Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaNhững kinh nghiệm giúp bạn chọn mua đồ gỗ cũ hiệu quả

Những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua đồ gỗ cũ hiệu quả

Đồ gỗ cũ hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường. Chọn mua đồ gỗ cũ về sử dụng cũng là một cách để tiết kiệm chi phí. Khi mua đồ gỗ cũ cũng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo được việc mua được sản phẩm còn chất lượng tốt.

Sử dụng đồ gỗ cũ từ lâu đã không còn xa lạ với các gia đình nữa. Đây là một phương pháp hiệu quả để tiết kiệm được một khoản chi phí. Đồ gỗ cũ được rao bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau. Từ đồ trang trí, đồ nội thất cho đến tủ quần áo…

Mặc dù là đồ cũ nhưng sản phẩm vẫn giữ được những tính chất đặc trưng của sản phẩm. Cũng có thể là chủ sở hữu cũ có những đồ vật mới thay thế vào chúng. Trước khi thu về, những cửa hàng kinh doanh cũng đã kiểm tra chất lượng sản phẩm. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi mua những sản phẩm đồ gỗ cũ này về. Thế nhưng bạn vẫn phải nắm được cho chính mình những kinh nghiệm cơ bản để mua được những sản phẩm đồ gỗ cũ hiệu quả dưới đây.

Kiểm tra các bộ phận thiết kế sản phẩm

Hãy lưu ý kiểm tra các bộ phẩm thiết kế của sản phẩm trước khi mua. Kiểm tra từ khung cửa, chân, mặt ngăn kéo… Kiểm tra xem thử những bộ phận này còn kết nối với nhau tốt hay không. Hoặc kiểm tra giữa chúng có những mấu chốt hở nào hay không. Những mấu hở này sẽ làm cho sản phẩm mất đi tính thẩm mỹ. Những hoa văn chạm khắc trên sản phẩm cũng phải kiểm tra. Bạn hãy xem thử chúng có còn sắc nét hay không, và có xuất hiện những gỗ thừa từ vị trí chạm khắc hay không.

đồ gỗ cũ
Kinh nghiệm mua đồ gỗ cũ hiệu quả

Hãy tránh mua những sản phẩm có những bộ phận thiết kế bị mối mọt, sứt sẹo hay chắp vá, thiếu hụt nhiều chỗ. Đối với những sản phẩm đồ gỗ cũ quét sơn thì hãy kiểm tra xem sơn quét có còn bóng đẹp hay không. Màu của sơn đảm bảo phải đồng đều trên toàn bộ sản phẩm. Một sản phẩm quét sơn đẹp thường không có những nếp nhăn hay vết sần. Một lưu ý nữa dành cho bạn đó chính là không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau trên cùng một bộ phận để đạt được tính thẩm mỹ cao.

Độ khít kín của các mối giác nối

Như đã có nhắc ở nội dung trên, độ khít kín của các mối giác cũng là một trong những điều bạn phải xem kỹ khi mua đồ gỗ cũ. Bởi những mối giác này một phần sẽ giữ được độ thẩm mỹ của sản phẩm. Cùng với đó là sự chắc chắn trong kết hợp lẫn nhau giữa những bộ phận. Hãy chú ý điều này để tránh gặp phải những trường hợp mua về rồi mới phát hiện từng bộ phận bị đứt rời nhau.

đồ gỗ cũ
Kinh nghiệm mua đồ gỗ cũ hiệu quả

Nếu như thực sự gặp phải một sản phẩm đẹp, vừa mắt với bạn nhưng có một số khe hở giữa các bộ phận thì cũng không sao. Nếu như khe hở này không lớn thì vẫn có thể sử dụng được. Tính thẩm mỹ của sản phẩm vẫn có thể bảo toàn nếu như khe hở này không quá 0,5mm.

Đối với những nơi có chạm khắc hay gắn keo thì phải kiếm tra độ khít của chúng. Hãy xem thử xung quanh chúng có mối hở nào hay không. Đường nét của những bộ phận này phải còn được sự tinh xảo và không được lỏng lẻo. Các phụ kiện kim loại nếu có đính kèm theo thì chúng không được gỉ, phải được gắn chắc chắn và ngay ngắn. Các đầu đinh của sản phẩm đồ gỗ cũ không được thụt quá sâu hoặc thò ra ngoài quá nhiều. Như vậy sẽ làm mất đi sự thẩm mỹ vốn có của sản phẩm. Và cũng có thể gây ra những tai nạn không đáng có nếu như vô tình chạm phải.

Bảo quản đồ gỗ cũ sau khi mua về

Có những cửa hàng họ sẽ trang trí lại sản phẩm đồ gỗ cũ như mới, và bán ra thị trường. Và cũng có vài cửa hàng họ sẽ bán y vẹn sản phẩm lúc thu về từ chủ sở hữu cũ. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm nếu như mua được một sản phẩm chưa tân trang đó là làm mới lại sản phẩm.

đồ gỗ cũ
Kinh nghiệm mua đồ gỗ cũ hiệu quả

Trước tiên bạn nên dùng sơn bóng để đánh bóng lại sản phẩm để đồ gỗ cũ này có thể trở thành một sản phẩm mới. Những sản phẩm đồ gỗ cũ sẽ có những điểm nhược của chúng. Nếu mua phải sản phẩm có vết nứt nhỏ thì hạn chế đặt chúng tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Những tia sáng của mặt trời sẽ làm cho những vết nứt này nhanh hư hỏng hơn.

Đồ gỗ cũ sau thời gian sử dụng sẽ dễ thu hút được sự chú ý của những con mối hay mọt. Hãy đặt xung quanh sản phẩm những thuốc có thể xua đuổi mối, mọt. Đây là điều tiếp theo bạn cần phải làm với những sản phẩm đồ gỗ cũ mới mua về. Với những sản phẩm đã có sẵn những chấm đen, những dấu hiệu của sự ăn mòn bởi mọt và mối thì bạn nên mua thuốc diệt và chấm vào từng chấm đen ấy để đảm bảo được độ bền của sản phẩm.

>>> Bí kíp chọn tủ gỗ đựng quần áo phù hợp với không gian sống

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ