Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb là vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm hiện nay. Airbnb là nền tảng cho phép chúng ta kinh doanh thuê phòng dựa trên nhà ở có sẵn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vận hành căn hộ tốt nhất trên ứng dụng nói trên.

1. Đôi nét về nền tảng Airbnb

Airbnb có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là website, ứng dụng hỗ trợ mọi người trong việc thuê và cho thuê phòng. Tận dụng nhà ở sẵn có, bạn có thể biến ngôi nhà trở thành căn hộ nghỉ dưỡng, homestay, khách sạn,…

Bạn sẽ không cần phải đầu tư chi phí quảng cáo, marketing,. Bởi, Airbnb sẽ hỗ trợ chúng ta trong việc mang dịch vụ, sản phẩm tới người có nhu cầu. Như vậy, sẽ tiết kiệm công sức, tiền bạc hơn rất nhiều so với hình thức kinh doanh truyền thống.

Trên website, ứng dụng của Airbnb, chúng ta có thể xem hình ảnh của căn hộ. Đồng thời, tham khảo những dịch vụ cung ứng kèm theo. Nền tảng này cho phép người thuê, người cho thuê trao đổi trực tiếp với nhau miễn phí. Do đó, việc liên lạc từ 2 phía không quá khó khăn, lại đảm bảo quyền lợi giữa 2 bên.

Hiện nay, hình thức cho thuê nhà nói trên đã xuất hiện tại nhiều nước khác nhau. Trong đó có Việt Nam, mà tập trung nhiều nhất là ở các thành phố du lịch phát triển.

Airbnb là 1 trong những ứng dụng thuê nhà tiện lợi hàng đầu
Airbnb là 1 trong những ứng dụng thuê nhà tiện lợi hàng đầu

2. Tại sao Airbnb ra đời?

Đáp ứng nhu cầu của người thuê nhà

Trước đây, để thuê nhà, chúng ta phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm, hỏi thăm từ nhiều nguồn. Trong khi đó, thông tin lại thiếu chọn lọc, kém chất lượng, khiến chúng ta dễ dàng rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Đó là chưa kể, những người đi thuê nhà còn dễ bị lừa đảo vì tìm hiểu không kỹ lưỡng về thủ tục pháp lý, tình trạng sử dụng, cách thức bố trí nội thất,…

Hơn nữa, nếu như thông tin được đăng tải từ 1 phía mà thiếu đi nguồn đánh giá khách quan từ những người khác, thì chúng ta còn khó chọn lựa hơn.

Hiểu được những bất cập nói trên, dịch vụ Airbnb đã ra đời. Với giao diện thân thiện, tính năng đa dạng và mạng lưới người dùng rộng rãi, Airbnb sẽ là cầu nối giúp bạn nhanh chóng tìm được căn hộ cho thuê đáp ứng các tiêu chí đặt ra.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua Bán Căn Hộ Chung Cư Bình Dương Chính Chủ

Giao diện thân thiện, dễ dùng, phù hợp với nhiều đối tượng
Giao diện thân thiện, dễ dùng, phù hợp với nhiều đối tượng

Bạn có thể xem ảnh thật của căn hộ. Đi kèm với đó là nắm thông tin địa chỉ, số phòng, diện tích, cách bố trí, tình trạng pháp lý, thậm chí giá thuê.

Trong trường hợp cần thiết, bạn cũng được pháp thương lượng với người cho thuê để phù hợp với khả năng tài chính.

Tại bất cứ thành phố nào, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, thành phố du lịch,… nhu cầu thuê nhà rất cao. Do đó, chắc hẳn, ứng dụng này sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng, giải quyết được những vấn đề người thuê nhà đang gặp phải.

Mang tới cơ hội kinh doanh cho thuê nhà hấp dẫn

Không chỉ đơn thuần tác động tới người thuê nhà, Airbnb còn mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho bất cứ ai. Với 1 căn hộ có sẵn, được tân trang đẹp đẽ, sạch sẽ, an ninh, bạn có thể đăng tải hình ảnh để cho thuê.

Như vậy, bất cứ ai cũng được phép trở thành host mà không cần phải đăng ký kinh doanh phức tạp. Mặt khác, chi phí đầu tư cho hình thức này cũng không quá đắt đỏ. Airbnb hỗ trợ bạn cho thuê miễn phí, không cần phải chạy marketing phức tạp.

Bằng bộ lọc tìm kiếm sẵn có của nền tảng công nghệ này, người dùng sẽ tìm thấy căn hộ của bạn nếu như thực sự phù hợp với mong muốn của họ. Tất nhiên, để cạnh tranh với số lượng đối thủ lớn, bạn cũng nên trang bị những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb.

3. Những hình thức hoạt động của Airbnb

Hoạt động trên nền tảng website

Airbnb đầu tiên ra đời và hoạt động dưới dạng website. Ai cũng có thể tìm kiếm dễ dàng trên Internet, thực hiện 1 vài bước đơn giản để tham gia. Bạn vừa được phép đóng vai trò là người đi thuê hoặc người cho thuê.

Giao diện cực kỳ dễ dùng, miễn phí, bảo mật cao. Từ khoá Airbnb cũng phổ biến, thời gian tìm kiếm nhanh chóng.

kinhnghiemairbnb3
Airbnb mang tới cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho bất cứ ai

Cung cấp dịch vụ trên ứng dụng

Tiếp nối sự thành công và phổ cập của website, Airbnb còn giới thiệu ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng. Những thiết bị này gần gũi với chúng ta trong thời đại công nghệ.

Chỉ cần truy cập ứng dụng, bạn sẽ tiếp cận và sử dụng các tính năng tuyệt vời nhất. Như vậy, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sự thành công cho những giao dịch.

Tham khảo dịch vụ thiết kế nội thất nhà hợp phong thủy, uy tín tại Muaban.net:

4. Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

Chú trọng đến thiết kế nội thất của căn hộ

Một trong những kinh nghiệm làm host trên Airbnb quan trọng nhất đó là chú trọng tới tính thẩm mỹ, sự hợp lý trong phong cách thiết kế nội thất. Căn hộ của bạn đẹp mắt, tiện lợi, gọn gàng,… sẽ thu hút sự chú ý, lựa chọn của người đi thuê.

Do đó, hãy chăm chút trong khâu trang trí, dọn dẹp để biến căn hộ cho thuê trở nên ấn tượng nhất. Sau đó, chụp những bức ảnh làm nổi bật căn nhà của mình. Khi khách hàng thấy căn nhà của bạn đáp ứng các tiêu chí mà họ đặt ra, không có lý do gì để từ chối thuê cả!

>> 6 kinh nghiệm vàng giúp bạn cho thuê căn hộ một cách dễ dàng nhất.

kinhnghiemairbnb4
Luôn chú trọng tới hình ảnh của căn hộ mà bạn đăng tải trên Airbnb

Đưa ra bảng giá thuê cụ thể, hợp lý

Yếu tố quan trọng tiếp theo đó là thiết lập, đăng tải bảng giá. Nên rõ ràng ngay từ đầu về mức giá cho thuê để người thuê nắm rõ. Đây cũng là bí quyết tiết kiệm thời gian, hạn chế những giao dịch với khách hàng không đủ khả năng tài chính.

Bảng giá tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích, tình trạng sử dụng, cách thiết kế nội thất. Thậm chí, nếu nhà cho thuê kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích, giá cũng được định cao hơn.

Tất nhiên, cũng nên tham khảo mặt bằng chung trong khu vực cho thuê lẫn trên thị trường cả nước. Như vậy, mới đưa ra bảng giá lý tưởng, cạnh tranh.

Cung cấp hướng dẫn chi tiết liên quan tới căn hộ mà bạn kinh doanh

Không chỉ đăng tải hình ảnh, giá cho thuê của căn hộ là đủ. Chúng ta nên chủ động cung cấp những hướng dẫn chi tiết, hay còn gọi là guideline. Chẳng hạn, bản đồ dẫn đường sẽ là 1 trong những gợi ý tuyệt vời, giúp người thuê dễ hình dung và nắm được vị trí chính xác căn hộ.

Hoặc, bạn cũng nên nêu quy trình thực hiện thủ tục pháp lý, soạn thảo hợp đồng, điều khoản ràng buộc. Khách hàng sẽ có thời gian tham khảo, nghiên cứu, từ đó quyết định có chọn thuê hay không.

Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Nói đến những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb, phải nhắc tới thủ tục pháp lý. Không ai muốn thuê nhà trong tình trạng tranh chấp hoặc pháp lý chưa hoàn chỉnh.

Vì thế, lời khuyên dành cho bạn đó là hoàn thiện những thủ tục còn thiếu. Khi có đầy đủ giấy tờ, được công chứng bởi cơ quan có thẩm quyền, thì bạn mới nên bắt tay kinh doanh.

Chú trọng về thủ tục pháp lý cũng là kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb hơn
Chú trọng về thủ tục pháp lý cũng là kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb hơn

Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho du khách

Nhiều người thuê nhà ở Airbnb là du khách đến từ những quốc gia khác nhau. Bên cạnh nghỉ dưỡng, họ còn muốn du lịch, khám phá thành phố của bạn. Đây là cơ hội hấp dẫn để thu về lợi nhuận lý tưởng.

Nên chuẩn bị những đồ dùng cho du khách chẳng hạn như kem đánh răng, bàn chải, lược,… phương tiện đi lại. Thậm chí, dịch vụ giặt là, ăn uống, xe du lịch cũng nên được bổ sung.

Xây dựng Airbnb Listing ấn tượng

Đối với những ai kinh doanh trên Airbnb, không thể không biết đến thuật ngữ Airbnb Listing. Hiểu 1 cách đơn giản, host sẽ đăng tải hàng loạt hình ảnh đẹp nhất về căn hộ của mình, đính kèm thông tin mô tả, giá thành, những hướng dẫn, quy định,… kèm theo.

Các hình ảnh, thông tin phải khớp nhau, tạo thành 1 chuỗi hợp lý, giúp người đọc dễ theo dõi cũng như tin tưởng vào dịch vụ của bạn hơn. Đây là chia sẻ liên quan tới kinh nghiệm Airbnb của nhiều host.

Trên đây là những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb được muaban.net tổng hợp dựa trên nhiều nguồn cũng như đúc rút từ bài học của những người kinh doanh thành công. Hãy tham khảo và áp dụng trước khi bắt tay vào vận hành mô hình của riêng bạn trên nền tảng này nhé. 

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ