Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNhững khó khăn khi tuyển dụng tài xế tại thành phố Hồ...

Những khó khăn khi tuyển dụng tài xế tại thành phố Hồ Chí Minh

Tài xế là nghề nắm giữ sự sống của rất nhiều người phía sau tay lái. Để có thể trở thành một người tài xế giỏi thì có rất nhiều khó khăn. Để đăng ký tuyển dụng tài xế tại thành phố Hồ Chí Minh lại càng khó khăn hơn.

>>> Cảnh giác “bẫy” việc làm với hàng loạt tuyển dụng việc làm tại siêu thị

Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang là thành phố sôi nổi và náo nhiệt nhất nước ta. Ở đây luôn ồn ào, vội vã với những dịch vụ như muốn thúc giục chúng ta sống nhanh hơn. Và đây cũng là nơi dành cho những người mưu sinh, kiếm sống từ khắp mọi nơi.

Nhiều việc làm là thế nhưng có rất nhiều người lại chọn cho mình nghề tài xế. Nhìn qua thì đây là một nghề đơn giản, nhưng thực chất không hề đơn giản tí nào. Xoay quanh việc tuyển dụng luôn có những khó khăn nhất định. Từ bằng cấp liên quan, kinh nghiệm cho đến cả những yếu tố cần thiết của một tài xế.

Khi tuyển dụng tài xế tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy xem ngay những điều dưới đây để biết thêm thông tin về nghề tài xế này.

Điều kiện để trở thành một tài xế

Điều tiên quyết đầu tiên phải có là bằng lái xe B2. Đây là điều kiện đầu tiên và cần để có thể trở thành một tài xế xe tại thành phố Hồ Chí Minh. Có bằng lái để đảm bảo được an toàn khi tham gia giao thông cũng như đúng pháp luật.

1 4
Tuyển dụng tài xế xe

Nhiều năm trong nghề cũng là một trong những lợi thế của những ứng viên muốn làm tài xế. Bởi thành phố Hồ Chí Minh là nơi đông đúc xe cộ, mà đường phố lại không được rộng rãi nên muốn ứng tuyển tài xế ở thành phố này thì phải có được kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Kỹ năng giao tiếp và xử lí tình huống cũng là một yếu tố quan trọng. Sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình người tài xế di chuyển xe của mình. Có được kỹ năng giao tiếp tốt, khách hàng sẽ dễ dàng có cảm mến với tài xế hơn. Và họ sẽ lại chọn bạn vào lần khác nữa.

Những yếu tố cần có của một tài xế

Không phải là tài xế, ngồi yên cùng vô lăng thì như thế nào cũng được. Bộ trang phục tươm tất thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng. Một người tài xế có tác phong ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ thì luôn nhận được những thiện cảm từ khách hàng.

3 3
Tuyển dụng tài xế xe

Tất nhiên, khi tham gia giao thông thì cần phải chấp hành đúng quy định của pháp luật. Để khách hàng có thể yên tâm phía sau tay lái, thì một người tài xế chuyên nghiệp cần phải chấp hành đúng luật và hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Một yếu tố cũng không thể thiếu đó là sự cẩn thận, văn minh và chu đáo. Một tài xế luôn sắp xếp đồ gọn gàng cho khách, đưa đón nhiệt tình hay mở cửa chào đón khách hàng thì chắc chắn sẽ được họ tín dụng vào những lần sau.

Và cần thiết hơn đó chính là ngoại ngữ. Với nhịp sống ngày nay tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều khách du lịch từ các nước trên thế giới, yêu cầu về tiếng anh hay ngoại ngữ là điều quan trọng của một tài xế.

4 4
Tuyển dụng tài xế xe

Những khó khăn của nghề tài xế

Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng là nơi “đất chật, người đông”. Đến cả các phương tiện di chuyển cũng vô cùng nhiều. Chính thế, hệ thống giao thông ở đây cũng vô cùng khắt nghiệt. Vì vậy, để trở thành một người tài xế tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần phải có trình độ tay lái vững vàng, nhiều kinh nghiệm để xử lí những tình huống bất ngờ. Nếu không có những điều này, giấc mơ trở thành tài xế thật xa vời.

Để trở thành một tài xế, bạn cần phải có được bằng B2. Chỉ với bằng B1 thì vẫn chưa thực sự đủ. Bằng B1 thường gặp phải những rào cản như thời hạn ngắn, giới hạn xe sử dụng… Vậy nên, ngay từ đầu hãy dành tâm huyết lấy được cho bản thân tấm bằng B2 lái xe. Như vậy bạn có thể an tâm mà sử dụng dài hạn với tấm bằng này.

Biết rằng cầm lái trên tuyến đường đông nghẹt là rất áp lực. Thế nhưng đã là một tài xế thì bạn không nên tỏ thái độ cáu gắt. Hay là những hành xử không đúng mực trước mặt khách hàng cũng là không nên. Hãy kiên nhẫn và nở nụ cười với khách hàng của mình.

5 4
Tuyển dụng tài xế xe

Ngoại ngữ cũng là một rào cản đối với một tài xế lái xe. Như đã nói ở trên, thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã hội nhập rất nhiều, khách du lịch cũng chính vì thế mà rất nhiều. Nếu như bạn không có vốn ngoại ngữ, thì rất khó để giao tiếp với khách hàng người nước ngoài, cũng như hướng dẫn và đưa đón họ một cách chu đáo.

>>> Nhân viên giao hàng-  Nghề tạm bợ nhưng lương cao và cũng đầy sự khắc nghiệt

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ