Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôNhững hãng ô tô nổi tiếng nhất của Nhật Bản tại Việt...

Những hãng ô tô nổi tiếng nhất của Nhật Bản tại Việt Nam hiện nay

hãng ô tô Nhật Bản
Những hãng ô tô Nhật Bản nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Toyota, Mazda, Honda, Suzuki..đều là những thương hiệu vô cùng nổi tiếng và quen thuộc. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những hãng ô tô nổi tiếng của Nhật tại Việt Nam.

>>> Công Bố Bảng Giá Các Dòng Xe Ô Tô Honda Sang Trọng Và Tinh Tế Nhất

Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về các lĩnh vực sản xuất máy móc, nghiên cứu khoa học và công nghệ nên cũng không khó hiểu tại sao khi quốc gia này là nước sản xuất xe hơi lớn thứ 2 tên toàn cầu (thống kê 2012 và chỉ đứng sau Trung Quốc) và là đất nước của những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới hiện nay như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda,…

Các hãng xe từ Nhật Bản cũng chiếm một thị phần rất lớn so với các hãng xe hơi khác tại Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng chuyên mục Xe cộ của Cẩm nang mua bán tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử hình thành, chất lượng, mẫu mã của các dòng xe hơi Nhật nổi tiếng bán chạy cũng như những ưu điểm nổi bật của xe ô tô Nhật Bản nhé!

Những ưu điểm và lợi ích của xe hơi Nhật Bản

  • Độ bền vô địch : Không chỉ có xe hơi mà hầu như tất cả đồ vật công nghệ cao hay máy móc xuất xứ từ Nhật đều có độ bền khó hãng nào bì được. Nhờ ưu điểm nổi bật này mà những chiếc xe hơi Nhật thường đỡ tốn khoản tiền về sửa chữa, bảo dưỡng cho xe hơn những hãng khác và cũng giúp xe ít bị mất giá khi bán lại hơn.
  • Dễ sửa chữa, thay thế linh kiện : Những mẫu xe hơi của Nhật thường sử dụng công nghệ, động cơ không quá hiện đại mà chú trọng vào sự đơn giản, tiện dụng và bền bỉ nên việc sửa chữa, thay thế máy móc linh kiện cho chúng cũng có phần đơn giản hơn so với những hãng xe của Châu Âu.
  • Kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng và mức giá đa dạng : Hầu hết các hãng ô tô từ Nhật Bản đều có những dòng xe đặc trưng, nổi bật ở nhiều phân khúc khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Những kiểu dáng xe hơi Nhật thường nhìn không quá nổi bật hay hầm hố, xa xỉ như nhiều hãng xe Mỹ hay Châu Âu mà thiên về sự trung tính, lâu lỗi thời, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và mức giá đa dạng cùng động cơ bền bỉ, rất hợp với cách tiêu dùng kiểu “ăn chắc mặc bền” của người Việt Nam.

>>> Bài viết nổi bật: 5 Lý Do Honda Civic 2020 Cũ Bán Rất Chạy

Một số hãng ô tô nổi tiếng Nhật tại Việt Nam

Toyota Motor Corporation

hãng ô tô Toyota Motor Corporation
Toyota là một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới

Toyota có lẽ cái tên quen thuộc nhất khi người ta nghĩ đến “xe hơi Nhật Bản”. Được thành lập vào ngày 28/8/1937, trong nhiều năm liền, Toyota đã liên tục khẳng định đẳng cấp của trong top những hãng xe hơi nổi tiếng hàng đầu thế giới và đây cũng là một trong những hãng xe hơi tại Việt Nam có mức tiêu thụ cao nhất trong nhiều năm.

Từng chiếc xe được bán ra của hãng luôn đảm bảo được về giá trị, chất lượng và dịch vụ cũng như mức giá tương xứng phù hợp. Thật sự không quá khi nó rằng Toyota là một “đế chế” có được sự thành công rực rỡ và khó lòng bị thay thế được trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Những dòng xe hơi Toyota nổi tiếng được phân phối tại Việt Nam có thể kể đến như là : Toyota Yaris, Innova, Vios, Fortuner, Camry,…

>>> Toyota Camry 2018 có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Honda

Honda Nhật Bản
Những chiếc xe hơi cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của Honda

Là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới. Chúng ta thường sẽ chỉ nghĩ đến những chiếc xe máy khi nhắc tới cái tên Honda mà lại quên mất rằng những chiếc ô tô Honda cũng đóng góp không nhỏ cho sự thành công và tên tuổi của hãng. Những dòng xe hơi của Honda nổi bật với ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu, sự bền bỉ của động cơ trong quá trình sử dụng và đặc biệt là có nhiều lựa chọn ở phân khúc xe hơi tầm trung dành cho những khách hàng có thu nhập trung bình khá.

Đặc biệt, giá xe hơi của Honda thường có phần “nhẹ” hơn nhiều hãng khác vì Honda Việt Nam đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất và lắp ráp xe nên mức giá sẽ rẻ hơn so với khi nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, nhiều chiếc xe ô tô Honda cũ cũng có mức giá vô cùng lý tưởng cho những ai muốn sở hữu ô tô với mức giá dưới 500 triệu.

Những dòng xe hơi Honda phổ biến và nổi tiếng tại Việt Nam là Honda Civic, Honda Cr-v,…

>>> Mời bạn tham khảo: Ô Tô Thể Thao Với Top 5 Chiếc Xe Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu xe ô tô cũ tại:

Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Kia 1.25 tấn K125 đời 2016
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Mistubishi Motors

Xe hơi Mitsubishi
Xe hơi Mitsubishi

Hãng xe Mitsubishi với logo hình 3 viên kim cương quen thuộc đang ngày càng tiếp tục khẳng định vị thế của mình như là một trong những hãng xe ô tô lớn nhất toàn cầu. Tương tự như những dòng xe hơi nổi tiếng từ Nhật Bản khác, những chiếc ô tô cũ của của Mitstubishi chinh phục khách hàng nhờ sự bền bỉ, ổn định của động cơ và đặc biệt là phân khúc thị trường của hãng rất đa dạng về mức giá, hướng đến nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau.

Những dòng xe hơi Mitsubishi bán chạy nhất được phân phối tại nước ta hiện nay có thể kể là Mitsubishi Mirage, Outlander, Pajero, Triton,…

Bên cạnh những cái tên tiêu biểu được nêu trên thì vẫn còn rất nhiều những hãng ô tô của Nhật nổi bật không kém khác như Mazda cũ, Suzuki, Subaru, Isuzu,…mà chúng tôi chưa tiện nêu trong bài viết này. Hy vọng có thể gặp lại các bạn ở một bài viết khác để có thể tìm hiểu kỹ hơn nữa về những thương hiệu ô tô hàng đầu từ đất nước mặt trời mọc.

>>> Có thể bạn cần biết: Thời Gian Bảo Dưỡng định Kỳ Xe ô Tô Của Từng Hãng Xe

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ