Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững lầm tưởng về đầu tư bất động sản mà không phải...

Những lầm tưởng về đầu tư bất động sản mà không phải nhà đầu tư nào cũng biết

Hiện nay có khá nhiều những lầm tưởng về đầu tư nhà đất, điển hình như sự mơ hồ về thị trường, chạy theo thị trường để hưởng lợi nhuận cao, thẩm định sai giá bất động sản… Đây là ngành nghề tuy có yếu tố lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng nhiều. Chỉ khi bạn thật sự hiểu rõ kiến thức và có đủ kinh nghiệm thì mới mong tránh được những “cú sốc” thị trường.

Dưới đây liệt kê một số lưu ý giúp giải quyết một số lầm tưởng nghiêm trọng của các nhà đầu tư. Hy vọng sẽ giúp ích được khá nhiều cho bạn đọc.

1. Đầu tư bất động sản không chỉ nhìn vào giá cả mà còn phải…

Mỗi nhà đầu tư khi có quyết định rót vốn vào các loại hình bất động sản nào đều cân nhắc vào giá trị của sản phẩm đó cũng như tiềm lực tài chính của bản thân có phù hợp với bất động sản đó hay không. Tuy nhiên, đầu tư chỉ biết nhìn vào giá cả bán ra thôi là chưa đủ, bên cạnh đó các nhà đầu tư cần quy chiếu trên tổng thể các yếu tố như vị trí, hạ tầng giao thông xung quanh cũng như quy hoạch đô thị, quy hoạch dự án,cơ sở hạ tầng, dịch vụ,…để có thể có một sự lựa chọn đúng đắn.

nhà đất
Đầu tư chỉ biết nhìn vào giá cả bán ra thôi là chưa đủ.

Những yếu tố này sẽ quyết định tính hợp lý của sự lựa chọn đầu tư của nhà đầu tư hoặc có nên mạo hiểm đón đầu thị trường hay không. Nếu các dự án, căn hộ có mức giá tương đối cao nhưng nằm ở vị trí đẹp, quy hoạch tiềm năng, hạ tầng giao thông trong tương lai được đầu tư thì hoàn toàn có thể cân nhắc rót vốn vào thay vì các nhà đầu tư chỉ tập trung vào các dự án vừa túi tiền, không nằm ở vị trí đẹp.

2. Định giá nhà đất sai lệch với giá cả thị trường

Định giá nhà đất quá cao hoặc quá thấp so với thị trường là một trong những lầm tưởng phổ biến của các nhà đầu tư. Một căn nhà được định giá tốt sẽ tạo ra sự hứng thú và dễ dàng thu hút người mua đồng thời cũng khiến nhiều người đến xem và quyết định xuống tiền một cách nhanh chóng.

Một căn nhà được định giá thấp để có thể thu hút người mua và bán được nhanh nhưng số đông khách hàng sẽ thắc mắc và nghi ngại căn nhà có vấn đề gì khi bán với giá thấp như vậy. Bên cạnh đó, một căn nhà định giá quá cao so với thị trường chung sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Lúc này, chủ căn nhà lại buộc phải giảm giá, từ đó gây ra những nhìn nhận không tốt từ các nhà đầu tư khác, hay còn gọi là phá giá thị trường.

nhà đất
Định giá nhà đất quá cao hoặc quá thấp so với thị trường là một trong những lầm tưởng phổ biến của các nhà đầu tư.

Như vậy, nhà đầu tư cần định giá đón được hướng phát triển của thị trường hoặc nằm trong biểu đồ chung của các sản phẩm cùng loại hoặc cùng địa điểm thay vì định giá trên trời hoặc quá thấp.

3. Cố gắng chạy theo thị trường để được giá hời

Đây cũng là một trong những lầm tưởng thường xuyên xảy ra đối với các nhà đầu tư mới bắt đầu. Để đầu tư thành công, các nhà đầu tư được tư vấn không nên chạy theo thị trường mà cần định giá để đón đầu thị trường.

nhà đất
Không nên cố gắng chạy đua với giá cả thị trường vì bạn không thể thắng được đâu.

Khi nhận biết được thị trường có xu hướng đi lên, người bán có thể định giá cao hơn và kỳ vọng giá thị trường sẽ “theo kịp”, đem lại cho họ số tiền mong muốn – với điều kiện thị trường tiếp tục tăng trưởng. Những người bán muốn tăng giá khi thị trường tăng trưởng thường được tư vấn giữ giá ở mức thị trường và bán nhà ngay thời điểm đó. Còn khi giá thị trường giảm sút, những người bán thường mắc sai lầm là định giá quá cao, hy vọng thu hút những chào mua mong muốn – và nghĩ rằng họ sẽ giảm giá sau nếu kế hoạch không bán được nhà. Thực tế chứng minh những người làm vậy không bao giờ giảm giá kịp với thị trường. Do vậy người bán cần định giá đúng để bán được nhà thay vì “giảm giá theo thị trường” và tiêu tốn nhiều thời gian để rao bán.

4. Xác định sai thị trường tiềm năng

Các nhà đầu tư cần đánh giá mong muốn của bản thân và số vốn cần đầu tư có phù hợp với thị trường hay không. Nếu thị trường đất nền chững lại, việc tung sản phẩm đất nền với giá cao sẽ không mang về lợi nhuận như mong muốn. Nếu thị trường căn hộ có nguồn cung thấp thì các nhà đầu tư thay vì cố gắng bán ra, hay mua để tích trữ chờ nhu cầu tăng trở lại rồi bán sau.

nhà đất
Phải biết chọn đúng thị trường tiềm năng thì mới mong thu được lợi nhuận cao.

Xác định thị trường tiềm năng, bất động sản đang được giá cần bao gồm những yếu tố cốt lõi như chủ đầu tư phải uy tín, vị trí dự án đắc địa, môi trường sống xung quanh chất lượng, hệ thống tiện ích nội khu vượt trội, hỗ trợ vay vốn ngân hàng, hạ tầng hoàn thiện, hồ sơ pháp lý đầy đủ. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên có một người môi giới bất động sản, họ cũng là một cánh tay đắc lực để hỗ trợ khách hàng trong khâu hoàn thiện giấy tờ pháp lý.

Nhìn chung, đây là một thị trường có nhiều tiềm năng nhưng cũng vô vàn thách thức. Nếu nắm rõ cách thức vận động, không có những hiểu lầm về thị trường, tích lũy đủ kinh nghiệm thì các nhà đầu tư có thể gặt hái được nhiều thành công.

Chúc bạn may mắn!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ