Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững điều có thể bạn chưa biết về Asian Cup 2019

Những điều có thể bạn chưa biết về Asian Cup 2019

Đã 10 năm rồi đội tuyển Việt Nam mới lại có thể góp mặt ở 1 giải đấu tầm cỡ như Asian Cup. Không khí hân hoan và vui vẻ bao trùm lên người hâm mộ khắp cả nước. Tuy nhiên có nhiều người chưa thật sự về giải Asian Cup là gì? Nếu bạn đang rơi vào tình trạng đó thì hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán ôn lại một chút kiến thức về giải đấu này nhé.

1. Thông tin về Asian Cup

Asian Cup là giải đấu giữa các đội tuyển bóng đá thuộc các quốc gia châu Á, do AFC tổ chức theo định kỳ 4 năm một lần. Giải đấu được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1956 tại Hong Kong với sự tham dự của 4 đội, đội vô địch đầu tiên là Hàn Quốc. Đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là đội đang nắm giữ kỷ lục vô địch với 4 lần vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

cF1tnB4PCdw 1546783056612296235481 copy
Asian Cup là giải đấu khá lâu đời, được bắt đầu từ năm 1956 tại HongKong.

Xem thêm >>> Mách bạn 5 cách về đến nhà “yên ổn” sau mỗi trận đấu của U23 Việt Nam

2. Asian Cup 2019

Giải đấu năm nay được diễn ra từ 5/1/2019 đến 1/2/2019 tại đất nước UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Đây là lần đầu tiên AFC quyết định nâng số đội từ 16 lên 24. Vòng loại Asian Cup 2019 kết thúc đã xác định được 24 đội giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019 gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

Asian Cup 2019 Lo dien tuyen thu cuoi cung chia tay dT Viet Nam az4a3238 1546472649 width1600height1055 copy
Đội tuyển Việt Nam luyện tập hết mình sau 10 năm vắng bóng trên danh sách thi đấu Asian Cup.

Sau hơn 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại được tham dự VCK Asian Cup. Năm 2007, Việt Nam cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan làm chủ nhà của giải đấu. Sau năm 2007, AFC tổ chức bốc thăm phân nhóm dựa trên BXH FIFA thay vì thành tích ở giải trước đó, quy định này được duy trì cho tới hiện tại.

3. Một vài thay đổi nổi bật

Ủy ban Điều hành Liên đoàn bóng đá Châu Á đã phê duyệt những đề xuất chỉnh sửa Luật thi đấu đối với các giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển quốc gia của AFC được công bố bởi Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB).

Viet Nam Asian Cup 2 copy
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại các trận đấu tại Asian Cup.

Một trong những điểm chỉnh sửa đáng chú ý nhất đó chính là việc đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế của AFC sẽ được quyền thay đổi cầu thủ thứ 4 trong thời gian hai đội thi đấu hiệp phụ. Điều này sẽ đảm bảo tính hấp dẫn của trận đấu và tính công bằng cho các đội bóng thi đấu khi tổng thời gian thi đấu gồm cả hiệp phụ là 120 phút.

Sau khi được sự chấp thuận của FIFA và Hiệp hội Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) cùng sự tham vấn của các Ban kiểm soát và trọng tài AFC, Ban chấp hành AFC đã quyết định việc đưa VAR vào sử dụng tại Asian Cup 2019.

4. Các bảng thi đấu

Bảng A: Với sự góp mặt của UAE, Thái Lan, Ấn Độ và Bahrian. Đây là bảng đấu được đánh giá khá cân bằng, trong đó đại diện của Đông Nam Á – Thái Lan và UAE là hai cái tên đủ sức giành vé trực tiếp vào vòng 1/16.

Bảng B: Với sự góp mặt của Úc, Syria, Palestine và Jordan. Trong đó Úc là cái tên được đánh giá mạnh nhất bảng, họ cầm chắc tấm vé đi tiếp với ngôi đầu. Cơ hội còn lại chia đều cho 3 đội bóng Tây Á, trong đó Syria có lợi thế nhỉnh hơn các đối thủ.

Bảng C: Với sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan và Phlippines. Cơ hội đi tiếp của đại diện Đông Nam Á ở bảng này là vô cùng khó khăn, bởi Hàn Quốc quá mạnh so với phần còn lại, trong khi Trung Quốc và Kyrgyzstan lại có trình độ nhỉnh hơn Phillippines.

Bảng D: Đây là bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, cùng với Iran, Iraq và Yemen. Việc phải đối mặt với 3 đại diện rất mạnh của Tây Á là sự khó khăn rất lớn với những học trò của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam đã từng có lịch sử đánh bại khu vực này, khi từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 Châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Nếu đá nghiêm túc và không mắc sai sót nào, ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại Yemen và cầm hoà với Iraq và Iran. Làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành được vị trí thứ 2, hoặc nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để lọt vào vòng knock-out.

Vietnam 2 copy
HLV Park Han Seo cho biết việc đánh bại đội tuyển Iraq là rất khó.

Bảng E: Với sự góp mặt của Ả Rập Xê Út, Qatar, Li Băng và Triều Tiên. Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần với 4 đội có chất lượng rất đồng đều. Trong đó Ả Rập Xê Út là đội được đánh giá mạnh nhất và có lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp.

Bảng F: Với sự góp mặt của Nhật Bản, Uzbekistan, Oman và Turkmenistan. Trong đó Nhật Bản và Uzbekistan quá mạnh so với hai đội còn lại, nên chắc chắn họ sẽ có vé đi tiếp. Điều khó đoán nhất là đội nào sẽ giành ngôi đầu bảng này.

Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về giải đầu Asian Cup. Hãy là một người hâm mộ thực thụ và cỗ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam nhé các bạn.

Xem thêm >>>> 3 Chàng lính ngự lâm – những đôi chân đá bóng lớn lên từ xứ Nghệ!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ