Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBán đất Quảng Ngãi có gặp trở ngại gì không?

Bán đất Quảng Ngãi có gặp trở ngại gì không?

Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Chiều 26/07/2020, Bộ Y tế xác nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 gây ra nhiều khó khăn các lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, có lĩnh vực bất động sản cũng đang bắt đầu nao núng. Hãy cùng muaban.net tìm hiểu qua bài viết “Bán đất Quảng Ngãi những khó khăn đối mặt hiện nay”.

Bán đất Quảng Ngãi – Thị trường rao vặt sôi nổi trước dịch tái phát.

redfgn 1

Muaban.net – Một trong những trang điện tử rao vặt sôi nổi nhất Việt Nam

Trước đó, xuyên suốt tuyến đường quan trọng của Quảng Ngãi không khó để bắt gặp các biển hiệu rao bán với nhiều dạng khác nhau. Ngoài ra, có hơn 1000 bài rao mỗi ngày khắp các diễn đàn bất động sản về mua bán đất Quảng Ngãi cũng đặc biệt sôi nổi như:

  • Bán đất Quảng Ngãi chính chủ

  • Bán đất giá rẻ tại Quảng Ngãi

  • Mua bán nhà đất Thành phố Quảng Ngãi

  • Bán đất tại Quảng Ngãi

  • Bán đất vườn Quảng Ngãi

Bán đất Quảng Ngãi – Tình hình dịch bệnh hiện nay tại tỉnh. 02 1  

Bệnh viện thực hiện cách ly bệnh nhân

“Ca bệnh 419 (BN419): Bệnh nhân nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 14.7.2020, bệnh nhân đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị, đến ngày 17.7.2020 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Ngày 20.7.2020, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt.

Ngày 22.7.2020, bệnh nhân đi tầu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 24.7.2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26.7.2020 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Ca bệnh 420 (BN420): Bệnh nhân nữ, 71 tuổi, ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ngày 12.7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, đến ngày 22.7 nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ngày 25.7 Bệnh viện C Đà Nẵng lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 26.7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tính đến 6h ngày 26.7: Việt Nam có tổng cộng 420 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 6h đến ngày 26.7: 2 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.187, trong đó:

– Cách ly tập trung tại bệnh viện: 220

– Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.193 – Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 774

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

– Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 5 ca.

– Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.” – Theo nguồn báo laodong.vn

Hiện Đà Nẵng và Quảng Ngãi hiện đang là vùng tâm dịch, vì thế mọi lĩnh vực tại khu vực hiện tại đều bị ảnh hưởng. Lĩnh vực bất động sản, giao dịch mua bán nhà đất cũng vì thế lại tiếp tục điêu đứng.

Dự kiến dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn khá phức tạp trong thời gian tới, tình hình mua bán đất Quảng Ngãi cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bán đất Quảng Ngãi – Giai đoạn khó chồng thêm khó.

 

03 1

Ảnh minh họa

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản, thời gian qua, lượng giao dịch nhà, đất sụt giảm khoảng 70%, doanh thu của các doanh nghiệp cũng sụt giảm khoảng 80%. Thống kê quý I-2020, lượng tiêu thụ Bất động sản thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay, 80% sàn giao dịch đóng cửa, hàng loạt nhà môi giới mất việc, chuyển nghề,…

Không chỉ vậy mà nhà đầu tư và người mua nhà để ở đều gặp khó khăn. Tỉ lệ người mua bị ảnh hưởng do không bán được, giảm thu nhập, không có tiền trả lãi vay ngân hàng… đang chiếm hơn 30%.

Thực tế từ cuối năm 2019, giao dịch sụt giảm nghiêm trọng, giá cao, người mua ít có sự lựa chọn. Sang năm 2020, dịch Covid-19 ập đến, làm giao dịch trên thị trường sụt giảm chưa từng thấy.

Theo khảo sát của một trang web về bất động sản có uy tín, giá nhà ở thứ cấp mua đi, bán lại tiếp tục giảm trong tháng 5 và 6-2020, mức giảm từ 5 -10%, so với thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, phần nhiều là các dự án đang được triển khai hoặc chuẩn bị bàn giao.

Đà giảm giá nhà ở thứ cấp được cảnh báo sẽ tiếp tục gia tăng, do áp lực từ các kỳ hạn thanh toán sắp tới và lãi vay ngân hàng đối với người mua.

Chuyên gia Phan Công Chánh cảnh báo: “Hầu hết các dự án hiện nay đều nhắm đến đối tượng đầu tư, nên giá bán dự án mới luôn cao hơn dự án cũ, giá của đợt bán lần sau luôn cao hơn lần trước, nhằm giúp tạo “sóng”, đảm bảo cho người mua trước có lời.”

Ông Trần Ngọc Tài – Chuyên gia bất động sản cho hay: “Ít ai biết được chủ đầu tư vẫn công bố giá bán tăng, nhưng thực chất họ vẫn qua mặt khách hàng cũ bằng “chiêu” chiết khấu cho những người mua sau, nên thực tế là lỗ. Mặt khác, khi mặt bằng giá tăng quá cao, vượt quá sức mua của khách hàng có nhu cầu thực thì thị trường sẽ lao dốc”.

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển (chuyên gia kinh tế) nhận định: “Có thể nói, thị trường đang trong giai đoạn khó chồng thêm khó. Tâm lý thị trường đang chờ đợi mặt bằng giá mới thấp hơn, khi nhà đầu tư thứ cấp, thậm chí chính các chủ đầu tư không chịu nổi gánh nặng chi phí, buộc phải giảm giá sản phẩm sâu hơn.

>>>> Tham khảo ngay: Bán đất nông nghiệp Quãng Ngãi chính chủ, giá rẻ

Bán đất Quảng Ngãi – Dịch trong mắt nhà đầu tư.

04 1

Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia bất động sản phân tích, khó khăn chung của thị trường bất động sản là đang bị bao trùm bởi tâm lý lo lắng dịch bệnh của khách hàng.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, nhà đầu tư cũng phân ra nhiều dạng, một số người lo lắng thì đem tiền gửi ngân hàng lấy lãi suất, những người lạc quan thì họ vẫn tìm mua đất trong thời gian đất đang chạm đáy.

Các chuyên gia cho hay, nhiều nhà đầu tư họ lạc quan là bởi so với các kênh đầu tư khác thì thực tế đất đai vẫn là tài sản không những để ở mà còn có giá trị gia tăng trong thời gian tới.

“Nếu so với các kênh đầu tư như vàng, hay chứng khoán thì khách quan mà nói bất động sản vẫn là nhu cầu gắn liền thiết thực với tâm lý sở hữu của số đông. Dù nó có biến động nhưng nhu cầu luôn có và không thể mất đi”, một chuyên gia bất động sản nhận định.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định: “Thời điểm này, người khôn ngoan không nên bung tiền vào bất động sản”.

Tuy nhiên, nếu có cơ hội thực sự tốt, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ nếu muốn đón đầu, lưu ý tránh những dự án có thông tin “bơm thổi” khiến giá tăng dựng đứng. Giá trị bất động sản tăng phải tỷ lệ thuận với giá trị đầu tư thật sự (hạ tầng, dịch vụ, kỹ thuật…).

Tóm lại

Trong khi đó, GS. Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: “Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mấy ngày qua chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có bất động sản. Chỉ những người thực sự có nhu cầu về nhà ở mới bỏ tiền ra mua bất động sản lúc này, còn giới đầu tư thì nhiều khả năng chưa thể xuống tiền.

“Tuy nhiên, theo nhận định của cá nhân tôi cũng như một số chuyên gia thì ảnh hưởng của dịch bệnh lần này không tạo ra mối nguy hiểm quá lớn cho thị trường bất động sản… Thậm chí, nếu nhìn ở góc độ tích cực, nhiều người sẽ mua được nhà nhờ giá bán có thể được điều chỉnh giảm. Đó cũng là một điểm tốt cho thị trường”.

Hiện nay đang là thời điểm nóng của lĩnh vực bất động sản tại Quảng Ngãi bởi dịch Covid-19. Mọi thứ sẽ vẫn còn bị ảnh hưởng ít nhiều. Hy vọng qua bài viết “Bán đất Quảng Ngãi cùng những khó khăn phải đối mặt” sẽ giúp cho mọi người có hướng đi tốt trong thời gian sắp tới.

Nếu quan tâm và muốn tìm kiếm biết thêm thông tin về thị trường bất động sản. Bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net. Nơi có hàng trăm tin tức được cập nhật mới mỗi ngày.

Nội dung bạn có thể quan tâm: Bán đất Quảng Ngãi–Vùng đất”Gặt vàng”?

 

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ