Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNhững điều kiện cần để trở thành một Bartender chuyên nghiệp

Những điều kiện cần để trở thành một Bartender chuyên nghiệp

Bartender được hiểu nôm na là nhân viên pha chế. Đây là một ngành nghề thu hút một lượng lớn giới trẻ tham gia. Vậy lý do gì để tạo nên sức hút mạnh mẽ đến như vậy? Và để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp cần phải có điều kiện gì? Bài viết này sẽ hé lộ chân tướng sự thật qua bài viết này.

b1
Bartender- Nhân viên pha chế thực thụ

1.Nghề dành cho những người đam mê sáng tạo

Việc kết hợp các loại nước, siro, rượu, các thành phần được phép sử dụng trong thực phẩm,…. mang lại những hương vị và trải nghiệm khác nhau. Sự kết hợp sắc màu của các loại nguyên liệu tạo nên một sắc màu đặc trưng cho từng loại đồ uống. Theo từng cách thức khác nhau, mỗi Bartender thoải mái sáng tạo không giới hạn các loại đồ uống, mang lại những hương vị riêng cùng những sắc màu đặc trưng cho nó. Sự đột phá, sáng tạo, phá bỏ những loại đồ uống mang tính truyền thống , kết hợp điêu luyện các loại nguyên liệu là một quá trình học tập dài của Bartender.

b4
Kết hợp các nguyên liệu tạo ra sắc màu riêng

Mỗi nhân viên pha chế có một phong cách pha chế riêng, không ai giống ai nên việc tạo nên một loại thức uống với cái tên giống nhau nhưng sẽ có thay đổi trong thành phần loại đồ uống đó, liều lượng các nguyên liệu,… điều này sẽ tạo nên chất riêng cho mỗi Bartender- Nhân viên pha chế. Việc sáng tạo, kết hợp các loại nguyên liệu là điều luôn được một Bartender thực thụ hướng đến, tạo ra một loại đồ uống mới cũng như việc họ khám phá ra một vùng đất mới trong thế giới đồ uống.

>>>Tham khảo thêm: Nghề booking bar là gì? Mức lương nghề booking bar bao nhiêu?

2.Là một người nhạy về vị giác và khứu giác

Việc pha trộn các loại nguyên liệu khác nhau sẽ tạo ra những mùi khác nhau. Nếu nguyên bản là rượu Whisky thì sẽ có một mùi khác nhưng khi Whisky pha trộn với Coca thì sẽ tạo ra một vị hoàn toàn khác và mức độ cồn trong rượu tăng hoặc giảm tăng lên cũng phụ thuộc vào người pha chế. Nguyên tắc cơ bản cần phải có của một Bartender là phải có độ nhạy về vị giác, sử dụng vị giác của mình tốt thì sẽ tạo ra một loại đồ uống chuẩn và mới lạ, mang đến hương vị say lòng người thưởng thức.

b3
Kết hợp khứu giác và vị giác tạo nên sự mới lạ

Sử dụng khứu giác của mình một cách chính xác sẽ mang đến cách nhìn chính xác nhất về mùi của loại đồ uống mình pha, tránh trường hợp sử dụng nguyên liệu hư tạo ra loại thức uống có mùi cũng bị biến đổi theo. Nên việc kết hợp giữa vị giác và khứu giác là điều rất quan trọng mà một nhân viên pha chế cần phải có. Không có một công việc nào được thực hiện dễ dàng, cũng không có một đam mê nào dễ dàng chinh phục nên việc luyện tập cho mình một vị giác chuẩn và một khứu giác nhạy là một quá trình luyện tập không ngừng nghỉ

3.Phô diễn kỹ thuật điêu luyện

Bên cạnh đó, việc trình diễn các kỹ thuật pha chế là một điều thu hút thực khách tới quán. Việc xóc xóc lắc đó tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự khi bắt tay vào thực hiện bạn mới cảm thấy ngán ngẩm. Tùy thuộc vào từng loại đồ uống mà thực khách yêu cầu mà người pha chế thực hiện các giai đoạn và kỹ thuật khác nhau. Việc thu hút thực khách bằng chính kỹ năng pha chế là điều không hề dễ dàng, tạo ra được những tiếng động của tiếng chất lỏng sử dụng( nước, rượu,…) cùng các nguyên liệu tạo ra những âm thanh thu hút đến lạ lùng. Kỹ thuật điêu luyện sẽ khiến cho thực khách không rời mắt được và càng khát khao được thưởng thức đồ uống mà bạn tạo ra.

b2
Phô diễn kỹ thuật điêu luyện

Nắm bắt xu hướng đó mà những lớp học pha chế chuyên nghiệp được mở ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người học pha chế đồ uống và người muốn thưởng thức đồ uống. Ngành nghề nào cũng vậy, cũng có những điều kiện khắc nghiệt riêng nên nếu bạn đam mê nó hãy theo đuổi bằng mọi giá có thể.

>>> Xem tiếp: Liệu rằng bạn đã pha cà phê nguyên chất đúng cách ?

ChaiChai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ