp?

Cần đảm bảo các tiêu chí như:
– Sự ngăn nắp, gọn gàng
– Cân đối và đảm bảo sự đồng bộ trong thiết kế tổng thể căn phòng
– Ánh sáng trong phòng cần được chú ý hơn cả
– Màu sơn cho không gian phòng ngủ

Có thể lựa chọn phong cách nào khi thiết kế nội thất phòng ngủ?

3 phong cách điên hình được ưa chuộng hiện nay gồm: nội thất phòng ngủ hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách vintage.

Bố trí nội thất phòng ngủ thế nào để tiết kiệm nhất?

Nội thất phòng ngủ được thiết kế theo hướng hiện đại, tối giản sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể nhất.

Nội thất phòng ngủ nên sử dụng các loại vật liệu gì?

Để cân đối được sự tiện dụng, bền bỉ, đồng thời mang tính thẩm mỹ cao thì vật dụng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, chất liệu kính,…

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ