Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững mẹo chọn thảm phòng khách chuẩn không cần chỉnh

Những mẹo chọn thảm phòng khách chuẩn không cần chỉnh

Một chiếc thảm phòng khách đẹp không chỉ giúp cho không gian sống thêm phần trang nhã, ấn tượng mà còn đảm bảo cân bằng cả về yếu tố phong thủy. Vậy bạn đã biết chọn thảm trải sàn phòng khách chưa? Hôm nay Blog Mua Bán xin bật mí với bạn cách chọn thảm sàn phòng khách đẹp. Nào hãy cùng tham khảo nhé.

Vai trò của thảm trải sàn

# Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Chắc chắn rồi! Sự xuất hiện của những chiếc thảm sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn sẽ trở nên nổi bật, cuốn hút và đầy ấn tượng. Nhất là những tấm thảm có hoa văn, họa tiết độc đáo và màu sắc hài hòa với không gian thiết kế phòng khách. Do đó, từ lâu thảm trải sàn đã trở thành mộ trong những món đồ trang trí phòng khách không thể thiếu của nhiều gia đình.

Thảm trải sàn đã trở thành mộ trong những món đồ trang trí phòng khách không thể thiếu của nhiều gia đình.
Thảm trải sàn đã trở thành mộ trong những món đồ trang trí phòng khách không thể thiếu của nhiều gia đình.

# Chống trơn trượt

Nền đá, gạch,… thường dễ trơn trượt, nhất là khi gặp ướt. Điều này không chỉ bất tiện cho người lớn khỏe mạnh mà còn cực kỳ khó chịu với những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Do đó, nhiều gia đình đã chọn giải pháp là thêm một tấm thảm trải sàn cho phòng khách vừa tạo điểm nhấn vừa chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả.

# Tạo sự ấm áp cho phòng khách

Sự xuất hiện của những chiếc thảm sẽ giúp phòng khách nhà bạn thêm ấm cúng, nhất là vào mỗi buổi sáng sớm hoặc mùa đông giá lạnh. Đặt chân lên chiếc thảm mềm mại thay vì nền đá/gạch khô cứng và lạnh cóng chắc hẳn làm ai cũng phải thích thú.

Cách chọn thảm sàn phòng khách đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thảm trải sàn với màu sắc, thiết kế, kiểu dáng khác nhau. Nhưng không phải mẫu thảm nào cũng phù hợp với gia đình bạn. Do đó, cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo có một phòng khách đẹp, sang trọng và hợp phong thủy cùng thảm trải sàn nhé.

1/ Kích thước thảm – yếu tố cần đặc biệt quan tâm

Về kích thước thảm phòng khách, trước khi mua bạn nên đo diện tích phòng khách nhà mình và diện tích muốn trải thảm để có thể chọn kích thước thích hợp. Vì thảm trải sàn hiện có nhiều kích thước. Những sản phẩm phổ biến nhất thường có tỉ lệ 2×3, 4×6, 5×8, 8×10. Khi đã xác định được diện tích trải thảm bạn sẽ dễ dàng chọn được thiết kế thảm có tỉ lệ hợp lý.

Kích thước thảm trải phòng khách - yếu tố cần đặc biệt quan tâm
Kích thước thảm – yếu tố cần đặc biệt quan tâm.

Trường hợp muốn trải thảm hết phòng khách thì bạn nên chừa lại 12 đến 15 cm khoảng cách từ mép thảm đến chân tường xung quanh căn phòng. Không nên trùm kín để tạo nên sự bài trí đẹp mắt và hợp lý. Trường hợp chỉ đặt thảm tại khu vực bàn ghế sofa mà thôi thì bạn chỉ cần đo khu vực muốn trải thảm, xác định hình dáng và tỉ lệ để chọn mua thảm kích thước phù hợp nhé.

Lưu ý: Riêng đối với những phòng khách có không gian rộng lớn thì gia chủ có thể sử dụng thảm trải những kích thước lớn hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian này.

2/ Quan tâm đến màu sắc của thảm

Về màu sắc thì gia chủ căn cứ theo phong cách thiết kế nội thất của phòng khách định đặt thảm mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Lời khuyên cho bạn là nên chọn thảm có màu tương đồng với sơn tường và bàn ghế. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu sắc tấm thảm tương phản để bộ sofa trông phá cách hơn. Nhưng nhất định màu thảm đừng quá khác biệt so với phong cách nội thất chung của cả căn phòng nhé.

Đối với các loại thảm màu sáng và trung tính sẽ thích hợp với những phòng khách hẹp. Chúng sẽ giúp không gian khoáng đạt hơn.

Về màu sắc thì gia chủ căn cứ theo phong cách thiết kế nội thất của phòng khách
Về màu sắc thì gia chủ căn cứ theo phong cách thiết kế nội thất của phòng khách.

Các loại thảm màu tối phù hợp với những không gian phòng khách trống trải. Vì chúng sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp và sang trọng hơn.

Còn nếu bạn muốn phòng khách nhà mình sạch sẽ, không lộ những vết bụi bẩn thì nên chọn những tấm thảm có từ 2-3 màu sắc. Ví dụ: In hoa văn kẻ sọc, hình học, … Những tấm thảm này cũng có tác dụng làm cho phòng khách nhà bạn trông có vẻ sạch sẽ và cá tính hơn.

Thậm chí, có nhiều gia đình còn chọn màu sắc thảm phù hợp với màu bản mệnh của gia chủ để tăng tài lộc, gia đình thịnh vượng.

3/ Kiểu dáng thiết kế thảm

Trên thị trường có bán rất nhiều thiết kế thảm. Ví dụ như: Thảm vuông, thảm hình chữ nhật, thảm hình tròn. Ngoài ra còn có các kiểu thảm hình oval, thảm hình trái tim, thảm hình bông hoa, thảm hình chiếc lá,….Những tấm thảm có thiết kế cách điệu tạo nên điểm nhấn, sự độc đáo, mới lạ và cá tính cho không gian phòng khách nhà bạn.

Trên thị trường có bán rất nhiều thiết kế thảm
Trên thị trường có bán rất nhiều thiết kế thảm.

4/ Chất liệu cấu tạo nên thảm

  • Thảm sợi tổng hợp: Đây là chất liệu được dùng rất nhiều trong ngành dệt. Nhất là sản xuất thảm trải sàn. Trong đó, thảm cấu tạo từ chất liệu này có đặc điểm rất dai, mềm và bền màu.
  • Thảm polyester:  Thảm loại này có sợi mềm, đồ đàn hồi sợi cao. Ứng dụng làm thảm văn phòng, thảm trang trí tại phòng khách đều bền đẹp.
  • Thảm sợi nylon: Thảm này có ưu điểm là độ đàn hồi tốt. Chúng có thể chịu nặng và chịu áp lực di chuyển đồ vật trên bề mặt cực kỳ tốt. Đặc biệt, thảm nylon còn có nhiều màu sáng bóng rất đẹp.
  • Thảm sợi acrylic: Thảm này có bề mặt khá giống thảm len. Ưu điểm là có thể dùng bền bỉ trong môi trường ẩm và hơi sương.
  • Thảm len: Là loại chất liệu tự nhiên nên mang đến sự mềm mại và sang trọng cho bất cứ không gian nào nó xuất hiện.

Mỗi loại thảm chất liệu khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu mỗi gia đình có thể chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

Mỗi loại thảm chất liệu khác nhau sẽ có giá thành khác nhau.
Mỗi loại thảm chất liệu khác nhau sẽ có giá thành khác nhau.

5/ Giá thành của thảm trải sàn

Cuối cùng là yếu tố giá thành. Để chọn được tấm thảm trải phòng khách ưng ý tất nhiên phải có sự phù hợp về giá. Một tấm thảm phòng khách giá rẻ nhưng không đảm bảo tính thẩm mỹ cũng không nên mua. Và ngược lại thảm đẹp nhưng quá mắc cũng cần phải cân nhắc.

Giá thảm trải sàn phòng khách hiện nay khá đa dạng. Dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/chiếc. Tùy vào chất liệu, kích thước và thiết kế mà sẽ có giá khác nhau. Thậm chí là mỗi đơn vị cung cấp khác nhau sẽ có những giá bán không giống nhau cho cùng một loại thảm. Do đó, khi có nhu cầu mua bạn cần tham khảo và so sánh giá cũng như thiết kế trước khi lựa chọn để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất nhé.

Giá của thảm trải sàn hiện nay cũng khá đa dạng.
Giá của thảm trải sàn hiện nay cũng khá đa dạng.

Lưu ý khi vệ sinh thảm trải sàn

  • Dọn dẹp xung quanh thảm: Dọn dẹp các vật dụng xung quanh thảm là điều cần thiết phải làm. Thu dọn các đồ vật nhỏ trên thảm có thể làm hỏng, cản trở đường đi của máy hút bụi.
  • Hút bụi thảm: Đảm bảo hút bụi ở mọi phần của mặt thảm. Bước này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn bám vào thảm.
  • Làm sạch thảm: Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa như: Baking soda, chanh, giấm trắng, oxy già,… để làm sạch bề mặt thảm.
  • Nên hút bụi thảm thường xuyên, 1 lần/tuần.
  • Nên giặt thảm 3-4 tháng một lần. Việc này đảm bảo loại bỏ mọi vi khuẩn gây bệnh. Đem lại sự an toàn về sức khỏe cho gia đình bạn.
Nên hút bụi và vệ sinh thảm thường xuyên để thảm luôn sạch sẽ, bền đẹp.
Nên hút bụi và vệ sinh thường xuyên để thảm luôn sạch sẽ, bền đẹp.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về cách chọn thảm phòng khách đẹp. Chắc chắn thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có nhu cầu mua thảm nói chung, thảm tròn phòng khách nói riêng. Nhanh tay truy cập Muaban.net để tìm mua những mẫu thảm giá tốt bạn nhé!

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ