Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaNhững món ăn vặt lạ miệng cho Tết này thêm ngon

Những món ăn vặt lạ miệng cho Tết này thêm ngon

Ngoài những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết như bánh trưng, thịt mỡ, dưa hành, mứt… thì những món ăn vặt nhâm nhi bên tách trà sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua để gia đình bạn thêm phần xôm tụ. Các món ăn vặt ngày Tết vừa làm đẹp khay trà bánh vừa là món ngon đãi khách và sẽ giúp bạn giải ngấy cực kỳ hiệu quả.

1. Bánh nhãn

Nhắc tới món ăn vặt ngày Tết thì bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh nhãn với những viên bánh tròn tròn vàng ươm cùng vị giòn giòn ngọt miệng được. Bánh nhãn là đặc sản của vùng Hải Hậu – Nam Định, với hương vị thơm ngon, hấp dẫn nên món ăn này đã phổ biến ở khắp mọi miền đất nước. Trong dịp Tết cổ truyền, nhiều gia đình đã lựa chọn món bánh nhãn để thêm vào khay bánh ngày Tết.

02 banh nhan
Món bánh nhãn với những viên tròn vàng xinh có vị giòn tan dễ ăn

Bánh nhãn có màu vàng đẹp mắt với vị giòn tan. Quây quần bên tách trà với một đĩa bánh nhãn sẽ càng tạo thêm không khí ngày tết ấm cúng, vui vẻ hơn. Điểm đặc biệt của công thức bánh nhãn này là bạn sẽ không cần lò nướng để làm. Món ăn vặt này không quá ngọt và rất giòn, dễ ăn nên đây là món ăn vặt ngày tết không thể thiếu của nhiều gia đình.

3. Thạch ngô

Những bữa tiệc Tết nhiều dầu mỡ, tinh bột thì việc lựa chọn thạch ngô để giải ngấy sẽ vô cùng hiệu quả, đặc biệt là cho những bạn đón Tết ở miền Nam. Có thể nói rằng thạch ngô là một món ăn vặt thơm ngon và rất dễ làm.

03 thach ngo 2
Món thạch ngô ngọt thanh mát lạnh sẽ được các bạn miền Nam vô cùng yêu thích

Vị mềm mịn, ngọt mát kết hợp cùng với hương thơm hấp dẫn của ngô sẽ giúp các vị khách nhà bạn phải thức dậy vị giác sau những bữa cơm ngày tết chưa nhiều chất béo, chất đạm. Một màu vàng ươm nhìn đẹp mắt lại có vị ngọt, thơm ngậy của nước cốt dừa sẽ khiến người ăn có cảm giác mát lạnh, vô cùng sảng khoái khi miếng thạch tan dần ở trong miệng.

3. Kẹo vừng đen

Thêm một đồ ăn vặt ngày Tết mà bạn có thể bỏ túi chính là món kẹo vừng đen thay cho các lựa chọn truyền thống như kẹo lạc. Đặc điểm của món kẹo này là màu đen tuyền vô cùng lạ mắt, kẹo làm từ vừng đen cũng khá tốt cho sức khoẻ. Vị kẹo ngọt giòn tan, vừa bùi bùi thơm thơm mùi vừng, chắc chắn sẽ rất lạ miệng. Đặc biệt, nhâm nhi vài chiếc kẹo vừng bên tách trà nóng thì vừa sang vừa đậm đà.

04 keo vung 2
Kẹo vừng thơm ngon bùi bùi bầy bên ấm trà nóng tiếp khách sẽ cực sang

Để làm được món kẹo này lại vô cùng đơn giản bạn chỉ cần lấy vừng đen đem đi rang kỹ rồi để ra đĩa. Tiếp đó bạn hãy cho đường pha đặc vào chiếc chảo để tạo ra được nước hàng. Công việc tiếp theo chính là đổ mạch nha vào chảo để kẹo giữ được độ ẩm và sự mềm dẻo. Công đoạn cuối cùng là việc bạn đổ vừng vừa được rang cùng hỗn hợp nước đường vào khuôn rồi dàn mỏng ra nhé. Nếu kẹo còn dẻo thì hãy cắt thành từng miếng nhở vừa ăn và để cho chúng nguội là bạn đã tạo nên được món kẹo vừng đen thơm ngon.

4. Bánh hạnh nhân

Những ngày Tết mà được thưởng thức món bánh hạnh nhân với vị giòn tan mà lại ít ngọt sẽ giúp bạn có được một những cuộc sum vầy ấm áp hơn.

05 banh hanh nha
Món bánh hạnh nhân thơm ngon sẽ cực kỳ lạ mắt và ngon miệng cho Tết này

Đây là món bánh được làm từ bột mỳ, lòng trắng trứng, bơ, hạnh nhân. Dù nguyên liệu đơn giản song ai ăn món này đều phải tấm tắc khen ngon bởi vị ngọt nhẹ, và mùi thơm vô cùng hấp dẫn của hạnh nhân. Nhà nào có lò nướng thì nhất định phải tranh thủ ngay để có thêm món ngon đãi khách.

5. Pudding trà xanh

Pudding trà xanh nổi bật với màu xanh tươi mát được ăn kèm cùng đậu đỏ có vị thơm bùi là món ăn vặt ngày Tết được nhiều người ưa chuộng. Cách làm món ăn này cũng không hề khó sẽ cho bạn một món ăn thơm ngon đãi khách trong ngày tết.

06 pudding tra
Pudding trà xanh vừa thơm vị trà, vừa mát lạnh sẽ mang đến cho các bạn miền Nam một lựa chọn cực chất

Để tạo được món ăn này thì bạn sử dụng lá galetin được ngâm trong nước ấm để mềm ra rồi cho vào nồi sữa tươi cùng trà xanh rồi đun lên. Sau đó bạn chỉ cần thêm trứng, phô mai vào và đánh đều lên cho nồi sữa vừa đun tới độ hòa quyện với nhau thì rót vào cốc nhỏ để trong tủ lạnh từ 1,5 – 2 tiếng là tạo nên được. Thủ sẵn vài cốc Pudding thơm mát trong tủ lạnh thì đây quả là món tráng miệng tuyệt vời.

6. Ô mai

Ô mia cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày tết với nhiều hương vị và nhiều loại mà bạn có thể tha hồ lựa chọn. Từ ô mai táo mèo, ô mai sấu, ô mai me, ô mai cóc cho tới ô mai gừng, chanh muối…

07 ô mai
Ô mai sẽ mang đến nhiều lựa chọn về cả vị và chủng loại cho bạn tha hồ lựa chọn ăn vặt

Với vị chua chua ngọt ngọt, chắc chắn ai cũng thích thú với những viên ô mai. Hơn nữa, không chỉ là món ăn nhâm nhi đãi khách, nếu gia đình có ai đang bị ho thì ngậm món ô mai này cũng rất tốt.

7. Bánh quy gừng

Nhiều người đau đầu không biết nên chọn đồ ăn vặt ngày Tết nào để tạo được cảm giác thích thú cho các vị khách. Bánh quy gừng cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho bạn.

08 banh quy gung
Bánh quy gừng thơm ngon, giòn giòn mang đến cảm giác ấm áp

Bánh gừng với vị thơm ngon lại mang theo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho mọi người. Món ăn vặt này có mức giá là 35.000 đồng/túi cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người. Với những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu thì món ăn này sẽ giúp kích thích vị khách nhỏ tuổi thưởng thức món ăn này.

8. Bánh chả

Có thể nói rằng món bánh chả được xem là gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ. Vì vậy mà nó là một món ăn vặt ngày tết được nhiều người yêu thích. Cách làm món bánh chả này cũng không quá khó, bạn có thể làm sẵn một mẻ, cho vào lọ thuỷ tinh kín nắp, khách đến thì bày ra một đĩa nhỏ là được.

09 banh cha
Bánh chả sẽ mang về cả tuổi thơ trong ngày Tết cho không khí thêm ấm cúng

9. Hoa quả sấy khô

Được biết tới là một món ăn vặt ngày Tết mà nhiều người yêu thích thì hoa quả sấy khô cũng là ý tưởng để xua tan cảm giác ngán ngẩm những món ăn có nhiều mỡ của khách mời nhà bạn. Khi ăn thì hoa quả sấy giòn tan thơm lừng làm mọi người ăn hoài không ngán. Món ăn vặt này chỉ có giá là 100.000 đồng/kg sẽ giúp bạn thoải mái ăn vặt trong dịp tết.

10 hoa qua say
Hoa quả sấy khô vừa thơm vừa giòn miệng sẽ làm khay bánh Tết nhà bạn thêm nhiều màu sắc

10. Gà xé cay

Gà xé cay dai dai, cay cay và thơm mùi lá chanh sẽ là lựa chọn ăn vặt cực kỳ thú vị. Gà xé cay có thể làm đồ nhắm kèm với bia, nước ngọt. Ngồi quây quần với những câu chuyện Tết, vừa lai dai bên đĩa gà xé khô mà không chán mồm thì quá tuyệt vời. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thịt gà thừa trong dịp Tết, với vài ba công đoạn đơn giản là có ngay món gà xé lạ miệng ngon rẻ.

11 gà
Gà xé khô cay cay ngọt ngọt đậm đà vị lá chanh sẽ là món ăn vặt cực kỳ ngon tỏng dịp Tết

Hi vọng với các món ăn vặt ngày Tết trên đây, bạn sẽ không phải đau đầu tìm các món giải ngấy hay lo không biết đãi khách món gì. Chúc bạn sẽ có những ngày Tết đầm ấm và thỏa sức nhâm nhi những món ăn vặt vừa lạ vừa ngon.

>>> Làm sữa chua bằng máy ủ sữa chua tại nhà, tại sao không?

Cloudy

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ