Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiBất ngờ trước những lợi ích của điện thoại đối với đời...

Bất ngờ trước những lợi ích của điện thoại đối với đời sống hiện đại

Điện thoại thông minh đã thực sự thay đổi cuộc sống cũng như thói quen của con người rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những ưu điểm nổi bật từ lợi ích của điện thoại thông minh hiện nay. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu nhé!

Sự ra đời về những lợi ích của điện thoại

Cách đây khoảng 10 năm, khi chiếc iphone đầu tiên được Apple cho ra mắt. Đây cũng là lúc bùng nổ điện thoại di động thông minh thực sự ở Việt Nam. Từ đó thương hiệu quả táo cắn dở cũng được nổi lên như diều gặp gió. Ban đầu chúng cũng không có quá nhiều đặc biệt nhưng càng về sau những lợi ích của điện thoại càng được cải tiến và nâng cao. Điều này phục vụ người dùng, các ứng dụng trên di động cũng được làm ra nhiều hơn, vì vậy lượng người sử dụng điện thoại thông minh cũng ngày một gia tăng.

Theo thống kê năm 2012 cho thấy, trên thế giới có khoảng hơn 5,3 tỷ thiết bị di động. Trong đó số lượng người dùng smartphone là gần 1,5 tỷ chiếc. Đến nay con số này còn tăng lên nhiều hơn nữa. Hãy cùng xem những lợi ích của điện thoại thông minh mang lại  cho người dùng những gì nhé:

Lợi ích của điện thoại khi note lại những điều cần thiết

Vào thời kỳ hoàng kim của những chiếc điện thoại cục gạch do Nokia, Motorola… sản xuất thì khi muốn ghi chép những thông tin quan trọng bạn vẫn phải trang bị thêm cho mình tờ giấy và cái bút rất bất tiện, thậm chí là cả máy ghi âm nữa nếu như bạn muốn ghi lại toàn bộ cuộc hội thoại.

Nhưng giờ đây tất cả đã được gói gọn trong lợi ích của điện thoại hoàn hảo. Bạn chỉ việc sạc pin thật đầy, có thể kèm theo một chiếc bút cảm ứng như S-Pen của Samsung Galaxy Note chẳng hạn.

lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại đối với việc ghi chú

Lợi ích của điện thoại cho việc kết nối sinh động.

Với những chiếc điện thoại như 1200, 1208 thần thánh, bạn chỉ có thể nhắn tin bằng những ký tự đơn điệu và những âm thanh bíp bíp nhàm chán. Với chiếc điện thoại thông minh trong tay, bạn có vô số những lựa chọn để liên hệ với người thân của mình như: gửi ảnh động, video call, check in trên các địa điểm trên mạng xã hội, thậm chí là chat miễn phí qua các ứng dụng như facebook messenger hay zalo, viber chẳng hạn…

Lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại là kết nối từ xa

Lợi ích của điện thoại trong thanh toán hóa đơn

Từ trước đến nay ở Việt Nam chủ yếu vẫn thu tiền bằng các hình thức như nộp qua tài khoản ngân hàng hoặc trả ngay tại chỗ bằng tiền mặt. Tuy nhiên thanh toán qua di động đang là xu thế mới đang dần phổ biến hiện nay. Bạn chỉ việc cầm chiếc điện thoại quẹt ngang qua máy thanh toán (nếu như máy được trang bị công nghệ NFC). Hoặc một cách đơn giản hơn là nhắn tin đến tổng đài để lấy mã thanh toán nhanh chóng, hay thanh toán qua một ứng dụng thanh toán điện tử trung gian nào đó chẳng hạn.

lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại khi thanh toán tiền số

Lợi ích của điện thoại trong giải trí và làm việc từ xa

Với chiếc điện thoại trong tay bạn có thể giải trí hay làm việc tùy thích, ví dụ như: soạn thảo văn bản, nghe nhạc, xem phim, chơi game…Không chỉ có các tính năng cơ bản có sẵn trên máy, người dùng có thể lên chợ ứng dụng để tải các ứng dụng đủ mọi lĩnh vực như: từ điển, game, ứng dụng chỉnh sửa ảnh, bộ phần mềm văn phòng…Những ứng dụng này có cả trả phí và miễn phí, nếu trả phí thì thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Ngoài ra bạn còn có thể tìm việc làm, tìm chỗ ở tại các thành phố lớn như: phòng trọ Hà Nội, phòng trọ Thủ Đức TPHCM… trên chiếc điện thoại của mình.

Hiện nay điện thoại thông minh ngày càng được cải tiến, nâng cấp phần cứng nên có khả năng đáp ứng được nhiều phần mềm được đưa lên các chợ ứng dụng như Appstore hay CH Play. Vì vậy trong tương lai nhiều khả năng những vật dụng như USB, máy chơi game, lịch treo tường…có thể bị xóa sổ hoàn toàn bởi những chiếc smartphone này.

lợi ích của điện thoại
lợi ích của điện thoại trong việc chơi game giải trí

Lợi ích của điện thoại cho việc tìm đường định vị GPS

Ai cũng từng có một lần phải hỏi đường vì không biết mình đang đứng ở đâu thì với điện thoại di động cùng với tính năng định vị GPS toàn cầu, bạn sẽ không phải gặp khó khăn trong việc tìm đường nữa mà có thể xem hoặc chọn thiết lập đường đi sao cho tiện nhất đến địa điểm cần đến. Không những vậy bạn còn có thể tìm được các cửa hàng tiện lợi, quán ăn, cây rút tiền ATM hay trạm xăng dễ dàng thông qua các ứng dụng đi kèm.

Lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại khi lạc đường

Lợi ích của điện thoại trong “giết thời gian” dễ dàng

 Những lúc bạn đang ngồi trên xe bus để đến trường, ngồi trong bệnh viện chờ vợ đẻ, thay vì bạn phải chờ đợi trong nhàm chán thì nay có điện thoại bạn đã có thể giết thời gian trôi qua vô ích bằng cách chơi game, xem phim, nghe nhạc…Nếu máy không còn nhiều pin thì có thể tán gẫu (chat) với bạn bè, đọc báo…Bạn có thể trang bị thêm cho mình một chiếc pin sạc dự phòng để có thể thoải mái giết thời gian rảnh của mình mà không lo máy bị hết pin.

Lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại dùng trong thời gian rảnh

Lợi ích của điện thoại trong lên kế hoạch chuẩn xác

Đối với những người có thói quen ngủ nướng hoặc có tính đãng trí thì giờ đây không còn phải lo lắng nữa vì đã có điện thoại thông minh. Nó sẽ giúp bạn báo thức hàng ngày, lên lịch để nhắc nhở bạn về một sự kiện, kế hoạch hay công việc quan trọng nào đó. Từ đó bạn sẽ không còn trễ giờ đi làm hay bỏ lỡ mất các công việc cần làm quan trọng khác.

Lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại khi lên kế hoạch

Lợi ích của điện thoại trong việc kiểm tra thư điện tử

Thư điện tử ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tin giữa các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Bạn không thể lúc nào cũng ngồi trước máy tính để check mail được. Nay chỉ cần chiếc điện thoại di động trên tay là bạn đã có thể kiểm tra thư điện tử của mình mọi lúc, mọi nơi mà không phải kè kè chiếc máy tính bên cạnh. Bạn có thể vừa ở bên người thân, bạn bè của mình hay vừa đi du lịch vừa check email công việc cũng được, vô cùng tiện lợi phải không nào.

Lợi ích của điện thoại
Lợi ích của điện thoại trong check mail

Lợi ích của điện thoại với tính năng selfie hấp dẫn

Mạng xã hội bùng nổ hiện nay như facebook, instagram cũng là lúc các hãng điện thoại di động thông minh chạy đua nâng cấp, cải tiến camera trên điện thoại để có thể thu hút người dùng. Không những vậy hàng loạt các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như camera 360 ra đời. Các sản phẩm này mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

lợi ích của điện thoại
lợi ích của điện thoại trong việc selfie

>>> Tham khảo thêm: Các tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc điện thoại di động phù hợp với mình

Tác hại của điện thoại khi sử dụng quá nhiều

Bên cạnh những lợi ích của điện thoại mang lại, thì việc dùng điện thoại quá nhiều cũng đem đến nhiều tác hại về tâm lý, sinh lý, thể chất. Nếu những vấn đề này cứ tiếp diễn hằng ngày sẽ gây ra nhiều hệ lụy và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tìm cho bạn một chiếc điện thoại phù hợp ở ngay tin đăng dưới đây:

Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại đã qua sử dụng 96%
2
  • 15/03/2024
  • Huyện Tây Hoà, Phú Yên
Cần bán Samsung S20U Bản Hàn.
5
  • 09/03/2024
  • Thị Xã Hồng Ngự, Đồng Tháp
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Giấc ngủ bị gián đoạn

Ngày nay, mọi người thường có thói quen lướt các mạng xã hội như facebook, tiktok, đọc báo,… bằng điện thoại trước khi đi ngủ. Điều này đặc biệt có hại cho sức khỏe và là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp nhất hiện nay. Bởi, màn hình điện thoại phát ra những ánh sáng xanh, gây ức chế sự sản xuất hormone melatonin (chất điều hòa giấc ngủ) ở não. Từ đó, dẫn đến giấc ngủ và nhịp sinh học của cơ thể bị phá vỡ.

lợi ích của điện thoại
Sử dụng điện thoại nhiều có thể gây mất ngủ

Gây biến chứng cho tim

Việc nghịch điện thoại khi nằm quá lâu sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều adrenaline. Đây là 1 loại hormone luôn khiến tim trong tình trạng làm việc căng thẳng. Từ đó, làm tăng gánh nặng cho tim, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể gây ra các bệnh về tim mạch.

lợi ích của điện thoại
Gây biến chứng cho tim khi sử dụng điện thoại quá nhiều

Nguyên nhân gây stress

Những bức xạ từ điện thoại thông minh ngày nay có thể gây căng thẳng thần kinh não. Do đó, bạn có thể cảm thấy hồi hộp và lo âu. Việc dùng điện thoại quá nhiều khiến bạn ngày càng rời xa cuộc sống thực tại, rời xa xã hội. Đặc biệt những mối nguy hại từ mạng xã hội cũng dễ khiến bạn cảm thấy tổn thương và cô lập. Đối tượng trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng và tổn thương nhất.

lợi ích của điện thoại
Sử dụng điện thoại nhiều có thể gây stress

Thị lực bị ảnh hưởng nhiều

Ai ai cũng biết tác hại gây khô, đỏ hoặc mờ mắt là xuất phát từ việc nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại. Nhưng đa số mọi người đều không để ý đến tầm quan trọng của việc gìn giữ đôi mắt. Cho đến khi các căn bệnh về mắt kéo đến làm thị lực mắt giảm sút trầm trọng thì mới tá hỏa, nhưng lúc ấy đã quá trễ rồi.

lợi ích của điện thoại
Tác hại của điện thoại đến thị lực

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc nhìn quá lâu vào mùng ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ có thể gây phá hủy các võng mạc. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng và nhìn màn hình điện thoại nhất có thể nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mua điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Sử dụng điện thoại nhiều ảnh hưởng đến xương khớp

Đau cổ là triệu chứng thường gặp phải ở những người sử dụng điện thoại quá nhiều. Việc cúi đầu quá nhiều sẽ làm xương cổ phải chịu lực nhiều hơn và dẫn tới chứng đau cổ kéo dài. 

lợi ích của điện thoại
Sử dụng điện thoại nhiều làm ảnh hưởng đến xương khớp

Đặc biệt, nếu giữ điện thoại giữa cổ và vai khi làm nhiều việc cùng lúc thì sẽ dễ đến đến chứng đau lưng. Và còn rất nhiều ảnh hưởng khác như tình trạng chuột rút các ngón tay, cổ tay khi phải gõ bàn phím liên tục. Hơn nữa, ngồi không đúng cách sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho cột sống và đốt sống ở lưng.

Ảnh hưởng đến não bộ và có nguy cơ dẫn đến ung thư 

Các nghiên cứu khoa học đã từng nói rằng khi cơ thể ở trong tia bức xạ 2 phút. Khả năng phòng vệ của não sẽ mất đi tác dụng và dẫn đến các bệnh về thần kinh não như giảm trí nhớ trầm trọng, bệnh parkinson, thậm chí tệ hơn là làm tăng cao nguy cơ về các bệnh xơ cứng. Cách tốt nhất là nên để di động xa mình và bật chế độ máy bay khi ngủ nếu bạn không muốn trí nhớ bị “lão hóa” nhanh chóng.

lợi ích của điện thoại
Tác hại của điện thoại đến bộ não

Ngoài ra, theo các nhà khoa học khi nghiên cứu thí nghiệm trên chuột bạch đã chỉ ra rằng: các bước sóng RF từ điện thoại chính là tác nhân chính gây nên bệnh ung thư não. Do đó, hãy hạn chế lạm dụng điện thoại  ngay từ bây giờ, nếu không muốn rước bệnh vào người. 

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Hầu hết mọi người đều có thói quen bỏ điện thoại trong túi quần, đặc biệt là ở nam giới. Điều này làm ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Bởi, các sóng bức xạ sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng. Và thậm chí là có thể làm tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

Ảnh hưởng đến trẻ em và học sinh 

Theo một nghiên cứu đến từ Mỹ, các nhà khoa học chỉ ra rằng những trẻ em, học sinh  dùng điện thoại thông minh và chơi các trò chơi video hơn 7 tiếng/ngày đã có dấu hiệu bị mỏng vỏ não sớm hơn so với những trẻ không sử dụng điện thoại.

lợi ích của điện thoại
Tác hại của điện thoại với trẻ em, học sinh

Ngoài ra, nếu trẻ em, học sinh sử dụng điện thoại vào giờ ra chơi thì khi vào học bé khó tập trung, làm giảm khả năng học tập và các việc khác. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh nhé!

Cách giảm thiểu tối đa tác hại khi sử dụng điện thoại quá nhiều

Ngày nay, điện thoại đóng một vai trò quan trọng và hầu hết hiện diện trong các hoạt động thường ngày của con người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách kiểm soát cũng như cân bằng việc sử dụng điện thoại sao cho giảm thiểu tối đa tác hại chưa nào? Dưới đây là các cách giảm tác hại khi sử dụng điện thoại quá nhiều mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn:

  • Hãy chú ý đến khoảng cách giữa điện thoại và mắt. Bạn không nên để quá gần cũng như để quá xa.
  • Bật chế độ ánh sáng vàng nếu dùng điện thoại trong môi trường tối.
lợi ích của điện thoại
Một số cách giảm tác hại khi sử dụng điện thoại quá nhiều
  • Chú ý đến tư thế sử dụng điện thoại, không nên ngồi quá lâu ở một tư thế.
  • Thường xuyên vệ sinh bề mặt điện thoại
  • Không được sử dụng điện thoại khi đang sạc, vì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất nguy hiểm.

Lời kết

Nói chung, với những lợi ích của điện thoại di động thông minh mang lại thì đời sống con người đang ngày được cải thiện. Phục vụ nhu cầu giải trí cũng như học tập, làm việc cũng tốt hơn rất nhiều. Truy cập Muaban.net để biết thêm những mẹo vặt hay về điện thoại nhé.

>>> Xem thêm:

(Trung Thành)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ