Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững mẫu biệt thự đẹp ai nhìn cũng thích

Những mẫu biệt thự đẹp ai nhìn cũng thích

Bạn đang tìm kiếm một mẫu biệt thự độc đáo và sang trọng? Bạn đang cần tham khảo một thiết kế biệt thự đa dụng mà vẫn đẹp tinh tế? Hay một mẫu biệt thự theo sở thích riêng của mình với kinh phí tối ưu nhất? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn các mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Khởi nguồn của biệt thự Hiện đại

Biệt thự Hiện đại, bắt nguồn từ châu Âu, là một bước nhảy đẩy lùi quá khứ kiến trúc từ cuối thế kỉ 19. Kiến trúc cổ điển được xây dựng, vay mượn và lệ thuộc quá nhiều vào những gì hiện hữu trong quá khứ đã qua, không phản ảnh trung thực lại bối cảnh của thời đại công nghiệp, xã hội hiện đại nữa.

Hình 1. Biệt thự cổ điển kiểu mẫu

Hình 1. Biệt thự cổ điển kiểu mẫu

Không những vậy, kiến trúc cổ điển còn trở thành vật cản bất di bất dịch, với những trang trí rườm rà, tráng lệ nhưng không hợp thời và mang có tính hữu dụng cho gia chủ. Vào nửa cuối của thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, trong trào lưu phát triển của phương Tây, chủ nghĩa Hiện đại nói chung có nguồn gốc từ thời kì Khai sáng (Enlightenment) đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến suy nghĩ của các kiến trúc sư đương thời, họ tin rằng cần phải tạo ra một trào lưu kiến trúc mới, với thiết kế đậm chất thời đại và phản ảnh được tinh thần của xã hội mới.

Hình 2. Biệt thự hiện đại đẹp

Hình 2. Biệt thự hiện đại đẹp

Bản thân kiến trúc thiết kế cần vượt qua, rũ bỏ được cái bóng của quá khứ của chính mình, hướng đến những cái mới đơn giản những thiết thực, hữu dụng mà được bố trí hết sức tinh tế. Họ đã thành công với hình ảnh kiến trúc hiện đại được phản ánh rõ nét trong thiết kế của các căn biệt thự kiểu mới. Nếu là người yêu sự tối giản, thực dụng nhưng vẫn giữ nét cuốn hút tinh tế, biệt thự kiểu hiện đại sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Thiết kế nội ngoại thất

Về kiến trúc bên ngoài, biệt thự hiện đại không có những đường nét phức tạp như phong cách pháp cổ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp và sự sang trọng, thể hiện được đẳng cấp và phong cách trẻ trung của chủ nhà, phong cách hiện đại và phong cách kiến trúc biệt thự theo phong cách đơn giản hóa các đường nét, sử dụng những đường ngang bằng sổ thẳng, ngay ngắn các dải băng dài kết hợp với chất liệu kính càng toát giúp căn biệt thự trở nên sang trọng và lịch thiệp hơn. Nếu nằm trên một điểm cao nhìn xuống, tổng thể phong thủy thì thường được bố trí phù hợp tạo nên thế “tựa sơn hướng hải” với ý nghĩa phong thủy luôn luôn tạo sự vững trãi cho gia chủ làm ăn phát đạt bền vững đời đời. Biệt thự hiện đại mang tính phóng khoáng và cởi mở đặc trưng cho xu hướng phát triển thời đại công nghệ, mang đến cảm giác gần gũi và thoáng đạt ý nhị hơn rất nhiều khác biệt hoàn toàn với vẻ xa hoa tráng lệ có hơi hướng nặng nề về hình thức của các kiểu dáng biệt thự cổ điển.

Hình 3. Mẫu nhà đẹp Nelson

(Hình 4. Mẫu nhà đẹp Nelson)

Biệt thự đẹp là được bố trí hợp lý tối ưu không gian sống đồng thời mang nét tỉ mỉ trong việc chọn màu sắc tinh tế giúp tỷ lệ chiều sâu và độ rộng của các phòng trong được tối ưu tạo được nét hài hòa và cân bằng về tổng thể. Vì vậy, biệt thự hiện đại thường được thiết kế kết hợp tinh tế giữa các gam màu nóng và lạnh cùng với chất liệu nội thất sang trọng đem lại một không gian trẻ trung, năng động. Việc chơi với màu sắc cũng đem lại cho  chủ nhân những trải nghiệm vô cùng thú vị từ hệ thống chiếu sáng ấm cúng cho phòng khách tạo không khí thân thiện và cởi mở cho chủ sở hữu và những vị khách của mình đến điểm nhấn là bộ sofa cùng tông màu những đậm hoặc nhạt màu hơn bổ sung với thiết kế các giàn kệ trang trí có chức năng thay cho tủ rượu khép kín trước kia giúp tôn thêm vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian.

Hình 4. Thiết kế phòng khách tinh tế

Hình 4. Thiết kế phòng khách tinh tế

Gian bếp thường được thiết kế với những gam màu trung tính tạo cảm giác lãng mạn cho bữa ăn gia đình. Với thiết kế tinh tế đảm bảo tính thẩm mỹ và đa công năng, gian bếp theo hơi thở hiện đại sẽ mang lại cho bạn đầy đủ tiện nghi cho công việc nội trợ hàng ngày và là nơi kết nối các thành viên trong gia đình qua những bữa cơm được ấm cúng bên bàn ăn.

Hình 5. Không gian bếp

Hình 5. Không gian bếp

Cũng với xu hướng thiết kế tối giản, tập trung mở rộng và tối đa không gian sinh hoạt cho cả gia đình, các phòng ngủ được bố trí với hệ thống tủ âm tường sát trần tận dụng không gian tạo cảm giác mở rộng về mặt thị giác, đồng thời cũng mang lại cảm giác ngăn nắp gọn gàng. Hệ đèn với những gam màu trầm cũng tạo nên không khí ấm cúng kết hợp lãng mạn, nhẹ nhàng.

Hình 6. Phòng ngủ tận dụng không gian tối ưu

Hình 6. Phòng ngủ tận dụng không gian tối ưu

Hi vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thiết kế ấn tượng nhất của mô hình biệt thự hiện đại. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin của các công ty thiết kế và kiến trúc sư chuyên nghiệp tại muaban.net, truy cập ngay để sở hữu những thiết kế biệt thự độc đáo nhất nhé!

(Trang Đinh)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ